ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 15,482
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+BitComet+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AE%E0%B8%B4%E0%B8%95+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%95%21
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

*** บทความรีวิวนี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะส่งเสริมการโหลดบิตไฟล์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์นะครับ ซึ่งปัจจุบันมีคอนเทนต์ที่ถูกลิขสิทธิ์หลายรูปแบบ อย่างเช่นไฟล์ติดตั้ง หรือไฟล์อัพเดทเกมส์ต่างๆ ที่ผู้พัฒนาได้เพิ่มการโหลดแบบบิตทอร์เรนต์เป็นทางเลือกพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่สูงมาก ด้วยเหตุนี้เราเลยขอนำเสนอ รีวิวโปรแกรม BitComet นี้ เพื่อบอกเล่าจุดเด่น ข้อสังเกต รวมถึงวิธีการใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจโปรแกรมโหลดบิตตัวนี้ครับ ***

จะดีแค่ไหน ถ้าโปรแกรมโหลดบิตของคุณสามารถทำอะไรได้มากกว่าแค่การโหลดบิต วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จัก พร้อมจัดรีวิวแบบหนักๆ ไปเลย กับโปรแกรมโหลดบิตยอดนิยมที่ไม่ธรรมดาอีกตัวหนึ่งของโลกที่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยใช้ หรือเคยได้ยินชื่อของมันผ่านหูกันมาบ้างกับโปรแกรม BitComet 

BitComet (บิตคอมเม็ต) เป็นโปรแกรมที่อยู่คู่กับสังคมบิตทอร์เรนต์มาอย่างยาวนาน พอๆ กับโปรแกรม BitTorrent หรือ uTorrent ที่ไทยแวร์เราเคยรีวิวไปแล้วเลยก็ว่าได้ สำหรับความโดดเด่นของมันอยู่ที่ฟีเจอร์พิเศษ ซึ่งหากจะใช้ในโปรแกรมโหลดบิตตัวอื่นอย่าง BitTorrent หรือ uTorrent จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่ออัพเกรดเป็นเวอร์ชัน Pro เสียก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ เช่น การสแกนไวรัสหลังโหลดเสร็จ แต่คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้กันได้เลยแบบฟรีๆ ใน BitComet ครับ    


สิ่งที่น่าสนใจภายในโปรแกรม

  • รองรับเทคโนโลยีการโหลดบิตทอร์เรนต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่ใช้ไฟล์ .torrent หรือ Magnet Link (ลิงค์ที่ไว้ใช้เชื่อมต่อกับไฟล์ของผู้ปล่อยโดยตรงและเปิดโปรแกรมโหลดบิตอัตโนมัติ แทนการใช้ไฟล์ .torrent) ได้แก่ 
    • HTTP Seeding การโหลดบิตโดยมีเซิร์ฟเวอร์ เป็นผู้ปล่อยไฟล์
    • DHT network (Distributed Hash Table network) การค้นหาผู้ที่กำลังโหลดหรือปล่อยไฟล์เดียวกันกับเรา โดยไม่ต้องผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการเป็นแทร็กเกอร์
    • UDP tracker Protocol v2 เทคโนโลยีที่ลดขั้นตอนการตรวจสอบไฟล์ ทำให้การรับส่งข้อมูลรวดเร็วขึ้น
  • ไม่ใช่แค่การโหลดบิตทอร์เรนต์ คุณยังสามารถใช้โปรแกรม BitComet เป็นโปรแกรมจัดการการดาวน์โหลด ที่ทำให้การดาวน์โหลดแบบปกติผ่านเซิร์ฟเวอร์ (HTTP/FTP) รวดเร็วขึ้นสูงสุดถึง 5 เท่า (อารมณ์ประมาณโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด)  
  • ทำงานได้อย่างเสถียรในระบบปฏิบัติการ Windows แบบ 64 บิต
  • สามารถพรีวิวไฟล์วิดีโอได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้การดาวน์โหลดเสร็จสิ้น 
  • มีระบบสะสมคะแนนสมาชิกที่จะเพิ่มขึ้นจากการปล่อยไฟล์ให้คนอื่นดาวน์โหลดต่อ (Seed) ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาเคลมว่ายิ่งมีคะแนนสูงมากก็จะยิ่งโหลดได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ระบบดังกล่าวยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้คนอื่นๆ ทำการ Seed เพื่อให้การโหลดบิตสามารถดำเนินต่อไปได้
  • เทคโนโลยี Long-Term Seeding ที่จะช่วยหาผู้ปล่อย (Seeder) ในกรณีที่ไฟล์ดังกล่าวไม่มีใคร Seed เลย โดยโปรแกรมจะแจ้งเตือนไปให้ผู้ที่ยังคงมีไฟล์ดังกล่าวในรายการดาวน์โหลด ให้ช่วยปล่อยต่อให้ 

หน้าตา และอินเตอร์เฟสของโปรแกรม

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!

