ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 12,252
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Autobot+Mega+Hybrid+G-Mapping+%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%86+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

คุณพ่อบ้านแม่บ้านเคยเบื่อกันไหมครับ? กับการกวาดบ้านถูบ้าน หรือการกวาดทำความสะอาดห้องพักที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ ทำให้เวลาพักผ่อนหย่อนใจ เวลาที่เราจะได้นั่งดูซีรี่ย์แบบชิลๆ ลดน้อยลงไป ปล่อยให้งานปัดกวาดทำความสะอาดพื้นห้องอันแสนจะน่าเบื่อ ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหุ่นยนต์ Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้นห้องที่มีความฉลาดมากพอด้วยระบบ G-Mapping ที่จะสแกนเข้าไปทำความสะอาดแทบจะทุกตารางนิ้วของห้องได้อย่างหมดจด (โดยมีข้อแม้ว่าในห้องไม่ควรมีเก้าอี้หรือข้าวของวางไว้เกะกะมากมาย และไม่ควรมีสายไฟลากผ่านกลางพื้นห้องนะ) เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะสแกนทำความสะอาดในทั่วบริเวณห้องด้วยรูปแบบการเดินเป็นเส้นตรงที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งต่างจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในระดับต่ำกว่า ที่รูปแบบการเดินจะไม่เป็นแนวฉากกับระนาบห้อง 

บทความเกี่ยวกับ Autobot อื่นๆ

และอีกหนึ่งความดีงามของเจ้าหุ่นตัวนี้คือ สามารถเปลี่ยนโหมดการทำความสะอาดได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดด้วยหัวแปรงปัดตามปกติ สามารถเปลี่ยนเป็นแบบหัวดูดฝุ่นก็ได้ (โดยไม่มีแปรงปัด) และยังสามารถติดตั้งระบบผ้าถูพื้นแบบเช็ดน้ำหมาดๆ ได้ด้วยนะ สามารถตั้งเวลาให้เจ้าหุ่นยนต์ทำหน้าที่ของมันในขณะที่เราออกมาทำงานได้ด้วย เพื่อไม่ให้รบกวนเวลาพักผ่อนของเรา เรียกว่าฉลาด และความสามารถครบในราคาระดับหมื่นต้นๆ


บทสรุป Autobot Mega Hybrid G-Mapping

 ข้อดี

  • เดินทั่วห้องเพื่อทำความสะอาดได้อย่างเป็นระเบียบ เหมาะสมด้วย G-Mapping
  • มีเซ็นเซอร์ป้องกันการเดินตกบันได
  • ติดตั้งผ้าถูพื้นได้
  • ตั้งเวลาให้ทำความสะอาดอัตโนมัติได้
  • มีแถบกั้นพื้นที่ เมื่อไม่ต้องการให้หุ่นเดินออกไปจากห้อง
  • สั่งงานผ่านรีโมทคอนโทรล
  • สามารถเชื่อมต่อกับแอปฯ บนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

 ข้อสังเกต

  • ไม่สามารถเดินผ่านสายไฟ หรือพรมเช็ดเท้าเล็กๆ ที่วางบนพื้น
  • การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ต้องทำผ่าน Wi-Fi ที่คลื่นความถี่ 2.4GHz เท่านั้น
  • มีแถมมาให้เฉพาะคู่มือภาษาอังกฤษ ถ้าต้องการคู่มือภาษาไทยต้องสแกน QR code

ข้อมูลจำเพาะ Autobot Mega Hybrid G-Mapping

  • ขนาด (กว้าง*ยาว*สูง) : 34*34*10 ซม.
  • น้ำหนัก : 3 Kg.
  • ครอบคลุมพื้นที่ : 100-150 ตร.ม.
  • ระยะเวลาการทำงาน : 100 นาที
  • รูปแบบการเดินทำความสะอาด : G-Mapping (ระบบเข็มทิศ)
  • ความจุของถังฝุ่น : 0.5 ลิตร
  • ความจุถังน้ำ : 180 มิลลิลิตร
  • แบตเตอรี่ / ความจุ : Li-ion / 2,150 mAh
  • แรงดูดฝุ่น : 122 mmAq
  • ประเภทไส้กรอง : HEPA Filter
  • ระบบช่องดูดฝุ่น : Brushless / Combo brush
  • ตั้งเวลาทำความสะอาด : ได้
  • รีโมทคอนโทรล : มี
  • กลับแท่นชาร์จด้วยตัวเอง : ได้
  • เซ็นเซอร์กันตก : 5 จุด
  • ดูด และถูพร้อมกัน : ระบบ Hybrid cleaning
  • ระบบจดจำพื้นที่ : ไม่มี
  • Turbo & Eco Mode : ไม่มี
  • WIFI Connected : มี
  • อุปกรณ์แบ่งพื้นที่ : มี
  • การรับประกัน : ตัวเครื่องรับประกัน 2 ปี แบตเตอรี่ 6 เดือน

