ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

5 แอปเก็บรูปฟรี ไม่ง้อ Google Photos (5 Recommended Photo Cloud Storage Applications)

5 แอปเก็บรูปฟรี ไม่ง้อ Google Photos (5 Recommended Photo Cloud Storage Applications)
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/image-folder-concept-illustration_12464563.htm
เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 110,735
เขียนโดย :
0 5+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%89%E0%B8%AD+Google+Photos+%285+Recommended+Photo+Cloud+Storage+Applications%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 แอปเก็บรูปฟรี ไม่ง้อ Google Photos
(5 Recommended Photo Cloud Storage Applications)

หลังจากที่ Google Photos ยกเลิกการให้ บริการอัปโหลดรูปฟรี ไม่จำกัดพื้นที่การใช้งานสำหรับการอัปโหลดรูปที่ถูกบีบอัดขนาดลงนั้น ก็ทำให้หลายคนกังวลเรื่องการหาพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์รูปใหม่ ๆ ในบทความนี้ เราจึงมีแอปสำหรับเก็บไฟล์รูปมาฝากกัน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่แทนการใช้ Google Photos พร้อมตารางเปรียบเทียบฟีเจอร์การใช้งานท้ายบทความค่ะ

บทความเกี่ยวกับ Google อื่นๆ

เนื้อหาภายในบทความ

1. แอป TeraBox

แอป TeraBox เป็นแอปสำรองไฟล์และแบ็คอัปไฟล์รูปที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี่ และสามารถทำให้ตนเองเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วด้วยการเปิดให้ผู้ใช้ฟรีสามารถแบ็คอัปไฟล์รูปได้ด้วยพื้นที่จำนวนมากถึง 1,024 GB. (หรือ 1 TB.) เลยทีเดียว ซึ่ง TeraBox นั้น เดิมทีใช้ชื่อว่า DuBox สำหรับใครที่เคยเป็นสมาชิกในชื่อ DuBox มาก่อน ก็สามารถใช้บัญชีเดิมในการใช้งานต่อได้ทันที

แอป TeraBox   แอป TeraBox   แอป TeraBox

การเปิดรูปหรือไฟล์ที่ได้ทำการแบ็คอัปไว้ จะสามารถทำได้ทั้งใน iOS, Android, และ PC โดยใน PC อินเตอร์เฟซจะมีลักษณะคล้ายการเปิดดูไฟล์ใน File Explorer ของ Windows เลย ซึ่งการปรับรูปแบบ View จะสามารถปรับได้ 2 แบบคือ

  • แบบ List
  • แบบ Grid

และมีการจัดเรียงให้เห็นโดยละเอียดด้วยการเรียงตามวันเดือนปี และจัดกลุ่มวันที่ใกล้เคียงในเดือนเดียวกันไว้ให้ด้วย

แอป TeraBox

สำหรับช่างภาพที่นิยมแบ็คอัปไฟล์เป็นไฟล์ RAW ก็สามารถจัดการแบ็คอัปได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกบีบอัดหรือลดขนาดไฟล์ลง เพราะไฟล์จะถูกแบ็คอัปขึ้นไปเป็นขนาดต้นฉบับเสมอ มีเพียงแต่ไฟล์วิดีโอเท่านั้น ที่จะถูกลดความละเอียดลงเหลือเพียงแค่ ระดับ HD (720p) ในเวลาที่พรีวิวไฟล์ โดยจะสามารถพรีวิวได้ที่ 1080p ก็ต่อเมื่ออัปเกรดเป็นสมาชิกระดับพรีเมียมเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอป TeraBox สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป TeraBox สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการใช้งาน : 

  • มีพื้นที่ให้อัปโหลดไฟล์มีเดียและไฟล์อื่น ๆ ได้ฟรี 1 TB. แต่จะถูกจำกัดจำนวนไว้ที่ 500 ไฟล์เท่านั้น และสามารถอัปไฟล์เดี่ยวที่ขนาดใหญ่ได้สูงสุด 4 GB. ถ้าต้องการขยายเพดานเพิ่ม จะมีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิกรายเดือน เริ่มต้นที่ 89 บาท / เดือน

