ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 22,416
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+ezviz+c2+mini+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+c2c+%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B9%86+%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

บางคนอาจจะคิดว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยในบ้าน หรือในสำนักงานเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดแบบ Internet camera ที่สามารถเปิดดูภาพแบบ Real time ผ่านสมาร์ทโฟนได้นั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเอาการเลยทีเดียว ต้องจ้างช่างมาติดตั้ง รวมถึงอาจต้องลงทุนกับอุปกรณ์บันทึกภาพ และอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนเพื่อการดูภาพสดผ่านเน็ตอีกด้วย แต่ ezviz c2 mini และ c2c จะทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นเรื่องง่าย ด้วยการติดตั้งผ่านแอปฯ บนสมาร์ทโฟน ทั้งบนระบบ Android และ iOS สามารถเรียกดูภาพแบบ Real time และเรียกดูภาพย้อนหลังผ่านแอปฯ ได้เลย เป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งง่ายมากๆ เลย และไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม บอกเลยว่าคุ้มเอามากๆ

บทความเกี่ยวกับ ezviz อื่นๆ

 


คุณสมบัติของกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ต ezviz c2 mini และ c2c 

   ezviz c2 mini ezviz c2c
ความละเอียด 1280x720p 1280x720p
เลนส์ 2.4 มม. f2.2 2.8 มม. f2.5
องศาการเก็บภาพ 115 องศา 111 องศา
โหมดภาพกลางวัน/กลางคืน มี และปรับโหมดอัตโนมัติ มี และปรับโหมดอัตโนมัติ
แสงอินฟราเรด สำหรับกลางคืน ระยะทำการ 10 เมตร ระยะทำการ 5 เมตร
หน่วยความจำเก็บวิดีโอ รองรับการ์ด microSD สูงสุด 64GB รองรับการ์ด microSD สูงสุด 128GB
ระบบเสียง มีไมโครโฟน มีไมโครโฟน และลำโพง
สามารถทำงานภายใต้อุณหภูมิ -10 ถึง 50 องศาเซลเซียส -20 ถึง 50 องศาเซลเซียส
ขนาดตัวกล้อง 91x50x25 มม. หนัก 110 กรัม 58x128x38 มม. 120 กรัม
ราคา 2,990 บาท 2,190 บาท

จากตารางสเปค เราเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างกล้อง 2 ตัวนี้ ต้องบอกว่า eviz c2 mini นั้นตอบโจทย์การใช้งานในห้องออฟฟิศ โกดังเก็บของ หรือห้องที่มีขนาดกว้างได้เป็นอย่างดี ด้วยองศาการเก็บภาพของกล้องที่กว้างถึง 115 องศา (ในขณะที่ c2c องศาการเก็บภาพ 111 ซึ่งกว้างเพียงพอสำหรับการใช้งานตามบ้าน หรือห้องขนาดที่ไม่ใหญ่โต) และด้วยระยะทำการของแสงอินฟราเรดที่ไกลถึง 10 เมตรของรุ่น ezviz c2 mini ทำให้มันเหมาะกับการติดตั้งเพื่อสอดส่องความปลอดภัยบริเวณโถงทางเดินยาวๆ ได้ด้วย

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ในส่วนจุดเด่นของ ezviz c2c คือมีลำโพงติดตั้งมาในตัว เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนกดเข้ามาดูภาพวิดีโอสดๆ จากตัวกล้อง แล้วสามารถกดปุ่มไมค์ เพื่อคุยกับพนักงานที่นั่งอยู่ในออฟฟิศ หรือลูกๆ หลานที่นั่งอยู่ในห้องนั้นได้เลย เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทิศทาง ที่เราสามารถพูดโต้ตอบกับคนที่อยู่ในห้องได้ ก็เป็นลูกเล่นที่เก๋ และเป็นประโยชน์เอามากๆ คุณภาพเสียงก็มีความชัดเจนดีครับ