ในกล่องมีอะไรให้บ้างนะ

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ในกล่องของ Autobot Mega Hybrid G-Mapping ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้

  1. ตัวเครื่องหุ่นยนต์ดูดฝู่น
  2. แท่นชาร์จแบตฯ ให้ตัวหุ่น
  3. อะแดปเตอร์เสียบปลั๊กไฟบ้านเข้ากับแท่นชาร์จ
  4. รีโมทคอนโทรล
  5. แปรงปัดฝุ่น โดยมีอะไหล่ให้ มีแปรงปัดด้านซ้าย และแปรงปัดด้านขวา อย่างละ 2 อัน
  6. เทปแม่เหล็ก เป็นแถบกางกั้นไม่ให้หุ่นเดินออกนอกห้อง
  7. ชุดถังน้ำเช็ดพื้นขนาด 180 มิลลิลิตร
  8. ผ้าเช็ดพื้น มีสำรองให้ 2 ผืน
  9. หัวดูดฝุ่นแบบไม่มีแปรงปัด
  10. หนังสือคู่มือภาษาอังกฤษ (คู่มือภาษาไทยดาวน์โหลดได้โดยการสแกน QR code ทางด้านหลังเล่มหนังสือ)

ดีไซน์สวยดี

สไลด์รูปภาพ

 Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึงAutobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึงAutobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

เจ้า Autobot Mega Hybrid G-Mapping เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ดีไซน์ดูดีมีราคา ตกแต่งด้วยผิวสีดำเงางามทางด้านบนตัวครื่อง คาดขอบข้างตัวเครื่องด้วยผิวสีทองเนื้อทราย

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ด้านข้างขวาตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของสวิตซ์ Power สีแดง ต้องกดเปิดสวิตซ์ที่ตำแหน่งนี้ก่อน หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถึงจะทำงานได้ (ด้านบนตัวเครื่องมีปุ่ม Power อีก 1 ปุ่ม)

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ด้านบนตัวเครื่องมีแผงควบคุมประกอบไปด้วยปุ่มต่างๆ ดังนี้

  1. ปุ่ม ON/OFF กดปุ่มนี้ 1 ครั้งเป็นการปลุกหุ่นดูดฝุ่นจาก Sleep mode ให้เข้าสู่ Standby mode และกดปุ่นนี้อีกครั้งเพื่อให้หุ่นเริ่มทำความสะอาด
  2. หน้าจอแสดงเวลา ควรปรับเวลาที่ตัวเครื่องให้ตรงตามความเป็นจริง เนื่องจากมีผลในการตั้งเวลาทำความสะอาดอัตโนมัติ Scheduling mode (วิธีตั้งเวลาศึกษาได้จากคู่มือ)
  3. ปุ่ม Home กดเพื่อให้หุ่นเดินกลับไปแท่นชาร์จ
  4. ปุ่ม Mode กดเพื่อเริ่มการทำความสะอาดแบบเฉพาะจุด เลือกขอบเขตพื้นที่การทำความสะอาดได้ว่าจะเป็น 1, 2, 3 หรือ 4 ตารางเมตร (Mode 1, 2, 3, 4)
  5. ปุ่ม Plan กดเพื่อเข้าโหมดการทำงานแบบตั้งเวล่าทำความสะอาดโดยอัตโนมัติ Scheduling mode
  6. ปุ่ม Wall กดเพื่อให้หุ่นยนต์เข้าโหมดการทำความสะอาดแบบเดินเลาะกำแพงห้อง

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

Autobot Mega Hybrid G-Mapping รองรับการติดตั้งหัวดูดฝุ่น 2 รูปแบบทางด้านใต้ตัวเครื่อง โดยภาพหมายเลข 1 จะเป็นการติดตั้งหัวดูดฝุ่นแบบมีแปรงปัด ส่วนภาพหมายเลข 2 เป็นการติดตั้งหัวดูดฝุ่นแบบที่ใช้การดูดอย่างเดียว ไม่มีขนแปรงปัด

