ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว 10 แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนออนไลน์ อ่านฟรี อ่านดี อ่านสนุก แถมถูกลิขสิทธิ์ด้วย

10 แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนออนไลน์ อ่านฟรี อ่านดี อ่านสนุก แถมถูกลิขสิทธิ์ด้วย
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/comic-style-wallpaper_11791450.htm
เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 48,249
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%81+%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%82%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

10 แอปอ่านการ์ตูนออนไลน์ อ่านฟรี อ่านดี อ่านสนุก แถมถูกลิขสิทธิ์ด้วย

เมื่อสังคมเปลี่ยนไป เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น คนอยู่กับมือถือและแท็บเล็ตมากขึ้น การจับหนังสือก็ลดลง ทำให้หลายสำนักพิมพ์หันมาผลิตในรูปแบบ หนังสือดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน แทน ก่อให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้นทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งสำนักพิมพ์ ที่สามารถขายได้โดยตรงไม่ต้องผ่านคนกลางหรือผ่านร้านค้าต่าง ๆ อีกที และฝั่งผู้อ่านที่สามารถเลือกซื้อหรือหาอ่านได้ง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากจะมีบรรดาสำนักพิมพ์ที่ผันตัวมาทำแอปพลิเคชันเพื่อขายการ์ตูนดังกล่าว ควบคู่ไปกับการขายรูปเล่มแล้ว ยังมีบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันโซเชียล ที่หันมาเอาดีทางด้านนี้ด้วยเหมือนกัน จะมีแอปพลิเคชันไหนน่าสนใจบ้าง อ่านต่อด้านล่างได้เลย

เนื้อหาภายในบทความ

 

1. แอป LINE Webtoon

แอปอ่านการ์ตูน LINE Webtoon คอการ์ตูนไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ กับแอปฯ ยอดนิยมจาก LINE ที่แรกเริ่มเดิมทีถูกนำเข้ามาจากเกาหลี และเริ่มต้นแปลการ์ตูนเกาหลีให้คนไทยได้อ่านกันจนติดงอมแงม แถมยังมีเวอร์ชันที่เปิดให้คอมมูนิตี้จากผู้อ่านทางบ้านช่วยกันแปลด้วย ชื่อเรื่องยอดนิยมที่การันตีความสนุกก็ เช่น LOOKISM, Tower of God (ถูกนำไปทำอนิเมะแล้วเรียบร้อย), The Gamer

แอป LINE Webtoon   แอป LINE Webtoon   แอป LINE Webtoon

นอกจากนี้ การ์ตูนภายในแอปฯ บางเรื่อง ยังโด่งดังถึงขนาดถูกนำไปทำซีรีส์เวอร์ชันคนแสดงแล้วเรียบร้อย ได้แก่ ความลับของนางฟ้า (True Beauty), รักนี้เกินห้ามใจ (Nevertheless) ซึ่ง รักนี้เกินห้ามใจ ถูกนำไปทำซีรีส์บน Netflix ที่มีกระแสมาแรง เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง

แอป LINE Webtoon   แอป LINE Webtoon

ดาวน์โหลดแอป LINE Webtoon สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป LINE Webtoon สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • การ์ตูนที่สามารถอ่านได้ฟรีจนจบ
  • การ์ตูนฟรีทุกตอน ยกเว้น 2 - 3 ตอนล่าสุดที่ต้องจ่ายเพื่ออ่านล่วงหน้า
  • การ์ตูนที่ต้องจ่ายเงินเพื่ออ่านทุกตอน
  • การ์ตูนเก่า ๆ ส่วนใหญ่มักไม่ต้องจ่ายเงินเพื่ออ่าน แถมยังเป็นการ์ตูนเกรด AAA ที่มีผู้ติดตามหลักแสนหรือหลักล้านคนด้วย

2. แอป Kakao Webtoon

แอปอ่านการ์ตูน Kakao Webtoon เป็นแอปฯ อ่านการ์ตูนน้องใหม่ไฟแรงจากเกาหลี ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นโปรแกรมแชทมาก่อนเหมือน LINE แล้วแตกแขนงออกมาเป็นเว็บตูนอย่างที่เห็นกัน

ซึ่งเดิมที Kakao Webtoon ไม่เป็นที่รู้จักมากนักในไทย จนกระทั่งได้มีการประกาศลิขสิทธิ์จากทางแอปฯ อย่างเป็นทางการว่า เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการเผยแพร่การ์ตูนเรื่อง Solo Leveling ซึ่งเป็นมันฮวา (Manhwa) หรือการ์ตูนเกาหลีที่มีผู้ติดตามอ่านเป็นจำนวนมาก จากเว็บอ่านการ์ตูนออนไลน์ตั้งแต่ก่อนการประกาศลิขสิทธิ์เสียด้วยซ้ำ