2. แอป Dropbox

แอป Dropbox เป็นแอปพลิเคชันที่มีชื่อเสียงในวงการแบ็คอัปไฟล์มาอย่างยาวนาน โดยมีการอัปเดตหน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแรกเริ่มเดิมที Dropbox นั้นเอาดีทางด้านการแบ็คอัปไฟล์ทั่วไปบน Windows มาก่อน โดยการอนุญาตให้แบ็คอัปโดยไม่จำกัดขนาดของไฟล์ และจำนวนไฟล์ในการอัปโหลด และหลังจากนั้นก็ได้ทำการปรับปรุงการใช้งาน ให้รองรับผู้ใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มากขึ้น จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

แอป Dropbox แอป Dropbox  แอป Dropbox

อินเตอร์เฟซการใช้งานของ Dropbox จะคล้ายกันกับการใช้งาน File Explorer เช่นกัน แต่จะมีเมนูอื่น ๆ ให้ใช้งานเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน เพราะมีฟังก์ชันการใช้งานนอกเหนือจากการแบ็คอัปไฟล์ด้วย เช่น File Requests ที่สามารถร้องขอการแชร์ไฟล์จากผู้อื่นได้แม้ไม่มีบัญชี Dropbox และเวลาเรียกดูไฟล์บน PC สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการดูได้ 4 แบบ คือ

  • Grid
  • Large Grid
  • List
  • Large List

แอป Dropbox แอป Dropbox

สำหรับการใช้งานฟรีขั้นพื้นฐาน (Dropbox Basic) จะมีพื้นที่ให้ใช้ฟรีจำนวน 2 GB และสามารถทำภารกิจที่มีให้ เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ฟรี เช่น การลิงก์บัญชีเข้ากับบัญชีโซเชียล, ติดตาม Dropbox บนทวิตเตอร์, ชวนเพื่อนมาใช้งาน Dropbox เป็นต้น

แอป Dropbox

ดาวน์โหลดแอป Dropbox สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Dropbox สำหรับ Android ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Dropbox สำหรับ Windows และ Mac ได้ที่ :

เงื่อนไขการใช้งาน : 

  • สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากต้องการพื้นที่ และฟีเจอร์ใช้งานเพิ่มเติม เช่น การเก็บพาสเวิร์ด, เก็บรักษาไฟล์สำคัญ, และการกู้ไฟล์ จะมีค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นที่ 349 บาท

3. แอป Microsoft OneDrive

แอป Microsoft OneDrive เป็นชื่อที่หลายคนผ่านหูผ่านตากันมาแล้วอย่างแน่นอน โดยนอกจากที่มันจะสามารถเก็บสำรองไฟล์ได้แล้ว ก็ยังรองรับการแบ็คอัปไฟล์รูปได้ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อมันมาจาก Microsoft นั่นก็หมายความว่า มันสามารถรองรับการเก็บแบ็คอัปไฟล์อื่น ๆ เช่น ไฟล์เอกสารในเครือ Microsoft Office, สิ่งที่แนบมากับอีเมล Outlook ไว้ในนี้ด้วยกันได้

แอป Microsoft OneDrive   แอป Microsoft OneDrive   แอป Microsoft OneDrive

อินเตอร์เฟซการดูไฟล์ต่าง ๆ ที่มี จะคล้ายกันกับอินเตอร์เฟซการเช็คอีเมล Outlook มีการแยกหมวดหมู่และประเภทไฟล์ไว้อย่างชัดเจน บน PC สามารถเลือกรูปแบบการดูไฟล์ได้ 4 แบบ ได้แก่

  • List
  • Compact List
  • Tiles
  • Photo

และสำหรับแอปบนมือถือ ปรับได้ 2 แบบ อีกทั้งยังมีการจัดเรียงรูปภาพในรูปแบบเดือนและปี โดยไม่บีบอัดขนาดไฟล์ หรือลดความละเอียดของรูปลงด้วย