ข้อควรรู้ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตของ ezviz

ด้วยความที่ไฟล์วิดีโอทั้งหมดที่กล้องบันทึกไว้ จะถูกเก็บเอาไว้ที่การ์ด microSD ในตัวกล้อง นั่นหมายความว่า ถ้าหัวขโมยแอบย่องเข้ามาในบ้าน แล้วหยิบเอากล้องวงจรปิด ezviz ไปด้วย นั่นหมายความว่าเราจะไม่มีวิดีโอหลักฐานในขณะเกิดเหตุการณ์เก็บเอาไว้เลย ดังนั้นเราควรติดตั้งกล้องในมุมลับตาคน ไม่ให้ใครรู้ว่ามีกล้องอยู่ตรงนี้นะ หรือติดตั้งไว้ในมุมที่ยากแก่การเข้าถึง อย่างเช่นบนเพดานห้อง หรือติดตั้งไว้ที่สูงๆ เป็นต้น หรือจะเพิ่มความอุ่นใจด้วยการติดตั้งกล่อง ezviz NVR X3​ เพิ่มเติม เนื่องจากกล่องดังกล่าว จะสามารถบันทึกวิดีโอผ่านเน็ตเวิร์คไว้ได้ ทำให้เรามีไฟล์วิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานในกรณีที่กล้องถูกขโมยไปครับ โดยกล้องทั้ง 2 นี้รองรับเฉพาะการติดตั้งภายในอาคารครับ


เปิดกล่องดูดีไซน์

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง ezviz c2 mini ประกอบด้วย

  1. กล้องวงจรปิด ezviz c2 mini พร้อมสาย USB สำหรับเสียบกับอะแดปเตอร์
  2. อะแดปเตอร์จ่ายไฟ
  3. แผ่นโลหะ สติ๊กเกอร์โฟม และชุดน็อต สำหรับติดตั้งกล้องด้วยแรงดึงดูดจากแม่เหล็กที่อยู่ใต้ฐานกล้อง
  4. หนังสือคู่มือ เนื้อหาแนะนำการวิธีการติดตั้ง และวิธีการใช้งานอย่างคร่าวๆ มีเนื้อหาทั้งภาษาอังกฤษ และไทย

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ด้านหน้าตัวกล้องมีเลนส์ ดวงไฟสีน้ำเงินที่กระพริบในจังหวะช้าๆ อยู่ตลอดเวลาที่กล้องทำงาน (สามารถสั่งปิดไฟสีน้ำเงินได้) และดวงไฟอินฟาเรดสีแดง 2 ดวง ที่ส่องสว่างเมื่อแสงในห้องมืด โดยกล้องจะเข้าสู่โหมดการบันทึกภาพแบบ Night vision โทนภาพขาวดำ

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย 

ด้านข้างซ้ายของตัวกล้องมี ปุ่ม Reset (หมายเลข 1) กดค้าง 3 วินาทีเพื่อให้กล้องกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น สำหรับกรณีที่เราต้องการย้ายกล้องวงจรปิดไปเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ตัวอื่น โดยการ Reset นี้จะไม่ได้ลบคลิปวิดีโอที่เก็บอยู่ในการ์ด microSD ครับ ส่วนหมายเลข 2 เป็นช่องเสียบการ์ด microSD


ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง ezviz c2c ประกอบด้วย

  1. กล้องวงจรปิด ezviz c2c
  2. สาย USB ที่มีขนาดความยาว 3 เมตร
  3. อะแดปเตอร์จ่ายไฟ
  4. แผ่นโลหะ และสติ๊กเกอร์โฟม สำหรับติดตั้งกล้องด้วยแรงดึงดูดจากแม่เหล็กที่อยู่ใต้ฐานกล้อง
  5. หนังสือคู่มือ เนื้อหาแนะนำการวิธีการติดตั้ง และวิธีการใช้งานอย่างคร่าวๆ มีเนื้อหาทั้งภาษาอังกฤษ และไทย

