ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 เกมปาร์ตี้สนุกๆ เล่นได้หลายคน ทั้ง PC, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ มือถือ

10 เกมปาร์ตี้สนุกๆ เล่นได้หลายคน ทั้ง PC, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ มือถือ

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 35,825
เขียนโดย :
0 10+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%86+%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%99+%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87+PC%2C+PlayStation+4%2C+Xbox+One%2C+Nintendo+Switch+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

10 เกมปาร์ตี้สนุกๆ กับเพื่อน PC, PS4, Xbox One, Switch และ มือถือ
(Top 10 Party Games for All Platforms)

ในช่วงวันหยุดยาว หลายๆ คนก็คงจะกลับภูมิลำเนา หรือไม่ก็ออกไปสังสรรค์แฮงก์เอาท์กันยาวๆ กับเพื่อนๆ แต่ถ้าเราแค่ชวนไปเที่ยวหาอะไรกินกันเฉยๆ มันจะไปสนุกอะไร ลองหาเกมปาร์ตี้ใหม่ๆ มาเล่นเฮฮาด้วยกันดีกว่า !

บทความเกี่ยวกับ Ubisoft อื่นๆ

10 เกมปาร์ตี้สนุกๆ เล่นได้หลายคน ทั้ง PC, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ มือถือ
Credit: https://www.youtube.com/watch?v=r2maY2jMfXw

โดยเกมที่เราเลือกมาดังต่อไปนี้ จะเป็นเกมที่เน้นเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถหามาเล่นด้วยกันได้ง่าย มีทั้งแบบ Local co-op หรือแบบแชร์หน้าจอเล่นด้วยกัน และแบบ Online co-op ที่สามารถสร้างห้องออนไลน์เครื่องใครเครื่องมันแล้วมาเจอกันได้

1. เกมไพ่ UNO
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch / iOS / Android)

เกมไพ่ หรือ เกมการ์ด UNO สุดคลาสสิกที่น้อยคนจะไม่รู้จัก ซึ่งถึงแม้จะเป็นเกมการ์ดที่ดูไม่มีพิษสงอะไร แต่หารู้ไม่ว่านี่คือเกม "ทำลายมิตรภาพ" ที่ทำคนเคืองกันไปเป็นวันได้เลยทีเดียว (ฮา) กติกาการเล่นเกมนี้ก็คือ เราจะต้องจัดการวางการ์ดในมือให้หมดก่อนคนอื่นให้ได้ และเมื่อเหลือใบสุดท้ายในมือ จะต้องพูดว่า UNO ! ก่อนที่จะจบเทิร์นตัวเอง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว เราจะถูกทำโทษโดยการให้จั่วเพิ่มขึ้นมืออีกสองใบทันที

โดยเสน่ห์ของเกมนี้อยู่ที่การ์ดกลยุทธ์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ด +4 ที่ทำให้ผู้เล่นคนถัดไปต้องลงการ์ดสีที่กำหนดจำนวน 4 ใบ ถ้าไม่มีต้องจั่ว 4 ใบแทน, การ์ดข้ามเทิร์น, การ์ดย้อนกลับ, ฯลฯ เป็นต้น

ซึ่งล่าสุดก็มี UNO รูปแบบใหม่ออกมาให้เล่นกันในชื่อ UNO Flip ที่จะแตกต่างจากรูปแบบที่เราเล่นกันตามปกติคือ จะมีหน้าการ์ดที่ใช้เล่นอยู่ด้านหลังของการ์ดที่เล่นตามปกติด้วย (ปกติจะเป็นโลโก้ UNO เฉยๆ) และมีการเพิ่มการ์ดลูกเล่นเข้ามาอีกหนึ่งอย่างคือ การ์ด Flip หรือการ์ดสลับด้าน ซึ่งจะทำให้ทุกคนต้องกลับด้านการ์ดของตัวเองเพื่อเล่นต่อ เพิ่มความท้าทายด้วยการลักจำการ์ดคนอื่นไปอีก

2. เกมทำอาหาร Overcooked! / Overcooked! 2
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch)