สำหรับหน้าตา และอินเตอร์เฟสของโปรแกรมที่ดูมีอะไรเยอะกว่าโปรแกรมที่เราเคยรีวิวมา เพื่อความเข้าใจ ทีมงานได้ทำการจัดแบ่งพวกมันออกเป็นส่วนๆ ดังนี้

ส่วนที่ 1 ส่วนปรับแต่งและตั้งค่าโปรแกรม ใช้สำหรับตั้งค่า, ปรับแต่งหน้าตา, และเปิดปิดฟีเจอร์ต่างๆ ในโปรแกรมตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงขั้นสูง

ส่วนที่ 2 แถบเครื่องมือควบคุมการดาวน์โหลด เช่น การเปิดไฟล์ .torrent ในเครื่อง และแม็กเน็ตลิงค์ (Magnet link) เพื่อใช้ในการโหลดบิต, การแสดง/ซ่อนแถบ รายการโปรดในส่วนที่ 4, ปุ่มเริ่มต้น ปุ่มหยุดการดาวน์โหลด, เปิดโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์, ปุ่มตั้งค่าคุณสมบัติของการดาวน์โหลดในแต่ละรายการ, การลบรายการและไฟล์ที่ดาวน์โหลด และการเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ภายนอกเป็นต้น

ส่วนที่ 3 แถบค้นหาไฟล์ .torrent ซึ่งจะแสดงผลการค้นหาไฟล์ทอร์เรนต์จากเว็บไซต์ต่างๆ

ส่วนที่ 4 แถบรายการโปรด ที่จะแสดงรายการดาวน์โหลดทอร์เรนต์ของคุณซึ่งถูกแบ่งตามลักษณะ เช่น ไฟล์ที่กำลังโหลดอยู่, ไฟล์ที่โหลดเสร็จแล้ว หรือไฟล์ที่ยังโหลดไม่เสร็จ เป็นต้น นอกจากนี้ยังแสดงรายการบุ๊คมาร์คที่โปรแกรมสร้างขึ้นไว้ รวมไปถึงบุ๊คมาร์คจากเว็บเบราว์เซอร์ของคุณอีกด้วย เพื่อสะดวกต่อการเข้าไปค้นหาไฟล์ .torrent

ส่วนที่ 5 แถบแสดงชื่อไฟล์ และสถานะของไฟล์ ซึ่งไอคอนแต่ละตัวด้านหน้าชื่อไฟล์มีความหมายดังนี้

  • BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! กำลังโหลดไฟล์อยู่
  • BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! หยุดโหลดไฟล์
  • BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! กำลัง Seed อยู่
  • BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! ดาวน์โหลดไฟล์แบบบิตทอร์เรนต์เสร็จสิ้นแล้ว
  • BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! ดาวน์โหลดไฟล์แบบปกติเสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนที่ 6 แถบแสดงสถานะจากฟีเจอร์พิเศษ ที่ประกอบไปด้วย การเป็น VIP ที่จะมีค่าบริการรายเดือน ซึ่งบริษัทเคลมว่าเมื่อเป็น VIP จะทำให้การดาวน์โหลดไฟล์รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม, มีการแสดงความคิดเห็นจากผู้ที่โหลดก่อนหน้าต่อไฟล์ดังกล่าว และการแสดงสถานะที่แสดงว่าไฟล์ดังกล่าวรองรับฟีเจอร์ภาพตัวอย่างของวิดีโอ และการแสดงวิดีโอตัวอย่างโดยไม่จำเป็นต้องโหลดเสร็จหรือไม่ เป็นต้น 

ส่วนที่ 7 แถบแสดงข้อมูลพื้นฐานทั่วไปของไฟล์ ได้แก่ ขนาดของไฟล์, เปอร์เซ็นต์ความคืบหน้าในการดาวน์โหลด, ความเร็วการดาวน์โหลด, ความเร็วการอัพโหลด, ระยะเวลาที่คาดว่าจะโหลดไฟล์เสร็จ, จำนวนผู้ปล่อย (Seed) และผู้โหลด (Peer) และอัตราส่วนการปล่อยต่ออัตราส่วนการโหลด หรือที่เรียกว่า ค่าเรโช (Ratio) เป็นต้น 

