ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอ ทำคลิป ทำคลิปสั้น บนมือถือ ฟรี ! (10 Recommended Free Video Editing Apps)

10 แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอ ทำคลิป ทำคลิปสั้น บนมือถือ ฟรี ! (10 Recommended Free Video Editing Apps)

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 38,088
เขียนโดย :
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99+%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD+%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%21+%2810+Recommended+Free+Video+Editing+Apps%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

10 แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอ ทำคลิป ทำคลิปสั้น บนมือถือ ฟรี !
(10 Recommended Free Video Editing Apps)

เพราะการบันทึกความทรงจำและความประทับใจด้วยรูปถ่าย อาจทำให้เราเห็นภาพได้ไม่ชัดเจนว่าเคยเกิดอะไรขึ้นในชีวิตบ้าง ดังนั้น การบันทึกในรูปแบบของคลิปวิดีโอที่สามารถเห็นความเคลื่อนไหวทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้ในขณะนั้น จึงเป็นที่นิยมมากกว่าในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะเป็นคลิปที่เอาไว้บันทึกความทรงจำแล้ว ยังสามารถเอาไว้สร้างเสียงหัวเราะหรือเรียกน้ำตาให้กับคนอื่นที่เห็นคลิปได้ด้วย

บทความเกี่ยวกับ FilmoraGo อื่นๆ

ซึ่งบางครั้ง การชมวิดีโอแบบยาว ๆ รวดเดียวจบ ก็ไม่แน่ว่าจะได้อรรถรสเท่ากับการนำมันมาตัดต่อแต่งเติมเข้าไปใหม่ ด้วยเครื่องมือเอฟเฟคต่าง ๆ ที่มีให้ใช้กันอย่างหลากหลายในปัจจุบัน และเพื่อให้ประหยัดเวลาในการตัดต่อ ทำให้ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันหลายเจ้า คิดค้น แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอ (Video Editing Application) ให้ใช้กันบนมือถือ ทำให้ง่ายต่อการแชร์ให้คนอื่นได้ชมกันต่อ 

หมายเหตุ : รายชื่อแอปพลิเคชันด้านล่าง ไม่ได้เรียงตามลำดับความนิยม หรือเรตติ้งบนแอปสโตร์ของแต่ละระบบปฏิบัติการแต่อย่างใด ...

เนื้อหาภายในบทความ

1. แอป FilmoraGo

แอป FilmoraGo นั้น หากต้องการเครื่องมือที่สามารถตัดต่อวิดีโอและไฟล์มีเดียแล้วล่ะก็ ถือเป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เพราะนอกจากจะมีแอปพลิเคชันให้ใช้กันบนมือถือแล้ว ยังมีตัวโปรแกรมให้ใช้กันทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ MacOS อีกด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่จะสามารถใช้เครื่องมือทั่ว ๆ ไปอย่างการตัดคลิป, รวมคลิป, ครอปคลิป, หรือหมุนคลิป ก็สามารถทำได้ รวมไปถึงการเพิ่ม Background Music (เพลงพื้นหลัง) และการพากย์ทับลงไปบนคลิป ก็ทำได้เช่นกัน มาพร้อมเอฟเฟคพิเศษเช่น Overlay, ฟิลเตอร์พิเศษ, ตัวหนังสือเคลื่อนไหวได้, ฯลฯ ที่ถูกออกแบบอินเตอร์เฟซมาให้สามารถเลือกใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน FilmoraGo สำหรับ iOS ได้ที่นี่ :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน FilmoraGo สำหรับ Android ได้ที่นี่ :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • หากต้องการส่งออกไฟล์ที่ความละเอียด 1080p และนำโลโก้ลายน้ำออก จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในแต่ละฟีเจอร์อยู่ที่ 149 บาท