แอป Kakao Webtoon   แอป Kakao Webtoon   แอป Kakao Webtoon

จุดเด่นของแอปฯ นี้อยู่ที่อินเตอร์เฟซของแอปฯ โดยรูปหน้าปกของการ์ตูนบางเรื่อง จะถูกทำเป็นภาพขยับได้แบบสั้น ๆ ทำให้การ์ตูนแต่ละเรื่องมีความน่าสนใจมากขึ้น และดึงดูดให้เราเข้าไปอ่านได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ดี การอ่านภายในแอปฯ ปนี้ จะไม่มีการซื้อเก็บไว้อ่านแบบถาวร มีเพียงแค่การเช่ามาอ่านเท่านั้น ซึ่งถ้าหากใช้ตั๋วอ่านฟรี จะสามารถเช่ามาอ่านได้ 3 วัน และถ้าใช้ตั๋วเช่าที่ใช้แคชซื้อเพื่ออ่าน จะมีระยะเวลาในการอ่านอยู่ที่ 365 วัน

แอป Kakao Webtoon แอป Kakao Webtoon

ดาวน์โหลดแอป Kakao Webtoon สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Kakao Webtoon สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • แอปนี้จะไม่มีเรื่องที่สามารถอ่านได้ฟรีตั้งแต่ต้นจนจบ จะมีเพียงแค่แบบเช่าอ่านเท่านั้น
  • เปิดให้อ่านฟรีในรูปแบบของคูปองและตั๋วเช่า
  • ไม่สามารถซื้อไว้อ่านแบบถาวรได้ 

3. แอป WeComics 

แอปอ่านการ์ตูน WeComics แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนที่มีให้เลือกอ่านหลากหลายรูปแบบหลากหลายแนว นอกจากนี้ บางเรื่องที่มีให้อ่าน ยังถูกนำมาจากซีรีส์เรื่องดังที่ฉายจบไปแล้วอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร และ กาลครั้งหนึ่งที่ภูเขาหลิงเจี้ยน ก็มีให้อ่านกันที่นี่ด้วย ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงจาก แอปฯ นี้ก็เช่น ขอโทษทีพอดีไม่ใช่นางเอก, Re:Birth เทพจุติ, Boss in School, ราชาบัลลังก์รัก, และ Love X แหกกฎรักอลเวง

แอป WeComics   แอป WeComics   แอป WeComics

การปลดล็อกการ์ตูนเพื่ออ่านตอนต่อไป จะมีทั้งระบบล็อกอินเพื่อรับดาวไว้ปลดล็อก และมีการจัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพื่อรับเหรียญไปอ่านการ์ตูนต่อด้วย ทั้งนี้ สำหรับใครที่มีฝีมืออยากลองส่งผลงานดู ก็สามารถส่งให้กองบรรณาธิการเพื่อพิจารณาภายในแอปฯ ได้เลย

แอป WeComics   แอป WeComics   แอป WeComics

ดาวน์โหลดแอป WeComics สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป WeComics สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • โดยเรื่องที่ถูกคาดแถบสีเขียวว่าอ่านฟรี จะมีทั้ง
    • แบบที่สามารถอ่านฟรีได้ทุกตอน
    • อ่านฟรีเกือบทั้งเรื่อง ที่จะยกเว้น 5 - 10 ตอนล่าสุด
      (ซึ่งจะต้องใช้ดาวที่ได้จากการล็อกอิน หรือเหรียญที่ได้จากการเติมเงินเพื่อปลดล็อกตอนในการอ่านต่อ)

4. แอป Comico

แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูน Comico เป็นแอปฯ ที่คาดว่าหลายคนน่าจะเห็นบนหน้าฟีด Facebook กันอยู่บ่อย ๆ ถือเป็นแอปที่ยิงโฆษณาเพื่อโปรโมตหนักหน่วงใช้ได้ (ใครที่ไม่เห็นอาจเป็นเพราะว่าไม่ได้ค้นหาแอปอ่านการ์ตูนหรืออะไรทำนองนี้ให้มีประวัติการค้นหาก็ได้) ภายในแอปจะเน้นหนักไปที่การ์ตูนสายวาย และสายแฟนตาซีเป็นหลัก เช่น Painter of the Night, ส่งใจมาลุ้นรัก, และ The Killer