ส่วนที่ 8 ส่วนแสดงข้อมูลของแต่ละไฟล์อย่างละเอียด เกี่ยวกับข้อมูลทั้งผู้ที่กำลังดาวน์โหลดหรือผู้ปล่อย, ความเร็วอินเทอร์เน็ตขณะใช้งาน และอื่นๆ  

ส่วนที่ 9 ส่วนระบบสมาชิก เป็นส่วนที่ใช้เข้าสู่ระบบสมาชิกของโปรแกรม BitComet ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ผู้พัฒนาต้องการเห็นการแบ่งปันในสังคมบิตทอร์เรนต์ กล่าวคือเมื่อเราโหลดเสร็จและปล่อยให้ Seed ซึ่งการ Seed จะได้แต้มเพื่ออัพเลเวลสมาชิก แล้วยิ่ง Seed นาน Seed เยอะแต้มก็ยิ่งเพิ่มเยอะ และเมื่อแต้มเยอะเลเวลก็จะยิ่งสูง ซึ่งบริษัทเคลมว่ายิ่งมีเลเวลสูงก็จะยิ่งโหลดได้เร็วขึ้น เป็นต้นครับ

โดยภาพรวมของเรื่องหน้าตาและอินเตอร์เฟส โปรแกรมก็ค่อนข้างดี มีการจัดวางส่วนต่างๆ ให้เหมาะต่อการเรียกใช้งานได้ง่าย เพียงแต่ถ้าใครเคยใช้ uTorrent มาก่อนจะรู้สึกว่ามันดูรกกว่า แถมหน้าตาก็แลดูไม่ทันสมัยครับ 

ส่วนที่ 10 ส่วนแสดงสถานะการเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นส่วนที่จะแสดงสถานะการเชื่อมต่อที่ใช้ในการโหลดบิต ทั้งการเชื่อมของบัญชี CometID, การเชื่อมต่อแบบ DHT และพอร์ตที่ใช้เชื่อมต่อ ซึ่งจากภาพด้านบนแสดงเป็นจุดสีเหลือง เนื่องจากโปรแกรมตรวจสอบพบว่าพอร์ตถูกบล็อกไว้ ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากการบล็อกของ Firewall หรือการตั้งค่าในเครื่องเราเตอร์ครับ


การใช้งานเบื้องต้น

การติดตั้งโปรแกรม

จะว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพวกโปรแกรมฟรีก็ว่าได้ ที่เราต้องออกมาเตือนกันทุกครั้งไป เพราะมันชอบเนียนแถมโปรแกรมอื่นมาให้ในตัวติดตั้ง ซึ่งเจ้า BitComet ร้ายสุดๆ เพราะถ้าเผลอกดยืนยัน รับไปเลยทันที 2 โปรแกรมฟรีที่เราไม่ต้องการใช้งาน ดังนั้นในขั้นตอนการติดตั้งห้ามเพลินกด Next (ต่อไป) ไปเรื่อยและ อย่าลืม!! ติ๊กสิ่งเหล่านี้ออกก่อนจะกด ต่อไป > นะครับ

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!


การา


การเปลี่ยนภาษา

สามารถทำได้ตามขั้นตอนนี้เลยครับ
                 BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!


(ฟีเจอร์) 2 in 1 จะโหลดบิต หรือโหลดแบบปกติก็ทำได้ในโปรแกรมเดียว

จะดาวน์โหลดบิตหรือโหลดแบบปกติก็ทำได้จ้า เราลองมาเปรียบเทียบความเร็วการดาวน์โหลดไฟล์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ตามปกติ กับการดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน BitComet กัน

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! 
ดาวน์โหลดแบบปกติผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!
ดาวน์โหลดแบบปกติผ่าน BitComet

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวบริษัทเคลมว่า สามารถเพิ่มความเร็วได้มากกว่าเดิมสูงสุดถึง 5 เท่า ซึ่งจากการทดสอบพบว่ามันก็โหลดเร็วขึ้นกว่าเดิมจริงๆ เร็วขึ้นประมาณ 28 เปอร์เซ็นต์ จัดว่าทำได้โอเคเลย แต่จุดสังเกตที่พบสำหรับฟีเจอร์นี้คือ ในบางเว็บไซต์เมื่อเรากดดาวน์โหลดแล้วหน้าต่างการดาวน์โหลดของโปรแกรมมันจะไม่เด้งขึ้นมา เราจำเป็นต้องไปเปิดส่วนขยาย (Extensions/Add-on) ในเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome, Internet Explorer หรือ Firefox ก่อน และเมื่อต้องการจะโหลด ให้คลิกขวาที่ปุ่มดาวน์โหลด แล้วเลือก Download using BitComet เพียงเท่านี้ก็จะสามารถโหลดไฟล์ด้วยโปรแกรม BitComet ได้แล้วครับ

