ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 12,951
เขียนโดย :
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99+%285+App+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81+%2B+5+App+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอนหลับ
(5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)

ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ ถือเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ของชีวิตคนเราทุกคน เพราะการนอนหลับพักผ่อนที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ใช้เวลาราว 1 ใน 3 ส่วนของเวลาชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเราเกิดปัญหาการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ย่อมส่งผลเสียทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และอาจเกิดปัญหาสุขภาพที่ตามมาแบบเรื้อรัง เช่น อารมรณ์ขุ่นมัว สมองตีบตัน และอาการปวดศีรษะที่อาจลุกลามไปเป็นการปวดไมเกรนด้วย

วันนี้ทาง Thaiware เรามีแอปพลิเคชัน สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการนอน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 5 แอปฯ สำหรับคนที่หลับยาก และอีก 5 แอปฯ สำหรับคนที่ตื่นยาก ส่วนมันจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย ...

เนื้อหาภายในบทความ

5 แอปพลิเคชันสำหรับ คนหลับยาก

ถ้าคุณพยายามแก้ปัญหาเรื่องการนอนหลับด้วยการนอนหลับให้เพียงพอ เช่น การนอนไว แล้ว แต่ต้องมาพบเจอกับปัญหานอนไม่หลับแทน ลองดูแอปพลิเคชันแนะนำสำหรับคนหลับยากด้านล่างที่มีหลากหลายรูปแบบให้ลองใช้กัน เผื่อจะเจอแอปพลิเคชันที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการนอนของคุณได้

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://publicdomainq.net/

1. แอปพลิเคชัน Pzizz - Sleep, Nap, Focus

แอปพลิเคชัน Pzizz - Sleep, Nap, Focus เป็นแอปฯ ที่ช่วยในเรื่องการพักผ่อนโดยเฉพาะ ตัวแอปฯ ออกแบบมาให้สามารถกำหนดได้เลยตั้งแต่เข้าหน้าแอปฯ ว่า เราต้องการจะทำอะไร นอน, งีบหลับ, หรือแค่ต้องการสมาธิในขณะนั้น แถมแอปฯ นี้ ได้รับการรีวิวจาก J.K. Rowling ผู้เขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาแล้วด้วยว่า "ฉันรักแอปฯ นี้นะ ดีที่สุดเท่าที่ลองใช้มาเลย"

แอปพลิเคชัน Pzizz - Sleep, Nap, Focus   แอปพลิเคชัน Pzizz - Sleep, Nap, Focus   แอปพลิเคชัน Pzizz - Sleep, Nap, Focus
Credit : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pzizz.android&hl=th&gl=th

ด้วยความใช้งานง่ายของหน้าจอของผู้ใช้งาน (User Interace) จึงทำให้คุณสามารถกดเข้าแอปฯ และเลือกเข้าโหมดพักผ่อนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาตั้งค่าอะไรกับมันมากนัก แค่เลือกว่าจะตื่นเมื่อไหร่ หรือหยุดเมื่อไหร่เท่านั้น หลังจากเลือกเวลาเสร็จ ตัวแอปฯ ก็จะทำการเล่นเพลงให้เลยทันที และเพลงจะดับไปเอง (สามารถเลือกระยะเวลาที่จะให้เพลงดับไปเองได้ด้วย) แต่ถ้าต้องการเลือกเพลงก็สามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้เช่นกัน (ปกติค่า Default จะเป็นการเล่นเพลงแบบสุ่ม)

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  : Pzizz - Sleep, Nap, Focus

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากต้องการใช้งานฟังก์ชัน Dreamscapes, Narrations, และ Focusscape จะสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วัน หลังจากนั้นจะมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 249 บาท / เดือน และ 1,520 บาท / ปี

2. แอปพลิเคชัน SleepTow‪n

แอปพลิเคชัน SleepTow‪n เป็นแอปฯ ที่ใช้หน้าตาของผู้ใช้งาน (User Interface) แบบคล้าย เกมบนมือถือ ที่ทำให้เราอยากเข้าแอปฯ ทุกวัน ฟังก์ชันของแอปฯ นี้จะใช้การตั้งเป้าหมายเวลาการเข้านอน และเวลาตื่นนอน มาเป็น Challenge ในทุก ๆ วัน โดยเอาแบบบ้านและสิ่งก่อสร้างสวย ๆ ในรูปแบบต่าง ๆ มาเป็นตัวล่อที่ทำให้เรารอลุ้นในทุก ๆ เช้าว่าจะได้อะไรมา และถ้าเราไม่สามารถเข้านอนตามเวลาได้ สิ่งก่อสร้างประจำวันนั้นก็จะพังไปเลย แถมยังมาอยู่ใน Collection ให้ปวดใจอีกต่างหากว่าเราล้มเหลวในวันนั้น ๆ

