ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

พรีวิว เกม Recommended ประจำเดือน (อัปเดตทุกเดือนที่นี่)

เกม Recommended ประจำเดือน (อัปเดตทุกเดือนที่นี่)

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 17,550
เขียนโดย :
0 %E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1+Recommended+%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99+%28%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

1. Assassin's Creed Valhalla - 10 พฤศจิกายน (PC / PS4 / Xbox Series X l S / Xbox One / Stadia) (PS5 ตามมาภายหลัง)

ภาคใหม่ในแฟรนไชส์นักฆ่ากับ Assassin's Creed Valhalla ที่จะทำให้ผู้เล่นได้ย้อนกลับไปในยุคไวกิ้งอีกครั้ง โดยภาคนี้ถือเป็นภาคที่ 12 ต่อจากภาค Assassin's Creed Odyssey และเป็นเกมที่ 22 ในแฟรนไชส์นี้ เนื้อเรื่องจะดำเนินอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 9 บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในการรุกรานของไวกิ้งในบริเตน เราจะได้รับบทบาทเป็นเอโวร์ ผู้นำโจมตีชาวไวกิ้ง ซึ่งพัวพันเข้ากับความขัดแย้งระหว่างภราดรภาพแห่งนักฆ่าและผู้นำเทมพลาร์

แน่นอนว่าเนื้อหาเกมเพลย์ของเกมยังคงเป็นแบบ Adventure RPG เช่นเคย การใช้อาวุธต่างๆ ก็จะอิงกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีให้ในสมัยไวกิ้ง เช่น ค้อน ขวาน ธนู โล่ หรือแม้กระทั่งใช้หมัดลุ่นๆ ก็ทำได้แน่นอน ที่สำคัญ เกมนี้ลง PS5 ด้วยนะ 

2. Sakuna: Of Rice and Ruin – 10 พฤศจิกายน (PC / PS4 / Switch)

Sakuna: of Rice and Ruin เป็นเรื่องราวของเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว Sakuna ที่ถูกเนรเทศออกจากที่พำนักบนสวรรค์ลงมายังเกาะที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจ และท่ามกลางธรรมชาติที่แห้งแล้ง เธอจะต้องค้นพบว่าตัวเองนั้นเป็นบุตรสาวของเทพนักรบและเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว ด้วยการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด และการปลูกข้าว อันเป็นแหล่งที่มาของพลังที่ใช้ในการต่อสู้นั่นเอง

เกมนี้ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ผู้เขียนค่อนข้าง Hype มากๆ เพราะเกมนี้ไม่ได้เป็นแค่เกมต่อสู้ผจญภัยทั่วไปแต่มีการปลูกข้าวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย! ซึ่งการปลูกข้าวก็ไม่ได้มีแค่ผิวเผิน แต่มีครบทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่ พรวนดิน ปักดำต้นกล้า ผันน้ำเข้านา ไปยันเก็บเกี่ยวนวดข้าวกันเลยทีเดียว แถมพลังของตัวเอกก็ไม่ใช่พลังพิเศษอะไรที่ไหน แต่เป็นพลัง "ข้าว" และใช้เคียวเกี่ยวข้าวเป็นอาวุธอีกต่างหาก งานนี้สนุกแน่นอน  

3. Demon's Souls – 12 พฤศจิกายน (PS5)

เกมแนว Action RPG ภาพสวยที่ถูกพัฒนาโดย FromSoftware ลงเครื่อง PlayStation 3 มาก่อน และวางจำหน่ายโดย Sony Computer Entertainment ที่ญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552) ซึ่งในการนำมาลง PS5 ในครั้งนี้ ได้ค่าย Bluepoint Games นำกลับมาชุบชีวิตใหม่ขึ้นอีกครั้ง เนื้อเรื่องจะดำเนินใน Boleteria อาณาจักรที่ถูกดูดกลืนโดยความมืดที่ถูกเรียกว่า The Old One ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นฮีโร่ที่จะต้องตามไปกำจัด Allant ราชาอาณาจักรและทำให้ The Old One สงบลง

ในครั้งที่มีการประกาศเปิดตัวเกมในปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551) ปฏิกิริยาตอบรับจากเดโมของเกมนั้นมีแต่แง่ลบ และความยากของเกมที่อยู่ในระดับสูง ก็ทำให้ Sony เบนเข็มไปวางจำหน่ายนอกญี่ปุ่นแทน และในขณะที่เกมนี้มียอดขายแค่กลางๆ ในญี่ปุ่น แต่กลับประสบความสำเร็จและโด่งดังถึงขีดสุดในแถบตะวันตก ได้รับเสียงชื่นชมถึงการต่อสู้ที่มีความยากและมีเกมเพลย์ที่น่าติดตาม ซึ่งความสำเร็จนี้เองที่ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมต้นฉบับของซีรีส์ตระกูลโซลในเวลาต่อมา

4. Marvel's Spider-Man: Miles Morales - 12 พฤศจิกายน (PS5 / PS4)

Marvel's Spider-Man: Miles Morales ถูกพัฒนาโดย Insomniac Games และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment โดยอ้างอิงเนื้อเรื่อง Miles Morales ซูเปอร์ฮีโร่จาก Marvel Comics และเป็นเกมที่สองในแฟรนไชส์ Marvel's Spider-Man โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Miles Morales ถูกกัดโดยแมงมุมที่ถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นและได้พลังคล้ายกับ Peter Parker

ขึ้นชื่อว่าสไปเดอร์แมน แน่นอนว่าเราต้องใช้การผจญภัยและเดินทางไปยังที่ต่างๆ ด้วยการชักใยและเหวี่ยงตัวเองไปยังจุดต่างๆ ที่ต้องการอยู่แล้ว แต่นอกเหนือจากนั้นก็คือการที่เราจะได้เห็นฉากการต่อสู้และคัทซีนเนื้อเรื่องที่มีความสวยงามและสมจริงยิ่งขึ้นบนเครื่อง PlayStation 5 เพราะนี่คือหนึ่งในเกม Exclusive จาก Sony ที่ถูกผลิตมาเพื่อโปรโมตเครื่องเล่นเจนใหม่นี้โดยเฉพาะ ก็มารอดูกันค่ะว่าจะสวยงามขนาดไหน

5. Kingdom Hearts Melody of Memory - 13 พฤศจิกายน (PS4 / Xbox One / Switch)

เกมดนตรีที่จะมีเพลงประกอบจากเกมซีรีส์ Kingdom Hearts มาให้เล่นกันจากค่าย Square Enix ถือเป็นเกมที่ 14 ในซีรีส์นี้ โดยจะมีเนื้อเรื่องต่อจาก Kingdom Hearts III: Re:Mind วิธีการเล่นจะใช้การกดปุ่มไปตามจังหวะของเพลงให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้ระดับคะแนนสูงๆ 