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

หัวดูดฝุ่นแบบมีขนแปรงปัดทำหน้าที่ได้ดีในการเก็บเศษผมที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้น และเราสามารถถอดส่วนของแปรงมาทำความสะอาดได้

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ถังเก็บฝุ่นซ่อนอยู่ในฝาปิดทางด้านบนของตัวเครื่อง ถอดออกไปเทฝุ่นทิ้งได้อย่างง่ายดาย

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ผลงานการดูดฝุ่นของเจ้าหุ่นตัวนี้ บนพื้นห้องที่เรามองเห็นว่าสะอาดดี แต่เจ้าหุ่นตัวนี้สามารถเก็บฝุ่น และเศษเส้นผมได้เป็นจำนวนมาก


ระบบนำทางอัจฉริยะ G-Mapping

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

จุดที่ประทับใจเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้คือ เดินทำความสะอาดห้องได้เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมากๆ ด้วยเทคโนโลยี G-Mapping เดินสแกนดูดฝุ่นบนพื้นห้องตามแนวตัดขวางห้องไปเรื่อยๆ ตามภาพจำลองด้านบน เรียกได้ว่าแค่ดูเจ้าหุ่นตัวนี้เดินไปเรื่อยๆ ก็เพลินแล้ว ต่างจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในระดับราคาต่ำกว่าที่วิถีการเดินจะไม่เป็นแนวฉากกับระนาบห้อง

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

เจ้าหุ่นยนต์นอกจากจะตรวจจับสิ่งกีดขวางทางด้านหน้าและด้านข้างด้วยระบบกันชนทรงโค้งเหมือนหุ่นดูดฝุ่นทั่วๆ ไปแล้ว มันยังมีระบบเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิค 3 จุดทางด้านหน้าตัวหุ่น ทำให้มันสามารถถอยเลี้ยวไปทางอื่นได้ก่อนที่จะเดินไปชนกำแพงหรือสิ่งกีดขวาง ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตการณ์ ก็ต้องบอกว่าระบบเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับกำแพง ตู้ เตียง หรือวัตถุอื่นๆ ที่มีรูปทรงทึบได้ดีเลย แต่สำหรับวัตถุมีความเรียวยาวอย่าง ขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ ระบบเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิคไม่สามารถตรวจจับได้ มันต้องเดินเข้าไปชนก่อนแล้วค่อยถอยไปทางอื่น

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

แต่สิ่งที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ต้องยอมแพ้ก็คือ พรมเช็ดเท้าเล็กๆ แบบนี้ ถ้าเจ้าหุ่นเดินไปเหยียบด้านข้างผืนพรมตรงที่เป็นขนๆ มันก็จะลากพรมไปเรื่อยๆ ทำให้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดลดลง และอีกสิ่งที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้กลัวคือ สายไฟของปลั๊กสามตาที่ลากอยู่บนพื้น ถ้ามันเดินไปเหยียบเข้า ก็อาจจะทำให้ติดแหงกเดินไปไหนไม่ได้อีกเลย เพราะฉะนั้น ก่อนที่ให้หุ่นตัวนี้ปัดกวาดดูดฝุ่นบนพื้น ก็ควรเก็บสายไฟขึ้นจากพื้น ย้ายพรมขึ้นจากพื้น

และอีกเรื่องที่ต้องบอกและเป็นเรื่องปกติของการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นคือ ควรจัดโต๊ะและเก้าอี้ในห้องให้เข้าที่เข้าทาง และหากเป็นไปได้ ข้าวของที่วางเกะกะบนพื้น ให้เคลียร์ออก หรือย้ายไปวางห้องอื่นชั่นคราว เพื่อให้พื้นห้องโล่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้เจ้าหุ่นเดินทำความสะอาดได้ทั่วถึง ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการเดินสแกนทำความสะอาดห้องของมันนะ

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

แน่นอนเมื่อมีฐานชาร์จ เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ก็ฉลาดพอที่จะเดินกลับฐานชาร์จได้เองเมื่อเสร็จสิ้นการทำความสะอาดห้อง (หรือเมื่อเรากดปุ่ม Home บนรีโมท เพื่อสั่งให้มันเลิกทำงานแล้วกลับไปยังฐานชาร์จ) ความฉลาดในการมองหาตำแหน่งฐานชาร์จของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ต้องบอกว่าฉลาดจนน่าชื่นชม สามารถเดินทางกลับฐานชาร์จได้อย่างแม่นยำ โดยตามสเปคระบุว่าการชาร์จรอบนึงหุ่นยนต์ทำงานได้ 100 นาที