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ด้านหน้าตัวกล้องมีเลนส์ ดวงไฟสีนำเงินที่กระพริบในจังหวะช้าๆ อยู่ตลอดเวลาที่กล้องทำงาน (สามารถสั่งปิดไฟสีน้ำเงินได้) และดวงไฟอินฟาเรดสีแดงจำนวนมากล้อมรอบเลนส์ ซึ่งดวงไฟอินฟราเรดจะส่องสว่างเมื่อแสงในห้องมืด และกล้องจะเข้าสู่โหมดการบันทึกภาพ Night vision โทนภาพขาวดำ

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ด้านหลังของตัวกล้องมี ช่องเสียบการ์ด microSD (หมายเลข 1) และปุ่ม Reset (หมายเลข 2) กดค้าง 3 วินาทีเพื่อให้กล้องกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น สำหรับกรณีที่เราต้องการย้ายกล้องวงจรปิดไปเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ตัวอื่น โดยการ Reset นี้จะไม่ได้ลบคลิปวิดีโอที่เก็บอยู่ในการ์ด microSD ครับ และหมายเลข 3 คือ ช่องพอร์ตเสียบสาย USB สำหรับเสียบเชื่อมต่อกับอะแดปเตอร์


ติดตั้งกล้อง

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือคู่มือ (คลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

วิธีการติดตั้งของกล้อง ezviz c2 mini และ c2c มีขั้นตอนการติดตั้งที่เหมือนกัน ศึกษาจากหนังสือคู่มือได้เลยครับ โดยการหาจุดติดตั้งกล้อง นั้นอาจจะวางกล้องไว้บนชั้นวางหนังสือ หรือบนหลังตู้สูงๆ และมีอุปกรณ์แผ่นโลหะสีเงินขนาดเล็กแถมมาให้ สำหรับการยึดกล้องเข้ากับฝาผนัง หรือเพดานห้องได้ด้วย (การติดตั้งกล้องในลักษณะห้อยหัวลงมาจากเพดาน เราสามารถเข้าไปเซ็ตในแอปฯ เพื่อให้ได้มุมภาพที่ถูกต้องได้) ซึ่งขั้นตอนการยึดติดแผ่นโลหะเข้ากับฝาหนัง หรือเพดานห้องก็ต้องใช้ฝีมือเชิงช่างเล็กน้อย เมื่อยึดติดแผ่นโลหะเรียบร้อยแล้ว ที่ใต้ฐานกล้องจะมีแม่เหล็กแรงดึงดูดสูงซ่อนอยู่ เราสามารถนำกล้องไปแปะกับแผ่นโลหะได้เลย

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

การยึดติดแผ่นโลหะสีเงินเข้ากับฝาผนัง สามารถทำได้ทั้งการยึดน็อต หรือแปะสติ๊กเกอร์โฟม

สำหรับขั้นตอนการเซ็ตอัพแอป ezviz (ซึ่งเป็นแอปฯ ที่ใช้ควบคุม และเซ็ตอัพค่าการทำงานต่างๆ ของกล้อง) นั้นค่อนข้างจะมีรายละเอียดหลายขั้นตอน และหนังสือคู่มือบอกรายละเอียดการเซ็ตอัพแอปฯ เอาไว้ไม่ครบถ้วนสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ดี คุณผู้อ่าน สามารถศึกษาขั้นตอนการเซ็ตอัพแอปฯ ได้จากวิดีโอรีวิวของเราเลยครับ

โดยขั้นตอนการเซ็ตอัพกล้องวงจรปิด ezviz ให้ใช้งานได้นั้น ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างง่ายครับ (ถึงแม้จะมีหลายขั้นตอน) เชื่อว่าคนที่ไม่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตมาก่อน แต่พอจะมีความรู้ทางด้าน IT อยู่บ้างนิดๆ หน่อยๆ ก็น่าจะสามารถติดตั้งกล้องให้ใช้งานได้ ภายในเวลาไม่เกิน 20 นาที ไม่ต้องเสียตังค์จ้างใครมาติดตั้งให้

สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปฯ ezviz (รองรับทั้ง Android และ iOS) ก็คลิกที่ปุ่มนี้ เพื่อดาวน์โหลดแอปฯ ได้เลยครับ