เกมทำอาหารสุดป่วน ที่ตอนแรกนัดหมายกันซะดิบดี พอเล่นจริงอีกทีก็ไม่มีใครได้ทำหน้าที่ที่นัด เพราะในด่านการเล่นของเกม Overcooked ในแต่ละด่าน จะมีขั้นตอนการทำอาหารที่แตกต่างกันออกไป เช่น แฮมเบอร์เกอร์, พาสต้า, ซูชิ, ฯลฯ แถมด้วยตัวแปรในส่วนของด่านที่มักจะมีลูกเล่นควบคู่พ่วงมาด้วยตลอด เช่น ด่านบอลลูนลอยฟ้า, เคาน์เตอร์ติดถนน, ฯลฯ ที่ทางทีมงานผู้พัฒนาสรรหามาให้เล่นกัน บางคนเล่นกับเพื่อนจนแตกหักก็มี (ฮ่าๆ)

กติกาของ เกมทำอาหาร Overcooked นี้ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ทุกคนในครัวจะต้องร่วมใจกันทำอาหารไปส่งลูกค้าให้ครบและทันเวลาตามออเดอร์ที่มีมาให้ได้ หน้าที่ในครัวก็จะมีแทบทุกอย่างที่ชีวิตจริงจะมีได้ ทั้งล้างจาน, หุงข้าว, หั่นผัก, ราดซอส, ทอดเนื้อ, และอื่นๆ อีกเพียบ แต่จะมีข้อแตกต่างนิดหน่อยระหว่างภาคแรกกับภาคสองก็คือ ภาคแรกจะโยนอาหารไม่ได้ แต่ภาคสองโยนส่งไปมาได้ค่ะ

3. เกมปริศนา Death Squared
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch / iOS / Android)

ถ้าชีวิตยังเครียดไม่พอ เราขอแนะนำเกมปริศนา หรือ เกมพัซเซิล (Puzzle Game) แนวใหม่ให้เล่นกัน เกม Death Squared ที่ชื่อมีความหมายภาษาไทยว่า "สีเหลี่ยมแห่งความตาย" (แปลเอาฮาล้วนๆ) ในเกมนี้จะบังคับให้เราเล่นกับเพื่อนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป (ตัวเรากับเพื่อนอีกคน) เพื่อผ่านด่านแต่ละด่านให้ได้ ตัวเกมสามารถเล่นได้สูงสุด 4 คน 4 สี และปรับรูปร่างตัวกล่องและหมวกบนหัวของเราได้ตามชอบ แต่ถ้าเล่นบนมือถือ (iOS และ Android) จะสามารถเล่นด้วยกันได้แค่ 2 คนเท่านั้น

ในแต่ละด่านของ เกมปริศนา Death Squared จะต้องใช้สมองและการคิดวิเคราะห์ว่า ทำอย่างไรจึงจะสามารถส่งกล่องของตัวเอง ไปเข้าแท่นรูปวงกลมที่มีสีตรงกันให้ได้ อุปสรรคภายในด่านก็จะมีแตกต่างกันออกไปตามระดับความยาก ยิ่งเล่นมาก ด่านหลังๆ ก็จะยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ มีตั้งแต่กระแสไฟฟ้าหลากสี, บล็อกล่องหน, สวิทช์ที่เป็นลิฟต์, พื้นที่ด่านที่สามารถขยับได้, แผงกั้นที่ขยับตามตัวละคร, ฯลฯ บางด่านนี่มีความลึกลับซับซ้อนจนถึงขั้นที่ต้องยอมตายเพื่อให้รู้ว่ากลไกในด่านทำงานยังไงก็มี

4. เกมเต้น Just Dance
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch / iOS / Android)

