ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 8,623
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Artifact+%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81+Moba+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Dota+2+%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B9%8C
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

รีวิวเกมส์ Artifact

 จุดที่เราชอบ

  • ระบบการเล่นแปลกใหม่
  • ผสมผสานกลิ่นอาย Moba มาได้อย่างลงตัว
  • เรียนรู้ระบบการเล่นได้ไม่ยาก
  • มีระบบแลกเปลี่ยนการ์ดระหว่างผู้เล่น (ด้วยเงินจริง)
  • วางกลยุทธ์ได้อย่างหลากหลาย

 จุดที่เราไม่ชอบ

  • โหมด Expert ต้องเสียเงินในการเข้าทุกครั้ง แต่ก็มีรางวัลเป็นซองการ์ด ถ้าชนะก็ถือว่าโอเค
  • เกมส์ยังดูอืดๆ น่าจะ Optimize ได้ดีกว่านี้
บทความเกี่ยวกับ Valve อื่นๆ

Artifact เป็นเกมส์ใหม่จากค่าย Valve ในรอบหลายปี ซึ่งหากผมจำไม่ผิด เกมส์สุดท้ายน่าจะเป็น Dota 2 ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2013 เลยมั้ง ซึ่งเกมส์ Artifact ที่ปล่อยออกมาล่าสุดก็เป็นเกมส์ที่ต่อยอดมาจาก Dota 2 อีกที ด้วยการนำโลก Moba ของ Dota 2 มาแปรธาตุ จนได้เป็นเกมการ์ดที่มีระบบการเล่นที่แปลกใหม่ แตกต่างจากเกมการ์ดอื่นๆ ที่เคยมีมา

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

รูปแบบการเล่น

ส่วนตัวผมเองเป็นคนที่ชอบเล่นเกมการ์ดมากพอสมควร อย่างเช่น Yugi, Summoner Master, HearthStone และที่ชื่นชอบที่สุดก็คือ Magic: The Gathering เมื่อรู้ว่าเกมส์ Artifact นี้ ทาง Valve ได้ให้ Richard Garfield ผู้คิดค้น Magic: The Gathering มาช่วยออกแบบด้วย ผมจึงมีความ "คาดหวัง" ต่อเกมส์นี้เป็นอย่างมาก 

ในความรู้สึกส่วนตัวของผม เกมส์นี้มีรูปแบบการเล่นที่เหมือนกับมัดรวม Dota 2, Hearthstone และ Magic: The Gathering เอาไว้ด้วยกัน ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือ เกมการ์ดที่มีระบบการเล่นแปลกใหม่แตกต่างจากเกมการ์ด Digital อื่นๆ ที่มีอยู่มากมายในขณะนี้ ซึ่งขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้

  • เราต้องเล่นพร้อมกันถึง 3 กระดาน โดยในแต่ละกระดานนั้นก็เหมือน เลน 3 เลน ในโลกของ Dota ที่เราต้องตีป้อมให้แตก
  • ระบบเล่นการ์ดตามสี เราจะเล่นการ์ดได้ตามสีของ Hero ที่อยู่ในเลน (กระดาน) เท่านั้น ซึ่งจุดนี้คล้ายกับการใช้การ์ด Land ในเกมส์ Magic: The Gathering
  • การจัดการกับกระดานทั้งสาม โดยมีเงื่อนไขการชนะ คือ ตีป้อมแตก 2 กระดาน หรือจะเอาชนะแค่กระดานเดียว แล้วตีป้อมใหญ่ให้แตก (เมื่อตีป้อมแรกชนะ มันจะมีป้อมใหญ่ปรากฏขึ้นมา) ซึ่งมันทำให้ความเป็นไปได้ในการชนะ มีโอกาสพลิกกว่าเกมการ์ดอื่นๆ ที่หากรูปเกมส์แพ้แล้วจะวางแผนพลิกกลับมาชนะยาก (จุดนี้แตกต่างจากวิธีพลิกชนะของ Hearthstone ที่หนักไปทางการ "จั่วเทพ" หวัง RNG (Random number generation)

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

Artifact เล่นยากหรือเปล่า?

