ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

5 โปรแกรมกู้ข้อมูล กู้ไฟล์ แนะนำ จะเผลอลบ ลบถาวร หรือ ลบมาสักพักแล้ว ก็กู้ได้ !

5 โปรแกรมกู้ข้อมูล กู้ไฟล์ แนะนำ จะเผลอลบ ลบถาวร หรือ ลบมาสักพักแล้ว ก็กู้ได้ !
ภาพจาก : https://unsplash.com/photos/GNyjCePVRs8
เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 12,826
เขียนโดย :
0 5+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5+%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%9A+%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3+%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%C2%A0%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7+%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89+%21
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 โปรแกรมกู้ข้อมูล โปรแกรมกู้ไฟล์ ที่แนะนำ
(5 Recommended Data Recovery Software / File Recovery Software)

ความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติของคนเราในชีวิตประจำวัน และเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุก ๆ วันของเรา ก็ย่อมเกิดข้อผิดพลาด เช่น การเผลอลบไฟล์โดยไม่ตั้งใจ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟล์มีเดียต่างๆ (เช่นไฟล์เพลง, ไฟล์รูป, ไฟล์คลิป) ทั้งหลาย รวมไปถึง ไฟล์งาน, ไฟล์เอกสาร รวมไปถึงไฟล์สำคัญต่าง ๆ เช่น ไฟล์ข้อมูลลูกค้า หรือไฟล์ระบบ ที่ทำให้เปิดโปรแกรมไม่ได้ หรือทำงานไม่เหมือนเดิม

บทความเกี่ยวกับ กู้ข้อมูล อื่นๆ

ซึ่งเมื่อเกิดความผิดพลาดแบบนี้ขึ้น การแก้ไขปัญหาก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะเรามี 5 โปรแกรมกู้ข้อมูลแนะนำ ที่จะทำให้ไฟล์ที่สูญหายไป ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ได้กลับคืนสู่ที่ที่มันควรจะอยู่อีกครั้ง จะมีโปรแกรมอะไรที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานของคุณบ้าง ไปดูต่อด้านล่างได้เลย

เนื้อหาภายในบทความ

1. โปรแกรมกู้ข้อมูล Stellar Data Recovery

โปรแกรม Stellar Data Recovery เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ให้บริการกู้ข้อมูลที่มีชื่อเสียงทั้งในด้านธุรกิจการให้บริการและประสิทธิภาพของมัน โดยโปรแกรมนี้มีออปชันให้เลือกการสแกนหาไฟล์ที่ถูกลบหลากหลายรูปแบบ นั่นหมายความว่าคุณสามารถระบุคุณสมบัติเพื่อหาไฟล์ที่สูญหายได้เลย ซึ่งช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาในการค้นหาไฟล์สำคัญไปได้เยอะโดยไม่ต้องกดสแกนไฟล์เต็มรูปแบบ (Full Scan) เพื่อหาไฟล์สำคัญเพียงไม่กี่ไฟล์

  โปรแกรมกู้ข้อมูล Stellar Data Recovery   โปรแกรมกู้ข้อมูล Stellar Data Recovery
เครดิตภาพ : https://www.stellarinfo.com/free-data-recovery.php

นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังมาพร้อมความสามารถในการค้นหาขั้นสูง ที่ช่วยทำให้สามารถระบุ และแยกข้อมูลส่วนที่สำคัญที่สุดออกมาได้ รองรับการค้นหาและกู้คืนในทุกสกุลไฟล์และทุกไดรฟ์ โดยสามารถใช้กับทั้งฮาร์ดดิสก์ (Harddisk) ทั้งแบบภายใน (Internal) และภายนอก (External) และยังรวมไปถึง การ์ดหน่วยความจำ (Memory Card), แฟลชไดรฟ์ (USB Flash Drive), และสื่อมีเดียอื่น ๆ เช่นแผ่น CD และ DVD เป็นต้น

  โปรแกรมกู้ข้อมูล Stellar Data Recovery   โปรแกรมกู้ข้อมูล Stellar Data Recovery
เครดิตภาพ : https://sea.pcmag.com/software/21765/stellar-phoenix-windows-data-recovery