  แอป Comico   แอป Comico   แอป Comico

และนอกจากจะมีการ์ตูนเป็นของตัวเองแล้ว ยังมีการ์ตูนของค่ายอื่น ๆ มาให้อ่านในแอปฯ นี้ด้วย เช่น โตเกียว รีเวนเจอร์ส, เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว, เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ, และ ผ่าพิภพไททัน ซึ่งจุดเด่นของแอป Comico อยู่ที่โปรโมชันการซื้อเหรียญ เพราะแอปฯ นี้มีอีเวนท์และโปรโมชันการซื้อเหรียญร่วมกับพาร์ทเนอร์อื่น ๆ มากมายหลากหลาย เช่น แอป K PLUS, Shopee Pay, Grab, ฯลฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรมเช็คชื่อรายสัปดาห์ และหมุนกาชาฟรีรับเหรียญด้วย

แอป Comico   แอป Comico

ดาวน์โหลดแอป Comico สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Comico สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • โดยการอ่านฟรี จะมีทั้ง
    • การแจกบัตรผ่านเพื่ออ่านเป็นรายตอน
    • อ่านฟรีช่วงต้นเรื่อง (มีกี่ตอนแล้วแต่เรื่อง เช่น 2, 5, 8 ตอน)
    • การอ่านฟรีโดยใช้ Reward Coin เช่าเรื่องที่สามารถใช้ได้
  • Reward Coin ที่ใช้ในการเช่าจะได้จาก
    • การเช็คอินรายวัน
    • ดูคลิปโฆษณา
    • กิจกรรมหรือโปรโมชันภายในแอป

5. แอป Meb

แอปพลิเคชันอ่านหนังสือ Meb เป็นที่รู้จักกันมาอย่างยาวนานในฐานะแอปฯ อ่านหนังสือ E-Book เพราะตัวแอปฯ ไม่ได้เน้นหนักไปทางการ์ตูนสักเท่าไหร่ แต่เน้นไปที่ความครบเครื่องและความหลากหลายในประเภทของหนังสือ ที่มีทั้ง การ์ตูน, นิยาย, นิตยสาร, หนังสือเสียง และบุฟเฟ่ต์หนังสือที่สามารถสมัครเพื่ออ่านหนังสือที่ร่วมรายการได้กว่า 16,000 เล่ม

แอป Meb   แอป Meb   แอป Meb

และด้วยความที่เป็นแอปฯ สำหรับอ่านหนังสือหลายแนว ก็เลยทำให้มีความพิเศษอยู่ที่วิธีการเปิดอ่าน เพราะสามารถเลือกเปลี่ยนโทนสีหน้ากระดาษในการอ่านได้, ปรับความสว่างได้, และเลือกได้ว่าจะเลื่อนไปหน้าถัดไปแบบพลิกหน้าซ้ายขวา หรือเลื่อนบนล่างแทน

แอป Meb   แอป Meb

ดาวน์โหลดแอป Meb สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Meb สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • มีให้สมัครสมาชิกรายเดือนและรายปี เพื่ออ่านหนังสือแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย โดยเริ่มต้นที่ 279 บาท / เดือน
  • สำหรับประเภทบริการของการ์ตูนฟรีจะมีดังนี้
    • อ่านเป็นตัวอย่างฟรี
    • อ่านเล่มแรกฟรี
    • อ่านฟรีเมื่อสมัครบุฟเฟ่ต์

6. แอป Ookbee

แอปพลิเคชันอ่านหนังสือ Ookbee แอปฯ อ่าน E-Book อีกเจ้าหนึ่งนอกเหนือจาก Meb ที่โดดเด่นด้วยโทนสีเหลืองและโลโก้รูปผึ้ง อินเตอร์เฟซการใช้งานเวลาอ่านจะแตกต่างกันนิดหน่อยกับ Meb เพราะ Meb สามารถปรับโทนสีได้ 4 โทน แต่ Ookbee สามารถปรับได้เพียง 3 โทน นอกจากนี้ สำหรับคนที่ชอบเลื่อนบน - ล่าง จะไม่สามารถใช้การเลื่อนที่ว่ากับแอปฯ นี้ได้ เพราะมันรองรับเพียงแค่การปัดแบบซ้าย - ขวา เท่านั้น

