ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 แอปเซ็นเอกสารดิจิทัลบน มือถือ และ คอมพิวเตอร์ 

10 แอปเซ็นเอกสารดิจิทัลบน มือถือ และ คอมพิวเตอร์ 

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 61,564
เขียนโดย :
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%99+%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%C2%A0
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

10 แอปเซ็นเอกสารดิจิทัลบน มือถือ และ คอมพิวเตอร์
ลงนามเร็ว อนุมัติเร็ว ไม่เปลืองกระดาษ
(10 Recommended Digital Signature Applications)

ในยุคนี้ เป็นยุคที่อะไรก็ย้ายไปอยู่บนออนไลน์แทบจะทั้งหมดแล้ว และแน่นอนเรื่องของงานเอกสาร (Paperwork) ก็เช่นกัน ที่แต่เดิมต้องมีการลงนาม หรือลงลายลักษณ์อักษรกันบนกระดาษ เพื่อทำสัญญาหรืออนุมัติงานต่าง ๆ  (Paper-Based) ก็เปลี่ยนมาเป็นการลงลายเซ็นแบบดิจิทัล เพื่อลดความล่าช้าของกระบวนการทำงาน ตามแนวคิดสมัยใหม่ ที่ต้องไว ขั้นตอนไม่เยอะ 

ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำ 10 แอปพลิเคชันเซ็นเอกสารดิจิทัล ที่ให้บริการ ทั้งบนมือถือ และ คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะตอบโจทย์ยุคการทำงานสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้งานเอกสารเป็นเรื่องง่าย อนุมัติเร็ว ไม่สิ้นเปลือง แน่นอน

เนื้อหาภายในบทความ

1. แอป Foxit Sign

แอป Foxit Sign

แอป Foxit Sign เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) หรือ เซ็นชื่อออนไลน์ ที่ให้คุณสามารถอัปโหลดเอกสารในรูปแบบไฟล์เอกสาร PDF หรือ ไฟล์ DOC, DOCX (ของ โปรแกรม Microsoft Word), ไฟล์รูปภาพ  JPG และอื่น ๆ อีกมากมาย จากนั้นก็นำมาใส่แบบฟอร์ม ใส่ช่องสำหรับกรอกลายเซ็น ข้อมูลส่วนตัว และ เลือกส่งให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงลายเซ็นได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถติดตามความคืบหน้าว่ามีใครเซ็นแล้วบ้าง ช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเดินงานเอกสาร ไม่เสียเวลา และ ค่าใช้จ่ายไปกับเอกสารกระดาษ

สไลด์รูปภาพ

 แอป Foxit Signแอป Foxit Signแอป Foxit Signแอป Foxit Signแอป Foxit Sign

โปรแกรมยังรองรับการเชื่อมต่อกับ บริการเก็บข้อมูลบนคลาวด์ (Cloud Storage) ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นบริการ ดาวน์โหลดโปรแกรม Dropbox, Google Drive, OneDrive ทำให้สามารถอัปโหลดไฟล์เอกสารที่ต้องใช้จากแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เลย ไม่ต้องโหลดเก็บไว้บนเครื่องให้เปลืองเนื้อที่ไดร์ฟ

ความปลอดภัยขั้นสูงเข้ารหัสข้อมูลความปลอดภัย 256 บิต (Bits) ทำให้มั่นใจว่าข้อมูลเอกสารจะไม่รั่วไหล สามารถ ทำงานร่วมกัน หรือ แก้ไขปรับปรุงเอกสารพร้อมกันได้ทันทีในองค์กร

ให้บริการบน : เว็บไซต์ 

สมัครใช้งานแอป Foxit Sign บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 14 วัน) :

สนใจโหลดโปรแกรม Foxit Sign เวอร์ชัน PC ไปลองใช้งานได้ที่นี่

สนใจสั่งซื้อโปรแกรม Foxit PDF Sign Bundle กับ Thaiware Shop ได้ที่นี่

2. แอป DocuSign

แอป DocuSign

แอป DocuSign เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่กระแสตอบรับดีพอสมควร คนใช้งานเยอะ เรียบง่าย แค่อัปโหลดไฟล์เอกสารจากมือถือแล้วกรอกลายเซ็นด้วยนิ้วได้เลย มาพร้อมความสามารถอย่างการแก้ไขไฟล์เอกสาร ใส่ข้อความ สร้างแบบฟอร์มตามประเภทของงาน แถมยังเชื่อมต่อระบบเดียวกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบน PC หรือ แอปพลิเคชัน iOS / Android ทำให้ใช้ทำงานได้อย่างคล่องตัว

