ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รวมแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ พบแพทย์ได้ง่าย ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

รวมแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ พบแพทย์ได้ง่าย ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/online-medicine-compositions-set_13740865.htm
เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 7,115
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C+%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%86+%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88+%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

รวมแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ พบแพทย์ได้ง่าย ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินคำว่า หาหมอออนไลน์ (ที่ไม่ใช่การพิมพ์อาการลงใน Google แล้วพบว่าเป็นมะเร็งอีกแล้ว) กันมาบ้าง แต่บางคนอาจยังไม่ทราบว่าในประเทศไทยมีบริการใดให้เลือกใช้งานกันบ้าง และแต่ละเจ้ามีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราเลยจะมารวบรวมแอปพลิเคชันสำหรับการประเมินอาการเบื้องต้นและการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจหาหมอออนไลน์ให้กับหลาย ๆ คน

เนื้อหาภายในบทความ

แอปพลิเคชันประเมินอาการป่วยเบื้องต้น
(Preliminary Symptom Diagnostic App)

ก่อนที่จะตัดสินใจพบแพทย์หรือเข้ารับการรักษา หากได้ประเมินอาการป่วยของตนเองเบื้องต้นก่อนก็น่าจะช่วยให้สามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งแอปพลิเคชันที่จะมาช่วยให้เราสามารถประเมินอาการเบื้องต้นได้นั้นก็ได้แก่

แอปพลิเคชัน DoctorME

แอปพลิเคชัน Doctor ME เป็น แอปพลิเคชันช่วยบันทึกและประเมินอาการป่วยเบื้องต้นที่เมื่อผู้ใช้กรอกอาการเจ็บป่วยของตนเองลงไปแล้ว ระบบก็จะประเมินอาการและแสดงผลคู่มือเกี่ยวกับการดูแลอาการป่วยนั้น ๆ แบบเบื้องต้นพร้อมคำแนะนำในการดูแลตนเองและการรับประทานยา (ทั้งยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร)

แอปพลิเคชัน DoctorME
ภาพจาก : https://www.opendream.co.th/en/project/doctorme-en

โดย แอปพลิเคชัน DoctorME ได้เปิดให้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แบบเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่บริการของแอปพลิเคชันนี้ก็เป็นเพียงแค่การแนะนำข้อมูลการบรรเทาอาการเบื้องต้นเท่านั้น หากมีอาการรุนแรงหรือต้องการพบแพทย์ก็สามารถค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้จากภายในแอปพลิเคชันนี้ได้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor ME บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor ME บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน HD (Honestdocs)

การทำงานของ แอปพลิเคชัน Honestdocs ก็จะคล้ายคลึงกับ DoctorME แต่จะพิเศษกว่าตรงที่ผู้ใช้สามารถที่จะตั้งกระทู้สอบถามอาการของตนเองเพื่อปรึกษาปัญหากับคุณหมอแบบออนไลน์ได้ (แพทย์จะเข้ามาตอบกลับในกระทู้ที่ตั้งไว้) หรือหากต้องการนัดหมายจองคิวเข้าใช้บริการกับทางโรงพยาบาลในระบบพร้อมคำนวณค่ารักษาพยาบาล หรือซื้อแพ็กเกจสุขภาพต่าง ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน (รองรับการใช้งานร่วมกับส่วนลดหรือ Cash Back ของบัตรเครดิตต่าง ๆ ด้วย)

แอปพลิเคชัน HD (Honestdocs)
ภาพจาก : https://appgallery.huawei.com/#/app/C102781241

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถจดบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพต่าง ๆ เช่น ปริมาณการดื่มน้ำระหว่างวัน, คำนวณแคลอรี และจดบันทึกอาการป่วยต่าง ๆ ไว้ในแอปพลิเคชันนี้ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่เปิดให้บริการอย่างครบครัน เพราะนอกจากจะมีให้บริการในระบบ iOS และ Android แล้ว ยังเปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้งานกันผ่าน Huawei App Gallery ด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HD (Honestdocs) บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HD (Honestdocs) บนระบบปฏิบัติการ Android :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HD (Honestdocs) บนระบบปฏิบัติการ Huawei : 

