ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 261,023
เขียนโดย :
0 %E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87+TrueMove+H%2C+AIS+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+dtac+%3F
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดี ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

สัญญาณมือถือค่ายไหนดีสุด ? คำถามนี้ น่าจะเป็นคำถามคาใจทุก ๆ คนที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตมือถือว่า "เน็ตมือถือค่ายไหนแรงสุด" แม้จะมีความเห็นมากมายหลายแนวทาง แต่ถ้าพูดถึง 4G หรือ 5G ในไทยที่เร็วสุด ครอบคลุมที่สุดปีนี้ ปี ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564) ก็ต้องยกให้ TrueMove H ที่เห็นชัดว่ามีพัฒนาการที่โดดเด่นชัดเจนเลยทั้งในแง่ความเร็วของสัญญาณที่เรียกได้ว่าดีที่สุด ทั้งเรื่องของการใช้เวลาเชื่อมต่อ ดาวน์โหลด อัปโหลดข้อมูลรวดเร็ว สัญญาณครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศทั้ง 4G และ 5G

บางคนใช้อินเทอร์เน็ตมือถือเพื่อติดต่อสื่อสารผ่านการแชท อัปเดตโซเชียล บางคนดูคลิปวิดีโอ ดูไลฟ์สด รวมไปถึงเล่นเกมออนไลน์ผ่านมือถือ และใช้งานทั้งหมดนี้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ฉะนั้น อินเทอร์เน็ตค่ายไหนเร็วสุด แรงสุด ครอบคลุมมากที่สุด ระหว่าง TrueMove H (ทรูมูฟเอช), AIS (เอไอเอส), และ dtac (ดีแทค) โดยในบทความนี้เรามีคำตอบมาให้แบบละเอียด ๆ

เนื้อหาภายในบทความ

มาดู 5G กันก่อน มีรายงานการจัดอันดับเครือข่าย 5G ระดับโลก ที่ได้ผลออกมาตรงกับประสบการณ์ใช้งานของชาวไทย นั่นก็คือ Opensignal ที่เผยรายงานอันดับเครือข่าย 5G ทั่วโลกไว้อย่างน่าสนใจ 

ความพร้อมใช้งาน 5G ระหว่าง TrueMove H และเครือข่ายอื่น ๆ ทั่วโลก

จากการทดสอบเทียบกันหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ที่มีการขยายเครือข่าย 5G อย่างรวดเร็ว ซึ่งนอกจากจะครอบคลุมแล้วยังต้องพร้อมใช้ด้วย OpenSignal จึงมีการวัดประสบการณ์การใช้งาน 5G ระดับโลก ในด้านประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่าย 5G โดยวัดจากระยะเวลาที่ผู้ใช้งานอยู่บนเครือข่าย 5G และ TrueMove H ได้รับรางวัล ผู้นำ 5G ในหมวด 5G Availability ด้วยเปอร์เซ็นต์เวลาการเชื่อมต่อ 5G ที่ 22.1% สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 11.2% ยิ่งเปอร์เซ็นต์สูง ยิ่งหมายความว่าผู้ใช้งานใช้งานบนเครือข่าย 5G นานกว่า

ความพร้อมใช้งาน 5G ระหว่าง TrueMove H และเครือข่ายอื่น ๆ ทั่วโลก

ประสบการณ์เล่นเกม 5G ระหว่าง TrueMove H และเครือข่ายอื่น ๆ ทั่วโลก

เครือข่ายที่ดีที่สุดที่คอเกมต้องการคือ เร็วแรง ไม่หน่วง ไม่ปิง ซึ่ง 5G ให้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า 4G มาก โดย Opensignal ได้จัดอันดับ Games Experience - 5G improvement over 4G ให้ TrueMove H ได้คะแนนเป็นอับดับ 3 ของโลก ด้านประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ 4G โดยได้คะแนน 37.1% มากกว่าค่าเฉลี่ยโลกถึง 4.5 เท่า ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 8.2%

ประสบการณ์เล่นเกม 5G ระหว่าง TrueMove H และเครือข่ายอื่น ๆ ทั่วโลก

สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับใช้งานวิดีโอ ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

สำหรับอินเทอร์เน็ตที่ประสิทธิภาพสูงสุดในการทดสอบครั้งนี้ก็คือ TrueMove H รองลงมาคือ dtac และ AIS แต่ทั้ง 3 เจ้าก็ทำคะแนนได้ในระดับที่ไล่เลี่ยกัน โดยเกณฑ์การวัดผลก็คือ ระยะเวลาการดาวน์โหลดวิดีโอนั้น ๆ ใช้ระยะเวลานานเท่าใด ความละเอียดของวิดีโอและอาการกระตุกขณะรับชมสตรีมวิดีโอบนมือถือมีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม อาการกระตุกแต่ละครั้งก็มาจากความเร็วของอินเทอร์เน็ตแต่ละเครือข่ายในแต่ละช่วงเวลา และข้อมูลทั้งหมดจะนำมาคำนวณจนได้ผลลัพธ์เฉลี่ย