ซึ่งในภาคนี้ นอกเหนือจากจะมีโหมด Single Player แบบ World Tour ที่เป็นโหมดเนื้อเรื่องของเกมแล้ว ยังมีโหมด Multiplayer มาให้เล่นกันด้วย โดยจะมีทั้งโหมด Double Play Co-op ที่ผู้เล่นจะต้องเล่นสองตัวละครไปพร้อมกันได้แก่ Sora และ Riku, โหมด COM Versus ที่จะต้องต่อสู้กับ AI, และ Versus ที่ผู้เล่นจะต้องมาปะทะกันเอง ซึ่งสามารถเลือกเล่นได้ทั้งแบบ Online และแบบ Local (เฉพาะใน Switch)

5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

1. Crash Bandicoot 4: It's About Time - 2 ตุลาคม (PS4 / Xbox One)

เกมนี้เป็นเกมแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Toys for Bob และจัดจำหน่ายโดย Activision ซึ่งถือเป็นภาคที่ 8 แล้วสำหรับซีรีส์ Crash Bandicoot และเป็นภาคต่อของ Crash Bandicoot N. Sane Trilogy โดยจะมีจุดเวลาที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Crash Bandicoot: Warped ในเนื้อเรื่องเราจะได้เห็นทั้งตัวเอกและน้องสาว Coco เผชิญหน้ากับศัตรูคู่อาฆาต Doctor Neo Cortex ที่คราวนี้กลับมาเพื่อทำสงครามในมิติทั้งหลายที่กระจัดกระจายออกไปในห้วงเวลาและอวกาศ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน ลักษณะการเล่นเกมจะคล้ายๆ กันกับเกม Temple Run ผสมกับ Rayman ที่ตามรายทางจะมีผลไม้ให้เก็บเพื่อทำคะแนน และมีการใช้ลูกเล่นกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในฉากเพื่อไปยังพื้นที่ถัดไป เช่น โหนเชือกข้ามแพลตฟอร์ม หรือใช้ความสามารถพิเศษของชุดที่เก็บมาเพื่อไปต่อ เป็นต้น ความแปลกใหม่ของภาคนี้จะอยู่ที่ การที่เราสามารถเข้าเล่นในด่านเดิมแล้วเปลี่ยนสภาพแวดล้อมไปอย่างสิ้นเชิงได้ เช่น ตอนแรกธีมด่านเป็นโรงงาน พอเข้าไปเล่นอีกทีกลายเป็นธีมใต้น้ำ เป็นต้น

2. FIFA 21 - 9 ตุลาคม (PC / PS4 / Xbox One)

ไม่มีเกมเมอร์แฟนบอลคนไหนไม่รู้จักเกมนี้แน่นอน FIFA 21 ที่ถือเป็นภาคที่ 28 ของแฟรนไชส์เกมนี้แล้ว ซึ่งในภาคนี้ได้ Kylian Mbappé นักเตะจากทีมชาติฝรั่งเศสมาขึ้นปกเกม นอกเหนือจากการวางขายบนแพลตฟอร์มที่พูดถึงข้างต้นแล้ว ยังมีกำหนดวางขายบนแพลตฟอร์มรุ่นใหม่อย่าง PS5, Xbox Series X และ S รวมทั้ง Google Stadia ด้วย แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่ชัด

ในภาคนี้จะมีการปรับปรุง Career Mode จากการรับฟังเสียงของผู้เล่นในคอมมูนิตี้มาปรับใช้ หลักๆ ที่ถูกเปลี่ยนไปคือ Manager Mode และมีการปรับปรุงหน้าของโหมด Simulation ใหม่ด้วย ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าและออกจากแมทช์การแข่งขันเพื่อเปลี่ยนแผนการเล่นได้แบบเรียลไทม์ และมีโหมดฝึกฝนแบบใหม่ที่ทำให้สามารถกำหนดตารางเวลาการฝึก และฝึกผู้เล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันได้ด้วย

3. Ghostrunner – 27 ตุลาคม (PC / PS4 / Xbox One / Switch)

Ghostrunner เป็นเกมฮาร์ดคอร์แบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เน้นความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวเพื่อกำจัดศัตรูที่อยู่ตามรายทาง ซึ่งตัวละครของเราจะมีความสามารถในการไต่กำแพงและหลังคาไปตามที่ต่างๆ เพื่อแก้แค้นศัตรูที่รอสังหารเราอย่างไม่หยุดหย่อน ในฉากตัวเมืองและการก่อสร้างแนวไซเบอร์พังค์

ลักษณะการเล่นจะค่อนข้างมีความยากในตัวเองด้วยระบบการฆ่าแบบ One-hit-kill ที่บังคับให้การต่อสู้ต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วฉับไว และต้องใช้ความคล่องตัวและความชำนาญในการควบคุมตัวละครเพื่อให้สามารถเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำเพื่อลงมือสังหาร ใครที่ชอบความเข้มข้นของการเล่นแบบไล่ล่าศัตรูน่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก

4. Watch Dogs Legion - 29 ตุลาคม (PC / PS4 / Xbox One / Stadia)

เดินทางมาถึงภาคที่สามกันแล้วกับ Watch Dogs: Legion ที่ล่าสุดมีการเปิดตัวตัวละครเก่าที่ผู้เล่นคุ้นเคยกันดีอย่าง Aiden Pearce ว่าจะกลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในเกมนี้ ในภาค Legion เราจะไม่ได้วนเวียนอยู่เพียงแค่การจารกรรมข้อมูลอีกต่อไป แต่จะใช้ข้อมูลข่าวสารและความสามารถของแต่ละบุคคลเพื่อให้สามารถบรรลุภารกิจในการโค่นล้มรัฐบาลอังกฤษได้

ระบบการเล่นของภาคนี้จะเน้นไปที่การอาศัยความสามารถเฉพาะตัวและเส้นสายส่วนบุคคลของแต่ละคนในการทำภารกิจที่แตกต่างกันออกไป เช่น ในสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา ถ้าเราเลือกใช้คนที่เป็นพนักงานที่นั่นเข้าไปทำงานก็จะไม่มีใครสงสัย แต่ถ้าเราใช้คนนอกหรือคนที่มีบุคลิกน่าสงสัย ก็จะต้องใช้การลักลอบเข้าไปแทน เป็นต้น

5. Pikmin 3 Deluxe - 30 ตุลาคม (Switch)

เกมนี้เป็นเกมที่เคยวางขายลงเครื่อง Wii U มาก่อนเมื่อปี ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556) ซึ่งตามเนื้อเรื่องเราจะได้อาศัยอยู่บนดวงดาวที่มีชื่อว่า PNF-404 ซึ่งจะมีพื้นที่ที่แตกต่างกันจำนวน 5 แห่งที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปสำรวจได้ และเกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยนั้น โดยภาคแรกและภาคสองถูกวางขายบนเครื่อง GameCube ให้เล่นกัน

วิธีการเล่นก็คือผู้เล่นจะได้ควบคุมกัปตันที่ต้องคอยสั่งการฝูงสิ่งมีชีวิตที่คล้ายหัวพืชนับร้อยตัวที่เรียกว่า Pikmin และใช้ความสามารถที่แตกต่างกันของแต่ละตัวในการสำรวจโลกกว้าง ต่อสู้กับศัตรู ไขปริศนา และตามหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ โดย Pikmin สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น สร้างสะพาน ทำลายแบริเออร์ กำจัดศัตรู เป็นต้น


