ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 20,960
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Nubwo+Hydra+X3+%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87+%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

ยกระดับการใช้งานเมาส์ (Mouse) ให้มีประสิทธิภาพทั้งการเล่นเกมส์ และการทำงานมากยิ่งขึ้น ด้วย Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่งเกียร์ จาก Nubwo หรือที่รู้จักกันในนาม หมาป่า แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งจากแดนมังกร สามารถปรับความละเอียดได้สูงสุดถึง 4,000 DPI พร้อมปุ่มกด 9 ปุ่ม รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

บทความเกี่ยวกับ Nubwo อื่นๆ

โดย Nubwo Hydra X3 มีซอฟต์แวร์ที่ช่วยในเรื่องการตั้งค่าเมาส์ สำหรับการใช้งานที่เหมาะสมกับตัวผู้ใช้มากยิ่งขึ้น เราสามารถตั้งโปรแกรมมาโครให้ปุ่มบนเมาส์, ค่า DPI, สีไฟบนตัวเมาส์ เป็นต้น


สเปคของ Nubwo Hydra X3

  • เมาส์ชนิดออฟติคอล (Optical mouse)
  • รองรับความละเอียดสูงสุด 4,000 DPI สามารถตั้งค่าได้ 4 ระดับ
  • มีปุ่มให้ใช้งาน 9 ปุ่ม
  • ออกแบบมาสำหรับผู้ถนัดมือขวา
  • รองรับการคลิก มากกว่า 10 ล้านครั้ง
  • รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP ขึ้นไป
  • สายเชื่อมต่อ USB แบบสายถัก ความยาว 1.65 เมตร

วิดีโอ Nubwo Hydra X3


Nubwo Hydra X3

สไลด์รูปภาพ

 Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึงNubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

การใช้งานเมาส์จะมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนอยู่ที่การออกแบบเมาส์ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าหากเมาส์ถูกออกแบบมาไม่ถนัดมือก็อาจจะทำให้เกิดความลำบากในการใช้งานได้ และเมาส์ Nubwo Hydra X3 ถูกออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่กว่าเมาส์ปกติเล็กน้อย ทำมาจากวัสดุพลาสติกสีดำด้าน สายเมาส์เป็นสายถัก ดีไซน์ตัวเมาส์ทำออกมาสำหรับคนถนัดขวาโดยเฉพาะ มีไฟตรงสัญลักษณ์ Nubwo หรือ หมาป่า และไฟแสดงรูปแบบการใช้งาน DPI ที่สามารถปรับได้ที่อยู่ถัดขึ้นมาจากตัวโลโก้ตัวเมาส์

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

(ภาพตัวอย่างการเปลี่ยนสีไฟ เมาส์ Nubwo Hydra X3)

นอกจากนี้ เมาส์ Nubwo Hydra X3 ยังออกแบบปุ่มทั้ง 9 ปุ่ม (ปุ่มเป็นแบบ Custom สามารถตั้งค่าได้) เพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานพื้นฐานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และการเล่นเกมส์ทุกสไตล์ อาทิ FPS (First-Person Shooting), MOBA หรือ MMORPG เป็นต้น 

ตัวปุ่มลัดออกแบบมาให้แยกส่วนการใช้งานกับปุ่มหลัก ทำให้โอกาสการกดพลาดไปโดนนั้นต่ำมาก ดังนี้

  • 3 ปุ่ม ตรงนิ้วโป้ง
  • 2 ปุ่ม ตรงกลางหลังลูกเลื่อน
  • 1 ปุ่ม ตรงนิ้วชี้
  • 3 ปุ่ม ที่ใช้งานทั่วไป คือ คลิกซ้าย, คลิกขวา และปุ่มตรงกลาง

เซ็นเซอร์ในเมาส์ Nubwo Hydra X3 ใช้รุ่น Avago 3050 ตั้งค่า ค่า DPI ได้สูงสุด 4,000 DPI เวลาเปลี่ยนกดปุ่มเปลี่ยน DPI บนเมาส์ แสงไฟที่อยู่ด้านท้ายจะเพิ่มขึ้นทีละช่อง แสดงระดับของ DPI ที่ใช้งานอยู่ (สามารถตั้งค่าได้ 4 ระดับ) ซึ่งเมื่อกดใช้งาน โปรแกรมจะแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงให้คุณทราบ ตรงมุมด้านล่างขวาของหน้าจอ