ผมเป็นหนึ่งในคนที่ตอนดูเทรลเลอร์ ดูตัวอย่างเกมส์ตอนที่เป็นเบต้าแล้วรู้สึกงงกับระบบมันมาก แล้วก็คิดว่ามันน่าจะเป็นเกมส์ที่เล่นยาก และซับซ้อนมากๆ หลายคนน่าจะยังกังวลตรงจุดนี้อยู่ กลัวซื้อมาแล้วจะเล่นไม่เป็นอะไรแบบนั้น

สำหรับผมแล้วมองว่า Artifact ถ้าเอาแค่เล่นเป็น เข้าใจกฏกติกา วิธีชนะ แค่จบ Tutorial ในเกมส์ก็เล่นเป็นแล้วล่ะ ยิ่งหากใครมีพื้นฐานพวกการ์ดเกมส์มาก่อนยิ่งเข้าใจไม่ยากเลย โดยเฉพาะผู้ที่เล่นเกมการ์ดแนว Hearthstone มาก่อน 

แต่หากต้องการเล่นถึงขั้นออกแบบ Deck เก่งๆ ด้วยตนเอง วางแผนการเอาชนะที่เหนือชั้น จุดนี้ผมว่าน่าจะต้องเล่นนานพอสมควรเลยทีเดียว เพราะการ์ดในมือมีอยู่จำกัด แต่เราต้องบริหารมันให้ชนะทั้งสามกระดาน ตรงนี้เป็นอะไรที่ต้องใช้การสั่งสมประสบการณ์เอาครับ อย่างผมเคยเจอแมตช์นึง ที่ผมพยายามบาลานซ์เกมส์ให้ชนะพร้อมกันทั้งสามกระดาน ปรากฏว่า ฝ่ายตรงข้ามเล่นแผนที่ทิ้งไปเลยสองกระดาน แล้วใช้ฝูงครีเจอร์เสริมพลังโจมตี ทำลายกระดานเดียวจนป้อมใหญ่แตกอย่างรวดเร็ว ซึ่งการใช้แผนประเภทนี้ คุณต้องคาดการณ์ให้ได้ว่า ดาเมจที่ทำได้มันพอ และทันเวลาใช่ไหม แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเล่นพวกการ์ดเกมมาก่อน

เริ่มเล่นเกมส์ Artifact

ก่อนอื่นเลยเราต้องซื้อเกมส์มาก่อน ตัวเกมส์ไม่แพงราคาแค่ 679 บาท เท่านั้น วางจำหน่ายบน Steam โดยสามารถเล่นได้บน Windows. macOS และ Linux ทั้งนี้ ทาง Valve ระบุว่าในปีหน้าจะพัฒนาลงสมาร์ทโฟนให้เล่นได้บน iOS และ Android ด้วย

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

เมื่อเราซื้อเกมส์มาปุ๊บ สิ่งที่เราจะได้มาก็จะประกอบไปด้วย ตัวการ์ด 10 ซอง, ตั๋วอีเวนท์ 5 ใบ และชุดการ์ดเริ่มต้น 2 ชุด คือ Red/Green Brawler และ Blue/Black Control (ในภาพ Deck ที่ชื่อ BlueGreen คือ ผมทดลองจัด Deck ขึ้นมาเองครับ)

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

ระบบการ์ดในเกมส์ Artifact

การ์ดในเกมส์นี้จะมีอยู่ 5 ชนิด คือ การ์ดฮีโร่, การ์ดเวทมนต์ (Spell), การ์ดครีเจอร์ (Creeps), การ์ดพัฒนา (Improvements) และการ์ดไอเทม ซึ่งการ์ดทั้ง 5 ชนิด เวลาเราจัด Deck มันจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ

  1. การ์ดฮีโร่ ต้องใส่ 5 ใบ (ไม่สามารถใช้ฮีโร่ซ้ำได้) ซึ่งหมายถึงทีมฮีโร่ในดอทเอที่มีทีมละ 5 ตัว นั่นเอง
  2. การ์ดหลัก อย่างน้อย 40 ใบ (ใส่การ์ดชนิดเดียวกันซ้ำได้สูงสุด 3 ใบ) โดยทั้งการ์ด Spell, Creeps, Improvements เวลาจัดลง Deck จะนับอยู่ในหมวดนี้
  3. การ์ดไอเทม อย่างน้อย 9 ใบ (ใส่การ์ดชนิดเดียวกันซ้ำได้สูงสุด 3 ใบ)

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

การ์ดฮีโร่ และการ์ดหลัก จะถูกแบ่งออกเป็น 4 สี คือ แดง, เขียว, ฟ้า และดำ ซึ่งแต่ละสีก็จะมีเอกลักษณ์ประจำตัวที่แตกต่างกัน 