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย


ลองของจริงกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ต ezviz

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

เมื่อเปิดแอป ezviz เข้ามาจะเป็นตามภาพทางด้านซ้าย ที่แสดงภาพพรีวิวของกล้องทุกตัวที่เชื่อมต่ออยู่กับสมาร์ทโฟน จะดูภาพแบบ Real time จากกล้องตัวไหนก็แตะเข้าไปเลยครับ ก็จะมายังหน้าจอในภาพขวา ที่แสดงวิดีโอจากกล้องแบบ Real time นอกจะมีภาพแล้วยังมีเสียงสดๆ มาให้ฟังพร้อมกันด้วย (ใครจะนินทาเจ้านายอย่าพูดเสียงดังนะครับ ถ้าเจ้านายเปิดกล้องดูอยู่ก็เป็นเรื่องแน่นอน 555) ซึ่งการดูภาพสดผ่าน Wi-Fi ให้สัญญาณภาพที่สมูทดีมากๆ เลยครับ และสามารถเปิดดูได้ต่อเนื่องแบบยาวๆ ไม่มีการตัดสัญญาณ แต่สำหรับการเปิดดูนอกสถานที่ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือ ความลื่นไหลจะไม่เท่าเปิดดูผ่าน Wi-Fi และเปิดดูได้เพียงช่วงสั้นๆ สัญญาณก็จะตัดไปครับ

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

เรามาดูปุ่มต่างๆ ในหน้าจอขณะดูคลิป Real time กันครับ มีรายละเอียดดังนี้

  1. ปุ่มหยุดการดูวิดีโอแบบ Real time
  2. ปุ่ม เปิด/ปิด เสียงการดูคลิปแบบ Real time
  3. ปุ่มเข้าโหมดการดูภาพจากกล้องหลายตัวในหน้าจอเดียว
  4. ปุ่มหมุนกลับมุมมอง ในกรณีที่ติดตั้งกล้องห้อยหัวลงจากเพดาน
  5. ปุ่มซูมขยายดูรายละเอียดตรงกลางภาพ
  6. ปุ่มไมโครโฟน กดเพื่อส่งเสียงพูดคุยกับคนที่อยูในห้อง (ฟังก์ชั่นนี้มีเฉพาะรุ่น ezviz c2c)
  7. ปุ่ม Capture ภาพนิ่งเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน (สามารถ Capture ได้ทั้งแบบ Real time หรือ Capture เมื่อเปิดดูคลิปย้อนหลัง)
  8. ปุ่ม Capture คลิปวิดีโอเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน (สามารถ Capture ได้ทั้งแบบ Real time หรือ Capture เมื่อเปิดดูคลิปย้อนหลัง)
  9. ปุ่มเลือกความละเอียดวิดีโอ ได้ 3 ระดับ พื้นฐาน, มาตรฐาน, Hi-Def (ความละเอียด ต่ำ, กลาง และ สูง)
  10. ไทม์ไลน์ของวิดีโอที่บันทึกไว้ในการ์ด microSD

โดยตรงส่วนที่เป็นแถบสีส้มในไทม์ไลน์คือ ช่วงเวลาที่กล้องบันทึกวิดีโอไว้ จะเห็นได้ว่ากล้องไม่ได้บันทึกวิดีโออยู่ตลอดเวลา แต่จะบันทึกเฉพาะแค่ช่วงที่มีความเคลื่อนไหวในเฟรมภาพ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในการ์ด microSD ซึ่งเราลองใช้การ์ดขนาดความจุ 16GB พบว่าสามารถเก็บวิดีโอเพื่อดูย้อนหลังได้เป็นสัปดาห์ครับ (โดยเมื่อการ์ดเต็ม มันก็จะบันทึกทับของเก่าไปเรื่อยๆ) และมีสูตรคำนวณระยะเวลาที่การ์ดแต่ละขนาดความจุจะสามารถบันทึกได้ดังนี้ครับ

เมื่อมีการบันทึกทึกวิดีโอเป็นความยาว 8 ชั่วโมงต่อวัน

  • การ์ด 32GB สามารถบันทึกย้อนหลังได้ 12 วัน
  • การ์ด 64GB สามารถบันทึกย้อนหลังได้ 24 วัน
  • การ์ด 128GB สามารถบันทึกย้อนหลังได้ 48 วัน