สไลด์รูปภาพ

 แอป DocuSignแอป DocuSignแอป DocuSign

โปรแกรมยังสามารถใช้ร่วมกับ บริการ Dropbox, Google Drive และ OneDrive ได้ด้วย เพียงแค่เปิดไฟล์และเติมลายเซ็นลงไป ถ้าหากใช้บ่อย ๆ ก็ยังสามารถแคปภาพลายเซ็นของตัวเองและบันทึกเก็บบนระบบเพื่อเรียกใช้ครั้งต่อไป ก็สะดวกไปอีกแบบ

นอกจากนี้หากเราเสียเงินสักหน่อยเพื่อซื้อความสามารถเพิ่ม ก็จะได้รับแดชบอร์ดให้เช็คความคืบหน้าของเอกสารได้แบบเรียลไทม์เลยทีเดียว เช่น มีการลงลายเซ็นผ่านไปแล้วตั้งแต่ผู้จัดการ ไปจนถึงผู้อำนวยการ และแต่ละคนเซ็นเมื่อไหร่ จากที่ไหน เป็นต้น 

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป DocuSign สำหรับ iOS ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอป DocuSign สำหรับ Android ที่นี่ :

สมัครใช้งานบนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 30 วัน) :

3. แอป PandaDoc

แอป PandaDoc

แอป PandaDoc เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่หน้าตาดูมีสีสันฉูดฉาด สวยงาม น่าใช้ไม่น้อย ความสามารถก็ครอบคลุมเช่นกัน ไม่ว่าจะกระบวนการสร้าง การส่ง จนอีกฝ่ายได้รับและเซ็นกลับมา ก็ครบจบทุกขั้นตอน 

สไลด์รูปภาพ

 แอป PandaDocแอป PandaDocแอป PandaDoc

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือ (Tools) ให้ตกแต่งเอกสารมากมาย ความจริงดู ๆ ไปแล้ว ออกไปทางโปรแกรมกราฟิกเลยด้วยซ้ำ สามารถใส่ข้อความ (Text) วางภาพประกอบ จัดหัวข้อ (Heading) ตกแต่ง และ ใส่ลิงก์ช่องทางการชำระเงิน (ในกรณีส่งเอกสารนั้นเกี่ยวข้องกับการซื้อขาย) ถือเป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล ที่ควบความสามารถ ชิค ๆ คูล ๆ ไม่เหมือนใคร

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป PandaDoc สำหรับ iOS ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอป PandaDoc สำหรับ Android ที่นี่ :

สมัครใช้งานบนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 14 วัน) :

4. แอป HelloSign

 

แอป HelloSign

 

แอป HelloSign เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่อยู่ภายใต้เจ้าของอย่าง Dropbox มีโซลูชันที่ใช้งานแบบบุคคลและระดับองค์กร รองรับการเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ทางธุรกิจอื่น ๆ ได้หลากหลาย เช่น Salesforce, Dropbox, Gmail, Google Drive หรือ Google Workspace เป็นต้น 

สไลด์รูปภาพ

 แอป HelloSignแอป HelloSignแอป HelloSign

โปรแกรมนี้ ก็ครอบคลุมทั้งการจัดเตรียมเอกสาร การส่ง การลงลายเซ็น และ เช็คสถานะได้เช่นกัน สามารถบันทึกเทมเพลตประเภทเอกสารได้หลายรูปแบบ มีฟังก์ชันการส่งเอกสารผ่านอีเมลแบบเป็นกลุ่มได้เป็น 100 คน สามารถติดตามความคืบหน้าได้แบบเรียลไทม์ผ่านแดชบอร์ด ช่วยให้คนทำงานด้านเอกสาร จัดระเบียบงานได้อย่างคล่องตัว

ให้บริการบน : เว็บไซต์

สมัครใช้งานแอป HelloSign บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 30 วัน) :