  • สีแดง เน้นไปที่พลังโจมตีที่สูงกว่าสีอื่นๆ
  • สีเขียว จะเต็มไปด้วยการ์ดซัพพอร์ท 
  • สีฟ้า จะเป็นสายเวทย์ ใช้การ์ดเวทมนต์ในการคุมเกมส์ให้ได้เปรียบ
  • สีดำ จะเป็นแนวนักฆ่า มีการ์ดทำลายมอนสเตอร์ให้ใช้เยอะ

จะเห็นได้ว่าแต่ละสีก็จะมีจุดอ่อน จุดแข็งที่แตกต่างกัน ซึ่งเราจะสามารถเลือกจัดกี่สีลงมาใน Deck ของเราก็ได้ แต่ส่วนตัวแล้วผมแนะนำว่าไม่ควรเล่นเกิน 2 สี เพื่อไม่ให้การลงการ์ดยากเกินไป เพราะเราเล่นการ์ดได้ตามสีของฮีโร่ในเลนเท่านั้น โดยปกติแล้ว Deck สายแดง-เขียวจะเน้นการจบเกมไว ส่วนฟ้า-ดำ จะหนักไปที่การควบคุมสนาม และปิดเกมในช่วงท้ายๆ จุดนี้ผมคิดว่าเกมส์ออกแบบความสามารถการ์ดมาได้ค่อนข้างสมดุลนะ (ถึงผมจะรู้สึกว่าฮีโร่ Axe และ Drow Ranger ค่อนข้าง OP ไปหน่อยก็ตาม)

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

วิธีการจัด Deck ที่มีกลิ่นความเป็น Moba

ขอพูดถึงวิธีการจัด Deck สักเล็กน้อย เกมส์นี้เราต้องวางแผนการเล่นตั้งแต่ตอนจัด Deck เลย เพราะมันมีเรื่องลำดับการออกของการ์ดฮีโร่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

เผื่อบางคนยังงงๆ เลยขออธิบายเสริมจุดนี้สักเล็กน้อย หากเราดูในช่องใส่ HERO จะเห็นว่ามีตัวเลขกำกับด้วย โดย 3 ช่องแรก ที่เขียนว่า Round 1 คือ การ์ดฮีโร่ที่จะออกมา 3 ตัวในรอบแรก ส่วนฮีโร่ใบที่ 4 จะออกมาใน Round 2 และฮีโร่ตัวที่ 5 จะออกมาใน Round 3 ดังนั้น เราต้องคิดให้ดีว่าในเทิร์นแรกเราต้องการใช้ฮีโร่ตัวไหน ไม่ใช่ใส่ไปมั่วๆ นะครับ มันจะมีลำดับการออกด้วย

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

และทันทีที่เราใส่ HERO เข้าไปใน Deck ตัว Signature Card จะถูกเพิ่มเข้าไปในการ์ดหลักอัตโนมัติทันที 3 ใบ ซึ่งมันจะเป็นการ์ดที่มาพร้อมกับการ์ดฮีโร่ที่เราเลือก พูดอีกนัยหนึ่งก็คือ เมื่อเราเลือกการ์ดฮีโร่ครบ 5 ตัวแล้ว เราก็จะมีการ์ดหลักทันที 15 ใบ ซึ่งเราจะต้องใส่การ์ดหลักเพิ่มอีกอย่างน้อย 25 ใบ นั่นเอง ดังนั้นเวลาจัด Deck ก็ต้องพยายามคิดถึงการ์ดที่เรามีอยู่ แล้วเลือกฮีโร่ที่ความสามารถสนับสนุนกันมาใช้ให้ส่งเสริมกันและกัน

ทิปส์

Signature Card จะเป็นการ์ดเวทมนต์ที่มีความสามารถส่งเสริมให้ตัวการ์ดฮีโร่ แต่เราสามารถเล่นมันกับการ์ดใบอื่นก็ได้นะ 

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

จุดสำคัญอีกจุดของเกมส์ Artifact คือ กองการ์ดไม่มีวันหมดนะครับ การ์ดที่ถูกใช้ไปแล้วมันจะถูกหมุนเวียนกลับเข้าไปในกองจั่วอีกครั้ง ใครเป็นชอบเล่นสไตล์ "โม่กอง" รอฝ่ายตรงข้ามแพ้เพราะไม่มีการ์ดจั่ว ขอแสดงความเสียใจด้วย สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นใน Artifact 