โปรแกรม Nubwo Hydra X3

ประสิทธิภาพในการใช้งานของเมาส์ไม่ต่างอะไรกับอาวุธในสนามรบ ที่หากใช้เมาส์ไร้ประสิทธิภาพก็เปรียบเสมือน "การนำดินสอไปสู้กับปืน" ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอาวุธของคุณ ด้วยการปรับแต่งอาวุธชิ้นนี้ (เมาส์) ให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น

 การติดตั้งโปรแกรม Nubwo Hydra X3

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

ภายในหน้าแรกของ โปรแกรม Nubwo Hydra X3 จะเป็นหน้าอินเตอร์เฟสง่ายๆ ที่แบ่งส่วนการปรับแต่ง 4 ส่วน ดังนี้ 

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

Key Setting - ส่วนนี้คือ การตั้งค่าปุ่มกดทั้ง 9 ปุ่มที่อยู่บนตัวเมาส์ ตั้งแต่ ปุ่มซ้าย - ขวา ให้เป็นขวา - ซ้าย ไปจนถึงการตั้งค่าปิดการใช้งานปุ่มบางปุ่ม (Key Off) เพื่อป้องกันการกดผิด พร้อมทั้งชูจุดเด่นการการปรับระดับสามารถทำได้ 2 แบบคือ แบบ DPI +/-  และแบบ DPI LOOP  ซึ่งเมาส์ส่วนใหญ่จะปรับได้แค่แบบ DPI LOOP เท่านั้น เพราะมักจะใส่ปุ่มปรับ DPI มาแค่ปุ่มเดียว

เพิ่มเติม : การตั้งค่าในรูปแบบ DPI LOOP คือ การเพิ่มระดับความเร็วเซ็นเซอร์มากขึ้นเรื่อยๆ จนสิ้นสุดโปรแกรมที่ตั้งไว้แล้วกลับมาที่เดิม ยกตัวอย่างเช่น DPI-1, DPI-2, DPI-3, DPI-4 เมื่อกดจนครบจะวนกลับมาที่ DPI-1 อีกครั้ง

นอกจากนี้ในส่วนของ Key Setting ยังมีโหมด A กับ โหมด B สำหรับตั้งค่าการใช้งานที่แตกต่างกัน ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถสลับการใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเข้าไปปรับแต่งในโปรแกรมบ่อยๆ

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

Report Rate Setting - การตั้งค่า Polling Rate (Report Rate) โปรแกรมออกแบบมาให้คุณสามารถ ปรับแต่งการตั้งค่าได้ถึง 4 ระดับด้วยกัน

เพิ่มเติม : Polling Rate คือ ความถี่ของการส่งข้อมูลจากเมาส์ ไปยังคอมพิวเตอร์ โดยเมาส์ทั่วไปจะมีค่า Polling Rate อยู่ที่ 125 Hz ซึ่งก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป แต่สำหรับการเล่นเกมส์ที่ต้องการความเร็วในการตอบสนองของเมาส์สูงๆ แล้ว มันจะทำให้เรารู้สึกว่าการเคลื่อนไหวของเมาส์มีอาการหน่วงได้

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าใช้ค่า DPI สูง แต่ค่า Polling Rate ต่ำ แล้วระยะห่างจากจุด A ไปจุด B มีระยะห่างมากๆ เวลาเลื่อนเมาส์จะรู้สึกได้ว่าการใช้งานไม่ลื่นเท่าที่ควร ฉะนั้น ในปัจจุบัน เมาส์ที่มีไว้สำหรับการเล่นเกมส์จึงมีค่า Polling Rate สูงกว่า 125 Hz เพื่อให้คุณปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

