ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว "Seriously" แอปหาคู่มาแรง ! ที่เหมาะสำหรับคนมองหาความสัมพันธ์แบบจริงจัง


เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 6,893
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%22Seriously%22+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87+%21+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

"Seriously" แอปหาคู่มาแรง ! ที่เหมาะสำหรับคนมองหาความสัมพันธ์แบบจริงจัง

ยุคนี้ "แอปหาคู่" มีให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนโสดจะมีติดเครื่องเอาไว้ในมือถือบ้าง และแต่ละคนก็มีเจตนาในการเล่นแอปหาคู่ที่ต่างกันไป บางคนอาจมีไว้หาเพื่อนคุย หาแฟน หรือหาคู่นอน ปัญหาคือเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกฝ่ายจะมาในรูปแบบไหน จนนำไปสู่การพบเจอประสบการณ์ที่ไม่ถูกใจสักเท่าไหร่

เราเชื่อว่าหลายคนที่เล่นแอปหาคู่ ก็กำลังมองหาความสัมพันธ์ที่จริงจัง และไม่อยากพบเจอคนที่มาคุยเล่น ๆ ไม่จริงใจ ในรีวิววันนี้เราก็จะขอพูดถึง แอป Seriously แอปหาคู่มาแรง ที่หากใครกำลังต้องการหาคู่จริงจัง หรือหาแฟนจริงจัง แอปนี้ก็อาจทำให้เพื่อน ๆ ได้สมหวังกับความรัก

เนื้อหาภายในบทความ

รู้จักกับแอปหาคู่ Seriously
(Seriously Dating App Introduction)

รู้จักกับแอปหาคู่ Seriously

แอป Seriously เป็น แอปหาคู่รูปแบบของการใช้งานบนเว็บไซต์ หรือ เว็บแอปพลิเคชัน (Web Application - Web App) บน LINE@ ทำให้ไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชัน ดังนั้นข้อดีอย่างหนึ่งคือ เวลาใช้งาน จะไม่เปลืองเนื้อที่ติดตั้ง แถมการที่มันใช้งานอยู่ในรูปแบบของ LINE@ ทำให้เราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ตามใจชอบ ตอนเวลาข้อความเข้ามาก็จะเตือนผ่าน LINE นั่นเอง

รู้จักกับแอปหาคู่ Seriously

ข้อนี้จากประสบการณ์ที่เคยเล่นแอปหาคู่มาก่อน ขอแชร์ว่าส่วนมากมักจะมีปัญหาในเรื่องของการแจ้งเตือน เพราะอะไร ? เพราะแอปส่วนใหญ่ชอบให้ผู้ใช้เติม VIP เพื่อปลดล็อกระบบแจ้งเตือนข้อความ ทำให้ถ้าไม่เติมเงินเวลามีใครทักมา หรือ ตอบแชทเรา เราก็จะไม่เห็น ขาดช่วง และสุดท้ายก็จะค่อย ๆ หายกันไป

หรือบางคนที่รู้สึกอายจากการเล่นแอปหาคู่ก็มี โดยเฉพาะเวลาแจ้งเตือนแล้ว คนอื่นอาจเหลือบมาเห็นว่าเราเล่นแอปหาคู่อยู่ ดังนั้นการที่เราสามารถเล่น "แอป Seriously" ได้ผ่าน แอป LINE หรือ โปรแกรม LINE PC ก็เหมือนเป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งที่เพิ่มความสะดวก และซ่อนตัวได้ดีเหมือนกัน

รู้จักกับแอปหาคู่ Seriously รู้จักกับแอปหาคู่ Seriously

ทำไม "คนโสด" ถึงควรใช้ แอปหาคู่ Seriously
(Why single person should use Seriously Dating App ?)

ทำไม "คนโสด" ถึงต้องใช้ แอปหาคู่ Seriously  ทำไม "คนโสด" ถึงต้องใช้ แอปหาคู่ Seriously
หน้า UI มีภาษาไทย การใช้งานเรียบง่าย 

อย่างที่บอกไว้ หากใครต้องการหาคู่จริงจัง หรือ หาแฟนจริงจัง แอปหาคู่ Seriously เป็นแอปที่เหมาะกับ คุณ เพราะแอปพลิเคชันนี้ มีคอนเซ็ปต์การหาคู่ที่ค่อนข้างจริงจัง เน้นส่งเสริมการออกเดทจริง ๆ ประหนึ่งเป็นบริษัทจัดหาคู่อย่างไรอย่างนั้น และข้อสำคัญคือเราไม่ต้องจ่ายเงินให้ใครเพราะใช้งานฟรี 