แอปพลิเคชัน SleepTow‪n แอปพลิเคชัน SleepTow‪n แอปพลิเคชัน SleepTow‪n
Credit: https://play.google.com/store/apps/details?id=seekrtech.sleep&hl=th&gl=th 

สำหรับคนที่หลับยาก ตัวแอปฯ มีฟีเจอร์ให้เลือกเปิดเสียงกล่อมหลับหลังจากที่เรากด "Sleep" แล้ว โดยสามารถเข้าไปเปิดฟีเจอร์เสียงดนตรีกล่อมหลับได้ที่ส่วนของ "การตั้งค่า (Settings)" แล้วหลังจากนั้นให้เลือก "Ambient sound during sleep" ซึ่งฟีเจอร์นี้มีดีตรงที่ พอเวลาผ่านไปสักระยะ เพลงจะดับให้เองโดยอัตโนมัติ (ไม่รู้ว่าดับเมื่อไหร่เหมือนกัน เพราะผู้เขียนหลับก่อนตลอด)

แอปพลิเคชัน SleepTow‪n

นอกจากแอปฯ นี้จะช่วยให้เราเข้านอนอย่างมีวินัยมากขึ้นแล้ว เวลาที่เราตื่นนอน ก็จะต้องพยายามตื่นให้ได้ก่อนเวลา หรือ ในเวลาที่ตั้งปลุกพอดี ซึ่งแอปฯ จะมีฟีเจอร์เสียงปลุกให้เลือกตั้งค่า พ่วงด้วยฟีเจอร์การ "เขย่ามือถือ" ที่สามารถตั้งค่าได้ว่า จะต้องเขย่าให้แรงขนาดไหนถึงจะเติมเกจให้เต็มและปลดล็อกสิ่งก่อสร้างประจำวันได้ ซึ่งถ้าเราล้มเหลวในการตื่นให้ตรงเวลา มันก็จะพังด้วยเหมือนกัน

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SleepTow‪n :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • หากต้องการฟีเจอร์เลือกสิ่งก่อสร้างที่ต้องการปลดล็อกล่วงหน้า, ตั๋วสิ่งก่อสร้างพิเศษ และการ Back up ข้อมูล จะต้องเสียเงินเพิ่มในเวอร์ชัน Android ส่วน iOS จะเป็นแอปฯ เสียเงินอยู่แล้วในราคา 59 บาท

3. แอปพลิเคชัน Beditations : Sleep & Awake‪n

แอปพลิเคชัน Beditations: Sleep & Awake‪n เป็นแอปฯ ที่มีเสียงกล่อมนอนให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง, เสียงภายในป่า, เสียงฝนตก, เสียงธรรมชาติ, เสียงคลื่น, ฯลฯ 

และไม่เฉพาะแต่เสียงเพลงเท่านั้นที่มีให้เลือกใช้ แต่ยังมีเสียงสำหรับการทำสมาธิก่อนนอน ที่ช่วยให้สามารถหลับได้เต็มอิ่มขึ้น, เสียงที่ช่วยคลายความวิตกกังวล, เสียง ASMR, เสียงที่ช่วยบรรเทาความเจ็บปวด, เสียงที่ช่วยเลิกบุหรี่ได้, ฯลฯ

แอปพลิเคชัน Beditations : Sleep & Awake‪n แอปพลิเคชัน Beditations : Sleep & Awake‪n แอปพลิเคชัน Beditations : Sleep & Awake‪n
Credit : https://apps.apple.com/th/app/beditations-sleep-awaken/id969123738#?platform=iphone

วิธีการทำงานของแอปฯ นี้ก็คือ ให้เลือกเสียงเพลงสำหรับเข้านอนและตื่นนอนเอาไว้ (ตั้งเวลาปลุกพร้อมเสียงเพลง) และเมื่อเราต้องการจะนอน ให้เลือกเปิดเพลงสำหรับเข้านอนแล้ววางมือถือลง หลังจากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแอปฯ นี้ได้เลย 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Beditations: Sleep & Awake‪n :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • หากต้องการปลดล็อกเพลงเพิ่มเติม สามารถสมัครใช้บริการรายเดือนได้ในราคาเดือนละ 139 - 149 บาท