แอปพลิเคชัน ใกล้มือหมอ

แอปพลิเคชัน ใกล้มือหมอ เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ช่วยในการตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้นพร้อมบันทึกประวัติอาการสำหรับการติดตามผลย้อนหลัง โดยเมื่อกรอกอาการป่วยลงไปแล้วจะทำการประเมินความเสี่ยงโรคที่เข้าข่ายทั้งหมด 3 อันดับ ซึ่งผู้ใช้สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของโรคต่าง ๆ และวิธีการบรรเทาอาการป่วยเบื้องต้นได้ ทั้งนี้ หากประเมินความเสี่ยงว่ามีอาการรุนแรงก็จะแนะนำให้ผู้ป่วยเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านพร้อมระบุพิกัดโรงพยาบาลและเบอร์ติดต่อ

แต่ถ้าหากต้องการพูดคุยกับหมอโดยตรงก็สามารถสอบถามผ่านการแชทในแอปพลิเคชันได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยข้อความที่ส่งไปปรึกษาแพทย์นี้จะลิงก์กับ Facebook ของเพจแพทย์เฉพาะทางบาทเดียว (สามารถ Inbox เข้าไปที่เพจโดยตรงได้เช่นกัน) ทั้งนี้ ผู้ใช้ยังสามารถประเมินความเสี่ยงและค้นหารายชื่อโรงพยาบาลที่มีบริการตรวจ COVID-19 ได้ภายในแอปพลิเคชันนี้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ใกล้มือหมอ บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ใกล้มือหมอ บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ของโรงพยาบาลต่าง ๆ
(Online Doctor Consultation Application by Hospital)

สำหรับใครที่มีโรงพยาบาลประจำที่มักจะใช้บริการอยู่บ่อย ๆ แล้ว การได้พบแพทย์ที่โรงพยาบาลเดิมก็น่าจะช่วยให้รู้สึกอุ่นใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งทางโรงพยาบาลเองก็ได้ติดตามอาการคนไข้อย่างใกล้ชิด ซึ่งโรงพยาบาลที่ได้เปิดให้บริการหาหมอออนไลน์ก็มีดังนี้

แอปพลิเคชัน Siriraj Connect (โรงพยาบาลศิริราช)

แอปพลิเคชัน Siriraj Connect หรือแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์จากโรงพยาบาลศิริราชนี้น่าจะถูกใจผู้ใช้หลาย ๆ คนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสามารถจองคิวออนไลน์เพื่อนัดพบหมอที่โรงพยาบาลได้แล้ว ยังสามารถจองคิวเพื่อใช้บริการ การคุยผ่านวิดีโอ (Video Call) กับหมอผ่าน แอปพลิเคชัน LINE ได้อีกด้วย (ผู้ป่วยต้องทำการนัดหมายออนไลน์และรอการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ก่อน Video Call พูดคุยกับแพทย์)

หลังจากพูดคุยกับแพทย์เป็นที่เรียบร้อยก็จะสามารถชำระเงินและรอรับยาที่บ้านได้เลย ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลของ Siriraj Connect ก็จะใช้เรทราคาเดียวกับการเข้ารับบริการตามปกติ (จัดส่งยามีค่าบริการเพิ่มเติมอีก 150 บาท)

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลก็เปิดให้สามารถใช้สิทธิการรักษาได้อย่างเต็มที่ ทั้งสิทธิ 30 บาทรักษาทุกโรค, สิทธิประกันสังคม และสิทธิการเบิกจ่ายได้อย่างครบครัน (ผู้ใช้ต้องยื่นเอกสารภายในแอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบสิทธิเสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้)

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Siriraj Connect บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Siriraj Connect บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Samitivej Plus (โรงพยาบาลสมิติเวช)

ในส่วนของโรงพยาบาลเอกชนอย่างสมิติเวชเองก็มี แอปพลิเคชัน Samitivej Plus สำหรับปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน โดยการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันของโรงพยาบาลสมิติเวชนี้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนไข้เดิมของทางโรงพยาบาลก็สามารถใช้งานได้และไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้าอีกด้วย (ในเบื้องต้นพยาบาลจะทำการซักประวัติก่อนส่งต่อให้พูดคุยกับแพทย์เฉพาะทางผ่าน Video Call ใน LINE)

สำหรับค่าบริการเบื้องต้นของ Samitivej Plus จะอยู่ที่ 500 บาทต่อการพูดคุยปรึกษา 15 นาที และมีบริการจัดส่งยาถึงบ้าน นอกจากนี้ หากมีความจำเป็นต้องเจาะเลือดก็มีทีมให้บริการถึงบ้านอีกด้วย (เฉพาะในกรุงเทพมหานคร)