2. แอป VivaVideo

แอป VivaVideo เป็นอีกหนึ่งแอปตัดต่อวิดีโอที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คาดว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นลายน้ำชื่อของแอปนี้ในคลิปต่าง ๆ บนโลกออนไลน์กันมาบ้างแล้ว ภายในแอป จะมีการใช้ Storyboard (สตอรี่บอร์ด) ที่ทำให้เราสามารถนำเข้าคลิป, แก้ไข, ตัดหัวท้ายของคลิป ได้อย่างง่ายดาย และสามารถเพิ่มเอฟเฟค, ฟิลเตอร์, ตัวหนังสือ และชื่อเรื่องได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถเพิ่ม Fast / Slow Motion ให้กับคลิปของคุณได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน VivaVideo สำหรับ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน VivaVideo สำหรับ Android :

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • หากต้องการส่งออกไฟล์แบบ HD และนำโลโก้ลายน้ำออก จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในแต่ละฟีเจอร์อยู่ที่ 59 บาท

3. แอป Quik Video Editor

แอป Quik Video Editor เป็นแอปพลิเคชันจากผู้ผลิตกล้องแอคชั่น GoPro ที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงไมกี่ขั้นตอนเท่านั้น เพียงแค่เลือกรูปภาพหรือคลิปวิดีโอบนมือถือของคุณ หรือจากในบัญชี Facebook และ Instagram จากนั้น ตัวแอปก็จะทำการวิเคราะห์ และสร้างคลิปสั้นขึ้นมาให้ เมื่อสร้างขึ้นมาแล้ว ยังสามารถใส่เอฟเฟคเปลี่ยนฉาก, ใส่ชื่อคลิป, ฟิลเตอร์, เพลง, และอื่น ๆ เพื่อให้คลิปของคุณน่าสนใจขึ้นได้ง่าย ๆ พร้อมแชร์ต่อลงโซเชียลได้ทันที

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Quik Video Editor สำหรับ iOS :

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Quik Video Editor สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการเข้าถึงฟีเจอร์พรีเมียมอื่น ๆ แบบไม่จำกัด จะมีให้สมัครบริการรายเดือน เริ่มต้นที่เดือนละ 59 บาท

4. แอป KineMaster

แอป KineMaster เป็นแอปที่จัดว่าครบเครื่องในเรื่องของเครื่องมือการแก้ไขวิดีโอ โดยภายในแอปจะมี Track (แทรค) ที่ระบุไทม์ไลน์แยกกันอย่างชัดเจน ที่สามารถใช้การลากแล้ววางได้เลย ทำให้ง่ายต่อการนำไฟล์ที่แตกต่างกันเข้ามารวมไว้ในการทำคลิป ๆ เดียว นอกเหนือจากการมีมัลติแทรคให้ใช้งานแล้ว ยังมีออปชันเสริมอื่น ๆ พร้อมเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับคลิปของคุณอย่าง การเพิ่ม ลูกเล่นของการเปลี่ยนฉากวิดีโอ (Video Transition Effects), ข้อความ, และการพากย์เสียงทับให้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KineMaster สำหรับ iOS : 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KineMaster สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีโฆษณาภายในแอปด้วย หากต้องการใช้งานแบบไม่มีโฆษณา และนำลายน้ำโปรแกรมออก จะต้องสมัครสมาชิกแบบ Premium โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 119 บาท / เดือน

5. แอป Funimate

แอป Funimate เหมาะกับผู้ที่ต้องการตัดต่อคลิปแบบสนุก ๆ ตามชื่อ ไม่เน้นเครื่องมืออะไรมากนัก ภายในแอป เราจะสามารถทำสไลด์โชว์และเพิ่มเพลงพื้นหลังได้

และในส่วนของลูกเล่น หรือเอฟเฟคนั้น ทางแอป Funimate จัดเต็มด้วยเอฟเฟควิดีโอมากกว่า 30 แบบให้เลือกใช้งาน ทำให้เราสามารถตัดต่อวิดีโอได้ง่าย ได้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย และสามารถแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Instagram, Facebook, และ Youtube ได้เลยจากในแอป

