ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว G Data Total Security โปรแกรมสแกนไวรัส รักษาความปลอดภัยเครื่องคอมพิวเตอร์ แบบครบวงจร

G Data Total Security โปรแกรมสแกนไวรัส รักษาความปลอดภัยเครื่องคอมพิวเตอร์ แบบครบวงจร

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 5,324
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+G+Data+Total+Security+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA+%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

G Data Total Security
(โปรแกรมสแกนไวรัส รักษาความปลอดภัยเครื่องคอมพิวเตอร์ ครบวงจร)

ข้อดี

  • มีความสามารถหลากหลาย นอกเหนือจากการสแกนและกำจัดไวรัส
  • แจ้งเตือนไฟล์ที่เข้าข่ายไวรัสได้รวดเร็ว
  • จัดการรหัสผ่าน (Password) ที่ใช้งานในตัวเครื่องได้
  • จัดการเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน
  • สร้างรหัสผ่าน (Encrypted) บนไฟล์ที่ต้องการได้
  • สำรองข้อมูลลง Google Drive และ OneDrive รวมถึงแผ่น CD/DVD ได้

ข้อสังเกต

  • ใช้เวลาในการติดตั้งโปรแกรมพอสมควร
  • การตั้งเวลา Schedule เพื่อสแกนไวรัสไม่สามารถเลือกเวลาด้วยตัวเองได้

 

บทความเกี่ยวกับ G Data อื่นๆ

เพราะอันตรายจากการใช้งานคอมพิวเตอร์นั้นมีจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส, แรนซัมแวร์ รวมถึงภัยความปลอดภัยต่าง ๆ ทั้งในแง่ของออนไลน์และออฟไลน์ ถ้าไม่อยากให้เกิดอันตรายกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ขอแนะนำ โปรแกรม G DATA Total Security ที่เป็นมากกว่าโปรแกรมสแกนไวรัส รับประกันความปลอดภัยระดับสูง

เนื้อหาภายในบทความ

คุณสมบัติของ โปรแกรม G Data Total Security

  • ค้นหา และกำจัด มัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) จากโปรแกรมในเครื่องและไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะอาดหมดจด  
  • จดจำรหัสผ่านสำหรับเว็บไซต์ที่ใช้งานเป็นประจำ
  • สำรองข้อมูลในเครื่องลงใน Google Drive และ OneDrive โดยอัตโนมัติ
  • ปกป้องไฟล์ที่เป็นความลับด้วยรหัสผ่าน (Encrypted)
  • เทคโนโลยี G DATA BankGuard ช่วยให้ทำธุรกรรมการเงินอย่างปลอดภัย
  • จัดการการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ USB อื่น ๆ ด้วย Access Control
  • จัดการส่วนเสริม (Extension) บนเว็บเบราว์เซอร์ได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ โปรแกรม G Data Total Security

  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 / 8.1 / 7 (SP1) (32 และ 64 bit)
    • RAM 2 GB
    • CPU with x86- or x64-architecture
  • ระบบปฏิบัติการ macOS 10.12 และเวอร์ชันที่ใหม่กว่า
    •  RAM 2 GB

การติดตั้ง โปรแกรม G Data Total Security

การติดตั้ง โปรแกรม G DATA Total Security ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ gdatasoftware.com หากต้องการใช้งานเวอร์ชันฟรี ให้คลิกที่ "ปุ่ม Download" บริเวณมุมขวาบน

การติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

ในหน้า Download ของเว็บไซต์ จะพบกับโปรแกรม G DATA มากมาย และแบ่งตามระบบปฏิบัติการอย่างชัดเจน ซึ่งในที่นี้ให้ดาวน์โหลดโปรแกรม G DATA Total Security เวอร์ชัน Windows แล้วก็ทำการติดตั้งไฟล์โปรแกรมลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย ซึ่งขั้นตอนนี้จะกินเวลาพอสมควร

การติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

สำหรับใครที่อยากใช้งานโปรแกรม G DATA Total Security เวอร์ชันฟรี สามารถใช้งานได้ 30 วัน จากนั้นต้องซื้อโปรแกรมเพื่อรับ Key License เพื่อต่ออายุการใช้งานภายหลัง