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Samitivej Plus บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Samitivej Plus บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์อื่น ๆ
(Online Doctor Consultation Application by Other Parties)

หลังจากที่ประเมินอาการป่วยของตนเองเบื้องต้นแล้ว หากต้องการพูดคุยปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพเพิ่มเติมกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญก็สามารถเลือกใช้บริการแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ได้ตามต้องการ แม้ว่าแอปพลิเคชันเหล่านี้จะไม่ได้เป็นของพยาบาลโดยตรง แต่แพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายโรงพยาบาลก็มาลงทะเบียนเปิดรับคำปรึกษากันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

แอปพลิเคชัน Raksa

แอปพลิเคชัน Raksa ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงมากทีเดียว เพราะด้วยจำนวนแพทย์ที่ลงให้บริการกว่า 800 คน อีกทั้งยังสามารถเข้ารับบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สะดวกต่อการใช้บริการของผู้ที่ไม่สะดวกเข้ารับบริการในวัน-เวลาตามปกติเป็นอย่างมาก

โดยบริการของแอปพลิเคชัน Raksa นี้ก็จะมีตัวเลือกของแพทย์เฉพาะทางให้เลือกใช้บริการตามความต้องการของผู้ใช้ ทั้งยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการปรึกษาอาการกับแพทย์คนใดทั้งการพูดคุยผ่านการแชทและ Video Call

อัตราค่าบริการเริ่มต้นของ Raksa ก็จะอยู่ที่ 200 บาท ต่อการพูดคุยปรึกษา 15 นาที ส่วนการรับยาก็สามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชันได้ หรือหากต้องการนำใบสั่งยาไปซื้อยาข้างนอกเองก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ หากต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการรับประทานยาก็สามารถพูดคุยกับเภสัชกรได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Raksa บนระบบปฏิบั ติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Raksa บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Chiiwii

แอปพลิเคชัน Chiiwii ก็มีบริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลายกว่า 22 สาขา อีกทั้งยังมีบริการปรึกษาปัญหาความงาม, ศัลยกรรม และปัญหาสุขภาพของเพศหญิง รวมทั้งยังมีบริการให้คำแนะนำเรื่องการตั้งครรภ์, การเลี้ยงเด็ก และปัญหาครอบครัวโดยเฉพาะอีกด้วย

รวมแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ พบแพทย์ได้ง่าย ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
ภาพจาก : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.chiiwii.chiiwiiv2&hl=en&gl=US        

ซึ่งการใช้บริการแอปพลิเคชันนี้นั้นจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถระบุวัน - เวลาที่ต้องการใช้บริการพร้อมเลือกแพทย์ที่ต้องการพูดคุยปรึกษาได้ด้วยตนเองจากรายชื่อแพทย์ในแอปพลิเคชัน และสามารถเลือกรับบริการปรึกษาแพทย์ได้ทั้งรูปแบบการแชท, โทรพูดคุย หรือ Video Call แต่ในส่วนของอัตราค่าบริการของ Chiiwii จะขึ้นอยู่กับแพทย์ที่เลือกรับบริการ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Chiiwii บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Chiiwii บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน See Doctor Now

แอปพลิเคชัน See Doctor Now ก็เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันปรึกษาปัญหาสุขภาพที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยขั้นตอนการรับบริการนั้นจะต้องผ่านการพูดคุยซักประวัติเบื้องต้นจากพยาบาลวิชาชีพก่อนปรึกษากับหมอเฉพาะทางผ่านการ Video Call (พยาบาลจะเป็นผู้แนะนำและจัดคิวแพทย์ให้ ไม่สามารถเลือกแพทย์ได้เอง)

แอปพลิเคชัน See Doctor Now
ภาพจาก : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.seedoctornow&hl=th&gl=US

ในส่วนของอัตราค่าบริการของ See Doctor Now หากเป็นการพูดคุยปรึกษาอาการเบื้องต้นกับพยาบาลวิชาชีพจะไม่มีการคิดค่าบริการ แต่หากปรึกษาแพทย์จะคิดค่าบริการที่ 490 บาทต่อการพูดคุย 10 นาที หรือสามารถสมัครสมาชิก Premium Member แบบรายปี (2,990 บาทต่อปี) เพื่อรับคำปรึกษาจากแพทย์แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งได้ ส่วนการพูดคุยกับนักจิตวิทยาจะอยู่ที่ 2,500 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง (คาดว่าบริการนี้ไม่รวมในแพ็กเกจ Premium Member)

