ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 86,333
เขียนโดย :
0 %E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+13+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1+2024+%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89+%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%B5
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

แนะนำ 13 แอปหาคู่ฟรี ยอดนิยม ใช้หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี เลิกโสดไหมไม่รู้ แต่เลิกเหงาแน่นอน

ในยุคนี้ การพบเจอคนบนโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องแปลก เช่นเดียวกับ การค้นหา "รักแท้" ผ่าน แอปหาคู่ เพราะบางคนรู้สีกว่าชีวิตทำแต่งาน ไม่ค่อยได้เจอกับใคร และแอปหาคู่ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่จะได้พบเจอคนใหม่ ๆ ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ

บทความเกี่ยวกับ Application อื่นๆ

เนื่องจากยุคปัจจุบัน มีแอปหาคู่ออกมามากมายเหลือเกิน จนบางคนเลือกใช้ไม่ได้ และบางตัวก็เหมือนจะไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ รีวิวนี้เราจึงขอเป็นตัวแทนเข้าไปทดลองใช้แอปหาคู่ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม และมาช่วยทุกคนแกะฟีเจอร์ที่น่าสน และจุดเด่นของแต่ละแอป โดยในบทความนี้ได้เลือกมา 10 ตัว ให้ผู้อ่านได้เลือกสไตล์ที่ต้องการ จะหาเพื่อนก็ได้ หาแฟนก็ดีนะ

เนื้อหาภายในบทความ

  1. แอปหาคู่ Tinder
  2. แอปหาคู่ Omi
  3. แอปหาคู่ Kooup 
  4. แอปปาร์ตี้ Partying
  5. แอปหาคู่ Badoo
  6. แอปหาคู่ Jaumo
  7. แอปหาคู่ Litmatch
  8. แอปหาคู่ ThaiFriendly 
  9. แอปหาคู่ Tantan
  10. แอปหาคู่ Bumble 
  11. แอปหาคู่ Coffee Meets Bagel
  12. แอปหาคู่ OKCupid
  13. แอปหาคู่ Facebook Dating

1. แอปหาคู่ Tinder

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Tinder+ เริ่มต้นที่ 70 บาท/เดือน
  • Tinder Premium เริ่มต้นที่ 220 บาท/เดือน
  • Tinder Gold เริ่มต้นที่ 249 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://tinder.com/th

หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วกับ แอป ทินเดอร์ (Tinder) แอปหาคู่สุดฮอต เจ้าของสโลแกน “Any swipe can change someone’s life” หรือแค่การปัดก็เปลี่ยนชีวิตใครบางคน ที่เป็นต้นแบบของแอปหาคู่ยุคแรก ๆ และทำให้เกิดระบบปัดซ้ายเมื่อเจอคนที่ไม่ถูกใจ หรือ ปัดขวาเมื่อเจอคนที่ถูกใจ 

Tinder เป็นแอปฯ ที่เล่นง่าย นอกจากปัดซ้ายปัดขวาเพื่อให้มีการจับคู่ (Match) และแชทกันแล้ว ก็ยังมีการให้ดาวฟ้า (Super Like) สำหรับคนที่ชอบจริง ๆ และอยากให้อีกฝ่ายรับรู้ทันทีหรือการ Boost เพื่อดันโปรไฟล์ขึ้นไปอยู่หน้าแรกให้คนอื่นเห็นได้ก่อน แต่ก็เป็นฟีเจอร์เสียเงิน หรือถ้าใครอยากจับคู่ง่ายกว่านั้นอีก เช่น รู้ตัวตนว่าใครชอบเราบ้าง หรือ ไลค์คนอื่นได้ไม่จำกัด ก็สามารถเติม VIP และเสียเงินเป็นรายเดือนได้

ถึงแม้ Tinder จะมีชื่อเสียงไม่ค่อยดีบ้าง เรื่องเจอคนที่มาเล่น ๆ ปะปนกันไป และหาคนที่จะมาเป็นคู่เดทระยะยาวได้ยาก แต่อย่างไรก็ตาม Tinder ก็ยังถือเป็นแอปหาคู่ ที่คนเลือกใช้มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ บางคนที่มาเล่นก็ได้ผลลัพธ์ตามต้องการเหมือนกัน บ้างได้เพื่อน หรือ ได้คู่นอนที่ไม่ผูดมัดมาแทน