4. แอปพลิเคชัน Sleepa - Relaxing Sleep Sound‪s

แอปพลิเคชัน Sleepa - Relaxing Sleep Sound‪s ชื่อแอปฯ ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแอปฯ ที่มีเสียงเพลงไว้กล่อมหลับโดยเฉพาะ โดยเสียงต่าง ๆ จะมีความคมชัดในระดับ HD เป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูง ที่เราสามารถเลือกเสียงยอดนิยมอย่าง เสียงฝน, เสียงธรรมชาติ, เสียงในเมือง, เสียงนอยซ์, หรือเสียงเครื่องดนตรีบรรเลงได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกเพิ่มเพลงโปรดเอาไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาได้ด้วย

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก) 10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://apps.apple.com/th/app/id1534940052

คุณสามารถเลือกที่จะตั้งเวลาเพื่อให้แอปฯ หยุดการทำงานโดยอัตโนมัติได้ แถมแอปฯ นี้ยังไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ทำให้สามารถเรียกใช้ที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเพลงขึ้นมาให้ใช้งาน และมีหน้าจอของผู้ใช้งาน (User Interface) ภาษาไทยให้เลือกใช้ สำหรับคนที่ไม่สันทัดภาษาอังกฤษด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Sleepa - Relaxing Sleep Sound‪s :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • แอปฯ นี้เป็นแอปฯ ใช้งานได้ฟรี หากต้องการฟีเจอร์ในเวอร์ชัน Pro เช่น ปลดล็อกเสียงเพิ่มขึ้น ตั้งเวลานอนหลับ และเอาโฆษณาออก จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 89 บาท / เดือน หรือ 769 บาท / ปี

5. แอปพลิเคชัน Relax Melodies : Sleep Sound‪s‬

แอปพลิเคชัน Relax Melodies: Sleep Sound‪s‬ อีกหนึ่งแอปฯ ที่มีเสียงเพลงสำหรับกล่อมนอน และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ "เสียง" สามารถช่วยได้ ภายในแอปฯ มีเสียงและเพลงให้เลือกเปิดมากกว่า 200 เสียงด้วยกัน และมีฟีเจอร์ Solfeggio หรือคลื่นเสียงในความถี่ที่ต่างกันมาให้ลองเปิดใช้ด้วย แถมถ้ารู้สึกว่าเปิดเสียงบางอย่างเดี่ยว ๆ แล้วรู้สึกไม่อิน หรือยังไม่ลงตัว ก็สามารถเลือกผสมเสียงเข้าด้วยกัน เช่น เสียงฝน ผสมกับ เสียงทะเล แล้วเปิดไปพร้อมกันได้เลย

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://play.google.com/store/apps/details?id=ipnossoft.rma.free&hl=th&gl=th

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจภายในแอปฯ ก็เช่น ฟีเจอร์ช่วยฝึกบริหารลมหายใจ เข้า - ออก, ที่ช่วยให้หลับสบายขึ้น, มีเรื่องราวต่าง ๆ ให้อ่านก่อนนอน แถมบางเรื่องก็มีซาวด์แทรคด้วย (แต่เป็นภาษาอังกฤษนะ), เลือกมิกซ์เสียงที่ชอบแล้วตั้งเป็นรายการโปรดได้, ตั้งเวลาหยุดอัตโนมัติได้, แจ้งเตือนเมื่อถึงเวลานอน, และฟีเจอร์การขยับบริหารร่างกายเพื่อผ่อนคลายก่อนนอน เป็นต้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Relax Melodies: Sleep Sound‪s :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • แอปฯ สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการใช้งานฟังก์ชันพรีเมียม เช่น การมิกซ์เพลงเอง, ปลดล็อกเพลงทั้งหมด, การฝึกบริหารลมหายใจ, การบริหารร่างกายก่อนนอน จะสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วันแรก หลังจากนั้นจะมีค่าบริการอยู่ที่ปีละ 1,900 บาท

5 แอปพลิเคชันสำหรับ คนตื่นยาก

ถ้านอนหลับว่ายากแล้ว แต่การตื่นนั้นยากกว่า เรามีแอปพลิเคชันสำหรับ การปลุก โดยเฉพาะมาฝาก ที่ไม่ว่าจะง่วงขนาดไหน ถ้าไม่ได้หลับจนถึงขั้นที่ไม่ได้ยินเสียงปลุกแล้วล่ะก็ ยังไงก็ต้องมีตื่นกันบ้างแหละ

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://pngtree.com/freepng/girl-go-to-bed-alarm-clock-wake-up_3919638.html