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

ความเร็วในการดาวน์โหลด และอัปโหลด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

ทุก ๆ การใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ ย่อมมีเรื่องค่าการดาวน์โหลดและอัปโหลดตามมา เพราะนี่เป็นปัจจัยสำคัญที่พิสูจน์เรื่องความเร็วเลยทีเดียว ซึ่งประสิทธิภาพในการดาวน์โหลดและอัปโหลดของ TrueMove H ครองอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับ 2 และอันดับ 3 แบบเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการสำรวจประสบการณ์ ความพึงพอใจ จึงไม่มีค่าความเร็วในการทดสอบอย่างละเอียด และทาง Opensignal ระบุเพียงว่าค่าความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยที่ผู้ใช้ TrueMove H ได้รับ เพิ่มเป็น 15.4 Mbps ส่วนค่าความเร็วในการอัปโหลดเฉลี่ยอยู่ที่ 7.8 Mbps

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับเล่นเกม ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

บางคนอาจคิดว่า สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ใช้ดูวิดีโอได้ดี ก็น่าจะใช้เล่นเกมได้ดีด้วยเช่นกัน แต่จากสถิติที่ Opensignal สำรวจมา กลายเป็นว่า AIS นำมาเป็นอันดับ 1 เพราะกระแสการเล่นเกมในไทยนั้น มีการเล่นแบบ Multiplayer ร่วมด้วย นอกจากการตอบสนองขณะเล่นเกมแล้ว ความรวดเร็วขณะติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกในเกมก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

อินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับใช้งานด้านเสียง ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

หลังจากหมดยุคของเครื่องเล่นเพลง MP3 นำมาสู่การฟังเพลงผ่านบริการสตรีมมิ่ง ทำให้อินเทอร์เน็ตมือถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ทั้งความเร็วในการดาวน์โหลดเพลง การเล่นเพลง และการใช้งานเสียงที่อยู่ในแอปพลิเคชันแชทและสื่อสารด้วยเสียง เช่น การโทรด้วยเสียง อัดเสียงผ่านแอปพลิเคชัน LINE, WhatsApp, Facebook Messenger ฯลฯ ที่ต้องอาศัยความเร็วในการอัปโหลดและส่งไฟล์เสียงได้ทันที ซึ่งค่ายมือถือที่คว้าแชมป์ไปในครั้งนี้คือ AIS ซึ่งการสำรวจครั้งนี้ไม่ได้เก็บข้อมูลประสบการณ์ ความพึงพอใจในการใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงคุณภาพเสียงขณะโทรศัพท์อีกด้วย

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

ความพร้อมและความครอบคลุมในการใช้งาน 4G ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

แม้สัญญาณมือถือจะมีให้เลือกหลายค่าย แต่สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกเลยก็คือ ความพร้อมในการใช้งาน 4G ที่เป็นมาตรฐานสัญญาณมือถือของไทย จริง ๆ แล้วทุกเครือข่ายทำผลงานได้ดี ในระดับที่ผู้ใช้ไว้วางใจได้ แต่เครือข่ายที่ 4G มีความพร้อมเป็นอันดับ 1 คือ AIS โดยวัดข้อมูลจากสัดส่วนของช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานเชื่อมต่อ 4G ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ แต่ไม่ได้วัดความครอบคลุมของสัญญาณหรือขอบเขตพื้นที่ที่รองรับสัญญาณแต่อย่างใด

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

ส่วนความครอบคลุมของเครือข่าย 4G อันดับ 1 เป็นของ AIS ควบคู่กับอันดับ 1 ในเรื่องของการใช้งานด้านเกมมือถือและการใช้งานด้านเสียงอีกด้วย แม้ว่า TrueMove H จะได้แชมป์เรื่องความพร้อมการเชื่อมต่อ 4G แต่นั่นเป็นการสำรวจผู้ใช้งานที่เชื่อมต่อคราวละมาก ๆ เสียมากกว่า แต่อย่างน้อยก็น่าดีใจที่ครองอันดับ 1 ในเรื่องการใช้งานด้านวิดีโอ ซึ่งเป็นการใช้งานยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของผู้ใช้ในไทย

สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

ผลสำรวจจากทั่วประเทศ ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac เป็นอย่างไรบ้าง ?