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Tinder บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Tinder บน Android

2. แอปหาคู่ Omi

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Supreme Plan เริ่มต้นที่ 398 บาท/สัปดาห์
  • Premium Plan เริ่มต้นที่ 298 บาท/สัปดาห์
  • VIP Plan เริ่มต้นที่ 78 บาท/สัปดาห์

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/us/app/omi-date-meet-friends/id1347676495?mt=8

เชื่อว่าคนไทยน่าจะได้เห็นโฆษณาของ แอป Omi แสดงขึ้นมาบนโลกโซเชียลบ่อย ๆ และกำลังสงสัยว่าแอปฯ นี้ดีจริงไหม แตกต่างจากแอปหาคู่อื่น ๆ อย่างไร ... ความจริงก็ต้องบอกว่ามันไม่ต่างกับ Tinder เท่าไหร่ โดยเฉพาะระบบพื้นฐานของการจับคู่ที่ใช้การปัดซ้ายปัดขวาเช่นเดิม มีระบบให้เติมเงิน เพื่อส่งเพชรให้อีกฝ่ายและจับคู่ทันที โดยไม่ต้องรอ ไหนจะระบบ VIP อีกเช่นกัน ที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ไม่ต่างกัน

แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาให้ดูน่าสนใจคือระบบ MBTI Test ซึ่งเป็นการทดสอบบุคลิกภาพของผู้ใช้ว่ามีลักษณะเป็นแบบไหน และ นำมาใช้เพื่อวัดความเข้ากันของคู่ในแอปฯ ตัวอย่างเช่น คนแบบ ESTP หรือภาษาไทยที่แอปฯ ใช้เรียกว่า "นักเวทมนตร์" เป็นคนประเภทมีความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มาแบ่งปันประสบการณ์

หรืออีกตัวอย่างคือ นักหาเบาะแส (ENTP) จะมีความกระตือรือร้นเหมือนเปลวไฟ มีความสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน เก่งเรื่องการปรับตัว เป็นต้น โดย Omi ก็จะใช้ผลการทดสอบดังกล่าว มาวัดความเข้ากันเพื่อเพิ่มโอกาสให้คุณเจอคนที่ถูกใจได้มากขึ้น 

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี

อีกระบบที่คนขี้อายแต่อยากหาเพื่อนคุย หรือ หาแฟนน่าจะชอบคือ ฟีเจอร์ Telepath ที่คุณสามารถคอลคุยกับผู้คนแบบสุ่มในแอปได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องระบุตัวตน หรือ Omi Clic ที่มีคอนเซ็ปต์แบบเดียวกัน แต่แค่ใช้แชทคุยเฉย ๆ 

สำหรับใน Omi ส่วนใหญ่ผู้เล่นเป็นคนไทย เพราะโปรโมทในบ้านเราเยอะ มีคนเล่นหลากหลายช่วงอายุ หนุ่มสาวงานดีก็มาก ส่วนใหญ่ชอบทิ้ง IG หรือ FB ไว้ให้และไม่ค่อยได้เข้ามาเล่น ให้คุณไปตามจีบเอาเองในแพลตฟอร์มอื่น ข้อดีคือถ้าคุณชอบจริงพวกเขาเหล่านั้นมีตัวตนแน่นอน แต่ถ้าโชคร้ายเจอคนที่แค่มาโปรโมทหาผู้ติดตามเฉย ๆ ก็ซวยไป หาใหม่เอา

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Omi สำหรับ iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Omi สำหรับ Android

3. แอปหาคู่ Kooup

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Vip 349 บาท/เดือน
  • Vip 599 บาท/3 เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี

แอป คู่-อัพ (Kooup) เป็นแอปหาคู่ที่กระแสแรงเช่นกันในบ้านเรา เพราะเน้นคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ มาแนวสายมูเหมือนรู้คนไทยชอบอะไร มีการหาคู่แบบผสมผสานการดูดวง สาว ๆ ที่ชอบดูดวงเรื่องความรักอยู่แล้ว น่าจะถูกใจไม่น้อย โดยเฉพาะระบบที่ให้เลือกคู่ โดยดูจากดวงที่สมพงษ์กันในด้านต่าง ๆ เช่นการเงิน การงาน เป็นต้น อาจจะเหมือนเล่น ๆ แต่บางคนก็จริงจัง เพราะดวงพวกนี้เขาวัดกันเป็นเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เรียกว่าก่อนจีบใคร กดถูกใจคนไหน ตีค่ากันที่ความสมพงษ์ก่อนเลย แอปฯ ประเมินให้หมด ยิ่งเปอร์เซ็นต์สมพงษ์กันน้อย โอกาสจีบติดก็น้อย 

และบางครั้งก็ไม่ต้องรอให้ Match ด้วย เติมเหรียญ ขอส่งข้อความหาอีกฝ่ายได้เลยเช่นกัน แต่ถ้าอีกฝ่ายจะตอบหรือไม่ก็ต้องรอดูอีกที 

สำหรับประชากรส่วนใหญ่ใน Kooup ก็เป็นคนไทยทั้งนั้น สวย-หล่อ มีเยอะ คนไม่ตอบเยอะกว่า ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเล่นอยู่หรือเปล่า เพราะไม่มีบอกว่าออนไลน์หรือไม่ออนไลน์ ถ้าใครชอบสายมู และเชื่อว่าดวงดลบันดาลให้พบรักแท้เป็นแน่แล้ว ก็จงดาวน์โหลดมาเล่นได้เลย

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Kooup บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Kooup บน Android

4. แอปปาร์ตี้ Partying

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • 99 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/partying-%E0%B8%84%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9E-%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1/id1499589662?l=th

แอป ปาร์ตี้อิ้ง (Partying) จะบอกว่าเป็นแอปหาคู่ก็ไม่ได้ เพราะคอนเซ็ปต์ค่อนข้างเหมือนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีกลิ่นอายของ คลับเฮาส์ (Clubhouse) ผสมกับระบบแอปหาคู่ทั่วไป ก็คือให้คุณได้สร้างบัญชีเข้ามาเจอหนุ่มสาว ที่มีความชอบเหมือนกัน ๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันพัฒนาความสัมพันธ์กันไป โดยใช้ห้องคอลด้วยเสียง หรือเรียกว่า "การสร้างปาร์ตี้" เหมือน Clubhouse ซึ่งจะแบ่งเป็นปาร์ตี้กลุ่ม หรือ 1 ต่อ 1 ก็ได้

และไม่ได้ให้คุยกันเฉย ๆ แต่มีเกมให้เล่นด้วย เช่น พวกเกมกระดาน เกมบิลเลียด เกมมนุษย์หมาป่า และอื่น ๆ หรือไม่ก็อาจเปิดเพลงฟังไปพร้อมกัน คุณจะได้ความสนุกสนานพร้อมกับได้เพื่อน ไม่ก็อาจได้คนรู้ใจระหว่างนั้น

นอกจากนี้ระบบสำคัญอีกอย่างคือ "ค่าความสนิท" ที่จะเพิ่มขึ้นในทุกสิ่งที่เราทำร่วมกับใคร เช่น การเข้าปาร์ตี้ไปทำกิจกรรม การส่งข้อความส่วนตัว ส่งของขวัญ และอื่น ๆ โดยค่านี้มันก็จะไปโชว์ในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคน เป็นตัววัดความสัมพันธ์กันในแอปนั่นเอง และเมื่อเราตกลงยินยอมกับใคร ก็สามารถตั้งสถานะคบกันได้ด้วย

ดังนั้น ขอบอกว่าแอป Partying เป็นแอปพลิเคชันที่เปิดโอกาสให้คุณได้พบเจอผู้คนใหม่ ๆ ได้คลายความเหงา และสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องคุยจีบกันเสมอ แต่ใช้กิจกรรมมาเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาความสนิท และทำให้คุณค่อย ๆ เรียนรู้กันไปจนพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง 

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Partying บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Partying บน Android

5. แอปหาคู่ Badoo

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Premium 199 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/badoo-dating-app-friends/id351331194?platform=iphone