โหมดทำความสะอาดที่หลากหลาย

และนอกจากหุ่นตัวนี้จะมีโหมดการทำความสะอาดแบบมาตรฐาน ที่เดินสแกนห้องตามแนวขวางอย่างเป็นระเบียบแล้ว ก็ยังมีโหมด WALL ที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะเดินทำความสะอาดเลาะตามแนวกำแพง ซึ่งในโหมด WALL นี้เจ้าหุ่นก็ทำงานของมันได้ดีเลย (เรียกใช้งานโหมดนี้ได้ผ่านปุ่ม WALL บนรีโมท หรือปุ่มบนตัวเครื่อง)

ปุ่ม Mode ใช้สำหรับการเริ่มทำงานในโหมดการทำความสะอาดเฉพาะจุด เลือกขอบเขตพื้นที่การทำความสะอาดได้ 4 ขนาดว่าจะเป็น 1, 2, 3 หรือ 4 ตารางเมตร (Mode 1, 2, 3, 4) โดยหุ่นจะสแกนพื้นที่เป็นเส้นตรง ต่างจากหุ่นดูดฝุ่นทั่วไปทำความสะอาดเฉพาะพื้นที่ด้วยการเดินวนเป็นวงกลม ซึ่งโหมดการทำงานความสะอาดเฉพาะจุด นี้น่าจะเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่เล็กๆ ที่มีความสกปรกเกิดขึ้น โดยเมื่อหุ่นทำความสะอาดในขนาดพื้นที่ที่เรากำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว มันก็จะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติ


ไม่ต้องกลัวเจ้าหุ่นยนต์ตกบันได

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

สำหรับการใช้ในโถงที่มีขั้นบันได หรือมีพื้นต่างระดับก็ไม่ต้องกลัว เพราะเจ้าหุ่นตัวนี้ฉลาดพอที่จะไม่เดินตกบันได ด้วยอินฟราเรดเซ็นเซอร์ 3 ตัวที่ติดตั้งไว้ทางด้านใต้ตัวหุ่น ทำให้มันกลับตัวกลับใจได้ทันก่อนที่จะเดินตกบันได และจากการทดลองของเราที่พยายามจะหลอกล่อให้มันเดินไปทางบันได มันก็สามารถถอยกลับออกมาแล้วเดินออกไปทางอื่นได้ เรียกว่าสบายใจหายห่วง


กั้นไม่ให้เดินไปห้องอื่นได้ด้วย

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ในชุดมีม้วนเทปแม่เหล็กแถมมาให้ เราสามารถนำแผ่นเทปแม่เหล็กมาวางกั้นไว้ตรงทางเดินเข้า/ออกห้อง เพื่อไม่ให้เจ้าหุ่นยนต์เดินซนออกไปนอกห้อง โดยเมื่อเจ้าหุ่นเดินไปเจอเทปแม่เหล็กที่วางพาดอยู่บนพื้น มันก็จะถอยเดินไปทางอื่นทันที เหมาะมากสำหรับใช้กำหนดเขตการทำความสะอาดของหุ่นยนต์ หรือจะเอาเทปแม่เหล็กไปวางกั้นไม่ให้หุ่นวิ่งเข้าไปในโซนที่สายไฟบนพื้นรกรุงรัง ก็จัดไปครับผม


ถูพื้นแบบผ้าชุบน้ำหมาดๆ ก็ได้ด้วย

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

หงายดูใต้ตัวหุ่นเมื่อติดตั้งชุดถังน้ำกับผ้าถูพื้นเรียบร้อยแล้ว

อีกหนึ่งความสามารถของเจ้าหุ่นตัวนี้คือการติดตั้งชุดถังน้ำกับผ้าถูพื้น เพื่อการเช็ดพื้นแบบน้ำหมาดๆ เก็บเม็ดฝุ่นที่มีความละเอียดหรือเช็ดคราบสกปรกที่อยู่บนพื้น ทำให้พื้นสะอาดมากขึ้นกว่าการดูดฝุ่นเพียงอย่างเดียว จากการลองใช้งานระบบการเช็ดพื้นแบบน้ำหมาดๆ บนพื้นที่เรามองด้วยตาเปล่าว่าสะอาดดี ก็พบว่ามีฝุ่นสีดำๆ ติดผ้าที่เปียกน้ำหมาดๆ มาพอสมควรเลย ทำให้รู้สึกว่าพื้นสะอาดขึ้นอีก ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจครับ