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Funimate สำหรับ iOS : 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Funimate สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีโฆษณาภายในแอปและมีลายน้ำชื่อโปรแกรมอยู่ หากต้องการนำลายน้ำและโฆษณาออก จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 179 บาท และหากต้องการแพ็คเสริมอื่น ๆ เพิ่มเติมก็สามารถซื้อได้ภายในแอป

6. แอป Magisto

แอป Magisto เป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานง่ายอีกตัวหนึ่ง ที่สามารถทำคลิปวิดีโอของคุณให้กลายเป็นมิวสิควิดีโอได้ง่าย ๆ ภายใน 3 ขั้นตอนเท่านั้น เพียงแค่เลือกรูปหรือคลิปวิดีโอ (หรือทั้งสองอย่าง) ที่คุณต้องการมา จากนั้นเลือกเพลงที่ต้องการนำมาเป็นเพลงซาวด์แทรค  ตบท้ายด้วยการเพิ่มชื่อคลิปเป็นอันเสร็จ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้เวลาตัดต่อมากมาย แต่ได้คลิปเจ๋ง ๆ มาแชร์

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Magisto สำหรับ iOS : 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Magisto สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีลายน้ำ และโฆษณาภายในแอปซึ่งเด้งขึ้นมาค่อนข้างบ่อย ถ้าหากต้องการปลดลายน้ำและโฆษณา สามารถสมัครพรีเมียมรายเดือนเริ่มต้นที่เดือนละ 179 บาท ได้

7. แอป WeVideo

แอป WeVideo เป็นแอปที่ใช้ระบบคลาวด์เป็นหลักในการแก้ไขวิดีโอ ดังนั้น การตัดต่อแก้ไขวิดีโอ เราจะต้องทำการอัปโหลดคลิปขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์ของแอปเสียก่อน จึงจะสามารถเริ่มการตัดต่อได้ ซึ่งแอปนี้สามารถสร้าง, แก้ไข, และเผยแพร่คลิปวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการกำหนดเพลง, กำหนดจุดวิดีโอที่ต้องการ, เพิ่ม / ลบคลิปที่ใส่ไว้ได้ และเมื่อแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถแชร์วิดีโอของคุณลงโซเชียลต่อได้เลยทันที

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน WeVideo สำหรับ iOS : 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน WeVideo สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีลายน้ำและโฆษณาภายในแอปด้วย ถ้าหากต้องการปลดลายน้ำและโฆษณา สามารถซื้อ Mobile Pass รายปีในราคาเริ่มต้นที่ 119 บาทได้ และหากสมัครแบบพรีเมียม ในราคาเริ่มต้นที่ 349 บาท ก็จะสามารถนำโปรเจกต์ที่แก้ไขบนมือถือ ไปเปิดต่อบนเบราว์เซอร์ได้ด้วย

8. แอป AndroVid

แอป AndroVid มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตัดคลิป, การแก้ไข, และการเพิ่มเพลง ที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังสามารถเพิ่มข้อความ, ใส่กรอบ, และเอฟเฟคต่าง ๆ เข้าไปในวิดีโอได้ ส่วนเอฟเฟคที่มีให้ก็เช่น Fade in / Fade Out (เพิ่มแสงขึ้น / หรี่แสงลง), สลับฉาก, และทำ Slow / Fast Motion (ภาพเคลื่อนไหวช้า / เร็ว) ได้ เพื่อให้งานวิดีโอนั้นออกมาสมูท หรือเนียนมากยิ่งขึ้น

รวมไปถึงการสร้างสไลด์โชว์ที่มีเพลงประกอบและเอฟเฟคพิเศษในตัว ซึ่งนอกเหนือจากการที่มันเป็นแอปสำหรับตัดต่อวิดีโอแล้ว แอปนี้ยังสามารถทำหน้าที่แปลงไฟล์วิดีโอเป็นไฟล์เพลง MP3 ได้อีกด้วย !