แอป บาดู (Badoo) เป็นแอปหาคู่ที่ค่อนข้างมีความชัดเจนในเรื่องของความสัมพันธ์ผ่านแอปหาคู่ ปกติคุณจะไม่ค่อยรู้หรอกว่าอีกฝ่ายจะมาคุยกับเราในรูปแบบไหน จนบางครั้งมันจึงทำให้คุณได้รับประสบการณ์แย่ ๆ กลับมา เพราะมีแค่ฝ่ายคุณที่เอาใจลงไปเล่นแล้ว 

แต่ไม่ใช่กับ Badoo แอปหาคู่แบรนด์นี้ แค่เริ่มเล่น มันก็ถามคุณแล้วว่าอยากได้คนแบบไหน เช่น แบบพาไปเดท, คุยเล่น ๆ ไม่จริงจัง, หรือพร้อมสานสัมพันธ์ระยะยาว และเมื่อคุณเลือกได้แล้ว ก็จะเจอคนแบบเดียวกัน

ส่วนระบบหลัก ๆ เหมือนแอปหาคู่อื่น ๆ ปัดซ้ายปัดขวาเลือกคนที่ถูกใจ หรือจะคัดกรองจากโปรไฟล์ให้ละเอียดมากขึ้น เช่น ความสูง ระดับการศึกษา บุคลิก การสูบบุหรี่ การดื่มเหล้า อะไรประมาณนี้ และก็ถ้าต้องการเติมพรีเมียม ก็จะสามารถดูได้ว่าใครกดถูกใจเพื่อให้กดถูกใจกลับแล้วแมทช์เลย คุณไม่ต้องมาสุ่ม ๆ อีกต่อไปเลือกเอาได้เลย

สำหรับประชากรใน Badoo มีทั้งไทย และ ต่างชาติ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกอยากได้สเปคแบบไหน แต่ละคนขอบอกว่า โปรไฟล์ดีทั้งหน้าตา การศึกษา คุณจะไม่ผิดหวัง

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Badoo บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Badoo บน Android

6. แอปหาคู่ Jaumo

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Premium 200 บาท/เดือน
  • Premium 399 บาท/3 เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/jaumo-dating-%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%97%E0%B8%88-%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84/id522681493?l=th

แอป จาโม (Jaumo) แอปหาคู่ ดีไซน์หน้าตาเรียบง่าย ใช้งานง่ายสุด ๆ ระบบพื้นฐานทั่วไปสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็ไม่มีมากนัก ส่วนมากคุณต้องสมัครเสียค่าบริการรายเดือน เหมาะสำหรับคนโสดที่ต้องการพบเพื่อนใหม่ หาคู่ จีบสาว จีบหนุ่มอะไรก็ว่ากันไป ระบบที่โดดเด่นคือการค้นหาผู้คนในแอปฯ ที่กำลังออนไลน์อยู่ โดยดูจากตำแหน่งใกล้ ๆ เรา ไม่ต้องนั่งสุ่ม ให้ลำบาก เจอใครถูกใจ ก็คุยแชทสานสัมพันธ์ และพัฒนาไปสู่ขั้นต่อไปได้เลย

ในแอปฯ นี้มีคนไทยเล่นเยอะพอสมควร ต่างชาติก็มาก ขึ้นอยู่กับว่าคุณตั้งค่าให้เจอคนแบบไหนบ้าง รวมไปถึงเรื่องคุณลักษณะอื่น ๆ ของผู้คน ส่วนข้อเสียอย่างหนึ่งคือ โฆษณาในแอปมีเยอะมาก รบกวนตลอด หลายคนอาจรู้สึกรำคาญได้ และตัวตนของคนในแอปฯ ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า เนื่องจาก เราสามารถใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องตรวจสอบรูป หรือ ตัวตน ดังนั้นก็มีโอกาสที่บางคนที่เจอในนี้จะเป็นตัวปลอม

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Jaumo บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Jaumo บน Android

7. แอปหาคู่ Litmatch

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • VIP 199 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/litmatch-make-new-friends/id1498889847?l=th