แอป Microsoft OneDrive
ตัวอย่างการเลือกดูแบบ Photo

ดาวน์โหลดแอป Microsoft OneDrive สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Microsoft OneDrive สำหรับ Android ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Microsoft OneDrive สำหรับ Windows ได้ที่ :

เงื่อนไขการใช้งาน : 

  • สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากต้องการพื้นที่เพิ่มเติมเป็น 100 GB. จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ 59 บาท / เดือน และถ้าหากต้องการอัปเกรดเป็น Premium OneDrive ด้วย จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 209 บาท / เดือน

4. แอป Flickr

แอป Flickr นั้น เป็นแอปในเครือ Yahoo! ใครที่ใช้อีเมลของ Yahoo! อยู่แล้ว ก็สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครใหม่ ซึ่งในบรรดาแอปที่เอาไว้เก็บรูปแล้ว Flickr ถือเป็นแอปเก็บรูปที่อยู่มายาวนานที่สุดหากนับรวมการบริการฝากรูปบนเว็บไซต์ด้วย (อยู่มานานกว่า Google Photos อีกนะ) อินเตอร์เฟซการใช้งานจะคล้ายกันกับ Pinterest ที่เราสามารถดูรูปที่คนอื่นแชร์ไว้แบบสาธารณะได้ด้วย

แอป Flickr   แอป Flickr

โดย Flickr เป็นแอปเก็บสำรองรูปภาพที่สามารถเก็บได้ถึง 1,000 รูปด้วยกัน และสามารถปรับแต่งรูปภาพพร้อมทั้งใส่แท็ก คิดแคปชัน ติดแท็กสถานที่ จัดเข้าอัลบั้มที่ต้องการ และตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ด้วย ซึ่งจะแตกต่างจาก Instagram ตรงที่ Instagram นั้นบังคับขนาดรูปให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสอย่างเดียว แต่ใน Flickr คุณจะสามารถอัปเป็นรูปขนาดใด แนวไหนก็ได้ และแตกต่างจาก Pinterest ตรงที่ Pinterest ทำได้เพียงแค่เพิ่มรูป และใส่รายละเอียดลงไปเท่านั้น แถมยังไม่สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้

แอป Flickr   แอป Flickr   แอป Flickr

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Flickr จะสามารถเก็บไฟล์รูปได้ฟรีไม่จำกัดขนาดไฟล์ แล้วไปจำกัดจำนวนรูปแทนแล้ว ก็ยังมีการบีบอัดและลดความละเอียดไฟล์ลงด้วยเช่นกันสำหรับผู้ใช้งานฟรี ถ้าอยากอัปโหลดรูปด้วยความละเอียดต้นฉบับแล้วล่ะก็ ต้องสมัครสมาชิกแบบ Pro ก่อนนะ

ดาวน์โหลดแอป Flickr สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Flickr สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการใช้งาน : 

  • สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากต้องการลบโฆษณา, อัปโหลดได้ไม่จำกัดจำนวน, อัปรูปขนาดต้นฉบับ, และเข้าใช้เวอร์ชัน Desktop เพื่อให้สำรองไฟล์รูปได้อัตโนมัติ จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่ที่ 219 บาท / เดือน

5. แอป pCloud

แอป pCloud เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่มีความสามารถในการเก็บไฟล์รูปและไฟล์มีเดียได้อย่างเป็นระบบระเบียบ และสามารถแชร์การเข้าถึงของไฟล์หรือโฟลเดอร์ได้ง่าย ๆ มาพร้อมฟีเจอร์ในการเลือกจัดเก็บไฟล์มีเดียต่าง ๆ ว่า ต้องการจะแบ็คอัปไฟล์ทั้งหมดที่มีในเครื่อง หรือแค่ไฟล์ที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่เท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่เคลียร์รูปบ่อย ๆ และใช้การแบ็คอัปไว้หลาย ๆ ที่เป็นพิเศษ

แอป pCloud   แอป pCloud   

อินเตอร์เฟซในการใช้งานค่อนข้างเรียบง่าย คล้าย ๆ กันกับ TeraBox และ Dropbox ด้วยพื้นหลังสีขาวสะอาด สามารถดูไฟล์ได้ 2 แบบคือ