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ชุดถังน้ำของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีขนาด 180 มิลลิลิตร

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ช่องสำหรับเติมน้ำมีแผ่นฝายางปิดไว้

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

เปรียบเทียบให้เห็นประสิทธิภาพการทำงานของระบบผ้าถูพื้นแบบชุบน้ำหมาดๆ ของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ โดยผ้าถูพื้นทางฝั่งขวา ผ่านการใช้งานมาแล้ว จะเห็นว่าขนผ้าสีขาวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ เทียบกับผ้าทางฝั่งขวาที่ยังขาวสะอาดเพราะยังไม่ผ่านการใช้งาน ต้องบอกว่าชุดถูพื้นทำหน้าที่เก็บเม็ดฝุ่นเล็กๆ ที่อยู่บนพื้นได้ดี


การสั่งงานด้วยรีโมท

สไลด์รูปภาพ

 Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึงAutobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึงAutobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

รีโมทมีขนาดเหมาะมือ และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไซส์ AAA จำนวน 2 ก้อน และมีองค์ประกอบต่างๆ ดังนี้

  1. หน้าจอ LCD ขาวดำ แสดงเวลา และแสดงไอคอนโหมดการทำงานต่างๆ ของหุ่น น่าเสียดายนิดหน่อยที่จอ LCD ไม่มีไฟ Backlit ทำให้ค่อนข้างเป็นปัญหากับการกดสั่งงานในห้องที่ไม่ได้เปิดไฟ
  2. ปุ่ม ON/OFF กดปุ่มนี้ 1 ครั้งเป็นการปลุกหุ่นดูดฝุ่นจาก Sleep mode ให้เข้าสู่ Standby mode และกดปุ่นนี้อีกครั้งเพื่อให้หุ่นเริ่มทำความสะอาด
  3. ปุ่ม Plan กดเพื่อเข้าโหมดการทำงานแบบตั้งเวลาทำความสะอาดโดยอัตโนมัติ Scheduling mode
  4. ปุ่ม Home กดเพื่อให้หุ่นเดินกลับไปแท่นชาร์จ
  5. ปุ่ม Mode กดเพื่อเริ่มการทำความสะอาดแบบเฉพาะจุด เลือกขอบเขตพื้นที่การทำความสะอาดได้ว่าจะเป็น 1, 2, 3 หรือ 4 ตารางเมตร (Mode 1, 2, 3, 4)
  6. ปุ่ม Clock กดเพื่อเริ่มต้นการปรับตั้งเวลาของตัวรีโมท
  7. ปุ่ม Wall กดเพื่อให้หุ่นยนต์เข้าโหมดการทำความสะอาดแบบเดินเลาะกำแพงห้อง
  8. ปุ่ม 4 ทิศทางที่ล้อมรอบปุ่ม ON/OFF อยู่ ใช้สั่งงานให้หุ่นเดินไปยังจุดต่างๆ ได้ตามต้องการ เพื่อกำหนดจุดเริ่มต้นในการทำความสะอาดของหุ่น ต้องบอกว่าปุ่มนี้ทำให้เราบังคับหุ่นยนต์ได้เหมือนว่ากำลังเล่นรถวิทยุบังคับเลย สนุกดีจัง ^__^

ด้วยความที่บนรีโมทมีปุ่มควบคุมครบ เทียบเท่าปุ่มที่อยู่บนตัวหุ่น ทำให้สั่งงานหุ่นได้ครบทุกฟังก์ชั่น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องก้มลงไปกดปุ่มที่ตัวหุ่นเลย