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!
ขั้นตอนการเปิดส่วนขยายของ BitComet บน Google Chrome

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!
ทีนี้พอคลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลด ก็จะเจอคำสั่ง Download using BitComet


(ฟีเจอร์) CometID ระบบสมาชิก ปลุกจิตสำนึกการแบ่งปัน อัพเลเวลโหลดได้เร็วขึ้น

ในการดาวน์โหลดผ่านเซิร์ฟเวอร์เหมือนการดาวน์โหลดแบบปกติที่ถ้าเซิร์ฟไม่ล่ม ยังไงก็โหลดได้เรื่อยๆ แต่ในกรณีการโหลดบิตโหลดบิตทอร์เรนต์ ที่ใช้การโหลดแบบ P2P ในการรับส่งไฟล์ไปมาระหว่างเครื่องผู้ใช้โดยตรง หากไม่มีผู้ใช้คนไหนปล่อยไฟล์ (Seed) มีแต่ผู้โหลดอย่างเดียว ก็อาจทำให้เราโหลดไฟล์ไม่เสร็จ หรือไม่ก็โหลดไฟล์ได้ช้ามากๆ เพราะมีคนปล่อยไฟล์น้อย ด้วยเหตุนี้ผู้พัฒนาโปรแกรมจึงคิดระบบสมาชิกขึ้นมา เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ที่นอกจากจะทำหน้าที่โหลดแล้ว ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ปล่อยอีกด้วย โดยบริษัทเคลมว่ายิ่งเลเวลเยอะ ก็จะยิ่งโหลดเร็วขึ้นได้เร็วขึ้น

ในการใช้งานคุณสามารถสมัครสมาชิก และลงชื่อเข้าใช้ได้ทาง ส่วนระบบสมาชิก ส่วนที่ 9 บริเวณมุมด้านซ้ายล่างของหน้าต่างโปรแกรมครับ ซึ่งเมื่อลงชื่อเข้าใช้สำเร็จแล้ว โปรแกรมจะแสดงข้อมูลดังรูปด้านล่าง ทั้งชื่อผู้ใช้ (ที่ทีมงานขออนุญาตเซ็นเซอร์), ระดับเลเวล, ค่าประสบการณ์ (EXP), ระดับเลเวล, จำนวนคะแนน, ตำแหน่งยศ, ลำดับ ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกมส์เลย 

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!

สำหรับการทดสอบของระบบสมาชิกนี้ ทีมงานไม่สามารถทดสอบได้ เนื่องจากมีปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น ความเร็วอินเทอร์เน็ตหรือจำนวนผู้ปล่อยที่ผันผวนตลอดเวลา จึงเกรงว่าจะทำให้ผลการทดสอบเกิดความคลาดเคลื่อน ด้วยเหตุนี้ทีมงานต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ อย่างไรก็ตามแม้จะทดสอบไม่ได้แต่การปล่อย (Seed) ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องการในสังคมการโหลดบิตอยู่นะครับ 


(ฟีเจอร์) ดูวิดีโอตัวอย่างได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องรอให้โหลดเสร็จ

เป็นฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับเช็คไฟล์ประเภทวิดีโอเบื้องต้นก่อนว่ายังดีอยู่หรือไม่ จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายหากเวลาถ้าโหลดเสร็จแล้วไฟล์ดันเสียเปิดไม่ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นแค่การพรีวิวไฟล์ที่โหลดมาเสร็จแล้วส่วนหนึ่ง ไม่ใช่การสตรีมเหมือนการดูหนังออนไลน์ อย่างใน uTorrent เวอร์ชันโปรนะครับ และที่สำคัญไม่ได้กดแล้วดูได้ทันที เนื่องจากมันมีข้อจำกัดบางอย่าง ทั้งเรื่องความเร็วอินเทอร์เน็ตของทั้งเราเองและผู้ปล่อยไฟล์ และจำเป็นต้องตั้งให้โปรแกรมโหลดไฟล์เป็นลำดับเสียก่อน ตามขั้นตอนดังนี้

BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต!