5. แอป signNow

แอป signNow

แอป signNow เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่ใช้งานง่าย รองรับทั้ง iOS และ Android สามารถรองรับการอัปโหลดไฟล์เอกสารในรูปแบบ DOC หรือ PDF รวมถึงไฟล์รูปภาพก็ยังสามารถอัปและกรอกลายเซ็นได้เลย หรือจะเครื่องมือในการแก้ไขไฟล์เอกสารก็มีพร้อมเช่นการเพิ่มข้อความ (Text) เข้าไปเป็นต้น

สไลด์รูปภาพ

 แอป signNowแอป signNowแอป signNowแอป signNowแอป signNow

ถ้าใครหาโปรแกรมที่ใช้งานไม่ต้องยุ่งยากมาก โปรแกรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะเพิ่มความคล่องตัวในยุคดิจิทัล และ เข้ากับแนวคิดไร้กระดาษ (Paperless) ได้เป็นอย่างดี

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป signNow สำหรับ iOS ได้ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอป signNow สำหรับ Android ได้ที่นี่ :

สมัครใช้งานแอป signNow บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 7 วัน) :

6. แอป everSign

แอป everSign

แอป everSign เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่มาพร้อมคุณสมบัติมากมายไม่แพ้รุ่นอื่น เช่น คลาวด์แดชบอร์ดตรวจสอบเอกสาร, เทมเพลตที่สร้างและบันทึกเพื่อเรียกใช้ได้หลายแบบ, การอัปโหลดเอกสารจากไฟล์ Word หรือ PDF และยังใช้งานร่วมกับ Dropbox, Google Drive, Evernote และ Zoho ได้ เป็นต้น

สไลด์รูปภาพ

 แอป everSignแอป everSign

จุดเด่นของโปรแกรมนี้ เนื่องจากเน้นการใช้ในระดับองค์กรเป็นหลัก จึงมีความปลอดภัยสูง สามารถจัดส่งเอกสารให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ ด้วยลิงก์ที่เข้ารหัสจำกัดคนที่เข้าถึงได้ ไม่ใช่ใครก็เปิดลิงก์อ่านได้ ต้องได้รับการอนุญาตก่อน ดังนั้นผู้ใช้ก็ไม่ต้องกังวลว่าเอกสารสำคัญจะหลุดออกไปเลย  

ให้บริการบน : เว็บไซต์

สมัครใช้งานแอป everSign บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 7 วัน) :

7. แอป SignEasy

แอป SignEasy

แอป SignEasy โปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่ได้รับความนิยมมากในบ้านเรา โดดเด่นทั้งการใช้งานแบบบุคคล และ แบบธุรกิจ มีฟังก์ชันวาดลายเซ็นด้วยนิ้วบนมือถือ มีแดชบอร์ดใช้ติดตามสถานะเอกสารได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงสามารถเพิ่มข้อความ ทำเครื่องหมาย ใส่โลโก้ และอีกมากมาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่คนทำงานเลือกใช้เป็นอันดับแรก ๆ 

สไลด์รูปภาพ

 แอป SignEasyแอป SignEasyแอป SignEasy

โปรแกรมรองรับการอัปโหลดไฟล์ได้หลากหลาย เช่น ไฟล์ PDF, Word, Excel, Pages, JPG, PNG และ อื่นๆ รวมถึงสามารถเปิดไฟล์ผ่าน อีเมล, Dropbox, OneDrive, Evernote และ Google Drive ได้ด้วย

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป SignEasy สำหรับ iOS ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอป SignEasy สำหรับ Android ได้ที่นี่

สมัครใช้งานแอป SignEasy บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 14 วัน) :

8. แอป pdfFiller

 

แอป pdfFiller

 

แอป pdfFiller เป็นโปรแกรมจัดการไฟล์ PDF ที่มาพร้อมฟีเจอร์เซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) คือ นอกจากสร้างไฟล์  และ แก้ไขไฟล์ PDF ตามแบบฉบับโปรแกรมจัดการไฟล์ PDF ได้แล้ว ก็ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เซ็นเอกสาร ที่สามารถเซ็นได้ทั้งแบบวาดด้วยนิ้วบนมือถือและแท็บเล็ต หรือ แคปลายเซ็นมาแปะ แถมยังมีเทมเพลตฟอร์มให้เรียกใช้มากมาย จะส่งเป็น Email หรือ Fax ก็มีสะดวกมาก ๆ