  • List View
  • Grid View

เวลาที่เราไปสำรวจรูปภาพที่แบ็คอัปไว้ จะมีการจัดเรียงด้วยวันเดือนปีแบบละเอียด ทำให้สามารถค้นหาได้ง่าย และสามารถดูพื้นที่คงเหลือในการจัดเก็บที่ "เมนู More" ได้ทันที

แอป pCloud   แอป pCloud   แอป pCloud

และด้วยความที่ pCloud สนับสนุนการอัปโหลดไฟล์อื่น ๆ ทั่วไปนอกเหนือจากไฟล์มีเดีย ทำให้ไม่มีการบีบอีดไฟล์ใด ๆ ก็ตามที่ถูกอัปโหลดเข้าไป มั่นใจได้ว่าไฟล์รูปจะถูกอัปขึ้นไปด้วยขนาดต้นฉบับแน่นอน

ดาวน์โหลดแอป pCloud สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป pCloud สำหรับ Android ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป pCloud สำหรับ Windows ได้ที่ :

เงื่อนไขการใช้งาน : สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการเพิ่มเนื้อที่เป็น 500 GB. จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 159 บาท / เดือน และขนาด 2 TB. ที่ 329 บาท / เดือน

ตารางเปรียบเทียบการใช้งานแอปเก็บรูปฟรี

ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะใช้บริการเจ้าไหนดี เรามีตารางเปรียบเทียบการใช้งาน และโควต้าต่าง ๆ ที่มีให้เมื่อเลือกใช้บริการแบบฟรี พร้อมทั้งค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น หากคุณสนใจสมัครแบบรายเดือน

  ระบบปฏิบัติการ ขนาดพื้นที่ให้ฟรี ขนาดพื้นที่เสียเงิน (เริ่มต้น) อัปโหลดอัตโนมัติ จำกัดจำนวนรูปที่อัปฟรี ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น บีบอัดไฟล์รูป / วิดีโอ รองรับภาษาไทย
1. แอป TeraBox iOS / Android 1 TB. 2 TB. 500 รูป 89 บาท
2. แอป Dropbox iOS / Android 2 GB. 2 TB. ไม่จำกัด 379 บาท
3. แอป Microsoft OneDrive iOS / Android 5 GB. 100 GB. ไม่จำกัด 69 บาท
4. แอป Flickr iOS / Android ไม่จำกัด ไม่จำกัด 1,000 รูป 219 บาท
5. แอป pCloud iOS / Android 10 GB. 500 GB. ไม่จำกัด 159 บาท

จากตารางด้านบนจะเห็นได้ว่า

  • หากใช้งานแบบฟรี แอป Flickr จะให้พื้นที่ใช้งานสูงสุดเพราะไม่จำกัดพื้นที่ในการอัปโหลด แต่แลกมาด้วยจำนวนรูปแทน
  • แต่ถ้าหากไม่จำกัดจำนวนรูป แอป pCloud จะสามารถใช้งานได้ดีกว่าด้วยพื้นที่ฟรีที่มีให้จำนวน 10 GB.
  • ส่วนค่าบริการรายเดือนในแง่ของการใช้งานแล้ว แอป TeraBox จะเสียค่าบริการถูกที่สุดเมื่อเทียบกับพื้นที่และฟีเจอร์การใช้งานที่ได้

แต่ถ้ามองการใช้งานตามความเป็นจริง โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนมองว่า แอป TeraBox ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ในการเก็บรูป เพราะมีพื้นที่ในการใช้งานถึง 1 TB. แถมยังสามารถอัปรูปขึ้นได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งถ้าหากเราใช้โควต้าเก็บเต็มจำนวนแล้ว จะเสียเงินสมัครใช้รายเดือนต่อ ก็ถือว่าถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ ในตลาด


ที่มา : www.techradar.com , www.dropbox.com

 
0 5+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%89%E0%B8%AD+Google+Photos+%285+Recommended+Photo+Cloud+Storage+Applications%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น