คลิกขวาที่ชื่อไฟล์วิดีโอที่เราต้องการที่ปรากฏอยู่ในรายการดาวน์โหลดของโปรแกรม แล้วเลือกคำสั่ง คุณสมบัติ เมื่อคลิกไปแล้วจะมีหน้าต่าง "คุณสมบัติของงาน... " ถูกเปิดขึ้นมา จากนั้นกดเลือกแท็บ ลำดับการดาวน์โหลด จากหน้าต่างดังกล่าว และติ๊กถูกหน้าหัวข้อ เปิดการใช้งานการจัดการลำดับการดาวน์โหลดไฟล์ แล้วกด ตกลง 

แล้วปล่อยไว้สักครู่หนึ่งให้โปรแกรมทำการเชื่อมต่อกับไฟล์ในเครื่องผู้ปล่อย จนกว่า แถบแสดงสถานะจากฟีเจอร์พิเศษ ในส่วนที่ 6 จะขึ้นไอคอน BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! แสดงว่าเราสามารถกดเข้าไปดูตัวอย่างได้ แต่ดูได้แค่บางส่วน หรือ BitComet โปรแกรมโหลดบิตยอดฮิต ที่ทำได้มากกว่าแค่การโหลดบิต! ซึ่งแสดงว่าเราสามารถกดเข้าไปดูตัวอย่างได้แล้วทั้งหมด โดยเราสามารถคลิกที่ไอคอนดังกล่าวเพื่อรับชมได้เลย

ในครั้งแรกโปรแกรมก็จะถามว่าเราต้องการจะใช้โปรแกรมอะไรดู ต้องการจะโหลดเครื่องเล่นวิดีโอของโปรแกรมหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ บางคนชอบดูด้วยโปรแกรม VLC, GOM Player ก็กดเลือกได้ให้มันเป็นโปรแกรมเริ่มต้นเล่นไฟล์วิดีโอของของเจ้า BitComet ได้เลยครับ


สรุปจุดเด่น ข้อสังเกต และปัญหาที่พบตามความเห็นของไทยแวร์

 จุดเด่น


  • รองรับเมนูคำสั่งในหลายภาษา หนึ่งในนั้นคือ ภาษาไทย
  • สามารถเลือกตำแหน่งที่อยู่ (โฟลเดอร์) ที่จะใช้ติดตั้งโปรแกรมได้
  • นอกจากการโหลดบิต ยังสามารถใช้โปรแกรมเป็นตัวช่วยดาวน์โหลดไฟล์แบบผ่านเซิร์ฟเวอร์ปกติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 
  • มีการจัดการแบนด์วิดธ์ที่ฉลาด เล่นเน็ตไปด้วยขณะกำลังโหลดอยู่ได้ ไม่พบปัญหาเน็ตอืด
  • ไม่มีโปรแกรม หรือโปรเซสแปลกๆ แอบมาใช้งานทรัพยากรเครื่องอย่าง CPU, RAM หรือ Harddisk 
  • สามารถเลือกโปรแกรมสแกนไวรัสในเครื่องทำให้ทำการสแกนอัตโนมัติหลังดาวน์โหลดเสร็จได้
  • สามารถพรีวิวไฟล์วิดีโอขณะกำลังดาวน์โหลดอยู่ได้

 ข้อสังเกต


  • ใช้งานได้เฉพาะระบบปฏิบัติการ Windows
  • หน้าตา และอินเตอร์เฟสแลดูรก ล้าสมัย 
  • เมื่อเทียบกับ uTorrent โปรแกรม BitComet มีการเชื่อมต่อระหว่าง Peer (ผู้ปล่อยและผู้รับ) ช้ากว่า
  • ขณะดาวน์โหลด พบว่ามีอัตราการใช้งานทรัพยากรเครื่องโดยเฉพาะ RAM ที่ค่อนข้างมาก 
  • ในขั้นตอนติดตั้งโปรแกรม จะมีการสอบถามเกี่ยวกับการลงโปรแกรมอื่นเพิ่มเติม ซึ่งถ้าหากไม่ระวังลืมกดเอาออก อาจจะได้โปรแกรมอื่นเป็นของแถมติดมาในเครื่องด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมจัดการการดาวน์โหลดฟรีๆ ที่มีฟีเจอร์ครบๆ จะโหลดบิตก็ได้ จะโหลดไฟล์แบบปกติก็เร็วดี เจ้า BitComet น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยนะครับ  


 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+BitComet+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AE%E0%B8%B4%E0%B8%95+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%95%21
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
ไม่ได้เชี่ยวชาญ แค่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นมือใหม่หัดเขียนข่าวไอที ถ้ามีอะไรผิดพลาดสามารถแนะนำได้นะครับ
ดาวน์โหลด
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
6 กุมภาพันธ์ 2562 16:25:19 (IP 49.48.193.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
รูปประกอบ
ข้อวิธีตั้งค่า หรือแก้ไขด้วยคับ
 


 

รีวิวแนะนำ