DPI Setting - ระดับความเร็วของ DPI หนึ่งในจุดเด่น Nubwo Hydra X3 โดยมันสามารถปรับความเร็วได้ตั้งแต่ 250 - 4,000 DPI แบ่งออกเป็น 4 ระดับ ให้คุณปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมในการใช้งาน เพราะเมาส์ที่มี DPI สูงๆ จะเหมาะกับผู้ที่ใช้งานหน้าจอความละเอียดสูง (4k ขึ้นไป) หรือใช้งานหลายหน้าจอ เพราะการเคลื่อนเมาส์เพียงเล็กน้อย ก็สามารถเคลื่อนเมาส์ไปได้ทั่วหน้าจอ และยังเหมาะกับกลุ่มเกมเมอร์ที่ต้องการความเร็วของเมาส์ในการเล็งเป้าหมายในเกม FPS อีกด้วย

เพิ่มเติม : DPI (Dots Per Inch) คือ มาตรฐานที่ใช้ในการวัดความไวของเมาส์ ยิ่งมีค่า DPI ที่สูง ความไวของเมาส์จะยิ่งสูงขึ้นตาม 

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

RGB Effect - และส่วนสุดท้ายของหน้าแรกที่จะพูดถึงก็คือ RGB Effect  ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่ารูปแบบการแสดงไฟบนตัวเมาส์ ไม่ว่าจะเป็น การเปิด/ปิดไฟ หรือเลือกการแสดงผลแบบตลอดเวลา (Full Light) หรือเปิดไฟเป็นช่วงๆ (Pulsating) 

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

อีกส่วนหนึ่งของตัวโปรแกรม Nubwo Hydra X3 นั่นคือ ส่วนของ Advanced Setting มันเป็นการตั้งค่าที่ละเอียดมากยิ่งขึ้นจากเดิม โดยมันสามารถตั้งค่าได้ ดังนี้ 

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

Speed Setting - การตั้งค่าในส่วนนี้ จะเป็นการตั้งค่าความเร็วทั้งหมด ตั้งแต่ ความเร็วเมาส์, ความเร็วการเลื่อน Scroll เมาส์ ไปจนถึง ความเร็วในการดับเบิ้ลคลิก ซึ่งในการตั้งค่า ความเร็วเมาส์ กับ ความเร็วการเลื่อน Scroll เมาส์ คุณสามารถติ๊กถูกด้านล่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้

Nubwo Hydra X3 เมาส์เกมมิ่ง ในราคาเอื้อมถึง

Macro Setting - เอาใจเหล่าเกมเมอร์ไปอีกระดับด้วย Macro Setting มันคือการตั้งค่าชุดคำสั่งที่จะทำให้การเล่นเกมส์มีความสะดวกสบาย และไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณต้องการกดปุ่ม W + E พร้อมกัน คุณจำเป็นต้องกดทั้ง 2 ปุ่มนั้นบนคีย์บอร์ด แต่ถ้าหากว่าคุณตั้งค่า Macro ไว้ที่ปุ่มของเมาส์แล้ว คุณสามารถกดที่ปุ่มบนเมาส์เพียงปุ่มเดียว แทนการกด W+E บนคีย์บอร์ดได้ทันที

 
วิธีตั้งค่า Macro 

สรุป

ข้อดี

  • มีปุ่มเยอะ พร้อมโปรแกรมสำหรับตั้งค่ามาโคร
  • ปรับ DPI แบบ+-ได้
  • ราคาไม่แพง

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการตั้งค่าใช้งานแบบโปรไฟล์เฉพาะโปรแกรม
  • ไฟแสดงระดับของ DPI อยู่ตรงอุ้งมือพอดี ทำให้สังเกตได้ยาก

จากการใช้งานเมาส์ Nubwo Hydra X3 พบว่า มันถูกออกแบบมาได้พอดีมือ ใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดทั้ง 9 ทั้งยังปุ่มลัดยังอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อต้องกันการกดผิดหรือมือไปโดนโดยไม่ตั้งใจ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์แนว FPS (First-Person Shooting), MOBA หรือ MMORPG หรือ การใช้งานปกติ เนื่องจาก มีซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยเรื่องการตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ตั้งแต่การสลับปุ่มกดทั้ง 9 หรือ ปิดการใช้งาน ไปจนถึงการตั้งค่า Macro เพื่อให้การเล่นเกมส์ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Nubwo+Hydra+X3+%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87+%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
หล่อ ใจดี มีตังให้ใช้
สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น