แอป Ookbee   แอป Ookbee  แอป Ookbee

ถึงการ์ตูนในแอป Ookbee จะมีจำนวนน้อยกว่าแอป Meb แต่ในแอป Ookbee มีการ์ตูนฝีมือคนไทยอยู่ค่อนข้างเยอะพอสมควร เช่น การ์ตูนจาก Cartoonthai Studio จะมีจำนวนเรื่องให้อ่านมากกว่า เช่น Crazy Universe, Executional, Ogre King, รวมไปถึงการ์ตูนที่ผลิตหลังภาพยนตร์ฉายแล้ว เช่น Season Change, 5 แพร่ง, กวน มึน โฮ ก็มีที่นี่ด้วยนะ

แอป Ookbee   แอป Ookbee

ดาวน์โหลดแอป Ookbee สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Ookbee สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • มีให้สมัครสมาชิกรายเดือนและรายปี เพื่ออ่านหนังสือแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย โดยเริ่มต้นที่ 249 บาท / เดือน
  • รูปแบบการ์ตูนฟรีที่ให้บริการ
    • มักจะมีให้อ่านเป็นตัวอย่างฟรี
    • อ่านเล่มแรกฟรี หากต้องการอ่านต่อก็จ่ายเงินเพิ่มได้ 

7. แอป Siam Inter Comics

แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูน Siam Inter Comics เป็นแอปฯ อ่านการ์ตูนที่ถูกตีพิมพ์โดยค่าย Siam Inter Comics โดยเฉพาะ แต่ตัวแอปฯ เองนั้น ได้ผู้พัฒนา Meb มาทำแอปฯ ให้อีกทีโดยใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน ดังนั้น รูปแบบอินเตอร์เฟซจึงมีหน้าตาคล้ายกันกับแอป Meb ไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม ภายในแอปฯ นี้สามารถซื้อการ์ตูนจากร้านค้าได้โดยตรงเช่นเดียวกัน และสามารถเลือกอ่านได้ทั้งในแอป Meb และแอปฯ นี้

แอป Siam Inter Comics   แอป Siam Inter Comics   แอป Siam Inter Comics

สิ่งที่แตกต่างกันคือ เนื่องจากเป็นแอปฯ ของ Siam Inter Comics โดยตรง ดังนั้น ร้านหนังสือและชั้นหนังสือของเรา ก็จะมีเฉพาะการ์ตูนจาก Siam Inter Comics มาแสดงเท่านั้น ทำให้สามารถคัดกรองเรื่องที่ต้องการอ่านได้ง่าย ไม่เรียงสะเปะสะปะเหมือนการดูใน Meb ส่วนการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักกันดีของค่ายนี้ก็เช่น ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba), Assassination Classroom, โตเกียวกูล (Tokyo Ghoul), ราชันย์แห่งภูต (Shaman King), และ เกมกลคนอัจฉริยะ (Yu-Gi-Oh !) 

แอป Siam Inter Comics   แอป Siam Inter Comics

ดาวน์โหลดแอป Siam Inter Comics  สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Siam Inter Comics สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • โดยแบบอ่านฟรี จะมีดังนี้
    • แจกฟรี
    • ฟรีจำกัดเวลา
    • ฟรีเฉพาะเล่มแรก
  • ส่วนแบบเสียเงินจะมีเวอร์ชันตัวอย่างให้โหลดมาลองอ่านกันด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการหาการ์ตูนเก่า ๆ ที่มีภาคต่อจำนวนมาก แล้วจำไม่ได้ว่าอ่านไปถึงไหนแล้ว 

8. แอป Vibulkij

แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูน Vibulkij ได้ผู้พัฒนา Meb มาทำแอปฯ ให้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ฐานข้อมูลจึงเชื่อมกันโดยตรงไม่ว่าคุณจะซื้อการ์ตูนจากในแอป Meb หรือจากในแอปฯ นี้ก็ตาม และใช้อินเตอร์เฟซร้านค้ารวมไปถึงหน้าการอ่านเหมือนกัน โดยตัวแอปฯ คุมโทนสีแดงดำตามแบบฉบับของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ และแสดงเฉพาะการ์ตูนของวิบูลย์กิจด้วย

แอป Vibulkij   แอป Vibulkij   แอป Vibulkij

และแน่นอนว่าเมื่อเป็นแอป Vibulkij ก็จะมีหนังสือการ์ตูนให้เห็นบนชั้นหนังสือแค่ของวิบูลย์กิจเช่นเดิม การ์ตูนที่เป็นที่รู้จักกันดีของค่ายนี้ก็เช่น ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน, ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan), GTO คุณครูพันธุ์หายาก, Fairy Tail, คุณครูจอมเวทย์ เนกิมะ, และ ก้าวแรกสู่สังเวียน