ดาวน์โหลดโปรแกรม G DATA Total Security เวอร์ชันฟรี 30 วัน ได้ที่

วิธีการใส่ Key License เพื่อต่ออายุโปรแกรม

  1. เข้าโปรแกรม G DATA Total Security
  2. เลือก "เมนู Setting" ที่รูปเฟืองมุมขวาบน
  3. เลือก "เมนู Antivirus" ที่แถบทางซ้ายมือ
  4. เลือก "เมนูย่อย Updates"
  5. จากนั้น ให้คลิก "ปุ่ม Activate New License" เพื่อกรอกรหัสและข้อมูลส่วนตัวเพื่อทำการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง
  6. คลิก "ปุ่ม Activate Now" ก็เสร็จเรียบร้อย

การติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

การใช้งาน โปรแกรม G Data Total Security

สำหรับ โปรแกรม G DATA Total Security นั้น ไม่ได้ทำหน้าที่กำจัดไวรัสในคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ ควบคุมการใช้งานสำหรับลูกหลานร่วมด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยให้คอมพิวเตอร์แบบ All in One มาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรที่ใช้งานบนโปรแกรมนี้ได้บ้าง

Security Center (ศูนย์ความปลอดภัย)

เมื่อเปิดโปรแกรม G DATA Total Security จะพบกับหน้า Security Center เป็นการสรุปเกี่ยวกับความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ๆ ว่าระบบยังปลอดภัยดีอยู่ไหม สแกนไวรัสครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ มีจุดไหนที่ไม่ปลอดภัยบ้าง ฯลฯ ซึ่งหน้าโปรแกรมสรปุข้อมูลไว้ดังนี้

  • ระบบ (System) เช่น Firewall, Idle Scan, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (WLAN Security) การป้องกันสแปม (Spam Protection), การป้องกันเว็บไซต์อันตราย (Website Protection)
  • อัปเดตการสแกนไวรัส โดยบอกวันเวลาที่ใช้โปรแกรมเพื่อสแกนไวรัสครั้งล่าสุด
  • แสดงระบบป้องกันอันตรายให้กับเบราว์เซอร์และโปรแกรมอื่น ๆ ในเครื่อง ประกอบด้วย
    • BankGuard
    • KeyLocker Protection
    • Exploit Protection

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

Virus Protection (การป้องกันไวรัส)

สำหรับใครที่ใช้โปรแกรม G DATA Total Security เพื่อกำจัดไวรัส ขอบอกว่าโปรแกรมนี้ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว สามารถเช็คได้ทั้งไฟล์ โฟลเดอร์ในเครื่อง, สแกนไวรัสในอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น อุปกรณ์ แฟลชไดร์ฟ (USB Flash Drive) ได้ที่มักจะมีหน้าต่างเด้ง (Pop-up Windows) เพื่อแจ้งเตือนว่าไฟล์ใดเสี่ยงที่จะเป็นไฟล์อันตราย ระบุชัดเจนว่าไฟล์นั้น ๆ มาจากโปรแกรมใด อยู่ในไดร์ฟ (Drive) หรือโฟลเดอร์ (Folder) ไหน มีตัวเลือก 5 ตัวเลือกว่าจะจัดการอย่างไรกับไฟล์เหล่านี้ ได้แก่

  • Block File Access (เฉพาะใน Pop Up แจ้งเตือนขณะใช้งานโปรแกรมอื่น ๆ)
  • Disinfect and Copy to Quarantine
  • Move to Quarantine
  • Delete
  • Log Only (เฉพาะ System Areas)

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

นอกจากนี้ โปรแกรม G DATA Total Security ยังตั้งเวลา (Scedule) สแกนไวรัสล่วงหน้าได้ แต่โปรแกรมกลับไม่มีให้เลือกวันและเวลาเสียนี่ สำหรับวิธีการ Schedule สแกนไวรัสล่วงหน้าก็คือ Login ด้วยชื่อ Username ที่ใช้ในโปรแกรม ระบบจะตั้งค่าให้สแกนไวรัสใน 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น และจะสแกนครั้งต่อไปเป็นรายสัปดาห์ เช่น ตั้งเวลาเมื่อ 16.00 น. ของวันจันทร์ ระบบจะตั้งค่าให้โปรแกรมทำงานอัตโนมัติ 17.00 น. ทุกวันจันทร์

Firewall (ไฟร์วอลล์)

เมนู Firewall ในโปรแกรม G DATA Total Security แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่