อย่างไรก็ตาม การใช้งานฟีเจอร์ขั้นสูง จะมีให้ใช้เฉพาะเวอร์ชันเสียเงินเท่านั้นนะ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Stellar Data Recovery เวอร์ชันทดลองใช้ฟรี :

สั่งซื้อโปรแกรม Stellar Data Recovery :

ข้อดี

  • กู้ข้อมูลได้อย่างเต็มรูปแบบในทุกอุปกรณ์
  • มีรูปแบบการค้นหาไฟล์ทั้งแบบเร็ว (Quick Scan) และแบบลึก (Deep Scan)

ข้อสังเกต

  • ราคาค่อนข้างสูง
  • หากใช้ Deep Scan จะใช้เวลานาน

 

2. โปรแกรมกู้ข้อมูล EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS ชื่อโปรแกรมนี้น่าจะเคยผ่านตากันมาบ้างหากคุณได้เคยค้นหาคำว่า Data Recovery กัน โดย โปรแกรม EaseUS Data Recovery Wizard เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสามารถกู้ข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายแบบเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งถ้าหากคุณใช้เวอร์ชัน Pro แล้วรีบเปิดโปรแกรมขึ้นมากู้ได้ไวเท่าไหร่ การกู้ข้อมูลก็จะยิ่งทำได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ตั้งแต่ไฟล์ที่คุณไม่ตั้งใจลบ ไปจนถึงไฟล์ที่ถูกไวรัสพังเลยล่ะ

โปรแกรมกู้ข้อมูล EaseUS Data Recovery Wizard   โปรแกรมกู้ข้อมูล EaseUS Data Recovery Wizard
เครดิตภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=36eT8CYqfgQ

ตัวโปรแกรมนี้เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ในราคาที่คุณเข้าถึงได้ไม่ยากสำหรับการกู้ข้อมูลจากไดรฟ์แบบ RAID ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มักมีให้ใช้กันในโปรแกรมกู้ข้อมูลแบบพรีเมียม ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูงในการอัปเกรดให้เป็นแบบพรีเมียม แต่ฟีเจอร์และฟังก์ชันการใช้งานที่มีให้ใช้ ก็นับว่าคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป และหลังจากที่เราอัปเกรดโปรแกรมเป็นแบบพรีเมียมแล้ว โปรแกรม EaseUs ยังมีบริการหลังการขายไว้คอยให้คำปรึกษาเรื่องการกู้ข้อมูล (เป็นภาษาอังกฤษ) ด้วย

โปรแกรมกู้ข้อมูล EaseUS Data Recovery Wizard
เครดิตภาพ : https://www.easeus.com/datarecoverywizardpro/

ข้อดี

  • มีฟังก์ชันสแกนอย่างละเอียด (Deep Scan) ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว

  • มีเครื่องมือในการกู้ข้อมูลระดับสูง

ข้อสังเกต

  • เวอร์ชัน Mac และ Windows จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

 

ดาวน์โหลดโปรแกรม EaseUS Data Recovery Wizard เวอร์ชันทดลองใช้ฟรี :

สั่งซื้อโปรแกรม EaseUS Data Recovery Wizard :

3. โปรแกรมกู้ข้อมูล Recuva Professional

โปรแกรม Recuva เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มีความครบเครื่องในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้การสแกนหาไฟล์ที่ถูกลบแบบละเอียด (Deep Scan), เรียกข้อมูลจากไดรฟ์ที่ได้รับความเสียหาย, แกะไฟล์ออกมาจากอุปกรณ์ที่ถอดออกได้จำพวก แฟลชไดร์ฟ (USB Flash Drive) หรือ การ์ดหน่วยความจำ (Memory Card) ซึ่งถึงแม้ว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ว่ามา จะมีให้ใช้เฉพาะในเวอร์ชันเสียเงิน แต่เวอร์ชันฟรีก็ยังถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการนำมาใช้งาน

โปรแกรมกู้ข้อมูล Recuva Professional
เครดิตภาพ : https://shop.thaiware.com/2933-Recuva-Professional.html