นอกเหนือจากประสบการณ์ความพึงพอใจในการใช้งานแล้ว พื้นที่แต่ละจุดก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ซึ่งการทดสอบประสบการณ์การใช้งานทั้งหมดนี้ ได้แบ่งพื้นที่สำรวจเป็น 7 พื้นที่ ได้แก่

  1. กรุงเทพมหานคร
  2. ภาคกลาง
  3. ภาคตะวันออก
  4. ภาคเหนือ
  5. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  6. ภาคใต้
  7. ภาคตะวันตก
สไลด์รูปภาพ

 สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?สัญญาณเน็ตมือถือค่ายไหนดีที่สุด ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ?

สำหรับกรุงเทพมหานครนั้น เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมือถือจำนวนมากจนต้องแยกสำรวจโดยเฉพาะ จากภาพแรกจะเห็นได้ว่า TrueMove H มีคะแนนนำในเรื่องของการใช้งานวิดีโอ รวมถึงความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดที่เร็วที่สุดใน 3 เครือข่าย ส่วน AIS มีคะแนนนำในเรื่องของการใช้งานเกม การใช้งานด้านเสียง ทั้งแอปพลิเคชันฟังเพลงและติดต่อสื่อสาร รวมถึงความพร้อมในการใช้งาน 4G ที่คว้าแชมป์ร่วมกับ dtac ด้วยคะแนนในเกณฑ์ดีมากทั้งสองค่าย

ส่วนจังหวัดอื่น ๆ แบ่งออกเป็นภูมิภาคต่าง ๆ ทั้งภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคใต้, ภาคตะวันตก โดยทุกภาคได้คะแนนค่าเฉลี่ยในการใช้งานด้านต่าง ๆ ที่คล้ายกัน นั่นก็คือ TrueMove H มาเป็นอันดับ 1 ในเรื่องของประสบการณ์การใช้งานด้านวิดีโอ และความเร็วในการดาวน์โหลด/อัปโหลด ส่วน AIS คว้าแชมป์ด้านการเล่นเกมและใช้งานแอปพลิเคชันเพลงและสื่อสารด้วยเสียง แต่ทว่า ความพร้อมในการใช้งาน 4G มีเพียงภาคเหนือและภาคตะวันตกที่ AIS และ dtac ครองแชมป์ร่วมกัน ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ นั้น AIS มีความพร้อมเป็นอันดับหนึ่ง

จะเห็นได้ว่า ประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพียงจังหวัดเดียว ส่งผลต่อแนวโน้มการใช้งานส่วนหนึ่งของประเทศ ซึ่งคะแนนด้านการใช้งานวิดีโอ ประสบการณ์การดาวน์โหลดและอัปโหลดเป็นแชมป์ของ TrueMove H ส่วนการใช้งานด้านเกม แอปพลิเคชันเสียง และความพร้อมในการใช้งาน 4G อันดับ 1 ตกเป็นของ AIS และ dtac ยังคว้าอันดับ 1 ร่วมกับ AIS ในเรื่องของความพร้อมในการใช้งาน ด้วยคะแนนที่ห่างกันไม่มากนักและอยู่ในเกณฑ์ดี

แต่เมื่อมาดูตามภูมิภาคต่าง ๆ พบว่า TrueMove H คว้าอันดับ 1 ถึง 21 รางวัล จากทั้งหมด 42 รางวัล และ AIS ที่คว้าได้ไป 18 รางวัล ส่วนอีก 3 รางวัลที่เหลือนั้น เป็นของ dtac ในด้านความพร้อมใช้งาน 4G ในสามภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันตกและเขตกรุงเทพมหานครร่วมกับ AIS ซึ่งแปลว่าสัดส่วนเวลาที่ผู้ใช้งาน AIS และ dtac เชื่อมต่อเครือข่าย 4G นั้นมีมากกว่า TrueMove H นั่นเอง

ตารางเปรียบเทียบจากประสบการณ์ ของแต่ละค่าย ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac

ส่วนใครที่อยากพิจารณาเลือกค่ายมือถือแบบเร็ว ๆ เผื่อซื้อเบอร์ใหม่พร้อมเครื่องหรือย้ายค่าย เราก็มีตารางเปรียบเทียบมาให้ดูกัน

  TrueMove H AIS dtac
การใช้งานวิดีโอ    
การเล่นเกม    
การใช้งานแอปพลิเคชัน
และติดต่อผ่านเสียง
   
ความเร็วในการดาวน์โหลด    
ความเร็วในการอัปโหลด    
ความพร้อมและความครอบคลุมในการใช้งาน 4G    
ความพร้อมใช้งาน 5G    

สรุปแล้วอินเทอร์เน็ตมือถือ ระหว่าง TrueMove H, AIS และ dtac ค่ายไหนดี ?