นอกจากนี้หากใครเคยเล่นแอปหาคู่มาก่อนก็จะทราบดีว่า ถ้าเราต้องการ "แมตช์" หรือ "จับคู่" กับใคร ปกติต่างฝ่ายต่างเพียงแค่กดชอบกันก็เพียงพอแล้ว นั่นจึงทำให้เราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครมีทัศนคติอย่างไร และพอได้คุยกันจนทราบว่าอีกฝ่ายมีทัศนคติที่ไม่ตรงกัน สุดท้ายก็ต้องแยกกันไปอย่างน่าเสียดาย แถมบางคนอาจเสียความรู้สึกจนเลิกเล่นไปเลยก็ได้

แต่ แอป Seriously ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะระบบจะให้ความสำคัญกับเรื่องการดูทัศนคติของฝ่ายตรงข้าม รวมถึงสเปกที่ตรงกันก่อนเสมอ

ทำไม "คนโสด" ถึงต้องใช้ แอปหาคู่ Seriously
เวลากดไลค์ใครต้องตอบคำถามฝ่ายตรงข้ามให้ครบ

เช่น ในภาพ ที่ให้ต่างฝ่ายต่างตั้งคำถามคัดกรองกัน และให้อีกฝ่ายทำการตอบคำถาม เมื่อกดถูกใจเข้ามา ทำให้เราดูได้ว่าเขาตอบคำถามเราได้ตรงใจมากแค่ไหนก่อนที่จะตัดสินใจคุยด้วย ซึ่งอันนี้เป็นระบบบังคับ ถ้าตอบไม่ตั้งใจ ทีเล่นทีจริง อาจมีผลให้เนื้อคู่คุณเทไปโดยที่ยังไม่ได้คุยกันเลยก็ได้นะ  

นอกจากนี้ หากใครกลัวคนรู้หน้าไม่รู้ใจ ไม่กล้าใช้แอปหาคู่มาก่อน ข้อนี้ก็ไม่ต้องกลัว เพราะก่อนใช้งาน 'Seriously' ได้ ทุกคนจะต้องยืนยันตัวตนด้วยคลิปวิดีโอเสียก่อน ทำให้แน่ใจได้ว่าคนเหล่านี้มีตัวตนจริง ๆ ไม่ใช่โปรไฟล์ปลอมอย่างแน่นอน  

ทำไม "คนโสด" ถึงต้องใช้ แอปหาคู่ Seriously

สุดท้ายคือแอปนี้ไม่กั๊กฟีเจอร์ไว้ให้ Premium หรือ VIP ด้วยนะ ถ้าใครทักมาเห็นหมด ใครแมตช์เห็นหมด ใครกดชอบเราบ้างเห็นได้หมด สามารถเลือกช็อปหนุ่ม หรือ สาว ๆ ที่มาชอบเราได้เลย ไม่ต้องเสียเงินเติม Premium สักบาทเดียว

สรุปถ้าจะให้นิยามถึง Seriously ก็คงขอให้คำนิยามว่า นี่เป็นแอปหาคู่สุดจริงจัง เป็นแหล่งรวมของคนโสดที่จริงใจ และพร้อมจะหาแฟนจริง ๆ นั่นเอง เรียกว่าคอนเซปต์ของเขา ไม่ได้มาเล่น ๆ แน่นอน

วิธีการล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously
(How to login to Seriously Dating App ?)

หลังจากรู้จักกับ แอปหาคู่ Seriously และคอนเซ็ปต์คร่าว ๆ กันไปแล้ว ต่อจากนี้เรามาลองล็อกอินเข้าใช้งานไปพร้อมกัน โดยสามารถสมัครผ่าน LINE@ ไปที่ "@seriouslyapp" ได้เลย

ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously

จากภาพที่ 2 ข้างต้น ให้กดเข้าไปที่เมนูใดก็ได้ด้านล่าง ก็จะเริ่มขั้นตอนการสมัคร ให้ทุกคนทำตามขั้นตอนไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่การยืนยันตัวตน ไปจนถึงการใส่รูปภาพตัวเอง ซึ่งการอนุมัติจะใช้เวลาไม่เกิน 1 วัน หลังจากนั้นเราก็จะเข้าใช้งานได้ตามปกติ

สไลด์รูปภาพ

 ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously

ระหว่างนั้น เราสามารถใช้เวลานี้เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะการตั้งคำถามคัดกรองคนที่สามารถเลือกคำถามจากระบบ หรือ สร้างคำถามที่เราอยากจะรู้เองได้

ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously

จากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการกรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ตั้งแต่ เพศ ปีเกิด ที่อยู่ อาชีพ ส่วนสูง กิจกรรมที่ชอบทำ อาหารที่ชอบ นิสัย และอื่น ๆ พร้อมกับการเลือกสเปกคนที่เราอยากจะเจอในแอป Seriously 

สไลด์รูปภาพ

 ล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriouslyล็อกอินเข้าสู่ระบบแอปหาคู่ Seriously