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนกันยายน พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

1. Marvel's Avengers - 4 กันยายน (PC / PS4)

ชื่อเกมก็บอกแล้วว่าเราจะได้ไปอยู่ในจักรวาลมาร์เวล กับบรรดาตัวละครหลักที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ตัวเกมเป็นแนวแอ็คชันผจญภัย งานนี้ได้ Square Enix มาเป็นผู้ผลิตโดยตรง และถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอ Crystal Dynamics ได้ลงมาจับเกมที่นอกเหนือจากแฟรนไชส์หลักของตัวเองอย่าง Tomb Raider แล้ว

ภายในเกม เราจะได้รับบทบาทเป็นสมาชิกทีมอเวนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น Thor, Iron Man, Hulk, Captain America, ฯลฯ ซึ่งสกิลของแต่ละตัวละครก็จะมีให้เลือกกดแตกต่างกันไป สำหรับใครที่กลัวต่อคอมโบไม่ถูกก็ไม่ต้องกังวล ตัวเกมมี Tutorial แนะนำให้อยู่แล้ว ซึ่งเราจะได้เล่นแต่ละตัวละครไล่ไปตามเนื้อเรื่องเลยล่ะ

2. Inertial Drift - 11 กันยายน (PC / PS4 / Xbox One / Switch)

เกมดริฟต์รถที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในยุคศตวรรษที่ 90 หรือที่นิยมเรียกกันว่ายุคเรโทร ภาพในเกมจะเป็นแนวอาร์ตเรโทรแบบเข้าธีม ไม่เน้นกราฟิกแบบสมจริง (ถ้าใครอยากเล่นกราฟิกสวยๆ เบนเข็มไปหาแฟรนไชส์ NFS แทนได้เลย) ใช้การบังคับด้วยอนาล็อกของจอยคอนโทรลเลอร์เป็นหลัก ฉะนั้นถ้าใครเล่นด้วยจอยบน PC ก็จะได้อรรถรสเป็นพิเศษ

3. Serious Sam 4 – 24 กันยายน (PC / Stadia)

ซีรีส์แซมเครียดหรือ Serious Sam เดินทางมาถึงภาค 4 กันแล้ว ขึ้นชื่อว่า Serious Sam งานนี้ก็ต้องพกความ "เถิดเทิง" ยิงกระจาย - ฆ่าไม่เลือก มาด้วยเช่นเคย ซึ่งในภาคใหม่เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของกราฟิกที่สวยขึ้นสมจริงขึ้น มาพร้อมอาวุธรูปแบบใหม่ที่มีให้เล่นเพียบ (ไม่ต้องพูดถึงความสมจริงในการถืออาวุธหรอก นั่นมันไม่มีอยู่จริงตั้งแต่แรกแล้ว) ใครเป็นแฟนเกมก็สามารถไปพรีออเดอร์รอกันได้เลย

4. Going Under - 24 กันยายน (PC / PS4 / Xbox One / Switch)

เกมใหม่จาก Team17 ผู้พัฒนาแฟรนไชส์เกมวายป่วงชื่อดังที่รู้จักกันดีอย่าง Overcooked และ Moving Out ที่เราจะได้รับบทเป็นเด็กฝึกงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ทว่า การฝึกงานกลับตาลปัตรเมื่อออฟฟิศที่ใช้ฝึกงานกลายสภาพเป็นดันเจี้ยน แถมบรรดาพนักงานบริษัทก็กลายเป็นมอนสเตอร์กันไปหมด ทำให้เด็กฝึกงานอย่างเราต้องหาคว้าของใกล้มือมาต่อกรกับมอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยนแทน

5. Baldur's Gate 3 - 30 กันยายน (PC / Stadia)

เกม Turn-based RPG ที่กลับมาพร้อมภาพกราฟิกที่สวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น โดยเกมนี้เป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลของเกม Dungeons and Dragons เราสามารถเลือกเผ่าพันธุ์และคลาสของตัวละครได้หลากหลาย การโต้ตอบตามเนื้อเรื่องด้วยคำตอบที่ต่างกัน จะทำให้เส้นเนื้อเรื่องของเกมแตกต่างกันไปด้วย สามารถเล่นกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน แบ่งปาร์ตี้ไปทำภารกิจก็ได้ หรือจะไปพร้อมกันก็ดี

 


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

1. Fall Guys: Ultimate Knockout - 4 สิงหาคม (PC / PS4)

เกมนี้เป็นเกมเล่นหลายคนจากค่าย Devolver Digital เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน E3 เมื่อปี 2019 เป้าหมายของเกมก็คือ ผู้เล่นจะต้องฝ่าฟันผ่านตัวละครของผู้เล่นคนอื่นที่อยู่ในเกมและสิ่งกีดขวางอื่นๆ ที่อยู่ภายในด่านเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ซึ่ง Fall Guys: Ultimate Knockout เป็นเกมรวมผู้เล่นขนาดใหญ่แบบ 60 คนพร้อมกัน ฉะนั้น ความชุลมุนจะเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางขนาดไหนคงเดาได้ไม่ยาก

2. Fast & Furious Crossroads - 7 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

เกมแข่งรถที่สร้างจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast & Furious ที่ภายในก็เป็นเกมแข่งรถตามต้นฉบับจากหนังที่เราดูกันมา แล้วก็จะมีบางซีนที่ใช้โมชันการถ่ายทอดตัวละครจะนักแสดงตัวจริง และได้เสียงจริงตามมาในฉากคัทซีนด้วย รวมไปถึงการเล่นใหญ่ระหว่างหลบหนีการตามล่าแบบในฉากหนังอย่างการลากวัตถุขนาดใหญ่ตามหลังรถมาเพื่อเก็บกวาด หรือการติดอาวุธให้รถเพื่อเป็นฝ่ายตามล่าเอง ก็ย่อมมีมาให้ลองกันอย่างแน่นอน

 

3.  Madden 21 – 25 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

สายกีฬาอาจจะกำลังมองหาเกมใหม่กันอยู่ Madden 21 คือคำตอบ ในภาคใหม่นี้เราจะได้เห็นแมคคานิคใหม่ๆ ของเกมที่มีส่วนช่วยทั้งในด้านของเกมเพลย์และฉากการเล่นต่างๆ ที่มีความลื่นไหลและสมจริงยิ่งขึ้น มีสกิลการเล่นที่มีเทคนิครูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้น และมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Rise to Fame ที่เป็นโหมดอาชีพ, Ultimate Team สร้างทีมและเลือกนักกีฬาเข้าสังกัดด้วยตัวเอง, ฯลฯ เข้ามาให้เล่นกัน