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน See Doctor Now บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน See Doctor Now บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Doctor Anywhere

แอปพลิเคชัน Doctor Anywhere เป็นแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ที่น่าจะเป็นมิตรกับชาวต่างชาติค่อนข้างมาก เพราะตัวแอปพลิเคชันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจากบริษัทสิงคโปร์ที่มาลงทุนในประเทศไทย โดยในเบื้องต้นได้เปิดให้บริการถึง 5 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม และฟิลิปปินส์ (รองรับการใช้งานและเมนูภาษาไทย)

ผู้ใช้สามารถเลือกปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ที่ออนไลน์อยู่ในขณะนั้นผ่านการ Video Call หรือนัดหมายแพทย์ที่ออฟไลน์อยู่เพื่อจองคิวปรึกษาในภายหลังได้ ทั้งยังมีบริการจัดส่งยาถึงบ้านภายใน 3 ชั่วโมงแบบไม่เสียค่าบริการในการขนส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อัตราค่าบริการเริ่มต้นของ Doctor Anywhere จะอยู่ทึ่ 300 บาทต่อครั้งสำหรับการปรึกษานักโภชนาการและการให้คำปรึกษาด้านความงาม ส่วนปัญหาสุขภาพทั่วไปจะอยู่ที่ครั้งละ 350 บาท และการพูดคุยกับนักจิตวิทยาจะอยู่ที่ครั้งละ 1,000 บาท โดยรองรับการใช้งานร่วมกับประกันสุขภาพ (สิทธิผู้ป่วยนอก OPD) ของบริษัทประกันต่าง ๆ ทั้ง AXA, Cigna (เฉพาะประกันกลุ่ม), สินมั่นคงประกันภัย และทิพยประกันภัย แบบไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น หากประเมินอาการว่ามีความเสี่ยงและควรพบแพทย์โดยด่วนแทนการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ก็ไม่คิดค่าบริการในการปรึกษาเบื้องต้นด้วยเช่นกัน

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor Anywhere บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor Anywhere บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Doctor A to Z

สำหรับการเข้าใช้งาน แอปพลิเคชัน Doctor A to Z นั้น ผู้ใช้งานจะต้องทำการเลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษาเพื่อนัดหมายและกรอกอาการป่วยลงระบบ จากนั้นรอการติดต่อจากแพทย์เพื่อทำการพูดคุยปรึกษาผ่าน Video Call หรือหากต้องการนัดหมายแพทย์เพื่อเข้ารักษาในโรงพยาบาลก็สามารถทำได้เช่นกัน

ในส่วนของอัตราค่าบริการปรึกษาหมอออนไลน์จะคิดเป็นแพ็กเกจแบบ 3 ครั้งที่ราคา 750 บาท (เฉลี่ยครั้งละ 250 บาท), 1,500 บาท สำหรับการปรึกษา 7 ครั้ง (เฉลี่ยครั้งละครั้งละ 215 บาท) และแพ็กเกจ 12 ครั้งที่ราคา 2,500 บาท (เฉลี่ยครั้งละ 208 บาท)

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor A to Z บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor A to Z บนระบบปฏิบัติการ Android

แอปพลิเคชัน Clicknic

แอปพลิเคชัน Clicknic เป็น แอปพลิเคชันคลินิคออนไลน์ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถพูดคุยปรึกษาอาการป่วยกับแพทย์ผ่านทางแชทและ Video Call ได้ (หลังกรอกข้อมูลอาการป่วยแล้วแพทย์จะทำการติดต่อกลับภายใน 5 นาที) ทั้งยังมีบริการปรึกษาปัญหาด้านการรับประทานยาจากเภสัชกรพร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน

แอปพลิเคชัน Clicknic
ภาพจาก : https://apps.apple.com/th/app/clicknic/id1348575147

สำหรับอัตราค่าบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพจากแพทย์ และปรึกษาด้านการรับประทานยาจากเภสัชกรของ Clicknic จะเริ่มต้นที่ 350 บาท แต่หากต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการคัดกรองความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 นั้นไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Clicknic บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Clicknic บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน ME-MORE