นอกจากข้อมูลพื้นฐานแล้วก็ยังมีพวกข้อมูลเชิงลึกอื่น เช่น ด้านทัศนคติเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ การมีลูก ลักษณะภายนอก เป้าหมายในชีวิต ซึ่งขอแนะนำให้ทำ เพราะมันสำคัญมาก ๆ เนื่องจากเราจะได้รางวัลเป็นเหรียญ (Coin) เพื่อเอาไว้ใช้ส่งของขวัญ หรือ แลกสิทธิพิเศษอื่น ๆ บวกกับข้อมูลเหล่านี้จำเป็นต่อการมองหาความสัมพันธ์แบบจริงจัง และทำให้พบคนที่ตรงใจได้ง่ายขึ้นใน "Seriously"

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously
(Intersting Features on Seriously Dating App)

การใช้ แอปหาคู่ Seriously นั้นมีหลักการง่าย ๆ คือเมื่อเจอคนถูกใจให้กดไลค์ ถ้าไม่ใช่ก็ผ่านไป แต่นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีระบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจรวมอยู่ด้วย และหลังจากนี้เราจะช่วยแนะนำไปทีละส่วน

ระบบติดดาวให้คนที่รู้สึกลังเล 

ถ้าเจอใครที่ตัดสินใจไม่ได้ คุณสามารถเลือกติดดาวไว้ให้คนเหล่า เพื่อย้อนกลับมาเลือกใหม่ภายหลัง หรือเก็บไว้ตัดสินใจอีกรอบ ซึ่งโปรไฟล์ของเขาก็ไปอยู่ในเมนู ที่เรา 'เก็บไว้ก่อน' หากนึกเสียดายขึ้นมาจะได้มีโอกาสให้คุณได้เปลี่ยนใจทำความรู้จักเขาอีก

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

คะแนนความเข้ากัน เพิ่มโอกาสให้ คลิกกัน มากกว่าเดิม

หลาย ๆ แอปหาคู่อาจจะมีระบบนี้อยู่แล้ว แต่มักจะไม่ขึ้นโชว์ให้เราเห็น แต่ในระบบ Seriously จะมีระดับคะแนน ชื่อว่า "Seriously Score" ที่แสดงความเข้ากันได้ระหว่าง 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน โดยคะแนนจะถูกวัดจากทัศนคติด้านต่าง ๆ รวมถึงการใส่ข้อมูลสเปกที่ "เขา" และ "เรา" ต้องการ 

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

ยิ่งกรอกข้อมูลในโปรไฟล์มากเท่าไหร่ ระดับคะแนนก็จะยิ่งมีความชัดเจนมากขึ้นทั้งของเราและของเขา ระบบจึงเหมือนกึ่งบังคับให้เราต้องใส่ข้อมูลโปรไฟล์ให้ครบ ไม่อย่างนั้น คะแนนของคุณอาจจะต่ำเกินไปสำหรับเขา และทำให้เขาไม่ตัดสินใจเลือกคุณก็ได้

นอกจากนี้ ถ้าหากฝั่งตรงข้ามตั้งค่าไว้ว่าคะแนนต้องตรงสเปกขั้นต่ำเท่าไหร่ แล้วปรากฏว่าคุณมีคะแนนไม่ตรงตามที่เขาต้องการ บางทีคุณอาจจะไม่สามารถดูรูปโปรไฟล์ของเขาได้ด้วยซ้ำ เหมือนภาพตัวอย่าง

ดังนั้นถ้าต้องการหาแฟนจริงจังในแอปนี้ การกรอกข้อมูลโปรไฟล์ให้ละเอียดเลยเป็นสิ่งจำเป็น อีกทางหนึ่งก็ยังเป็นการคัดกรองคนที่เข้ามาเล่นและไม่จริงจังเช่นกัน ซึ่งโปรไฟล์ของเราจะมีระดับความจริงจัง (Seriously Level) ระบุไว้ โดยมีระดับสูงสุดคือเลเวล 5 ถ้าตอนนี้เลเวลคุณไม่ถึง 5 ก็ถือว่าคุณยังจริงจังไม่พอนะ

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

ฟิลเตอร์ เพิ่มโอกาสเจอคนที่ใช่ ได้ง่ายขึ้น

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

ระบบหาคู่ในแอป Seriously นอกจากจะเป็นระบบสุ่มแล้ว หากใครต้องการหาคนที่ตรงใจจริง ๆ สามารถใช้ฟิลเตอร์กรองอีกชั้นหนึ่งได้ โดยมีให้เลือกตั้งแต่ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป, Seriously Level จนถึงตัวเลือกที่ละเอียดกว่าอย่าง อาชีพ เชื้อชาติ ศาสนา สีผิว รูปร่าง นิสัยส่วนตัว การสังสรรค์ สไตล์การท่องเที่ยวและอื่น ๆ ถ้าใส่ฟิลเตอร์เยอะ ๆ หน่อยก็อาจจะได้เจอเนื้อคู่เลยก็ได้ไม่ต้องเลื่อนหาให้เหนื่อยเลย