4.  Wasteland 3 - 28 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

ภาคต่อของเกม RPG แนววางแผนแบบทีม ที่เราจะได้คุมทีม Desert Rangers ในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ ที่พยายามรวบรวมและสร้างชุมชนขึ้นมาใหม่อีกครั้งจากเถ้าถ่าน ผู้เล่นจะต้องวางแผนจัดการทีม และใช้กลยุทธ์ทุกอย่างที่มีเพื่อสร้างฐานที่มั่น, จัดหายานพาหนะ, ฝึกฝนลูกทีมใหม่, และต่อสู้ไปกับศัตรูที่มีอยู่มากมายตามรายทาง ซึ่งการสร้างทีมนี้เอง ที่เราจะสามารถรับสมาชิกได้สูงสุด 6 คนและสามารถปรับแต่งเปิร์คและความสามารถต่างๆ ได้อย่างอิสระเพื่อไปให้ถึงชัยชนะที่รออยู่ข้างหน้า

5.   Windbound - 28 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One / Switch)

ใครที่ชอบการผจญภัยสไตล์ลำน้ำสายลมแสงแดดไม่ควรพลาดเกมนี้ Windbound คือผลงานการพัฒนาของ 5 Lives Studio ที่ได้ผู้จัดจำหน่าย Deep Silver เข้ามาช่วยโปรโมต เนื้อหาหลักๆ ของเกมก็คือการเอาตัวรอดบนเกาะ และเสาะแสวงหาแหล่งทรัพยากรต่างๆ สร้างเครื่องมือและอาวุธเพื่อดำรงชีวิต รวมทั้งออกเรือไปผจญภัยต่อเมื่อทรัพยากรบนเกาะหมดลง ใครชอบภาพสวยสบายตา เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

 


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

ฝนตกพายุเข้า แต่เราก็ยังมีเกมให้เล่นกันทุกเดือนอย่างแน่นอน ในเดือนกรกฎาคมจะมีเกมอะไรน่าสนใจให้เลือกเล่นกันบ้างนะ

1. Marvel’s Iron Man VR – 3 กรกฎาคม (PSVR)

นานๆ จะมีเกม VR ที่น่าสนใจมาให้เล่นกันบ้าง Marvel’s Iron Man VR เป็นเกมจำลองการผจญภัยของ Iron Man ที่เราจะได้อยู่ในตำแหน่งคนบังคับหุ่นโดยตรง และจะได้รับภารกิจต่างๆ ไปทำกัน ถ้าใครอยากลองไปอยู่ในหุ่นเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การเป็น Iron Man บ้างแล้วล่ะก็ อย่าลืมเตรียมแว่น VR และ PlayStation Move ไว้ให้พร้อม

2. F1 2020 – 10 กรกฎาคม (PC / PS4 / Xbox One / Stadia)

การแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ที่จะเป็นผู้จัดการทีมนักแข่งรถสูตร 1 ที่ดีที่สุดในโลก โดยในครั้งแรก ผู้เล่นจะได้สร้างทีมแข่งตั้งแต่การสร้างนักแข่งขึ้นมา เลือกสปอนเซอร์ทีม ซัพพลายเออร์เครื่องยนต์ จ้างคนมาร่วมทีม และลงสนามแข่งเป็นทีมที่ 11 ของตาราง มีเป้าหมายคือการพัฒนาทีมและขึ้นสู่อันดับ 1 ให้ได้

3. Story of Seasons: Friends of Mineral Town – 10 กรกฎาคม (Switch)

เกมปลูกผักในตำนานที่หลายคนอาจเคยเล่นมาก่อนหน้านี้แล้ว Friends of Mineral Town ก็คือภาค Back to Nature ของเกม Harvest Moon นั่นเอง แต่เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงทีมงานและเรื่องของลิขสิทธิ์ ดังนั้นเราจึงได้เล่นภาคนี้กันใหม่ในชื่อ Story of Seasons: Friends of Mineral Town แน่นอนว่ายังจีบเทพธิดาได้เช่นเคยอีกด้วย

4. Ghost of Tsushima - 17 กรกฎาคม (PS4)

เกมเด่นประจำเดือนที่ถูกจับตามองมากที่สุด หนีไม่พ้น Ghost of Tsushima จากค่าย Sucker Punch ค่ายเกมในเครือ Sony Interactive อย่างแน่นอน เกมนี้เป็นเกมที่เราจะได้รับบทบาทเป็นซามูไรคนหนึ่งที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการรบต่อหน้าแต่การลอบฆ่าที่เคลื่อนไหวเงียบเชียบราวกับภูติผี จากการเปิดเผยเกมเพลย์ใน State of Play ทำให้เราได้เห็นฟีเจอร์พิเศษต่างๆ มากมายภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น สายลมนำทาง นกน้อยสีทองที่จะนำเราไปยังสถานที่ลับต่างๆ ภายในเกม แถม AI ภายในเกมยังได้มีการออกแบบให้มีความนึกคิดเป็นของตัวเอง มีความหวาดกลัวต่อศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าตนเองอีกด้วย

5.  Paper Mario: The Origami King - 17 กรกฎาคม (Switch)

อีกหนึ่งแฟรนไชส์มาริโอ้ ที่มาในรูปแบบของตัวละครกระดาษสมชื่อ Origami (การพับกระดาษ) รูปแบบเกมเพลย์ ตัวละคร และด่านต่างๆ จะมีรูปทรงเป็นแบบกระดาษหลากสีสัน เราจะได้ควบคุมตัวละครมาริโอ้กระดาษผจญภัยไปยังด่านต่างๆ และมีเนื้อเรื่องให้อ่านกันด้วยนะ

 


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

ในเดือนมิถุนายนนี้ มีเกมหลากหลายแนวที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองและมีความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น RTS (Real-time Strategy), Survival, Simulator, Arcade, และ Action เกมแต่ละเกมที่เรานำมาแนะนำในครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง และมีวิธีการเล่นอย่างไรไปดูกัน

1. Command & Conquer Ramastered - 6 มิถุนายน (PC)

เกมวางแผนการรบแบบเรียลไทม์ที่ครองใจใครหลายคนมานานหลายทศวรรษ ที่ทาง EA ตัดสินใจนำกลับมารีมาสเตอร์อีกครั้งพร้อมเพิ่มฟีเจอร์การเล่นเข้ามาอีกเพียบ โดยการรีมาสเตอร์ในครั้งนี้จะมาเฉพาะภาคดั้งเดิม Command & Conquer และภาคยอดนิยมที่เด็กไทย (ในอดีต) คุ้นเคยอย่าง Red Alert มีการปรับปรุงทั้งกราฟิก เสียงพากย์ และคัทซีน ให้มีความคมชัดสมจริงยิ่งขึ้นแต่ยังคงอรรถรสเดิมดังเช่นในอดีตไว้ได้ (อ่านประวัติความเป็นมาของแต่ละภาคในซีรีส์ Command & Conquer ได้ที่นี่)