ตั้งเวลาให้เจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัตโนมัติ

เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีโหมดการทำความสะอาดแบบอัตโนมัติตามเวลาที่เราตั้งไว้ ซึ่งการตั้งเวลาสำหรับการทำความสะอาดอัตโนมัตินั้น ให้ตั้งเวลาผ่านชุดปุ่มบนตัวเครื่องโดยทำตามขั้นตอนที่แนะนำในหนังสือคู่มือ เหมาะสำหรับการตั้งเวลาให้หุ่นทำงานโดยอัตโนมัติในช่วงเวลาที่เราไปทำงาน หรือไม่อยู่ห้องไม่อยู่บ้าน เพื่อให้เสียงจากการทำงานของหุ่นไม่ดังรบกวนในขณะที่เราอยู่ห้อง ตัวอย่างเช่นถ้าเราตั้งเวลาไว้ที่ 11 นาฬิกา ในเวลานี้ของทุกๆ วันเจ้าหุ่นยนต์ก็จะปลุกตัวเองขึ้นมาเดินสแกนทำความสะอาดห้องโดยอัตโนมัติ ในส่วนที่ว่าหุ่นใช้เวลานานขนาดไหนในการทำความสะอาดห้องแต่ละรอบ นั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่เกิน 30 นาทีต่อรอบ และจากการลองใช้งานเจ้าหุ่นก็สามารถปลุกตัวเองขึ้นมาทำงานตามเวลาที่ตั้งไว้ได้จริง ไม่มีอู้ ไม่มีขี้เกียจ


เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ความสามารถเด็ดของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้คือ เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนสั่งงานมันได้ โดยต้องทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Wi-Fi แต่ก็มีเรื่องที่ต้องรู้คือ เจ้าหุ่นตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Wi-Fi ที่คลื่นความถี่ 2.4GHz เท่านั้น ไม่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ที่คลื่นความถี่ 5GHz ทำให้เป็นข้อจำกัดการใช้งานพอสมควร และแอปฯ ที่มีชื่อว่า AutoBot ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการสั่งงานเจ้าหุ่นยนต์ ก็มีให้ดาวน์โหลดใช้งานฟรีทั้งบนระบบ Android และ iOS คลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่อดาวน์โหลดได้เลย

ดาวน์โหลด

เรามาดูกันดีกว่าว่าแอป AutoBot ทำอะไรได้บ้าง

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

  • [ภาพซ้าย] หน้าจอแรกของแอปฯ แสดงรายชื่อหุ่นยนต์ทั้งหมดที่เชื่อมต่ออยู่กับแอปฯ ให้เราทำการเลือกได้ว่าจะสั่งงานหุ่นยนต์ตัวไหน
  • [ภาพกลาง] เมื่อเราเลือกหุ่นยนต์ตัวที่จะควบคุมได้แล้ว จะมายังหน้าจอหลักนี้ ที่ใช้ในการสั่งให้หุ่นเริ่มการทำความสะอาด
  • [ภาพขวา] ความน่าสนใจของแอปฯ นี้คือ สามารถเก็บเส้นทางการเดินทำความสะอาดของหุ่นได้ ทำให้เราตรวจสอบได้อย่างคร่าวๆ ว่าบริเวณไหนที่หุ่นทำความสะอาดไปแล้ว พื้นที่ไหนยังไม่ได้ทำความสะอาด

Autobot Mega Hybrid G-Mapping หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

  • [ภาพซ้าย] แอปฯ ยังช่วยทำให้การตั้งเวลาทำความสะอาดอัตโนมัติสะดวกขึ้นอีกด้วย โดยสามารถตั้งเวลาแยกวันได้เลย ว่าวันจันทร์จะเป็นกี่โมง วันอังคารกี่โมง วันพุธกี่โมง ในขณะที่การตั้งเวลาที่ตัวเครื่อง จะไม่สามารถตั้งแบบแยกวันได้ (คือหุ่นยนต์จะทำงานในเวลาเดียวกันของทุกวัน)
  • [ภาพกลาง] ปุ่มที่สามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของหุ่นได้เหมือนชุดปุ่มกด 4 ทิศทางบนรีโมท เพื่อกำหนดจุดเริ่มต้นในการทำความสะอาด
  • [ภาพขวา] ในหน้าจอนี้เป็นการตรวจสอบสถานะของหุ่น

บทสรุป Autobot Mega Hybrid G-Mapping

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นฉลาดๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Wi-Fi ทำให้การสั่งงานนั้นง่ายแล้วก็ยืดหยุ่น มีระบบการเดินสแกนทำความสะอาดห้องที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ต้องกลัวเดินตกบันได สามารถเปลี่ยนหัวดูดฝุ่นได้ 2 แบบ รองรับการถูพื้นด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ มีเทปแม่เหล็กสำหรับการกำหนดพื้นที่ในการทำความสะอาด เป็นหุ่นดูดฝุ่นในระดับราคาหมื่นต้นๆ ที่ความสามารถครบเครือง


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Autobot+Mega+Hybrid+G-Mapping+%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%86+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น