1. แอปพลิเคชัน Rocket Alar‪m

แอปพลิเคชัน Rocket Alar‪m เป็นแอปฯ นาฬิกาปลุกที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร การตั้งนาฬิกาปลุกด้วยแอปฯ นี้จะเปลี่ยนรูปแบบการตื่นของคุณไปโดยสิ้นเชิง ชนิดที่เรียกว่าลืมเสียงปลุกแบบเดิม ๆ ไปได้เลย

เพราะการปลุกด้วยแอปฯ นี้ คือการใช้เกมมาเป็นตัวการันตีว่าคุณน่ะ ตื่นแล้วแน่ ๆ ทั้งการเขย่าโทรศัพท์ให้ได้ความแรงตามที่แอปต้องการ, ตอบคำถามโจทย์เลขที่แอปฯ ให้มา, ยิ้มให้กล้องแบบที่ต้องร่าเริงจริง ๆ, และเกมพัซเซิลรูปแบบอื่น ๆ ที่คุณต้องเคลียร์ให้ได้เพื่อปิดนาฬิกาปลุก เพราะถ้าคุณยังแก้ปัญหาได้ไม่สำเร็จล่ะก็ เสียงปลุกก็จะดังอยู่อย่างนั้นไปเรื่อย ๆ พร้อมฟังก์ชันป้องกันความเคยชิน ด้วยการเลือกเกมปลุกแบบสุ่ม เรียกว่าถ้าคุณไม่ลบแอปฯ ทิ้งไปซะก่อน ยังไงก็ตื่นแน่ ๆ (ฮา)

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก) 10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก) 10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://apps.apple.com/th/app/rocket-alarm/id705079162

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์แจ้งเตือนในโอกาสต่าง ๆ ตามแต่จะตั้ง เช่น ทานอาหารเช้า, ดื่มน้ำเพิ่ม, จ่ายบิลให้ตรงตามกำหนด, ฯลฯ ที่สามารถเอาไว้แจ้งเตือนทั้งตัวเราเอง และเตือนเพื่อนด้วยการเพิ่มเบอร์โทรศัพท์ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Rocket Alar‪m :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • เป็นแอปฯ ใช้งานฟรี แต่ถ้าต้องการภารกิจหรือเกมในการปลุกเพิ่ม จะต้องเสียเงินซื้อแยกทีละอัน

2. แอปพลิเคชัน Barcode Alarm Cloc‪k

แอปพลิเคชัน Barcode Alarm Cloc‪k คือแอปฯ นาฬิกาปลุก ที่จะใช้ให้คุณลุกไปสแกนบาร์โค้ดที่ยาสีฟันมาสแกน เพื่อให้นาฬิกาปลุกหยุดส่งเสียง รับประกันว่าตื่นแน่นอนถ้าคุณจะไม่โกงนาฬิกาด้วยการเอายาสีฟันมาไว้ข้างที่นอนซะก่อนน่ะนะ

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก) 10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก) 10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://apps.apple.com/th/app/barcode-alarm-clock/id699437630

นอกจากการสแกนบาร์โค้ดยาสีฟันแล้ว ยังสามารถเลือกวัตถุสิ่งของอื่น ๆ มาใช้ในการสแกนเพื่อปิดนาฬิกาปลุกได้ด้วย ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่มีให้ก็เช่น การตั้งนาฬิกาปลุกหลายอันพร้อมกัน, ล็อกนาฬิกาปลุกที่เซ็ตไว้, ทำให้มือถือกลายเป็นนาฬิกาปลุกข้างเตียงที่แสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ, ไปจนถึงการมิกซ์เสียงเพลงมาเป็นนาฬิกาปลุก

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Barcode Alarm Cloc‪k :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

3. แอปพลิเคชัน AlarmMon

แอปพลิเคชัน AlarmMon เป็นแอปฯ นาฬิกาปลุกหน้าตาน่ารัก ด้วยตัวการ์ตูนและสีสันสดใส มาพร้อมกับพื้นหลังที่อ้างอิงกับสภาพอากาศในขณะเวลานั้น ๆ ที่อยู่หน้าจอแอปพลิเคชัน

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.malangstudio.alarmmon&hl=th&gl=US