เกม Just Dance เป็นเกมเต้นอันแสนโด่งดัง ที่ขาแดนซ์ไม่มีทางไม่รู้จักเกมนี้ ในแต่ละปีก็จะมีเพลงใหม่ๆ ออกมามากมาย และมีการออกภาคใหม่เป็นเลขปีใหม่ๆ ตลอด มีทั้งเพลงสากล, เพลงเกาหลี, เพลงประกอบภาพยนตร์, และเพลงอื่นๆ ที่ฮิตติดหู ซึ่งปัจจุบันมีวิธีการเล่นมากมายหลายรูปแบบ ทั้งถือมือถือเต้น, ต่อกล้องเต้น, ใช้ Joy-Con บน Switch เต้น, หรือจะใช้ PS Move บน PlayStation 4 (PS4) เต้นก็ทำได้ นอกจากนี้ในเวอร์ชันใหม่ๆ ยังมี Sweat Mode ที่เอาไว้บอกแคลอรีด้วยว่าเผาผลาญไปกี่แคลแทนการนับคะแนน

โดย เกมเต้น Just Dance สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวในการเต้นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 6 คน ซึ่งแต่ละคนสามารถใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันได้ แต่ถ้าจะให้ง่ายต่อการเล่นแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้ต่อกล้องเล่นจะเวิร์คสุด เพราะทุกคนก็จะไม่ต้องถืออะไรเข้ามือให้เกะกะ ออกลวดลายได้เต็มที่ แถมยังมีไฮไลท์สุดฮาที่เกมแอบอัดวิดีโอไว้ให้ดูตอนจบเพลงอีกด้วย

5. เกมตะลุยด่าน Super Mario Party
(แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch)

เกมตะลุยด่าน Super Mario Party ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วว่าเกมปาร์ตี้ ฉะนั้นเกมนี้ยิ่งมีผู้เล่นเยอะ ก็จะยิ่งสนุกมากขึ้น โดยเกม Super Mario Party เป็นเกมที่จะ มีมินิเกมแยกย่อยอยู่ในตัวเกมหลักอีกที ซึ่งเราสามารถบังคับตัวละครของตัวเองเดินไปเลือกเข้าด่านที่ต้องการเล่นได้ มีลานรวมให้วิ่งเล่นกันด้วย

ทั้งดูดฝุ่น ไต่เสา ปั่นจักรยาน ย่างเนื้อ วิ่งแข่ง ฯลฯ แถมยังมีเกมเข้าจังหวะเรียกเสียงฮาอย่าง การโพสท่าให้เหมือนกับตัวอย่างและต้องทำให้ตรงจังหวะด้วย ถ้าสมมติว่าใครงบน้อยเลือกเกมปาร์ตี้ได้เกมเดียวแล้วมีเครื่อง Nintendo Switch แล้วด้วยล่ะก็ เลือกเกมตะลุยด่าน Super Mario Party เกมนี้ไปเล่นกันไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะมีมินิเกมให้เล่นกันเยอะมากๆ กว่า 80 เกมกันเลยทีเดียว!

6. เกมย้ายบ้าน Moving Out
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch)

เกมย้ายบ้าน Moving Out พัฒนาโดยทีมผู้พัฒนาเดียวกับเกมทำอาหารสุดวายป่วง คราวนี้มาสู่การย้ายบ้านที่ "ป่วง" กว่าเดิม ด้วยทีมผู้พัฒนาเดียวกันกับ เกมทำอาหาร Overcooked! 1 และ 2 การันตีความฮาและความวุ่นวายไม่แพ้การทำอาหาร กับการรับงานย้ายบ้านที่ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจจัดการย้ายข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในบ้านออกไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ถึงเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของต่างๆ ในบ้านแต่ละชิ้นก็มักจะเป็นอะไรที่ไม่สามารถเอาออกไปด้วยตัวเองได้ ต้องอาศัยอีกคนมาช่วยเป็นลูกมือ

งานนี้ความป่วงและความฮาของเกมย้ายบ้าน Moving Out นี้ก็จะหนีไม่พ้นในเรื่องของการหยิบยกเคลื่อนย้ายสิ่งของที่ต้องใช้ความสามารถและความสามัคคีของแต่ละคนในการจับและเคลื่อนย้ายให้สามารถผ่านจุดผ่านต่างๆ ของบ้านและสถานที่ที่ไปทำงาน ไม่ว่าจะเป็นประตูต่างๆ, บันได, คอกสัตว์, แม้กระทั่งการขนของข้ามน้ำก็มา ใครจะไปตรงไหน ขนอะไรไปบ้างก็คุยกันดีๆ นะ 