สไลด์รูปภาพ

 ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriouslyระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriouslyระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

รูปภาพเพิ่มเติม

รู้ทันทีว่าใครชอบเรา พร้อมดูทัศนคติของฝ่ายตรงข้าม

เป็นระบบหนึ่งที่ลดข้อจำกัด ของแอปหาคู่อื่น ๆ ที่มักจะบังคับให้เราสมัคร VIP เพื่อเห็นว่าใครมาชอบเรา ซึ่งอันนี้เราสามารถดูได้ทันทีว่ามีใครบ้าง ไม่ได้กั๊กแต่อย่างใด รวมถึงเราเองก็ยังสามารถอ่านคำตอบที่อีกฝ่ายเขียนมาในคำถามคัดกรองเช่นกัน

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously
ภาพตัวอย่าง

แมตช์แล้วก็แชทได้สะดวกผ่านแอป

พอแมตช์เจอคู่แล้ว ก็สามารถพูดคุยและแชทสานสัมพันธ์ต่อได้เลย การแจ้งเตือนทั้งหมดจะขึ้นอยู่ใน LINE ส่วนระบบแชทจะแยกไปที่ตัว Web App อีกที 

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

ระบบเหรียญ Coin เอาไว้ใช้ส่งของขวัญ และ แลกสิทธิพิเศษ

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

ระบบเหรียญ Coin นี้เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง ประโยชน์ของ Coin คือเอาไว้ใช้แลกดีลพิเศษให้เรานำไปใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการนัดทานข้าว ดูหนัง หรือเดทในสถานที่ต่าง ๆ หรืออาจแลกเป็น คูปอง (Coupon) หรือ บัตรกำนัล (Gift Voucher) ร้านอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ หากเราอยากรู้จักฝ่ายตรงข้ามจริง ๆ และเขาไม่ยอมชอบเรากลับ ก็สามารถใช้ Coin ในการจ่ายเพื่อส่งข้อความได้เลยทันที อันนี้ก็เหมือนสายตื๊อหน่อย ๆ 

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously
ตื๊ออีกฝ่ายให้ใจอ่อน 

หรือคุณจะใช้ Coin มอบของขวัญให้อีกฝ่ายเพื่อเพิ่มความประทับใจ และ กระชับความสัมพันธ์มากขึ้นก็ได้

ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously ระบบฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอปหาคู่ Seriously

โดยการได้รับ Coin ก็มาจากการกรอกข้อมูล Profiles ให้ครบ การได้รับของขวัญจากฝ่ายตรงข้าม การชวนเพื่อนมาเล่น การแชทคุยทุกวัน หรือแม้แต่ถ้ามีคนดูโปรไฟล์ของเราก็ได้มาแล้ว และสุดท้ายก็คือการเติมเงินจริง ๆ เข้าไปสนับสนุน

ความเห็นหลังจากใช้แอปหาคู่ Seriously
(Seriously Dating App editor comments after use)

ผู้เขียนคิดว่า คอนเซ็ปต์การใช้งาน แอปหาคู่แบบจริงจังของ Seriously ถือว่าไม่เลว โดยเฉพาะในส่วนของความละเอียดในการใส่ข้อมูล และ การตั้งคำถามด้านทัศนคติต่อฝ่ายตรงข้าม มันทำให้เราได้รู้ว่าอีกฝ่ายมีความตั้งใจแค่ไหน ที่จะหาใครสักคนแล้วคบกันจริง ๆ จัง ๆ 

ส่วนคนที่คิดว่าจะเล่นแค่หาเพื่อนคุย หรือ มาด้วยจุดประสงค์อื่น ๆ อย่างการหาลูกค้า หรือ หาความสัมพันธ์แบบ "Friends with Benefits" ก็อาจจะยอมถอดใจไปก่อน ดังนั้นตัวแอปฯ ก็เหมือนช่วยคัดกรองผู้คนในแพลตฟอร์มไปในตัว

ตอนนี้ Seriously แอปหาคู่จริงจัง สำหรับคนหาแฟนจริงใจ เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็มีผู้ใช้งานอยู่ไม่น้อย ถ้าใครกำลังมองหาความสัมพันธ์จริง ๆ จัง ๆ แต่ไม่มีเวลาได้พบเจอผู้คน ไม่มีโอกาสได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ เราคิดว่าคุณอาจต้องลองเริ่มดูกับแอปหาคู่ "Seriously"


 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%22Seriously%22+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87+%21+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
งานเขียนคืออาหาร ปลายปากกา ก็คือปลายตะหลิว
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