วิธีการเล่นเกมนี้ให้สนุกสนาน ผู้เขียนขอแนะนำว่าให้ชมคัทซีนไปด้วยเพื่ออรรถรสในการเล่นเกม เพราะเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งก็ใช้การดัดแปลงประวัติศาสตร์ของสงครามที่เกิดขึ้นจริงในอดีตมาผสมกันกับตัวละครที่ถูกแต่งเติมเพิ่มเข้ามา ส่วนการควบคุมและหัวใจหลักของเกมนั้น คือการจัดการฐานและวางแผนทรัพยากรให้สมดุลและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการรับมือฉุกเฉินกับศัตรูที่มาหาถึงที่ กับการวางแผนเพื่อออกไปทำลายฐานของศัตรูเอง หากคุณสามารถจัดสรรทรัพยากรได้ดีและวางแผนได้เข้าที่เข้าทาง ชัยชนะก็ไม่หายไปไหน

2. Samurai Shodown - 11 มิถุนายน (PC)

Samurai Shodown มีอีกชื่อหนึ่งว่า Samurai Shoku หรือ Samurai Spirits เป็นเกมแนวต่อสู้ที่พัฒนาโดย SNK เรื่องราวภายในเกมถูกเซ็ตช่วงเวลาไว้ในศตวรรษที่ 18 ของญี่ปุ่นในยุคสมัยที่ปฏิเสธรับชาวต่างชาติเข้าประเทศของโชกุนโทกุงาวะ ตัวละครในเกมนี้จะถูกพากย์เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยเสียงและสำเนียงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละตัวละคร

แน่นอน เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแอคชันต่อสู้ วิธีการเล่นก็จะเหมือนกันกับเกมต่อสู้ทั่วๆ ไปนั่นก็คือการทำคอมโบท่าต่อสู้ให้ได้อย่างต่อเนื่องและขัดจังหวะศัตรูตอนทำคอมโบไปพร้อมๆ กัน เพียงแต่จะแตกต่างจากเกมอื่นอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่า เกมต่อสู้อื่นๆ จะใช้หมัดมวยเตะต่อย แต่เนื่องจากเกมนี้เป็นซามูไร ดังนั้นท่วงท่าก็จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ดาบเป็นหลัก

3. Summer in Mara - 16 มิถุนายน (PC / Switch) 

เกมสบายสายตาผ่อนคลายอารมณ์ที่สามารถเล่นได้ทุกวันอย่างไม่มีพิษภัย ที่เราจะได้ไปผจญภัยสำรวจเกาะและทำฟาร์มกันบนเกาะนั้น ซึ่งการเล่นก็จะผสมผสานกันไปทั้งการทำฟาร์ม, การคราฟต์ของ, ผจญภัยใต้ท้องทะเล, สำรวจเกาะ, และอื่นๆ อีกมากที่รอให้ทุกคนไปค้นหาความลับกัน

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเป็นเกมแนวผจญภัยกึ่งเอาตัวรอดแบบเล่นสบายไม่ตึงเครียด ฉะนั้นแล้ว เราจึงมีหน้าที่ที่จะต้องค้นหาวัตถุดิบและปลูกพืชผักต่างๆ เพื่อนำมาผลิตอุปกรณ์และเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่บนเกาะได้โดยสวัสดิภาพ

4. The Last of Us Part II - 19 มิถุนายน (PS4)

หนึ่งในเกมที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดแห่งปีนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่ผ่านมากับเกมภาคต่อเอาตัวรอดสุดเข้มข้น The Last of Us 2 ซึ่งเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในภาคนี้จะเป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องกันจากภาคที่แล้วและยังคงตัวละครเอกไว้ให้ได้กลับมาเอาตัวรอดกันต่อทั้ง Ellie และ Joel

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนแต่มาเล่นภาคสองเลย วิธีการเล่นจะค่อนข้างซับซ้อนอยู่นิดหน่อย ถึงแม้ว่าขั้นพื้นฐานคือการเอาตัวรอดจากทั้งฝูงซอมบี้และผู้คนที่ไม่เป็นมิตร แต่วิธีการเอาตัวรอดนั้นมีค่อนข้างหลากหลายพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการปาขวดให้ซอมบี้หันเหความสนใจไปทางอื่น, ใช้การฆ่าแบบ Stealth Kill เช่น ใช้มีดหรือธนูเพื่อให้เกิดเสียงน้อยที่สุดและไม่ทำให้เกิดการเรียกพวกมารุม, หรือแม้กระทั่งสิ่งใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้เช่น การทำให้ทั้งซอมบี้และทั้งศัตรูที่เป็นคนตีกันเองและเรารอจัดการพวกที่เหลืออยู่ก็สามารถทำได้ด้วย

5. Mr.Driller DrillLand - 25 มิถุนายน (PC / Switch) 

เกมสุดท้ายสำหรับการแนะนำประจำเดือนนี้เป็นเกมอาเคดสุดน่ารักที่หลายๆ คนอาจเคยเล่นกันมาบ้างแล้วในอดีตกับ Mr.Driller ที่ตัวเอกของเราเป็นนักขุดเจาะชั้นใต้ดิน ที่มีหน้าที่เจาะลงไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะลึกได้ และจะมีเนื้อเรื่องและคัทซีนน่ารักขำๆ ให้เราได้ติดตามกันนิดๆ หน่อยๆ

การกลับมาในภาคนี้ ทาง Bandai Namco ได้หยิบยกเอาตัวละครเอกตัวเก่ากลับมาทำใหม่อีกครั้ง พร้อมเพิ่มตัวละครผองเพื่อนในรูปแบบต่างๆ เข้ามาให้เป็นสีสันยิ่งขึ้น วิธีการเล่นก็ไม่ซับซ้อน สิ่งที่ทำมีเพียงแค่ว่า เราจะต้องทำการขุดเจาะชั้นดินลงไปเรื่อยๆ ให้ลึกที่สุด และต้องขุดให้เร็วขุดให้ไว ก่อนที่ออกซิเจนจะหมดลง ระหว่างทางก็ต้องคอยมองหาแคปซูลออกซิเจนเพิ่มเติมอากาศให้ตนเองไปด้วย ยิ่งลึกเท่าไหร่ออกซิเจนก็จะยิ่งหมดไวขึ้น แถมแคปซูลก็จะยิ่งหายากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

 


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

1. Fall Guys: Ultimate Knockout - 4 สิงหาคม (PC / PS4)

เกมนี้เป็นเกมเล่นหลายคนจากค่าย Devolver Digital เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน E3 เมื่อปี 2019 เป้าหมายของเกมก็คือ ผู้เล่นจะต้องฝ่าฟันผ่านตัวละครของผู้เล่นคนอื่นที่อยู่ในเกมและสิ่งกีดขวางอื่นๆ ที่อยู่ภายในด่านเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ซึ่ง Fall Guys: Ultimate Knockout เป็นเกมรวมผู้เล่นขนาดใหญ่แบบ 60 คนพร้อมกัน ฉะนั้น ความชุลมุนจะเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางขนาดไหนคงเดาได้ไม่ยาก