สไลด์รูปภาพ

 แอป pdfFillerแอป pdfFillerแอป pdfFillerแอป pdfFiller

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป pdfFiller สำหรับ iOS ได้ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอป pdfFiller สำหรับ Android ได้ที่นี่ :

สมัครใช้งานแอป pdfFiller บนเว็บเบราว์เซอร์ ได้ที่นี่ (ฟรี 14 วัน) :

9. แอป Adobe Sign

 

แอป AdobeSign

 

แอป Adobe Sign โปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ของ 'Adobe'  ที่เน้นโซลูชั่นจัดการในเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการลดขั้นตอนในการดำเนินงานเอกสารที่ล่าช้า สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมจัดการเอกสารชั้นนำได้หลายโปรแกรม รวมถึงโปรแกรมต่าง ๆ ใน ตระกูล Adobe ฟีเจอร์เด่น ๆ คือการส่งแบบฟอร์มเป็นกลุ่มให้ผู้รับหลายร้อยคนได้ในคราวเดียว และยังสามารถตรวจสอบสถานะการเซ็นได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับโซลูชั่นธุรกิจขนาดใหญ่

สไลด์รูปภาพ

 แอป Adobe Signแอป Adobe Signแอป Adobe Signแอป Adobe Sign

จุดเด่นอีกอย่างคือ เราสามารถสร้างแบบฟอร์มให้ลูกค้าใส่รายละเอียด อย่างชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร พร้อมลงลายเซ็นกับคลิกลิงก์การชำระเงินลงไปในเอกสารดิจิทัลได้ด้วย เวลาทำสัญญาที่ต้องมีการตกลงซื้อขายกันก็จะสะดวกไม่น้อย เพราะเดี๋ยวนี้ ยิ่งลดขั้นตอนการซื้อขายได้เท่าไหร่ ลูกค้าก็ยิ่งถูกใจ เช่น ธุรกิจที่เป็นคลับฟิตเนส ก็สามารถให้ลูกค้าเซ็นสัญญาพร้อมชำระเงินผ่านออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องมานั่งกรอกเอกสารหน้างานเป็นต้น 

ให้บริการบน : เว็บไซต์, มือถือ iOS และ Android

ดาวน์โหลดแอป Adobe Sign สำหรับ iOS ได้ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอป Adobe Sign สำหรับ Android ได้ที่นี่ :

สมัครใช้งานแอป Adobe Sign บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่นี่ (ฟรี 7 วัน) :

10. แอป DocHub

แอป DocHub

แอป DocHub เป็นโปรแกรมเซ็นเอกสารดิจิทัล (eSignature) ที่แม้กระทั่งฟรี ก็ให้ฟีเจอร์ครบครัน ตั้งแต่การจัดการ ปรับแต่งเอกสารแบบฟอร์มต่าง ๆ, ระบบอัปโหลดลายเซ็นไว้เรียกใช้ง่าย ๆ, การวาดลายเซ็นด้วยเมาส์ ไปจนถึงแดชบอร์ดให้ตรวจสถานะเอกสารที่ส่งให้ผู้รับ ว่ามีใครเซ็นหรือยัง เซ็นที่ไหน เมื่อไหร่ เป็นอีกโปรแกรมที่คุ้มค่า ไม่จำเป็นต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มเลย

จุดเด่นอีกอย่างคือ โปรแกรมนี้มีการรองรับให้ติดตั้งเป็นส่วนเสริมบน Google Chrome ได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีรูปแบบของแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลด

สไลด์รูปภาพ

 แอป DocHubแอป DocHubแอป DocHub

ให้บริการบน : เว็บไซต์, ส่วนเสริม Google Chrome

สมัครใช้งานแอป DocHub บนเว็บไซต์ ได้ที่นี่ :

ติดตั้งส่วนเสริมแอป DocHub บน Google Chrome ได้ที่นี่ :


ที่มา : www.g2.com , www.docusign.com , www.hellosign.com , acrobat.adobe.com , dochub.com , www.pdffiller.com , signeasy.com , eversign.com , www.signnow.com

 
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%99+%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%C2%A0
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
งานเขียนคืออาหาร ปลายปากกา ก็คือปลายตะหลิว
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น