ดังนั้น เวลาจัด Deck บางคนก็จะเน้นใส่การ์ดให้น้อยๆ เพื่อให้โอกาสในการ "จั่วได้" มีมากขึ้น แต่บางคนก็ใส่เยอะเพื่อเพิ่มหนทางรับมือให้พร้อมในหลากหลายสถานการณ์ เพราะเราก็ไม่รู้ว่า Deck คู่ต่อสู้จะเป็นแบบไหน

โดยรวมแล้วผมมองว่า Artifact ทำระบบตรงนี้มาได้ดีนะ มีช่องให้ใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการคิด Deck ใหม่ๆ ออกมาได้เพียบเลย

การ์ดไอเทม สิ่งที่ทำให้วิธีเล่นเปลี่ยนไป

ปกติแล้วการ์ดเกมส่วนใหญ่ เราจะได้จั่วการ์ดทุกเทิร์นอยู่แล้ว ซึ่งใน Artifact มันก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่ว่าเราจะไม่สามารถจั่วการ์ดไอเทมได้ เพราะการ์ดชนิดนี้เราต้องซื้อเท่านั้น โดยอาศัยเงินที่ได้จากการฆ่าการ์ดครีเจอร์ หรือฮีโร่ของฝ่ายตรงข้ามมาซื้อ (เหมือนการฟาร์มครีปหาเงินใน Dota 2 น่ะแหละ) ซึ่งพวกการ์ดไอเทมมันจะทำให้รูปเกมส์เราได้เปรียบเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าหากใน Phase การต่อสู้เราบวกแพ้หมด เราก็จะไม่มีเงินมาซื้อไอเทมเลยล่ะ ซึ่งนั่นทำให้ในการเล่น เรามีเรื่องต้องคิดเพิ่ม หากปล่อยให้กระดานเราตายบ่อยไป ไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

ถ้าเล่นจริงจังต้องจ่ายหนักเหมือนกันนะ

ก่อนอื่น เราจะพูดเรื่องความคุ้มค่าของเกมส์นี้ก่อน Artifact มีราคาอยู่ที่ 679 บาท ในราคานี้ เราได้การ์ดมาเปิดฟรีด้วย 10 ซอง ซึ่งมูลค่าของมันอยู่ที่ 660 บาท แล้วนะ แล้วเรายังได้ตั๋ว Event Ticket ที่ใช้สำหรับการเล่นในโหมด Expert Play มาอีก 5 ใบ ซึ่งเจ้าตั๋วนี้มีราคาอยู่ที่เกือบๆ $5 (ประมาณ 165 บาท) อันที่จริงยังมีแถม Dota Plus ให้เดือนนึง (135 บาท) ด้วย แต่ขอไม่พูดถึงละกัน เพราะมันคนละเกมส์

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

ก็ถ้าว่ากันตรงๆ สำหรับคนที่คิดจะเล่นเลย จัดว่าถูกมาก เพราะของที่ได้รวมกันสูงกว่าราคาเกมส์เสียอีก แต่นี่คือการ์ดเกมครับ อย่าลืม มันไม่ใช่อะไรที่จะจ่ายทีเดียวจบอยู่แล้ว มาดูกันดีกว่าว่าเราต้องจ่ายค่าอะไรบ้าง

ระบบแลกเปลี่ยนการ์ดที่ยอดเยี่ยม

จุดนี้ขอชมว่าการซื้อขายการ์ดในเกมส์ Artifact ทำได้ดี การ์ดที่เราได้มาแล้วไม่ชอบ สามารถขายเพื่อนำเงินไปซื้อการ์ดใหม่ได้ โดยเงินที่ได้จะเอาไปซื้อการ์ดในตลาด, เปิดซองใหม่ หรือแม้แต่เอาไปซื้อเกมส์อื่นๆ ใน Steam ก็ได้