2. Fast & Furious Crossroads - 7 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

เกมแข่งรถที่สร้างจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast & Furious ที่ภายในก็เป็นเกมแข่งรถตามต้นฉบับจากหนังที่เราดูกันมา แล้วก็จะมีบางซีนที่ใช้โมชันการถ่ายทอดตัวละครจะนักแสดงตัวจริง และได้เสียงจริงตามมาในฉากคัทซีนด้วย รวมไปถึงการเล่นใหญ่ระหว่างหลบหนีการตามล่าแบบในฉากหนังอย่างการลากวัตถุขนาดใหญ่ตามหลังรถมาเพื่อเก็บกวาด หรือการติดอาวุธให้รถเพื่อเป็นฝ่ายตามล่าเอง ก็ย่อมมีมาให้ลองกันอย่างแน่นอน

 

3.  Madden 21 – 25 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

สายกีฬาอาจจะกำลังมองหาเกมใหม่กันอยู่ Madden 21 คือคำตอบ ในภาคใหม่นี้เราจะได้เห็นแมคคานิคใหม่ๆ ของเกมที่มีส่วนช่วยทั้งในด้านของเกมเพลย์และฉากการเล่นต่างๆ ที่มีความลื่นไหลและสมจริงยิ่งขึ้น มีสกิลการเล่นที่มีเทคนิครูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้น และมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Rise to Fame ที่เป็นโหมดอาชีพ, Ultimate Team สร้างทีมและเลือกนักกีฬาเข้าสังกัดด้วยตัวเอง, ฯลฯ เข้ามาให้เล่นกัน

4.  Wasteland 3 - 28 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One)

ภาคต่อของเกม RPG แนววางแผนแบบทีม ที่เราจะได้คุมทีม Desert Rangers ในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ ที่พยายามรวบรวมและสร้างชุมชนขึ้นมาใหม่อีกครั้งจากเถ้าถ่าน ผู้เล่นจะต้องวางแผนจัดการทีม และใช้กลยุทธ์ทุกอย่างที่มีเพื่อสร้างฐานที่มั่น, จัดหายานพาหนะ, ฝึกฝนลูกทีมใหม่, และต่อสู้ไปกับศัตรูที่มีอยู่มากมายตามรายทาง ซึ่งการสร้างทีมนี้เอง ที่เราจะสามารถรับสมาชิกได้สูงสุด 6 คนและสามารถปรับแต่งเปิร์คและความสามารถต่างๆ ได้อย่างอิสระเพื่อไปให้ถึงชัยชนะที่รออยู่ข้างหน้า

5.   Windbound - 28 สิงหาคม (PC / PS4 / Xbox One / Switch)

ใครที่ชอบการผจญภัยสไตล์ลำน้ำสายลมแสงแดดไม่ควรพลาดเกมนี้ Windbound คือผลงานการพัฒนาของ 5 Lives Studio ที่ได้ผู้จัดจำหน่าย Deep Silver เข้ามาช่วยโปรโมต เนื้อหาหลักๆ ของเกมก็คือการเอาตัวรอดบนเกาะ และเสาะแสวงหาแหล่งทรัพยากรต่างๆ สร้างเครื่องมือและอาวุธเพื่อดำรงชีวิต รวมทั้งออกเรือไปผจญภัยต่อเมื่อทรัพยากรบนเกาะหมดลง ใครชอบภาพสวยสบายตา เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

ฝนตกพายุเข้า แต่เราก็ยังมีเกมให้เล่นกันทุกเดือนอย่างแน่นอน ในเดือนกรกฎาคมจะมีเกมอะไรน่าสนใจให้เลือกเล่นกันบ้างนะ

1. Marvel’s Iron Man VR – 3 กรกฎาคม (PSVR)

นานๆ จะมีเกม VR ที่น่าสนใจมาให้เล่นกันบ้าง Marvel’s Iron Man VR เป็นเกมจำลองการผจญภัยของ Iron Man ที่เราจะได้อยู่ในตำแหน่งคนบังคับหุ่นโดยตรง และจะได้รับภารกิจต่างๆ ไปทำกัน ถ้าใครอยากลองไปอยู่ในหุ่นเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การเป็น Iron Man บ้างแล้วล่ะก็ อย่าลืมเตรียมแว่น VR และ PlayStation Move ไว้ให้พร้อม

2. F1 2020 – 10 กรกฎาคม (PC / PS4 / Xbox One / Stadia)

การแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ที่จะเป็นผู้จัดการทีมนักแข่งรถสูตร 1 ที่ดีที่สุดในโลก โดยในครั้งแรก ผู้เล่นจะได้สร้างทีมแข่งตั้งแต่การสร้างนักแข่งขึ้นมา เลือกสปอนเซอร์ทีม ซัพพลายเออร์เครื่องยนต์ จ้างคนมาร่วมทีม และลงสนามแข่งเป็นทีมที่ 11 ของตาราง มีเป้าหมายคือการพัฒนาทีมและขึ้นสู่อันดับ 1 ให้ได้

3. Story of Seasons: Friends of Mineral Town – 10 กรกฎาคม (Switch)

เกมปลูกผักในตำนานที่หลายคนอาจเคยเล่นมาก่อนหน้านี้แล้ว Friends of Mineral Town ก็คือภาค Back to Nature ของเกม Harvest Moon นั่นเอง แต่เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงทีมงานและเรื่องของลิขสิทธิ์ ดังนั้นเราจึงได้เล่นภาคนี้กันใหม่ในชื่อ Story of Seasons: Friends of Mineral Town แน่นอนว่ายังจีบเทพธิดาได้เช่นเคยอีกด้วย

4. Ghost of Tsushima - 17 กรกฎาคม (PS4)

เกมเด่นประจำเดือนที่ถูกจับตามองมากที่สุด หนีไม่พ้น Ghost of Tsushima จากค่าย Sucker Punch ค่ายเกมในเครือ Sony Interactive อย่างแน่นอน เกมนี้เป็นเกมที่เราจะได้รับบทบาทเป็นซามูไรคนหนึ่งที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการรบต่อหน้าแต่การลอบฆ่าที่เคลื่อนไหวเงียบเชียบราวกับภูติผี จากการเปิดเผยเกมเพลย์ใน State of Play ทำให้เราได้เห็นฟีเจอร์พิเศษต่างๆ มากมายภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น สายลมนำทาง นกน้อยสีทองที่จะนำเราไปยังสถานที่ลับต่างๆ ภายในเกม แถม AI ภายในเกมยังได้มีการออกแบบให้มีความนึกคิดเป็นของตัวเอง มีความหวาดกลัวต่อศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าตนเองอีกด้วย

5.  Paper Mario: The Origami King - 17 กรกฎาคม (Switch)

อีกหนึ่งแฟรนไชส์มาริโอ้ ที่มาในรูปแบบของตัวละครกระดาษสมชื่อ Origami (การพับกระดาษ) รูปแบบเกมเพลย์ ตัวละคร และด่านต่างๆ จะมีรูปทรงเป็นแบบกระดาษหลากสีสัน เราจะได้ควบคุมตัวละครมาริโอ้กระดาษผจญภัยไปยังด่านต่างๆ และมีเนื้อเรื่องให้อ่านกันด้วยนะ