ดาวน์โหลดแอป Vibulkij สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Vibulkij สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • โดยแบบฟรี จะมีดังนี้
    • แจกฟรี
    • ฟรีจำกัดเวลา
    • ฟรีเฉพาะเล่มแรก
  • ส่วนแบบเสียเงินจะมีเวอร์ชันตัวอย่างให้โหลดมาลองอ่านกันด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการหาการ์ตูนเก่า ๆ ที่มีภาคต่อจำนวนมาก แล้วจำไม่ได้ว่าอ่านไปถึงไหนแล้ว

9. แอป Bongkoch

แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูน Bongkoch ได้ผู้พัฒนา Meb มาทำแอปฯ ให้เหมือนอีกสองแอปฯ ก่อนหน้า จึงมีอินเตอร์เฟซคล้าย ๆ กัน กับ Meb และด้วยความที่ธีมสีของสำนักพิมพ์บงกชเป็นสีเขียว ก็เลยยิ่งดูคล้าย Meb เข้าไปอีก ส่วนฐานข้อมูลก็ลิงก์ตรงกับ Meb เหมือนกัน

แอป Bongkoch   แอป Bongkoch   แอป Bongkoch

อย่างไรก็ตาม แนวการ์ตูนของสำนักพิมพ์บงกชจะค่อนข้างแตกต่างจากอีก 2 ค่ายก่อนหน้า เพราะค่ายนี้เน้นการ์ตูนผู้หญิงซะส่วนใหญ่ เช่น ปิ๊งรักเจ้าชายเย็นชา, มาเฟียที่รัก, จังหวะร็อค ดนตรีรัก, Love Celeb, Chat รัก หนุ่มรถไฟ เป็นต้น

ดาวน์โหลดแอป Bongkoch สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป Bongkoch สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน
  • ซึ่งแบบฟรี จะมีดังนี้
    • แจกฟรี
    • ฟรีจำกัดเวลา
    • ฟรีเฉพาะเล่มแรก
  • ส่วนแบบเสียเงินจะมีเวอร์ชันตัวอย่างให้โหลดมาลองอ่านกันด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการหาการ์ตูนเก่า ๆ ที่มีภาคต่อจำนวนมาก แล้วจำไม่ได้ว่าอ่านไปถึงไหนแล้ว 

10. แอป Manga Plus by SHUEISHA

แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูน MANGA Plus by SHUEISHA คาดว่าแฟนการ์ตูนที่ติดตามค่ายนี้มา น่าจะพอได้ข่าวดีกันมาบ้างแล้ว กับการที่ทางสำนักพิมพ์ชูเอฉะในญี่ปุ่น หันมาทำแปลไทยให้กับการ์ตูนของตัวเองลงในแอปฯ นี้ ทำให้คนไทยสามารถอ่านการ์ตูนแบบถูกลิขสิทธิ์โดยอุดหนุนสำนักพิมพ์ได้โดยตรง ซึ่งในเบื้องต้น ให้เราเลือกภาษาในตอนเข้าแอปฯ เป็นภาษาอังกฤษก่อน หลังจากเข้าแอปฯ มาแล้ว จึงจะสามารถหาอ่านการ์ตูนฉบับแปลไทยได้

แอป Manga Plus   แอป Manga Plus

เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวแอปฯ ดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้น ภายในแอปฯ จึงมีการ์ตูนแปลไทยอยู่เพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น โดย ณ วันที่จัดทำบทความนี้ มีทั้งหมด 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่

  1. One Piece
  2. My Hero Academia
  3. Black Clover
  4. Spy X Family

จากการสำรวจของผู้เขียน จะมีการแปลไทยเพียง 3 ตอนแรก แล้วข้ามไป 3 ตอนล่าสุดเลย คาดว่าน่าจะเป็นเพราะต้องการผลักดันให้ไปซื้ออ่านกันแบบถูกลิขสิทธิ์กับค่ายที่ซื้อไปแล้วมากกว่า

แอป Manga Plus   แอป Manga Plus

ดาวน์โหลดแอป MANGA Plus by SHUEISHA สำหรับ iOS ได้ที่ :

ดาวน์โหลดแอป MANGA Plus by SHUEISHA สำหรับ Android ได้ที่ :

เงื่อนไขการ์ตูนที่ให้บริการ : 

  • สามารถอ่านได้ฟรีเฉพาะ 3 ตอนแรก และ 3 ตอนล่าสุดเท่านั้น มีบางเรื่องที่มีแปลภาษาไทยแล้ว ส่วนใหญ่จะยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่

 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+10+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5+%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%81+%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%82%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น