ฟีเจอร์หลักของแอปฯ นี้คือ ตัวเลือกตัวการ์ตูนที่จะมาเป็นคนปลุกเราที่มีให้เลือกแบบไม่ซ้ำ, เสียงนาฬิกาปลุกที่ดังในระดับปลุกเผื่อแผ่ข้างบ้านให้ด้วย, มีเกมให้เล่นในตอนที่นาฬิกาปลุกทำงาน, มีรายงานสภาพอากาศให้เราสามารถเตรียมตัวรับมือได้ล่วงหน้า, สามารถเปลี่ยนสีและใส่โน้ตในนาฬิกาปลุกแต่ละอันเสมือนการใช้งานแจ้งเตือนแบบย่อย ๆ ได้, และนาฬิกาปลุกทันใจ ที่เอาไว้ปลุกระยะสั้นเช่น การเตือนทานยา ก่อนและหลังอาหาร เป็นต้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AlarmMon :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • แอปฯ นี้สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการเสียงปลุกและเกมจากบรรดาศิลปิน Kpop วง NCT127 และ WINNER แล้วล่ะก็ จะต้องเสียเงินซื้อแยกโดยมีหลายแบบให้เลือก ทั้งแบบรายคนและแบบแพ็กเกจ

4. แอปพลิเคชัน Alarm Clock Alarmy - Morning ‪!

แอปพลิเคชัน Alarm Clock Alarmy - Morning‪ ! เป็นแอปฯ นาฬิกาปลุกอีกหนึ่งแอปฯ ที่คุณจะได้ตื่นแบบจริงจังแน่นอน เพราะจะมีภารกิจให้ทำในตอนตื่นเพื่อปิดเสียงปลุกหลากหลายมาก ๆ 

ส่วนภารกิจที่จะมีให้ทำก็เช่น การสร้างโจทย์เลขมาให้แก้, ตามไปถ่ายรูปให้ตรงกับจุดที่ตั้งค่าไว้, สแกนบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดที่ลงทะเบียนไว้เพื่อปิดนาฬิกาปลุก, เขย่ามือถือตามจำนวนที่ตั้งไว้ โดยตั้งได้สูงสุด 999 ครั้ง เป็นต้น

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://play.google.com/store/apps/details?id=droom.sleepIfUCan&hl=th&gl=th

ฟีเจอร์เสริมที่มีมาให้ได้แก่ การตั้งค่า Snooze, เพิ่มเสียงปลุกให้ดังขึ้นเรื่อย ๆ โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ปิดนาฬิกาปลุก, ระบบสั่น, เพลงสำหรับกล่อมหลับตอนกลางคืน, เช็คสภาพอากาศ ณ เวลานั้น ๆ, และสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์ของแอปฯ และสีธีมได้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Alarm Clock Alarmy - Morning‪! :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • แอปฯ สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่ม เช่น เอาโฆษณาออก, ภารกิจพิมพ์ข้อความตามที่กำหนด, ภารกิจก้าวเดินตามจำนวนก้าวที่กำหนด ก็จะต้องเสียเงินเพิ่มในราคาตั้งแต่ 109 - 4,500 บาท

5. แอปพลิเคชัน Mathe Alarm Cloc‪k

แอปพลิเคชัน Mathe Alarm Cloc‪k คือนาฬิกาปลุกที่ใช้โจทย์คณิตเพื่อปลุกโดยตรง เอาใจคนชอบตัวเลขและการคำนวณ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่า ต้องการความยากและการใช้สมองในระดับที่หนักหน่วงแค่ไหนในการคำนวณเพื่อปิดนาฬิกาปลุกด้วย

10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)   10 แอปพลิเคชันสำหรับผู้มีปัญหาในการนอน (5 App สำหรับคนหลับยาก + 5 App สำหรับคนตื่นยาก)
Credit : https://play.google.com/store/apps/details?id=de.jarig.mathealarmclock&hl=th&gl=th

โดยหน้าจอของผู้ใช้งาน (User Interface) ของแอปฯ นี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นแค่หน้าจอคำนวณตัวเลขของโจทย์เพื่อหาคำตอบแบบโล่ง ๆ ด้วยโทนสีขาว - ดำ - ชมพู การตั้งค่าภายในแอปฯ สามารถเลือกเสียงปลุกและความยากของโจทย์ได้ 3 ระดับตั้งแต่ง่ายไปถึงยาก และสามารถตั้งค่าได้ด้วยว่า เราจะต้องทำการแก้โจทย์กี่โจทย์เพื่อปิดนาฬิกาปลุก เรียกว่าแก้ไม่เสร็จก็ไม่ต้องลุกจากที่นอนกันเลยล่ะ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Mathe Alarm Cloc‪k :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • แอปฯ สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการลบโฆษณาออก จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 249 บาท

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากใช้ตัวช่วยทุกวิถีทางแล้วแต่ยังไม่เป็นผล เราขอแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเลยโดยตรง เพราะสาเหตุที่แท้จริงอาจเกิดจากปัจจัยอื่น ๆ หรือเกิดจากอาการป่วยเฉพาะทางก็เป็นได้ค่ะ


 
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99+%285+App+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81+%2B+5+App+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