7. เกมต่อสู้ Super Smash Bros. Ultimate
(แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch)

เปลี่ยนไปแนวต่อสู้กันบ้างกับเกม Super Smash Bros. ที่มีคู่กับเครื่องเล่นของค่าย Nintendo มาอย่างยาวนาน ในภาคล่าสุด Ultimate ที่วางขายบนเครื่อง Nintendo Switch และยังคงมีกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง เกมต่อสู้ Super Smash Bros. Ultimate ตัวนี้ถือเป็นเกมต่อสู้ที่เล่นง่าย การกำหนดกติกาค่อนข้างยืดหยุ่น

ภายในเกมต่อสู้ Super Smash Bros. Ultimate มีตัวละครให้เลือกเล่นกันหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวละครที่เราคุ้นเคยกันดี เช่น Kirby, Mario, Pikachu, Isabelle, Zelda, Link, และตัวละครอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีท่าการต่อสู้และความได้เปรียบเสียเปรียบแตกต่างกันออกไป

เกมต่อสู้ Super Smash Bros. Ultimate นี้สามารถเพิ่มจอยหรือผู้เล่นได้สูงสุดถึง 8 คนด้วยกันโดยที่ไม่ต้องต่อเครื่อง Switch เพิ่มแต่อย่างใด แต่ก็ขอแนะนำว่า หากมีผู้เล่นพร้อมกันจำนวนมาก ควรต่อออกจอใหญ่ (ต่อ Dock) จะดีกว่า เพราะจะทำให้มองเห็นตัวละครและขอบเขตของด่านได้ชัดเจนเท่าเทียมกันทุกคน

8. เกมปาร์ตี้ Pummel Party
(แพลตฟอร์ม : PC)

เกม Pummel Party จัดเป็นเกมปาร์ตี้ที่แท้จริง มันจะเข้ามาทดสอบความแน่นแฟ้นของมิตรภาพความเป็นเพื่อน กับมินิเกมต่างๆ มากมายหลายรูปแบบที่มีให้เล่นกัน ซึ่งภารกิจภายในเกมนั้นไม่ใช่การใช้ความร่วมแรงร่วมใจหรือความสามัคคี แต่เป็นการแข่งขันชิงที่หนึ่งท่ามกลางเพื่อนฝูงที่อยู่ในห้อง ดังนั้น ถ้าใครอยากได้คะแนนดีๆ อันดับสูงๆ ก็ต้องมีการฟาดฟันเกิดขึ้นกันหน่อยแล้วล่ะ

ในเกมปาร์ตี้ Pummel Party ก็จะมีเกมรูปแบบต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมหนอนที่ต้องเลื้อยไปเรื่อยๆ ห้ามชนใครในพื้นที่จำกัด, เกมกระดานที่ผลัดกันเดินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเหลือผู้ชนะเป็นคนสุดท้าย, เกมกลิ้งบอลที่ต้องผลักเพื่อนตกลงไปให้ได้จนกว่าจะเหลือเราคนเดียว, เกมยิงในพื้นที่จำกัดที่มีการจำกัดวงแคบเรื่อยๆ ใครตกก่อนแพ้ งานนี้สามารถเล่นได้ทั้งเครื่องเดียวหลายคน (แบ่งจอได้) และแบบออนไลน์มาเจอกัน รับประกันความร้าวฉานและคอแตกแน่นอน

9. เกมตะลุยด่าน Metal Slug
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch)

หากพูดถึงเกมในตำนานที่ใครหลายคนเคยเล่นผ่านมือมาก่อน ก็ต้องมีนึกถึงเกมยิงที่มีตัวละครยืนยึกยักเดินไปมาเพื่อยิงศัตรูในเกมตะลุยด่าน Metal Slug แน่นอน ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายภาคให้เลือกเล่นกันมากมาย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเกมไว้ได้ด้วยรูปภาพเกมแตกๆ แบบยุคเก่า