  1. Status คือ การอัปเดตว่าระบบ Firewall ทำงานในส่วนใดบาง จุดใดที่ปลอดภัย จุดใดที่ไม่ปลอดภัยหรือไม่สามารถตรวจสอบได้
  2. Networks เป็นการตรวจสอบเครือข่ายไร้สาย เช่น Bluetooth, Wi-Fi, Ethernet ว่าเป็นเครือข่ายที่ไว้วางใจได้ (Trusted Network) หรือไม่ รวมถึงเลข IP Address ของเครือข่ายนั้น ๆ
  3. Rules หรือ ระดับความปลอดภัยที่โปรแกรม G DATA Total Security เลือกใช้ โดยแต่ละตัวเลือกจะบอกชัดเจนว่าระดับความปลอดภัยแบบใด อนุญาตหรือบล็อกในกรณีใด
สไลด์รูปภาพ

 การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

Backup

สำหรับใครที่คิดว่าการสำรอง (Backup) ข้อมูลในเครื่องเป็นเรื่องยุ่งยาก โปรแกรม G DATA Total Security ช่วยได้ สามารถเลือกได้ว่าจะสำรองไฟล์ โฟลเดอร์หรือไดรฟ์ใดในเครื่อง จะเลือกสำรองข้อมูลลง Google Drive หรือ OneDrive ก็ได้ และยังมีเมนูย่อยอย่างการไรท์แผ่นซีดีและดีวีดี (Burn archive to CD/DVD retrospectively) สำหรับใครที่อยากบันทึกข้อมูลด้วยแผ่นซีดี 

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

Password Manager (ระบบบริหารจัดการรหัสผ่าน)

โปรแกรม G DATA Total Security มีฟีเจอร์การบริหารจัดการรหัสผ่าน (Password Manager) สำหรับจดจำและบันทึกรหัสผ่าน (Password) ที่ใช้ในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ๆ แน่นอนว่าทุกคนต้องใช้ Password สำหรับการเข้าสู่ระบบ (Login) และเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่ง Password ของแต่ละคนก็มีจำนวนมาก โดยโปรแกรมจะเลือกให้เราติดตั้งส่วนเสริม หรือส่วนขยาย (Extension) เข้ากับเบราว์เซอร์ในเครื่อง ซึ่งโปรแกรมรองรับ เว็บเบราว์เซอร์ ชื่อดังอย่าง โปรแกรม Google Chrome, โปรแกรม Mozilla Firefox และ Microsoft Internet Explorer

สไลด์รูปภาพ

 การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

และยังมีฟีเจอร์ย่อยที่เรียกว่า Password Safe หรือการสร้างตู้เซฟเพื่อเก็บ Password อย่างปลอดภัย สร้างด้วยการสร้าง Password ของตู้เซฟขึ้นมาก่อน จากนั้นให้นำเข้าไฟล์เก็บรหัสผ่าน (Import Password File) ซึ่งรองรับสกุลไฟล์ .CSV หรือจะใช้ไฟล์รหัสผ่านของ โปรแกรม G DATA เองก็ได้

Tuner (การปรับแต่งประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์)

เห็นชื่อแล้วอาจไม่คุ้น สำหรับฟีเจอร์ Tuner นี่คือฟีเจอร์ปรับแต่งประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ ด้วยการเข้าถึง ตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆ ที่ต้องทำผ่านเครื่อง เช่น เช็คความปลอดภัยของเครื่องโดยรวม, เช็คหน้าต่างพรีวิว การแนบไฟล์ผ่านอีเมล Outlook รวมถึงการเช็คส่วนเสริมของเว็บเบราว์เซอร์ ชื่อดังอย่าง Google Chrome, Mozilla Firefox และ Microsoft Internet Explorer

สไลด์รูปภาพ

 การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

Parental Control (การควบคุมโดยผู้ปกครอง)

ฟีเจอร์ Parental Control เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องต่อ 1 ครอบครัว และผู้ปกครองที่กังวลว่าลูกหลานจะนำคอมพิวเตอร์ไปใช้งานที่ไม่ปลอดภัย โปรแกรม G DATA Total Security เปิดให้ผู้ใช้จัดการหมวดหมู่ (Category) คอนเทนต์ที่อนุญาตให้เด็ก ๆ เข้าถึง (Permitted Content) และปิดกั้นหมวดหมู่เนื้อหา หรือคอนเทนต์ต้องห้ามหรืออันตราย (Forbidden Content) และยังสามาถรมอนิเตอร์เวลาใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตของเด็ก ๆ ได้ด้วย