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

สายฟรีแทบไม่มีโอกาสได้การ์ดใหม่มาใช้

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าเกมส์นี้ไม่มีทางที่เราจะได้ "การ์ดใหม่" มาฟรีๆ เราต้อง "จ่าย" เท่านั้น ถึงจะมีโอกาสได้การ์ดใหม่ จะจ่ายตรงๆ ด้วยการเปิดซองเลยก็ได้ ซองละ 66 บาท ซื้อ 10 ซอง ก็ 660 บาท ไม่มีลดราคานะ หุหุ ในหนึ่งซองเราจะได้การ์ดมา 12 ใบ โดยที่การันตีว่าจะได้การ์ด Rare 1 ใบ, Uncommon 3 ใบ และ Common 8 ใบ แต่มีโอกาส 5 % ที่จะได้ Uncommon มากกว่าปกติด้วยนะ ตั้ง 5% แน่ะ

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์

เอาล่ะ การเปิดซองมันเป็นเรื่องธรรมดาของเกมการ์ดอยู่แล้ว มาดูอีกวิธีหนึ่งที่จะได้เปิดซองฟรีกันดีกว่า ซึ่งอันที่จริง เราก็ไม่อยากจะบอกว่ามันฟรีสักเท่าไหร่หรอก เพราะมันต้องอาศัยฝีมือ และดวงด้วย นั่นก็คือการเข้าเล่นในโหมด Expert Play

โหมด Expert Play จะมีการแข่งขันให้เราเลือกอยู่ 3 หมวดย่อยอีกที ซึ่งการจะแข่งหมวดเหล่านี้เราจะต้องจ่ายค่าตั๋ว Event Ticket ด้วย แน่นอนว่าเราได้มาฟรี 5 ใบ ตอนที่ซื้อเกมส์ ก็เอาไอ 5 ใบนั้นมาเล่นในนี้ให้ชนะ หากชนะเราจะได้ตั๋ว Event Ticket มาเป็นรางวัล รวมถึงซองการ์ดด้วย โดยต้องชนะอย่างน้อย 4 ใน 5 รอบ นะครับ ถึงจะได้เปิดซอง และตั๋วมาเล่นต่อ

ถ้าคุณเทพพอ สามารถชนะได้เรื่อยๆ คุณก็จะได้เปิดซองฟรีไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องจ่ายตังค์สักบาท แต่หากคุณแพ้จนตั๋วที่ได้มาฟรีหมด ก็สามารถเสียเงินซื้อตั๋วใหม่ได้ในราคาประมาณ 165 บาท นั่นเอง หุหุ

Artifact การ์ดเกมส์ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโลก Moba ของ Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดเชิงกลยุทธ์


สรุป

สำหรับความรู้สึกที่มีในตอนนี้ต่อเกมส์ Artifact ขอพูดถึงสิ่งที่ชอบก่อนเลย นั่นก็คือ มิติการคิดที่แตกต่างไปจากเกมการ์ดที่เคยสัมผัสมา มันมีรูปการเล่นที่พลิกแพลงได้มากกว่า ระบบแลกเปลี่ยนการ์ดที่เหมือนกับของจริง ใบไหนไม่ใช้ก็หาเทรดได้

ส่วนข้อเสีย ตัวผมมองว่าตอนนี้เกมส์ยังไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่ อาจจะด้วยจำนวนการ์ดในชุดแรกที่เพิ่งเปิดตัวออกมายังมีจำนวนน้อยอยู่ (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดตอนนี้มีการ์ดทั้งหมด 310 แบบ) ทำให้วิธีการแก้เกมส์ยังค่อนข้างจำกัดเมื่อเจอกับการ์ดบางใบที่มีความสามารถค่อนข้างแรง แล้วก็เกมเพลย์ต้องใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากมีหลาย Phase ที่เกิดขึ้นต่อเทิร์น อีกจุดก็คือ ผมว่าตัวเกมมันหน่วงๆ อยู่ เหมือนแอนิเมชั่นมันช้าอ่ะ ทำให้เกมส์ดูอืดๆ ซึ่งก็เชื่อว่าทาง Valve น่าจะแก้ไขจุดนี้ได้ไม่ยากผ่านการอัพเดทในอนาคต

ใครที่อยากลองก็ซื้อมาลองก็ได้  ไม่ชอบก็แค่ทำการขายการ์ดทิ้งก็น่าจะได้ค่าเกมส์คืนมาแล้ว เผลอๆ กำไรด้วยซ้ำ หากได้การ์ดดีๆ มา


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Artifact+%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81+Moba+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Dota+2+%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B9%8C
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
แอดมินสายเปื่อย ชอบลองอะไรใหม่ไปเรื่อยๆ รักแมว และเสียงเพลงเป็นพิเศษ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น