สำหรับ แอปพลิเคชัน ME-MORE ก็มีบริการพูดคุยปรึกษากับแพทย์ผ่าน Video Call ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยเมื่อผู้ใช้กรอกอาการนำลงไป ภายในแอปพลิเคชันก็จะจัดหาคิวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมให้กับผู้ป่วยแบบอัตโนมัติ (ไม่สามารถเลือกแพทย์เองได้) ทั้งนี้ ภายในแอปพลิเคชันยังมีบริการแจ้งเตือนและติดตามอาการป่วยหลังเข้ารับการปรึกษากับแพทย์อีกด้วย

แอปพลิเคชัน ME-MORE
ภาพจาก : https://www.me-more.com/

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีบริการคัดกรองความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 ฟรี ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ (เวลา 9:00 - 15:00 น.) ส่วนการปรึกษาปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ จะมีค่าบริการเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับอัตราการให้บริการของแพทย์

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ME-MORE บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ME-MORE บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Relifnow - Telehealth

แอปพลิเคชัน Relifnow เป็น แอปพลิเคชันพูดคุยปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์, เภสัชกร และร้านยาต่าง ๆ ผ่านการแชท, โทร หรือ Video Call ที่ผู้ใช้สามารถเลือกจองคิวเข้ารับการปรึกษาตามวันเวลาที่ต้องการได้อย่างอิสระ ทั้งยังมีบริการจัดส่งยาถึงบ้าน หรือหากต้องการรับยาที่ร้ายขายยาใกล้บ้านก็มีบริการติดต่อกับทางร้านขายยาเพื่ออำนวยความสะดวกในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

แอปพลิเคชัน Relifnow - Telehealth
ภาพจาก : https://apps.apple.com/th/app/relifnow-telehealth/id1528329295?l=th

ในส่วนของอัตราค่าบริการของ Relifnow ก็เป็นมิตรมาก ๆ เพราะเริ่มต้นเพียงแค่ 29 บาทเท่านั้นสำหรับการพูดคุยปรึกษาปัญหาด้านการรับประทานยากับเภสัชกรเป็นเวลา 5 นาที ส่วนการปรึกษาอาการป่วยกับแพทย์ก็เริ่มต้นที่ 59 บาทต่อการปรึกษา 5 นาทีแรก

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Relifnow บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Relifnow บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน คุยกับหมอ

ในส่วนของ แอปพลิเคชันคุยกับหมอ จะเน้นการให้บริการเกี่ยวกับคำแนะนำด้านสุขภาพผ่านการแชทพูดคุยกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ เป็นหลัก โดยสามารถระบุอาการเบื้องต้นที่เป็นอยู่เพื่อสอบถามคำแนะนำในการดูแลต้นเองเบื้องต้นจากแพทย์ได้ในแอปพลิเคชันนี้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

แอปพลิเคชัน คุยกับหมอ
ภาพจาก : https://appgallery.huawei.com/#/app/C102320675

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คุยกับหมอ บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คุยกับหมอ บนระบบปฏิบัติการ Android :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คุยกับหมอ บนระบบปฏิบัติการ Huawei :

แอปพลิเคชันพบจิตแพทย์ออนไลน์
(Online Psychiatrist App)

ไม่ใช่แค่ปัญหาด้านสุขภาพกายเท่านั้นที่ควรให้ความใส่ใจ เพราะปัญหาด้านสุขภาพจิตเองก็สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งนอกเหนือไปจากแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ข้างต้นที่มีบริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจิตแล้วก็ยังมีแอปพลิเคชันสำหรับการพูดคุยกับจิตแพทย์ (Psychiatrist), นักจิตวิทยา (Psychologist) และ ที่ปรึกษา (Counselor) โดยเฉพาะด้วยเช่นกัน

แอปพลิเคชัน Ooca

แอปพลิเคชัน Ooca

แอปพลิเคชัน Ooca น่าจะเป็นแอปพลิเคชันปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตที่คนไทยคุ้นเคยกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยบริการให้คำปรึกษาจากจิตแพทย์และนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาก็ทำให้หลายคนวางใจได้เป็นอย่างดี โดยการเข้ารับบริการนี้ก็คล้ายคลึงกับการใช้บริการหาหมอออนไลน์อื่น ๆ ในรูปแบบ Video Call