(อ้างอิงสูตรคำนวณจากเว็บ https://www.nivo.co.za/)

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

แอปฯ ezviz ยังมีมุมมองภาพแบบอื่นๆ สำหรับการเปิดดูภาพแบบ Real time ก็มี

  • การเปิดดูภาพจากกล้อง 4 ตัวในหน้าจอเดียว
  • การเปิดดูภาพจากกล้อง 4 ตัวแบบเต็มหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยการหมุนหน้าจอเป็นแนวนอน
  • การเปิดดูภาพจากกล้องตัวเดียวแบบเต็มหน้าจอ โดยการหมุนหน้าจอเป็นแนวนอน

ตั้งเวลาแจ้งเตือน

ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

สามารถตั้งให้กล้องส่งการแจ้งเตือนมายังแอปฯ ezviz ได้เมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวในตอนกลางคืน (หรือช่วงเวลาใดๆ ก็ตาม) สำหรับการตั้งเวลาให้มีการแจ้งเตือน ให้ทำตามนี้ครับ โดยเมื่ออยู่ในหน้าจอชมภาพแบบ Real time ให้แตะที่ปุ่มรูปฟันเฟืองตรงมุมบนขวาของหน้าจอ แล้วแตะที่คำสั่ง แจ้งเตือน ก็จะมายังหน้าจอในภาพซ้าย จากนั้นแตะเพื่อเปิด แจ้งเตือน และแตะเพื่อเปิดการ ประกาศตาราง จากนั้นก็แตะที่คำสั่ง ประกาศตาราง ก็จะมายังหน้าจอในภาพกลาง

สำหรับการตั้งเวลานั้น ก็มีความสับสนเล็กน้อยครับ อย่างเช่น ถ้าเราต้องการตั้งเวลาการเฝ้าระวังตั้งแต่ 1 ทุ่มของวันจันทร์ ไปจนถึงเวลา 8 โมงเช้าวันอังคาร เราต้องใช้วิธีการตั้งเวลาจาก 19:00-23:59 น. ของวันจันทร์ แล้วไปตั้งเวลาต่อของวันอังคารเป็น 00:00-08:00 น. ระบบการแจ้งเตือนถึงจะทำงานได้ตรงตามความต้องการ และถ้าต้องการให้เฝ้าระวังในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของทุกวันในสัปดาห์ ก็ให้เซ็ตค่าเวลาเดียวกันนี้ในทุกๆ วันครับ

ทีนี้พอกล้องตรวจพบความเคลื่อนไหวในช่วงเวลาที่ตั้งไว้ มันก็จะส่งการแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนแบบ Real time กันเลย ซึ่งเราสามารถเรียกดูวิดีโอย้อนหลังของเหตุการณ์แจ้งเตือนต่างๆ ได้โดยการแตะที่ปุ่ม ข้อความ ในแอปฯ ก็จะมีการแสดงหน้าจอตามภาพซ้ายให้ไล่แตะดูวิดีโอย้อนหลังกันได้ง่ายๆ ครับ


ตัวอย่างภาพนิ่งและคลิปวิดีโอจากกล้องทั้ง 2 ตัว

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ตัวอย่างภาพนื่งจากกล้อง ezviz c2 mini (คลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ถึงแม้กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตของ ezviz ทั้ง 2 รุ่นที่เราได้รับมาทดสอบจะระบุความละเอียดของกล้องไว้เท่ากันที่ 1,280x720p แต่ภาพนิ่งที่ Capture ได้จากกล้องรุ่น c2 mini นั้นภาพออกมาคมชัด และดูมีรายละเอียดดีกว่ารุ่น c2c อยู่พอควรครับ สังเกตรูปพรรณสัณฐานของคนที่อยู่ในเฟรมภาพได้ชัดเจนดี และจะเห็นว่าที่มุมล่างซ้ายของภาพ มีการระบุวันและเวลาของภาพอย่างชัดเจน