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อน วิธีการเล่นเกมตะลุยด่าน Metal Slug นี้ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ต้องเดินผ่านไปตามฉากเพื่อจัดการศัตรูตามรายทาง ซึ่งในระหว่างทางก็จะมีไอเท็มพิเศษให้เก็บกัน ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มเพิ่มชีวิต หรือกระสุนปืนพิเศษ ที่เวลาเก็บมาแล้ว เราจะสามารถกำจัดศัตรูได้ดีขึ้น สู้กับบอสได้ง่ายขึ้น เป็นต้น แถมยังมีของพิเศษจำพวกรถถังหุ้มเกราะและหุ่นยนต์ เอาไว้ให้ผ่านด่านง่ายขึ้นด้วย

10. เกมต่อรางรถไฟ Unrailed !
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Nintendo Switch)

แปลกตากว่าเกมอื่นแน่นอนทั้งแนวเกมและรูปแบบภาพกราฟิกกับ Unrailed! เกมต่อรางรถไฟที่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมมาช่วยกันสร้างรางรถไฟเพื่อให้รถไฟสามารถวิ่งไปจนถึงสถานีรถไฟต่อไปได้โดยสวัสดิภาพ

โดย เกมต่อรางรถไฟ Unrailed ! เกมนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องของการต่อรางรถไฟเท่านั้น แต่ทุกคนในทีมต้องรีบช่วยกันหาทรัพยากรเพื่อนำมาคราฟต์สร้างรางรถไฟ จัดการเคลียร์ทาง แล้วถึงจะได้นำรางที่สร้างเสร็จแล้วมาต่อกันเพื่อให้รถไฟสามารถวิ่งเข้าสถานีได้ ซึ่งมันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะในระหว่างที่เราสร้าง รถไฟขบวนดังกล่าวก็จะวิ่งไปเรื่อยๆ ด้วย ดังนั้น ทุกคนจึงต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้สามารถสร้างรางเสร็จได้ทันก่อนที่รถไฟจะวิ่งมาถึงปลายรางแล้วตกรางไปซะก่อน

11. เกมกู้ระเบิด Keep Talking and Nobody Explodes (แถม !)
(แพลตฟอร์ม : PC / PlayStation 4 (PS4) / Xbox One / Switch / iOS / Android)

แถมให้กับเกมสุดท้ายคือ เกมกู้ระเบิด Keep Talking and Nobody Explodes หรือในชื่อแปลไทยว่า "พูดไปเรื่อยๆ จะได้ไม่มีใครตัวแตก" (ผู้เขียนแปลเองแหละ) เกมนี้จะมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนระหว่าง คนกู้ระเบิด และผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดที่จะต้องคอยให้คำแนะนำในแต่ละส่วนของระเบิด เพื่อให้มือกู้สามารถจัดการกับระเบิดได้ทันเวลาก่อนที่ระเบิดจะทำงาน

เกมกู้ระเบิด Keep Talking and Nobody Explodes นี้จะต้องอาศัยการดูโพยเพื่อแก้ระเบิดกันเป็นเรื่องเป็นราว เพราะถ้าเล่นเองแก้เองคนเดียวนั้นไม่มีทางทำทันแน่นอน เพราะรายละเอียดของระเบิดนั้นมีค่อนข้างมาก และแบ่งเป็นหลากหลายส่วนให้ต้องแก้ไข บางครั้งมีเรื่องของอักขระสัญลักษณ์พิเศษเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถ้าต้องแก้เองหาเองยังไงก็ระเบิดแน่ๆ แต่ถ้ามีคนมาช่วยดูโพยหลายคน ก็จะสามารถวิเคราะห์ได้ไวขึ้นและแก้ง่ายขึ้นด้วย

ซึ่งในปัจจุบัน ทางผู้พัฒนาก็เล็งเห็นถึงความนิยมเกมนี้ในบ้านเรา และออกอัปเดตมาให้เป็นภาษาไทยกันแล้วทั้งในส่วนของตัวเกมและโพยระเบิด เล่นง่ายขึ้นอีกเยอะเลยล่ะค่ะ


 

0 10+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%86+%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%99+%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87+PC%2C+PlayStation+4%2C+Xbox+One%2C+Nintendo+Switch+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น