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AndroVid สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีลายน้ำและโฆษณาภายในแอป ถ้าจะปลดลายน้ำและโฆษณา สามารถสมัครสมาชิกแบบ PRO ในราคาเริ่มต้นที่ 32.90 บาท / เดือน ได้

9. แอป Adobe Spark Video

แอป Adobe Spark Video นั้น ถึงแม้จะชื่อจะขึ้นต้นด้วย Adobe แต่แอปนี้เป็นแอปใช้งานฟรีที่สามารถสร้างสรรค์วิดีโอที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว โดยมีเครื่องมือให้เลือกใช้มากมายตามแบบของ Adobe รวมทั้งยังมีเอฟเฟคและเพลงต่าง ๆ ไว้ให้พร้อมใช้งาน แถมยังมีฟังก์ชันเลือกรูปมาทำคลิปวิดีโอให้โดยอัตโนมัติในเวลาที่คุณขี้เกียจเลือกจิ้มด้วย ซึ่งหลังจากที่คุณตัดต่อเสร็จเรียบร้อย ก็สามารถแชร์ลงโซเชียลต่อได้เลย หรือจะเอาไปลง Adobe Premiere Pro ต่อใน PC หรือ Mac อีกทีก็ย่อมได้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Adobe Spark Video สำหรับ iOS : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • ถ้าอยากได้ฟีเจอร์พรีเมียมอื่น ๆ เช่น เทมเพลต, ฟอนต์, ลบลายน้ำ จะมีค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นที่ 339 บาท

10. แอป VidTrim

แอป VidTrim เป็นแอปทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบฟีเจอร์การแก้ไขที่หลากหลาย เช่น การตัดแต่งคลิป, การจับเฟรมที่ต้องการ, ใส่เอฟเฟค, แยกเสียงออกจากวิดีโอ และแปลงรหัสไปเป็นรูปแบบไฟล์อื่น (Transcoding) มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย และสามารถแชร์วิดีโอลงโซเชียลผ่านตัวแอปได้เลย ถือเป็นหนึ่งในแอปแนะนำในการตัดต่อวิดีโอของมือถือฝั่งแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน VidTrim สำหรับ Android : 

เงื่อนไขการใช้งาน :

  • สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีโฆษณาภายในแอปด้วย และตัวแอปเป็นเพียงเวอร์ชันทดลองของตัวแอปเวอร์ชัน Pro ที่มีสนนราคาอยู่ที่ 91 บาท

สรุปเปรียบเทียบการใช้งานใน App ตัดต่อวิดีโอ แต่ละตัว

ถ้าคุณชั่งใจไม่ได้ว่าจะโหลดแอปตัดต่อวิดีโอตัวไหนมาใช้ดี เรามีตารางสรุปสำหรับเปรียบเทียบในแต่ละฟีเจอร์มาฝาก ว่าแอปไหน มี / ไม่มี ฟีเจอร์ไหนบ้าง เพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้งานของคุณมากที่สุดค่ะ

แอปพลิเคชัน ระบบปฏิบัติการ ฟีเจอร์พื้นฐาน
เช่น Cut / Trim / Crop / Rotate
ฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น Fast & Slow Motion / Voiceover ใส่เอฟเฟคได้ หน้าตาใช้งานง่าย แยกเพลงออกจากวิดีโอ / แปลงไฟล์ได้
1. FilmoraGo iOS / Android แยกเพลงออกจากวิดีโอได้
2. VivaVideo iOS / Android - -
3. Quik Video Editor iOS / Android - -
4. KineMaster iOS / Android -
5. Funimate iOS / Android -
6. Magisto iOS / Android - -
7. WeVideo iOS / Android - -
8. AndroVid Android
9. Adobe Spark Video iOS -
10. VidTrim Android

ที่มา : filmora.wondershare.com

 
0 10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99+%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD+%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%21+%2810+Recommended+Free+Video+Editing+Apps%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น