จากข้อมูลการสำรวจประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือของผู้ใช้ทั่วประเทศจาก Opensignal พบว่า TrueMove H ทำคะแนนได้ดีทีเดียว ทั้งในด้านการใช้งานวิดีโอ, ความเร็วขณะดาวน์โหลดและอัปโหลด, ความครอบคลุมของสัญญาณ 5G ทั่วประเทศ และสัญญาณ 4G ในเขตภูมิภาคของไทย อีกทั้ง ยังคว้ารางวัลระดับโลกจาก OpenSignal ทั้งการใช้งาน 5G และการเล่นเกมที่ได้คะแนนสูงกว่าค่าเฉลี่ยจากทั่วโลก

จากสถิติต่าง ๆ ของบทความนี้ ทำให้ทราบถึงสถิติน่ารู้หลายอย่าง แต่จะมีผลในการพิจารณาเลือกค่ายมือถือสักค่ายหรือไม่ ? อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับคำตอบสุดท้ายของผู้บริโภคแต่ละคน และการใช้งานของแต่ละบุคคลนั้นมีความแตกต่างออกไป รวมถึงค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตมือถือในแต่ละเดือนที่ต้องนำมาพิจารณาเพิ่มเติมอีกด้วย


ที่มา : www.opensignal.com

 
0 %E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87+TrueMove+H%2C+AIS+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0+dtac+%3F
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
Web Content Editor ท่านหนึ่ง นิยมการเล่นมือถือเป็นชีวิตจิตใจ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 9
10 มีนาคม 2566 21:53:14 (IP 182.232.82.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
แย่มาก
เน็ตแย่มากคับ
13 มิถุนายน 2566 12:37:26 (IP 49.229.84.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
nakee
ais เน็ตแย่มากแจังแล้วไม่แก้ไขให้ ไม่แจ้งกลับ บริการแย่มากๆๆๆๆๆ
 
 
ความคิดเห็นที่ 8
8 ตุลาคม 2565 21:47:15 (IP 49.230.202.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
แจ๊ค
เอไอเอสสัญญาณแย่มากครับผมใช่มานานมากแล้วเสียเดือน400กว่าบาทแย่มากบอก10เมกแต่ปล่อยสัญญาณมาไม่ถึงเมกแรกๆดีแต่หลังๆมาแย่จ้องจะเอาแต่เงินลูกค้าอยากลองหาค่ายอื่นดูคับ
 
ความคิดเห็นที่ 7
9 สิงหาคม 2565 21:12:36 (IP 124.120.84.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
ยุ้ย
ทรูดีกว่าเอไอเอสเยอะคะ ทั้งเน็ตแรงกว่า การบริการดีกว่า เอไอเอสใช้ระบบเอไอแก้ปัญหาคะ สองวันก้แก้ไม่สำเร็จ
คือใครใช้เอไอเอสต้องพูดคำเดียวว่าต้องอดทนรอหลายวันกว่าจะแก้ไขปัญหาเน็ตล่มนะคะ ไม่เวิร์คเลยคะ เสียใจที่ลองมาใช้เอไอเอสเสียโปรไป700กว่าบาทแต่ไม่ได้เรื่องเลยคะ เสียดายเงินมากๆๆๆๆๆๆ
 
ความคิดเห็นที่ 6
30 ธันวาคม 2564 13:16:46 (IP 182.232.95.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
Chinnabut2020
ลองใช้มา 2 ค่ายแล้ว สู้ทรูมูฟไม่ได้ เสียเสียรายเดือน599. ทรูสัญญานแรงกว่า
 
ความคิดเห็นที่ 5
20 ธันวาคม 2564 11:21:46 (IP 171.5.161.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆครับ เป็นกำลังใจให้นะครับผม ^^
 
ความคิดเห็นที่ 4
28 พฤศจิกายน 2564 09:06:09 (IP 119.76.32.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
นาน่า
ทรูดีนะ ตั้งแต่เริ่มทำ 5g สัญญาณดีมาก
 
ความคิดเห็นที่ 3
28 พฤศจิกายน 2564 09:04:50 (IP 119.76.32.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
นาน่า
ถ้าสัญญาณ ตอนนี้เราให้ทรูนะ ตั้งแต่เริ่มมี 5g สัญญาณดีมาก
20 มกราคม 2566 12:42:28 (IP 1.47.137.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
คน
สัญญาน4Gดืแทคดีกว่าทรูและเอไอเอสครับ
 
 
ความคิดเห็นที่ 2
25 พฤศจิกายน 2564 09:08:36 (IP 223.24.62.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
คุณากร วรรณสุทธะ
ทำไมต้องหักค่าเน็ตก่อนทั้งที่เน็ตยังไม่หมดครับ
 
ความคิดเห็นที่ 1
16 พฤศจิกายน 2564 23:15:33 (IP 101.108.105.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
ศักดิ์ศรี คันธชาตกุล
ดี