สไลด์รูปภาพ

 การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

และเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่า โปรแกรม G DATA Total Security เปิดให้สมัครบัญชีใหม่ (Create New User) และตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ (Login) เข้าไปจัดการคอนเทนต์ได้ เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ยังใช้อินเทอร์เน็ตไม่คล่อง ป้องกันคอนเทนต์อันตราย และช่วยส่งเสริมคอนเทนต์มีประโยชน์ น่าสนใจในขณะใช้งาน

Encryption (การเข้ารหัส)

นอกจากไวรัส แรนซัมแวร์ต่าง ๆ แล้ว โปรแกรม G DATA Total Security ยังมีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า Encryption หรือเรียกว่าการเข้ารหัส ช่วยปกป้องไฟล์ด้วยการสร้างตู้เซฟ (Safe Access) พร้อมด้วย ชื่อผู้ใช้งาน (Username) และ รหัสผ่าน (Password) ขึ้นมาใหม่ และระบบของโปรแกรมยังช่วยวัดความปลอดภัยของ Password ได้อีกด้วย

สไลด์รูปภาพ

 การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Securityการใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

Autostart Manager (ระบบบริหารจัดการโปรแกรมตอนเปิดเครื่อง)

บางโปรแกรมมีให้เลือกว่า จะให้โปรแกรมทำงานทันทีตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือให้โปรแกรมเริ่มทำงานในภายหลัง ถ้าโปรแกรมส่วนใหญ่ Autostart ตั้งแต่เปิดเครื่องพร้อม ๆ กัน ก็ทำให้ช่วงเวลาที่ต้องรอนั้นนานขึ้น ฮาร์ดดิสก์ทำงานหนักตั้งแต่ตอนเปิดเครื่อง ซึ่งเมนู Autostart Manager สามารถเลือกโปรแกรมเพื่อเปิดแบบหน่วงเวลา (Autostart with delay) หรือเปิดโปรแกรมตั้งแต่แรกทันที (Autostart without delay)

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

อย่างเช่นในภาพ โปรแกรมที่มีผลต่อการใช้งานโดยรวม ถูกจัดหมวดหมู่ให้เริ่มทำงานตั้งแต่เปิดเครื่องทันที ส่วนโปรแกรมอื่น ๆ เปิดแบบหน่วงเวลาในภายหลังได้ โดยตั้งเวลาหน่วงโปรแกรมได้ตั้งแต่ 2 นาทีถึง 10 นาที

Device Control (การควบคุมอุปกรณ์)

ส่วนฟีเจอร์ Device Control มีหน้าที่ควบคุมและจัดการอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น เช่น แฟลชไดรฟ์ ฮาร์ดดิสก์ ซีดีและดีวีดี สามารถตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • บล็อกการเข้าถึงอุปกรณ์ (Block Access)
  • ดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลจากอุปกรณ์เท่านั้น (Read Access)
  • ไม่จำกัดการเข้าถึงใด ๆ (Full Access)

ซึ่งการใช้งาน Device Control สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ อุปกรณ์บางชนิด เช่น เฉพาะ Falsh Drive หรือจะเลือกใช้ Access เฉพาะอุปกรณ์ของผู้ใช้งานบาง User ก็ได้

การใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัส G Data Total Security

สรุปรีวิวโปรแกรม G Data Total Security

โปรแกรม G DATA Total Security ไม่ใช่แค่โปรแกรมสแกนและกำจัดไวรัสเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยคุ้มครองความปลอดภัยในหลาย ๆ ด้าน เรียกว่ามีฟีเจอร์การใช้งานที่มากกว่าโปรแกรมสแกนไวรัสทั่วไป นับว่าเป็นโปรแกรมที่คุ้มค่า มีติดเครื่องไว้ไม่เสียหาย แถมยังรองรับระบบปฏิบัติการหลากหลายทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนอีกด้วย


ที่มา : www.gdatasoftware.com

 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+G+Data+Total+Security+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA+%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
Web Content Editor ท่านหนึ่ง นิยมการเล่นมือถือเป็นชีวิตจิตใจ
สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น