แอป ลิทแมทช์ (Litmatch) แอปหาคู่ที่เป็นมากกว่าแค่การหาคู่ทั่วไป เพราะคุณจะได้เพื่อนมากมาย โดยไม่ต้องพยายามเลย ทุกคนจะมีร่างอวตารเป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ และมีหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง พร้อมฟีดเหมือนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กให้โพสต์สเตตัสหรือรูปภาพส่วนตัว ดังนั้นมันจึงเหมือนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก ประเภทหนึ่ง แต่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้งานระบบนั้นก็ได้ มันไม่ใช่ส่วนสำคัญ 

เนื่องจากจุดเด่นของแอปฯ คือแนวคิดที่จะให้ผู้ใช้ค้นหาเพื่อน หรือ คนคุยผ่านแอปฯ ได้ง่าย ๆ แบบไม่ระบุตัวตน โดยระบบจะสุ่มจับคู่ และเปิดโอกาสให้สองฝ่ายได้พูดคุยกันก่อนโดยที่ยังไม่รู้หน้าตาของอีกฝ่ายพร้อมให้เวลา 3 นาที และถ้าคุยกันถูกคอคุณสามารถกดไลค์กันเพื่อเพิ่มเพื่อน และพูดคุยสานสัมพันธ์ หรือ เข้าไปดูโปรไฟล์กันได้

ดังนั้นต้องขอบอกว่า‎ "คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง" ใครที่มั่นใจในคารมของตัวเอง ก็จะได้แชทกับเพื่อนใหม่ ๆเรื่อย ๆ และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กันไป แตกต่างจากแอปหาคู่อื่น ๆ ที่ทั้งสองฝ่ายจะตัดสินกันแค่ภายนอกก่อน แล้วถึงได้แชทคุยกัน ถ้าใครชอบระบบแบบนี้ต้องลอง Litmatch เลยขอแนะนำ

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Litmatch บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Litmatch บน Android

8. แอปหาคู่ ThaiFriendly

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Premium 699 บาท/เดือน
  • Premium 4,300 บาท/ปี

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/us/app/thaifriendly-dating/id1008710182?platform=iphone

แอป ไทยเฟรนลี่ (ThaiFriendly) แอปหาคู่ของคนไทย ที่มีจุดยืนชัดเจน ใครอยากได้เพื่อน หรือ แฟนเป็นชาวต่างชาติ ควรต้องมาเล่นแอป ThaiFriendly โดยเฉพาะสาว ๆ สายฝอทั้งหลาย เนื่องจากในนี้มีแต่หนุ่มต่างชาติทั้งนั้น เป็นกลุ่มคนที่เข้ามาทำงาน หรือ ท่องเที่ยวในประเทศไทย และเขาอาจจะกำลังเล่น ThaiFriendly เพื่อมองหาสาวไทยที่เขาถูกใจ ส่วนหนุ่มสาวสายเกาหรือไต้หวัน อาจต้องพยายามหน่อยเพราะ ผู้ใช้ส่วนมากใน ThaiFriendly อาจไม่ได้มองคุณก็เป็นได้

สำหรับระบบต่าง ๆ มีพื้นฐานของแอปหาคู่ทั้งหมด และไม่ได้มีจุดเด่นอะไรมาก ตัวแอปฯ เน้นใช้ภาษาอังกฤษเหมือนออกแบบมาให้คนต่างชาติโดยเฉพาะ 

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ ThaiFriendly บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ ThaiFriendly บน Android

9. แอปหาคู่ Tantan

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • วีไอพี 289.00 บาท/เดือน
  • พรีเมี่ยม 519.00 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/tantan-%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E-%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AA-%E0%B8%94%E0%B8%AE-%E0%B8%95/id861891048?l=th

สำหรับฝรั่ง มีไปแล้วเราขอแนะนำสายจีน ไต้หวันกันบ้าง แอป ทันทัน (Tantan) มีคนจีนเล่นเยอะมาก ใครชอบหนุ่มตี๋ หรือสาวหมวยน่ารัก เราแนะนำเลย ระบบการปัดซ้าย - ปัดขวา เล่นง่ายเหมือนเดิม ฟีเจอร์มีเมนูภาษาไทยรองรับ ค่า VIP หรือบัญชีพรีเมียมอยู่ในราคาเริ่มต้น 289 บาท เติมก็ดี ไม่เติมก็ได้ เพราะแค่ทำให้เราใช้ฟีเจอร์บางอย่างไม่ได้ เช่น การย้อนกลับไปดูคนก่อนหน้า หรือ การเห็นหน้าโปรไฟล์คนที่มากดชอบเรา เป็นต้น