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

ในเดือนมิถุนายนนี้ มีเกมหลากหลายแนวที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองและมีความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น RTS (Real-time Strategy), Survival, Simulator, Arcade, และ Action เกมแต่ละเกมที่เรานำมาแนะนำในครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง และมีวิธีการเล่นอย่างไรไปดูกัน

1. Command & Conquer Ramastered - 6 มิถุนายน (PC)

เกมวางแผนการรบแบบเรียลไทม์ที่ครองใจใครหลายคนมานานหลายทศวรรษ ที่ทาง EA ตัดสินใจนำกลับมารีมาสเตอร์อีกครั้งพร้อมเพิ่มฟีเจอร์การเล่นเข้ามาอีกเพียบ โดยการรีมาสเตอร์ในครั้งนี้จะมาเฉพาะภาคดั้งเดิม Command & Conquer และภาคยอดนิยมที่เด็กไทย (ในอดีต) คุ้นเคยอย่าง Red Alert มีการปรับปรุงทั้งกราฟิก เสียงพากย์ และคัทซีน ให้มีความคมชัดสมจริงยิ่งขึ้นแต่ยังคงอรรถรสเดิมดังเช่นในอดีตไว้ได้ (อ่านประวัติความเป็นมาของแต่ละภาคในซีรีส์ Command & Conquer ได้ที่นี่)

วิธีการเล่นเกมนี้ให้สนุกสนาน ผู้เขียนขอแนะนำว่าให้ชมคัทซีนไปด้วยเพื่ออรรถรสในการเล่นเกม เพราะเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งก็ใช้การดัดแปลงประวัติศาสตร์ของสงครามที่เกิดขึ้นจริงในอดีตมาผสมกันกับตัวละครที่ถูกแต่งเติมเพิ่มเข้ามา ส่วนการควบคุมและหัวใจหลักของเกมนั้น คือการจัดการฐานและวางแผนทรัพยากรให้สมดุลและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการรับมือฉุกเฉินกับศัตรูที่มาหาถึงที่ กับการวางแผนเพื่อออกไปทำลายฐานของศัตรูเอง หากคุณสามารถจัดสรรทรัพยากรได้ดีและวางแผนได้เข้าที่เข้าทาง ชัยชนะก็ไม่หายไปไหน

2. Samurai Shodown - 11 มิถุนายน (PC)

Samurai Shodown มีอีกชื่อหนึ่งว่า Samurai Shoku หรือ Samurai Spirits เป็นเกมแนวต่อสู้ที่พัฒนาโดย SNK เรื่องราวภายในเกมถูกเซ็ตช่วงเวลาไว้ในศตวรรษที่ 18 ของญี่ปุ่นในยุคสมัยที่ปฏิเสธรับชาวต่างชาติเข้าประเทศของโชกุนโทกุงาวะ ตัวละครในเกมนี้จะถูกพากย์เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยเสียงและสำเนียงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละตัวละคร

แน่นอน เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแอคชันต่อสู้ วิธีการเล่นก็จะเหมือนกันกับเกมต่อสู้ทั่วๆ ไปนั่นก็คือการทำคอมโบท่าต่อสู้ให้ได้อย่างต่อเนื่องและขัดจังหวะศัตรูตอนทำคอมโบไปพร้อมๆ กัน เพียงแต่จะแตกต่างจากเกมอื่นอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่า เกมต่อสู้อื่นๆ จะใช้หมัดมวยเตะต่อย แต่เนื่องจากเกมนี้เป็นซามูไร ดังนั้นท่วงท่าก็จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ดาบเป็นหลัก

3. Summer in Mara - 16 มิถุนายน (PC / Switch) 

เกมสบายสายตาผ่อนคลายอารมณ์ที่สามารถเล่นได้ทุกวันอย่างไม่มีพิษภัย ที่เราจะได้ไปผจญภัยสำรวจเกาะและทำฟาร์มกันบนเกาะนั้น ซึ่งการเล่นก็จะผสมผสานกันไปทั้งการทำฟาร์ม, การคราฟต์ของ, ผจญภัยใต้ท้องทะเล, สำรวจเกาะ, และอื่นๆ อีกมากที่รอให้ทุกคนไปค้นหาความลับกัน

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเป็นเกมแนวผจญภัยกึ่งเอาตัวรอดแบบเล่นสบายไม่ตึงเครียด ฉะนั้นแล้ว เราจึงมีหน้าที่ที่จะต้องค้นหาวัตถุดิบและปลูกพืชผักต่างๆ เพื่อนำมาผลิตอุปกรณ์และเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่บนเกาะได้โดยสวัสดิภาพ

4. The Last of Us Part II - 19 มิถุนายน (PS4)

หนึ่งในเกมที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดแห่งปีนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่ผ่านมากับเกมภาคต่อเอาตัวรอดสุดเข้มข้น The Last of Us 2 ซึ่งเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในภาคนี้จะเป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องกันจากภาคที่แล้วและยังคงตัวละครเอกไว้ให้ได้กลับมาเอาตัวรอดกันต่อทั้ง Ellie และ Joel

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนแต่มาเล่นภาคสองเลย วิธีการเล่นจะค่อนข้างซับซ้อนอยู่นิดหน่อย ถึงแม้ว่าขั้นพื้นฐานคือการเอาตัวรอดจากทั้งฝูงซอมบี้และผู้คนที่ไม่เป็นมิตร แต่วิธีการเอาตัวรอดนั้นมีค่อนข้างหลากหลายพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการปาขวดให้ซอมบี้หันเหความสนใจไปทางอื่น, ใช้การฆ่าแบบ Stealth Kill เช่น ใช้มีดหรือธนูเพื่อให้เกิดเสียงน้อยที่สุดและไม่ทำให้เกิดการเรียกพวกมารุม, หรือแม้กระทั่งสิ่งใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้เช่น การทำให้ทั้งซอมบี้และทั้งศัตรูที่เป็นคนตีกันเองและเรารอจัดการพวกที่เหลืออยู่ก็สามารถทำได้ด้วย

5. Mr.Driller DrillLand - 25 มิถุนายน (PC / Switch) 

เกมสุดท้ายสำหรับการแนะนำประจำเดือนนี้เป็นเกมอาเคดสุดน่ารักที่หลายๆ คนอาจเคยเล่นกันมาบ้างแล้วในอดีตกับ Mr.Driller ที่ตัวเอกของเราเป็นนักขุดเจาะชั้นใต้ดิน ที่มีหน้าที่เจาะลงไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะลึกได้ และจะมีเนื้อเรื่องและคัทซีนน่ารักขำๆ ให้เราได้ติดตามกันนิดๆ หน่อยๆ