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ตัวอย่างคลิปวิดีโอจากกล้อง ezviz c2 mini (ชมคลิปแบบเต็มได้ในวิดีโอรีวิว)

ในเรื่องของคลิปวิดีโอ กล้อง c2 mini ก็ให้ภาพออกมาดีกว่ารุ่น c2c อยู่พอควรเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายตอนกลางคืนที่ห้องปิดไฟมืด กล้องจะเข้าโหมดภาพ Night vision (ในคลิปที่ 4 ทางด้านบน) ถึงแม้จะเป็นในความมืด แต่ยังคงเห็นรูปพรรณสัณฐานของบุคคลในเฟรมภาพอย่างชัดเจน

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ตัวอย่างภาพนื่งจากกล้อง ezviz c2c (คลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ภาพที่ Capture ได้จากกล้อง c2c ความคมชัดของภาพอยู่ในระดับน่าพอใจครับ ยังสังเกตดูรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้ แต่ความคมชัดของภาพไม่เท่ากล้อง c2 mini

สไลด์รูปภาพ

 ezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่ายezviz c2 mini และ c2c กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตตัวเล็กๆ เซ็ตอัพง่าย ใช้งานง่าย

ตัวอย่างคลิปวิดีโอจากกล้อง ezviz c2c (ชมคลิปแบบเต็มได้ในวิดีโอรีวิว)

คลิปที่ได้จากกล้อง c2c ในสภาพแสงของห้องที่มีการเปิดไฟสว่าง ให้คลิปที่สามารถใช้งานได้จริงครับ รายละเอียดภาพมีความชัดเจน แต่สำหรับการใช้ในเวลากลางคืน เมื่อห้องปิดไฟมืด กล้องจะเข้าโหมด Night vision (ในคลิปที่ 4 ทางด้านบน) ภาพของบุคคลที่เคลื่อนไหวอยู่ในเฟรมภาพ จะค่อนข้างขาดรายละเอียด

และเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการใช้งาน ในตอนกลางคืนอาจจะต้องมีการเปิดไฟสักดวงตรงทางเดินเข้าห้อง เพื่อให้กล้องเก็บภาพของบุคคลที่เดินผ่านได้ชัดเจนขึ้นครับ


บทสรุปกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ต ezviz c2 mini และ c2c

 ข้อดี

  • ติดตั้งง่าย
  • ไม้ต้องเสียค่าบริการ DDNS เพื่อเข้าดูภาพออนไลน์
  • เปิดดูวิดีโอพร้อมเสียง Real time ได้ทุกที่ผ่านสมาร์ทโฟน
  • รุ่น c2c มีลำโพงในตัวกล้องสำหรับคุยกับคนที่อยู่ในห้อง
  • เก็บบันทึกได้คมชัดทั้งภาพและวิดีโอ
  • สามารถตั้งให้เตือนเมื่อมีความเคลื่อนไหวในยามค่ำคืน

 ข้อสังเกต

  • บันทึกวิดีโอในการ์ด microSD ถ้าโจรหยิบกล้องไป นั้นหมายความว่าหลักฐานสูญหายทั้งหมด แต่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการติดตั้งกล่อง ezviz NVR X3​ เพิ่มเติม เนื่องจากกล่องดังกล่าว จะสามารถบันทึกวิดีโอผ่านเน็ตเวิร์คไว้ได้ ทำให้เรามีไฟล์วิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานครับ

เป็นกล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ตที่เน้นเรื่องความง่ายในการติดตั้งและใช้งาน เรียกดูภาพผ่านสมาร์ทโฟนได้ในทุกที่ สามารถบันทึกคลิปวิดีโอได้อย่างคมชัด สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดีเมื่อเกิดเหตุโจรกรรม แต่การหาสถานที่ติดตั้งตัวกล้องควรมิดชิดและเข้าถึงได้ยาก เพราะไฟล์วิดีโอถูกเก็บไว้ในตัวกล้องทั้งหมดครับ


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+ezviz+c2+mini+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+c2c+%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B9%86+%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
ดาวน์โหลด          สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น