ทั้งนี้ ผู้ใช้จะต้องผ่านการทำแบบทดสอบเพื่อประเมินอาการเบื้องต้นก่อนเข้ารับบริการหรือนัดหมายพูดคุยกับจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาเสียก่อน สำหรับอัตราค่าบริการเริ่มต้นของ Ooca จะอยู่ที่ 1,000 บาท ต่อการพูดคุยกับนักจิตวิทยาจำนวน 30 นาที ส่วนการพูดคุยปรึกษากับจิตแพทย์จะเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ต่อ 30 นาที

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Ooca บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Ooca บนระบบปฏิบัติการ Android :

แอปพลิเคชัน Alljit

แอปพลิเคชัน Alljit เป็นแอปพลิเคชันปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตออนไลน์ที่ไม่ได้มีเพียงแค่การแชทพูดคุยกับผู้ให้คำปรึกษาเท่านั้น แต่ภายในแอปพลิเคชันยังมีบทความ, Podcast และสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจิตให้เลือกชม พร้อมแบบทดสอบการประเมินตนเองเบื้องต้นก่อนแชทพูดคุยกับผู้ให้คำปรึกษา ซึ่งบริการแชทให้คำปรึกษาของแอปพลิเคชันนี้ก็สามารถใช้งานกันได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

แอปพลิเคชัน Alljit
ภาพจาก : https://apps.apple.com/th/app/alljit/id1549529345?l=th#?platform=iphone

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Alljit บนระบบปฏิบัติการ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Alljit บนระบบปฏิบัติการ Android :

ตารางเทียบบริการหาหมอออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ

แอปพลิเคชัน ระบบปฏิบัติการ บริการ อัตราค่าบริการ
แอปพลิเคชันประเมินอาการป่วยเบื้องต้น
DoctorME iOS
Android
แนะนำการดูแลตัวเองเบื้องต้น ฟรี
Honestdocs  iOS
Android
แนะนำการดูแลตัวเองเบื้องต้น
จองคิวออนไลน์
ตั้งกระทู้สอบถาม
ฟรี
ใกล้มือหมอ iOS
Android
Huawei
แนะนำการดูแลตัวเองเบื้องต้น
แชทปรึกษา
ฟรี
แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ของโรงพยาบาล
Siriraj Connect iOS
Android
Video Call
จองคิวออนไลน์
อัตราเดียวกับ
โรงพยาบาล
Samitivej Plus iOS
Android
Video Call
จองคิวออนไลน์
เริ่มต้นที่ 500 บาท
(15 นาที)
แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์อื่น ๆ
Raksa iOS
Android
Video Call
แชทปรึกษา
(บริการ 24 ชั่วโมง)
เริ่มต้นที่ 200 บาท
(15 นาที)
Chiiwii iOS
Android
Video Call
แชทปรึกษา
โทรสอบถาม
ขึ้นอยู่กับแพทย์
See Doctor Now iOS
Android
Video Call เริ่มต้นที่ 490 บาท
(10 นาที)
Doctor Anywhere iOS
Android
Video Call เริ่มต้นที่ครั้งละ
1,000 บาท
Doctor A to Z iOS
Android
Video Call
จองคิวออนไลน์
เริ่มต้นที่ 750 บาท
(3 ครั้ง)
Clicknic iOS
Android
Video Call
แชทปรึกษา
เริ่มต้นที่ 350 บาท
ME-MORE iOS
Android
Video Call
(บริการ 24 ชั่วโมง)
ขึ้นอยู่กับแพทย์
Relifnow iOS
Android
Video Call
แชทปรึกษา
โทรสอบถาม
เริ่มต้นที่ 29 บาท
(5 นาที)
คุยกับหมอ iOS
Android
Huawei
แชทปรึกษา ฟรี
แอปพลิเคชันพบจิตแพทย์
Ooca iOS
Android
Video Call เริ่มต้นที่ 1,000 บาท
Alljit iOS
Android
แชทปรึกษา ฟรี

ที่มา : healthserv.net , victorytale.com , thematter.co , www.tripgether.com , health.kapook.com , www.wongnai.com , women.trueid.net , www.thairath.co.th

 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C+%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%86+%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88+%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
ตัวเม่นผู้รักในการนอน หลงใหลในการกิน และมีความใฝ่ฝันจะเป็นนักดูคอนเสิร์ตแต่เหมือนศิลปินที่ชื่นชอบจะไม่รับรู้ว่าโลกนี้มียังประเทศไทยอยู่..
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