โดยรวมแล้วแอปฯ นี้ ฟีเจอร์ไม่ต่างกับ แอปหาคู่ทั่วไป ต่างกันแค่ผู้คน ถ้าใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาจีบ หนุ่มจีน สาวจีน ก็ลองมาใช้ดูได้ คุณอาจจะได้เจอคนที่ใช่

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Tantan บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Tantan บน Android

10. แอปหาคู่ Bumble

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • พรีเมี่ยม 1,100 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/us/app/bumble-dating-friends-app/id930441707

ถ้ากำลังมองหาหนุ่มต่างชาติ แอปฯ นี้ก็ฮอตมาแรงเช่นกัน เพียงแต่ว่าไม่ได้เน้นสายฝอชัดเจนเหมือน 'ThaiFriendly' ทีมผู้พัฒนาของ แอป Bumble เป็นทีมที่แยกมาจาก Tinder มาสร้างแอปฯ ใหม่ ฟังก์ชันทั่วไปเหมือนเดิม ใช้งานง่ายแค่ ปัดซ้าย-ปัดขวา เมื่อเจอคนที่ใช่ เปลี่ยนแค่สีและหน้าตาของแอปพลิเคชัน ที่สำคัญคือหนุ่ม ๆ สาว ๆ ในนี้ก็งานดีกันทั้งนั้น

จุดเด่นของ Bumble ยังไม่ซ้ำใคร อีกด้วย เพราะแอปฯ นี้เมื่อคุณแมทช์ (Match) หรือจับคู่กันได้แล้ว ไม่ใช่ว่าใครจะทักก่อนก็ได้ แต่ฝ่ายหญิงต้องเปิดบทสนทนารุกก่อนภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนฝ่ายชายทำได้แค่รอ และถ้าเกินระยะเวลา 24 ชั่วโมง การจับคู่ก็จะหายไปทันที แต่ฝ่ายชายยังสามารถกดขยายเวลาต่อไปได้ เพื่อให้ฝ่ายหญิงได้แก้ตัว 

หนุ่มคนใดที่ปกติ ไม่ชอบที่จะทักฝ่ายหญิงก่อน คุณอาจจะถูกใจเพราะคุณจะได้เป็นฝ่ายตั้งรับสมใจ ส่วนสาว ๆ ถ้าชอบบุกฝ่ายชายอยู่แล้ว โดยเฉพาะอยากเข้าหาหนุ่มขี้อาย ขอเชิญ Bumble  

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Bumble บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Bumble บน Android

11. แอปหาคู่ Coffee Meets Bagel

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • พรีเมี่ยม 769 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/th/app/coffee-meets-bagel-dating-app/id630119301?l=th&platform=iphone

ถ้าจะหาว่าแอปหาคู่ตัวไหนที่ผู้เล่นโปรไฟล์มีระดับ ผู้เล่นแทบจะเป็นกลุ่มเดียวกับคนที่ใช้ Linkedin มากที่สุดก็คงไม่พ้นแอปตัวนี้ Coffee Meets Bagel หรือชื่อย่อว่า CMG โดยตัวแอปพลิเคชั่นจะมีการทำงานแบบเฉพาะตัว ที่จะคัดทั้งการศึกษา รสนิยมปลีกย่อยต่างๆที่คุณกรอกลงไป เพื่อจะหากลุ่มสังคมที่น่าจะเข้ากับผู้ใช้งานได้มากที่สุด ดังนั้นคุณผู้อ่านไม่ต้องแปลกใจถ้าคุณกรอกว่าจบปริญญาโท แล้วปรากฎว่าเจอแต่หนุ่มสาวดีกรีสูงเต็มไปหมด