การกลับมาในภาคนี้ ทาง Bandai Namco ได้หยิบยกเอาตัวละครเอกตัวเก่ากลับมาทำใหม่อีกครั้ง พร้อมเพิ่มตัวละครผองเพื่อนในรูปแบบต่างๆ เข้ามาให้เป็นสีสันยิ่งขึ้น วิธีการเล่นก็ไม่ซับซ้อน สิ่งที่ทำมีเพียงแค่ว่า เราจะต้องทำการขุดเจาะชั้นดินลงไปเรื่อยๆ ให้ลึกที่สุด และต้องขุดให้เร็วขุดให้ไว ก่อนที่ออกซิเจนจะหมดลง ระหว่างทางก็ต้องคอยมองหาแคปซูลออกซิเจนเพิ่มเติมอากาศให้ตนเองไปด้วย ยิ่งลึกเท่าไหร่ออกซิเจนก็จะยิ่งหมดไวขึ้น แถมแคปซูลก็จะยิ่งหายากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

 


5 เกมที่น่าสนใจประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

เข้าสู่เดือนแรกของฤดูฝนอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ซึ่งในเดือนนี้จะแปลกแตกต่างจากเดือนอื่นๆ ในช่วงต้นปีอยู่สักหน่อยตรงที่บรรดาเกมที่น่าสนใจของเรานั้นล้วนวางขายในช่วงครึ่งเดือนหลังไปแล้ว ซึ่งก็เป็นข้อดีที่ทำให้เราสามารถวางแผน (การเงิน) กันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยว่า เราจะซื้อเกมอะไรมาเล่นกันบ้าง ส่วนเกมที่เราคัดมาแนะนำให้คุณรู้จักนั้นจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกัน

1. Golf With Your Friends [PS4, Xbox One และ Switch] - 19 พ.ค.

เกมกอล์ฟที่เหมาะกับการสังสรรค์กับเพื่อนเป็นพิเศษ ตามปกติแล้วถ้าเราพูดถึงเกมกอล์ฟกันเราก็คงจะคิดถึงปังย่า แต่ถ้ามาเล่นในเกมนี้เราก็จะได้ออกรอบกันด้วยกราฟิกที่สวยสมจริงขึ้นแล้วมีสนามมากมายหลากหลายรูปแบบให้ได้เล่นกัน สามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 12 คนเลยทีเดียว! งานนี้การันตีคุณภาพโดย Team17 Digital ผู้ผลิตเกมแฟรนไชส์ Worms อันโด่งดัง, Overcooked 1&2, และ The Escapists

2. Maneater [PS4, Xbox One และ Switch] - 22 พ.ค.

เกมฉลามกินคนที่ได้ความโหดเหี้ยมสมจริงในแบบฉบับของค่าย Tripwire Interactive ที่มีผลงานกับเกมกำจัดซอมบี้ Killing Floor มาก่อน ภายในเกมเราจะได้รับบทบาทเป็นฉลามตัวหนึ่งที่จะได้รับภารกิจในการกำจัดเหยื่อไม่ซ้ำรูปแบบและมีการเก็บแต้มเพื่อนำมาอัปเกรดตัวฉลามให้มีประสิทธิภาพขึ้นแบบเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียว ใครที่เคยเล่นเกมจำลองเป็นสัตว์ตัวอื่นๆ มาก่อน บอกเลยว่าเกมนี้จะมีความแตกต่างกับเกมจำลองเป็นสัตว์อื่นแน่ๆ

3. Minecraft Dungeons  [PC, PS4, Xbox One และ Switch] - 26 พ.ค.

ขึ้นชื่อว่า Minecraft ก็ต้องเป็นอะไรที่อยู่ในระดับ 8-บิต อย่างแน่นอน โดยในเกมนี้เราจะไม่ได้รับบทเป็นผู้สร้างแล้ว แต่จะกลายเป็นนักผจญภัยในดันเจี้ยนแทนในรูปแบบของเกมแนวแอ็คชันผจญภัย ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะตะลุยเดี่ยวผจญภัยหรือไปพร้อมกันกับเพื่อนๆ โดยเราสามารถลงดันได้พร้อมกันสูงสุด 4 คน ทั้งแบบ local co-op และ online co-op ซึ่งภายในดันเจี้ยนก็จะมีมอนสเตอร์, กับดัก, ปริศนา, และสมบัติที่แตกต่างกันให้เราได้ค้นหา ไม่มีระบบคลาสอาชีพเฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถเลือกอาวุธที่ต้องการใช้ได้อย่างอิสระ

4. Wildfire [PC] - 26 พ.ค.

ถึงแม้ชื่อเกมจะมีความหมายว่าไฟป่า แต่เนื้อเกมกลับไม่ได้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับไฟป่าเท่าไหร่ เพราะแนวเกมของเกมนี้คือการที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ธาตุต่างๆ ที่มีอยู่ให้ชำนาญเพื่อลอบฆ่าศัตรู แน่นอนว่าธาตุที่ใช้หลักๆ ก็คือธาตุไฟ ซึ่งภายในเกมนี้ธาตุไฟจะมีประโยชน์หลายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

ใครที่คิดว่าเกมนี้จะเป็นสายเดินหน้าฆ่ามอนต้องขอเบรคไว้ก่อนตรงนี้ว่า จริงๆ แล้วเกมนี้เป็นเกม Stealth เน้นลอบสังหาร สามารถหลบในพุ่มไม้ได้ หรือแม้แต่เสกเถาวัลย์เพื่อปีนป่ายต่อหรือหลบสายตาทหารยามก็สามารถทำได้ด้วย เรียกได้ว่าสามารถพลิกแพลงการเล่นได้หลากหลายเลยทีเดียว

5. Ninjala [Switch] – 27 พ.ค.

เกมสุดท้ายที่เราจะพูดถึงนี้ เปิดให้เล่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้นกับ Ninjala ที่มีตัวละครสีสันสดใส หน้าตารูปลักษณ์คล้ายคลึงกันกับเกม Splatoon แต่เกมนี้จะฉีกแนวออกมาสักเล็กน้อยเป็นเกม Battle-Royale ที่เปิดให้เล่นฟรี (แต่แน่นอนว่า NSO หรือค่าสมาชิกรายเดือนเพื่อให้เล่นเกมออนไลน์ได้ไม่ฟรีนะ) ตัวละครภายในเกมจะค่อนข้างสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ มีทั้งการใต่ผนัง ต่อสู้กลางอากาศ พรางตัวเพื่อตลบหลังคู่ต่อสู้ ใช้ Ninja Gum เพื่อแดชไปข้างหน้ากลางอากาศได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น

เกมนี้สามารถโดดไปเจอกันแบบตะลุมบอนตัวใครตัวมันได้ถึง 8 คนในห้องเดียวกัน และสามารถเล่นแบบทีมในรูปแบบ 4-4 ได้ (ทีมละ 4 คน) ซึ่งเกมนี้มาแรงชนิดที่วันที่เปิดให้ทดสอบเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น ถึงกับเซิร์ฟเวอร์ล่มจนทีมงานผู้พัฒนาต้องออกมาขอโทษที่ทำเซิร์ฟเวอร์ไว้ไม่เพียงพอกันเลย


 

0 %E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1+Recommended+%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99+%28%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น