ถึงแม้ว่า โปรแกรมกู้ข้อมูล Recuva จะไม่ได้เป็นโปรแกรมที่ทรงพลังในด้านนี้มากที่สุด แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากพอกับราคาที่เสียไป ซึ่งในเวอร์ชัน Pro นั้น จะมีเครื่องมือการจัดการจำลองดิสก์สำหรับสำรองไดรฟ์ของคุณให้ใช้งานด้วย

ส่วนฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดของโปรแกรมนี้ก็น่าจะเป็น ความสามารถในการลบไฟล์แบบปลอดภัยด้วยการทำลายไฟล์นั้น ๆ ทิ้งไปโดยตรง (Obliterate Files) ที่โดยปกติแล้ว ไฟล์ต่าง ๆ จะถูกลบอย่างแท้จริงก็ต่อเมื่อพื้นที่ที่เก็บไฟล์นั้น ๆ ถูกเขียนทับด้วยโปรแกรมอื่นหรือไฟล์อื่นบนไดรฟ์ ไม่เช่นนั้นแล้ว ก็จะยังคงมีข้อมูลอ้างอิงถึงไฟล์นั้น ๆ ที่ถูกลบไปแล้ว อยู่บนระบบปฏิบัติการอยู่ดี

โปรแกรมกู้ข้อมูล Recuva Professional  โปรแกรมกู้ข้อมูล Recuva Professional  
เครดิตภาพ : https://www.snapfiles.com/screenshots/recuva.htm

และถ้าหากไฟล์ไหนถูกเขียนทับลงไปซ้ำ ๆ ในแต่ละบิตด้วยค่าศูนย์แล้วล่ะก็ แม้จะเป็นศูนย์กู้ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดก็ไม่สามารถกู้ไฟล์เหล่านั้นกลับคืนมาได้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการลบไฟล์สำคัญที่ต้องการให้ถูก "ลบลืม" ไปเลยโดยถาวร

ข้อดี

  • ราคาเข้าถึงได้ง่าย
  • ระบบสแกนเร็ว (Fast Scan) ที่ทำงานได้รวดเร็วสมชื่อ
  • มีความสามารถในการทำลายไฟล์ หรือลบไฟล์ได้ถาวร

ข้อสังเกต

  • มีฟีเจอร์ไม่มากเท่าคู่แข่งในตลาด

 

ดาวน์โหลดโปรแกรม Recuva Professional เวอร์ชันทดลองใช้ฟรี :

สั่งซื้อโปรแกรม Recuva Professional :

4. โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill

โปรแกรม Disk Drill หนึ่งในโปรแกรมกู้ข้อมูลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนระบบปฏิบัติการ MacOS ล่าสุดเปิดให้ได้ใช้กันแล้วบน ระบบปฏิบัติการ Windows ด้วยฟีเจอร์ที่มีให้ใช้มากมายทั้งในรูปแบบของเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันพรีเมียม

โดย โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill นั้น ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถกู้ข้อมูลได้ทั้งจากฮาร์ดดิสก์ (Harddisk), อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ SSD (Solid-State Drive), แฟลชไดรฟ์ (USB Flash Drive), การ์ดหน่วยความจำ (Memory Card), กล้องดิจิทัล (Digital Camera), หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนของเรา ซึ่งสามารถดูประเภทของไฟล์ที่สามารถกู้คืนได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Disk Drill 

โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill on Windows โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill on Windows
เครดิตภาพ : https://www.cleverfiles.com/data-recovery-software.html

ในเวอร์ชันเสียเงิน จะมีฟีเจอร์การกู้คืนที่สามารถทำได้แทบจะในทุกแพลตฟอร์ม และทุกสถานการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถมองเห็น และอ่านแฟลชไดรฟ์ ที่ระบบปฏิบัติการ Windows มองไม่เห็น (Unmountable) เพื่อกู้คืนข้อมูลได้ในระยะเวลาอันสั้นด้วย

นี่เป็นจุดที่พิสูจน์ให้เห็นว่า โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill นั้นเป็นโปรแกรมกู้คืนข้อมูลที่ควรค่าแก่การนึกถึงหากวันนึงเกิดมีปัญหาเรื่องข้อมูลขึ้นมา ทว่า ในด้านของราคาเวอร์ชันเสียเงินนั้น จัดว่าไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไปเท่าไหร่นัก

โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill on MacOS โปรแกรมกู้ข้อมูล Disk Drill on MacOS
เครดิตภาพ : https://www.cleverfiles.com/

ข้อดี

  • ใช้งานง่าย
  • รองรับสกุลไฟล์มีเดีย และไฟล์อื่น ๆ ค่อนข้างเยอะ

ข้อสังเกต

  • หากต้องการอัปเกรดไปเวอร์ชัน PRO มีสนนราคาค่อนข้างแพง
  • ชื่อโฟลเดอร์สำหรับไฟล์ที่ถูกกู้คืนเป็นชื่อที่ไม่มีความหมาย

 

ดาวน์โหลดโปรแกรม Disk Drill เวอร์ชันทดลองใช้ฟรี :

สั่งซื้อโปรแกรม Disk Drill :

5. โปรแกรมกู้ข้อมูล CrashPlan

สำหรับใครที่กำลังมองหาทางเลือกในการสำรองข้อมูลฟรี โปรแกรม CrashPlan คือทางเลือกที่น่าสนใจอีกหนึ่งทางเลือก เพราะล่าสุด โปรแกรมดังกล่าวได้เลือกที่จะเบนเข็มมาเอาใจฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กแทนเป้าหมายเก่าที่เป็นกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่แทนแล้ว

โปรแกรมกู้ข้อมูล CrashPlan
เครดิตภาพ : https://www.crashplan.com/en-us/business/resources/crashplan-for-small-business-updates-its-desktop-app/

CrashPlan เป็นโปรแกรมกู้ข้อมูลที่รับความไว้วางใจในการเลือกใช้งานภายในบริษัท Techradar โดยให้เหตุผลว่า มันไม่เหมือนโปรแกรมกู้ข้อมูลทั่ว ๆ ไปซะทีเดียว เพราะว่าเป็นบริษัทที่เน้นให้บริการสำรองข้อมูลเป็นสำคัญ แต่ก็ครอบคลุมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับข้อมูลด้วย

โปรแกรมกู้ข้อมูล CrashPlan  โปรแกรมกู้ข้อมูล CrashPlan  
เครดิตภาพ : https://www.crashplan.com/en-us/business/resources/crashplan-for-small-business-updates-its-desktop-app/

การทำงานจะใช้การเก็บข้อมูลทั้งหมดอย่างละเอียดซุกไว้เบื้องหลัง โดยเริ่มสำรองข้อมูลจากไฟล์ที่ใหม่ที่สุดก่อน หลังจากนั้นก็จะจัดการจับใส่ลงในถังข้อมูลแบบจำลอง (Virtual Bucket) เพื่อให้เราสามารถเข้าถึงไฟล์สำคัญได้ไวที่สุด ซึ่งมันจะจัดการสำรองไฟล์ที่ถูกลบไปแล้วด้วยเช่นกัน (สามารถเลือกปิดฟีเจอร์นี้ได้) โดยไฟล์ข้อมูลสำรองนี้จะถูกเข้ารหัสอย่างเต็มรูปแบบ ฉะนั้น แม้ไฟล์จะถูกลบไปแล้ว ก็ยังปลอดภัยจากการสอดแนมของผู้ไม่หวังดีอยู่

ข้อดี

  • มีการผสานการกู้ข้อมูลควบคู่ไปกับการสำรองข้อมูล
  • ราคาน่าคบหา
  • มีความปลอดภัยในการสำรองข้อมูลที่แน่นหนา
  • มีหน้าตาของผู้ใช้งาน (User Interface) ที่ใช้งานง่าย

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการสำรองข้อมูลตามประเภทไฟล์
  • ไม่มีการผนวก File Explorer เข้ามาให้ในโปรแกรม

 

ดาวน์โหลดโปรแกรม CrashPlan เวอร์ชันทดลองใช้ฟรี :

สั่งซื้อโปรแกรม CrashPlan :


ที่มา : www.techradar.com , www.pcmag.com

 
0 5+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5+%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%9A+%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3+%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%C2%A0%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7+%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89+%21
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