แต่แอปนี้มีข้อเสียคือ จำกัดให้คุณปัดเลือกได้วันละ 30 คนเท่านั้น ครบแล้วจะล็อก 24 ชม ทันที และคุณจะคุยกับคู่แมทซ์ได้แค่ 7 วัน หลังได้คุยแล้วเวลาถึงจะถูกต่อไปอีกซักพักหนึ่ง เพราะจุดประสงค์คือจะให้คู่ที่ Matched กันแล้วสรุปผลได้ว่าจะไปต่อหรือไม่ไปต่อ เท่านั้นยังไม่พอ ค่าซับยังแพงกว่าตัวอื่นมาก เนื่องจากเริ่มต้นที่ 1 เดือนเกือบ 1,000 บาทเลยทีเดียว และซับได้สูงสุดแค่ 6 เดือนเท่านั้น ดังนั้นมีพลังรักไม่พอ ต้องมีพลังเรียน พลังการงาน และพลังเงินด้วย

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Coffee Meets Bagel บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Coffee Meets Bagel บน Android

12. แอปหาคู่ OKCupid

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • Premium เริ่มต้นที่ 1,414 บาท/เดือน

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก https://apps.apple.com/us/app/okcupid-dating-meet-singles/id338701294

สำหรับแอปนี้ก็เป็นอีกแอปหนึ่งที่เป็นที่นิยมในตลาดมานานพอสมควร และมืชื่อเสียงมาสำหรับกลุ่มที่เรียกว่าสายฝอ หรือนิยมฝรั่ง ก็มักจะมาใช้งานแอปนี้จำนวนมากแถมยังรีวิวด้วยความชื่นชมต่อแอปนี้มากมายในความสมหวัง โดยตัวแอปมีจุดเด่นที่มีการถามเรื่องรสนิยมอย่างละเอียด มีคำถามถึงรสนิยม ทัศนคติมากเป็นหลักหลายร้อยข้อ เพื่อที่จะกลั่ยกรองให้พบกับคนที่เหมาะกับผู้ใช้งานมากที่สุด

ถึงแม้จะมีจุดมุ่งหมายในการออกแบบที่ดี แต่ก็มักจะรวนบ่อยอย่างขึ้นคนที่เคยปัดแมทซ์ซ้ำแล้วซ้ำอีก สามารถปัดต่อเนื่องได้ทีรอบละ 10 คนแ ล้วต้องรอรอบใหม่ยาวนานหลายชั่วโมง รวมไปถึงค่าซับที่ช่วงหลังแพงขึ้นมามากถึงหลักพันต่อเดือน

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ OKCupid บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ OKCupid บน Android

13. แอปหาคู่ Facebook Dating

ค่าบริการ (Subscription Fee)

  • ฟรี เป็นลูกเล่นหนึ่งของ Facebook

แนะนำ 13 แอปหาคู่ยอดนิยม 2024 หาแฟนก็ได้ หาเพื่อนก็ดี
ภาพจาก ภาพจาก https://about.fb.com/news/2019/09/facebook-dating/

อันนี้ไม่ใช่แอป แต่เป็นบริการเสริมสำหรับแอป Facebook บนมือถือ (อภินันทนาการจาก Mark Zuckerberg) ให้ผู้ใช้ Facebook สามารถใช้งานได้ฟรีๆเพียงแค่จัดการเซ็ตโปรไฟล์ในการเดตของคุณ ซึ่งโปรไฟล์ในการเดตนี้จะแยกกับตัวโปรไฟล์หลักบน Facebook ซึ่งถ้าคุณตั้งอะไรไว้ไม่เหมือนกัน อีกฝั่งจะไม่สามารถเข้าถึงโปรไฟล์หลักของคุณได้อย่างแน่นอนจนกว่าคุณจะให้ไปเอง ซึ่งการใช้งานก็ค่อนข้างง่ายมาก และไม่มีข้อจำกัดในการปัดเหมือนแอปด้านบน แต่ผู้ใช้งานจะเป็นเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้งาน Facebook อยู่แล้วเท่านั้น นอกเหนือจากนี้หมดสิทธิ์

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Facebook บน iOS

ดาวน์โหลดแอปหาคู่ Facebook บน Android


ที่มา : apps.apple.com , play.google.com

 
0 %E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+13+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1+2024+%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89+%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%B5
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
งานเขียนคืออาหาร ปลายปากกา ก็คือปลายตะหลิว
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
29 กรกฎาคม 2566 18:49:48 (IP 45.204.66.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
กำลังมองหาความส้มพันธ์ที่ยาวนาน