ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

เปิด Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan

เปิด Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 17,552
เขียนโดย :
0 %E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94+Timeline+%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+James+Wan
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

เปิด Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan

ด้วยฝีมือของผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างอย่าง James Wan ที่เริ่มต้นจักรวาลหนังผีกับเรื่อง The Conjuring ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงของนักปีศาจวิทยาอย่าง Ed และ Lorraine Warren และมันก็ดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว

บทความเกี่ยวกับ James Wan อื่นๆ

ด้วยเหตุนั้น ทำให้จักรวาลหนังผีของเขาขยายต่ออย่างรวดเร็ว ทำให้มีเรื่อง Spin-off ออกมามากมายทั้ง Annabelle, Annabelle: Creation, The Nun และ The Crooked Man ที่ถึงแม้จะไม่ได้กำกับเอง แต่เขาก็ยังเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับเรื่องราว Spin-off ต่างๆ อยู่ดี โดยเสน่ห์ของหนังผีแต่ละเรื่องในจักรวาลหนังผีของเขานั้น จะมีการเชื่อมโยงถึงเหตุการณ์ต่างๆ อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นการแฝงของสิ่งของ ตัวอักษร รูปภาพ ฉากเชื่อม เรียกได้ว่าถูกวางแผนออกมาแล้วอย่างแยบยล

แน่นอนว่าล่าสุดที่พึ่งเข้าโรงไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวาน อย่าง The Nun ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ผู้คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดใจจ่อ และนับเป็นการเรื่องราวเริ่มต้นจักรวาลหนังผีของ James Wan เลยทีเดียว ถ้าเรียงจาก Time-Line ที่ปรากฏอยู่ ณ ตอนนี้

ซึ่งนี่คือ Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan ที่ถูกทำออกมาแล้วถึง 5 เรื่องด้วยกัน และเตรียมที่จะมีอีก 3 เรื่อง ที่รอคิวจ่อรวมเป็นหนึ่งเดียวกับจักรวาลผีๆ นี้ด้วย


ถ้าจะให้เรียงตามปีที่ออกก็จะได้แบบนี้
- The Conjuring (2013)
-  Annabelle (2014)
- The Conjuring 2 (2016)
- Annabelle: Creation (2017)
- The Nun (2018)

แต่ถ้าให้เรียงตาม Timeline ของหนังแล้ว เรื่องราวทั้งหมดจะถูกเริ่มจากเรื่อง The Nun (ถ้ายังไม่มีเรื่องไหนทำมาทีหลังแล้วอยู่ก่อนเรื่องนี้นะ)

เปิด Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan

1952 - The Nun

เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1952 กับเรื่องราวของบาทหลวงและแม่ชีฝึกหัด ที่ถูกทางวาติกันส่งตัวไปคอนแวนต์ลับที่โรมาเนีย เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายของแม่ชีคนหนึ่ง ซึ่งมีเบื้องหลังเป็นปีศาจนามว่า Valak และถ้าใครได้ดูเรื่องนี้จะเห็นเลยว่ามีการผูกและปูเรื่องราวไปในจักรวาลหนังผีของ James Wan เต็มไปหมด

1955 - Annabelle: Creation

เรื่องราวต้นกำเนิดของตุ๊กตาผี Annabelle ที่เป็นเหตุการณ์หลังจาก 12 ปี ที่ลูกสาวเสียชีวิตอย่างน่าอดสู ทำให้ผู้เป็นพ่อช่างทำตุ๊กตาและภรรยาของเขา รับแม่ชีและเด็กๆ มารับเลี้ยง แต่ไม่นานพวกเขาก็โดนหลอกหลอน และต้องรับกับการสิงสู่ของวิญญาณร้ายในร่างของตุ๊กตา Annabelle ในเรื่องนี้ยังแฝงและกล่าวถึงการปรากฏตัวของ The Nun หรือผีแม่ชีอีกด้วย แถมยังเชื่อมโยงไปในเรื่อง Annabelle อีกต่างหาก

1970 - Annabelle

เป็นหนังเรื่องแรกที่ถูกสร้างแยกออกมาจากจักรวาล The Conjuring โดยเริ่มจากเหตุการณ์ฆาตรกรรมโดยฝีมือของลัทธิบูชาซาตาน พวกเขาได้เรียกวิญญาณเข้าไปสิงในตุ๊กตา ซึ่งนั่นก็คือ Annabelle
ซึ่งในฉากจบของ Annabelle: Creation ได้พาเราย้อนกลับไปในฉากแรกของ Annabelle ที่ครอบครัวฮิคกิ้นส์โดนฆ่ายกครัวจากฝีมือลูกบุญธรรม และลูกบุญธรรมคนนี้คือ เจนนิส หรือคนเดียวกับตอนจบใน Annabelle: Creation นั่นเอง

1971 - The Conjuring

เป็นจุดเริ่มต้นเปิดจักรวาลหนังผีของ James Wan กับคดีที่สร้างชื่อให้กับครอบครัว Warren อย่างคดีของครอบครัว Perron หนังเต็มไปด้วยบรรยากาศลึกลับ น่ากลัว แล้วไว้วางใจอะไรไม่ได้เลย ยิ่งช่วงไล่ผีท้ายเรื่องทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้ The Conjuring ติดอันดับหนึ่งหนังผีที่สยองที่สุดจากหลายโผ ไปโดยปริยาย แถมยังเป็นหนังที่ดีที่สุดในจักรวาลผีๆ นี้อีกด้วย

1977 - The Conjuring 2

เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังที่ยาวที่สุด (133 นาที) ในจักรวาลผีๆ ของ James Wan เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์กับคดีผีหลอกที่ดังกระฉ่อนไปทั้งโลก ของบ้าน Enfield ที่ London ของครอบครัว Hodgson ซึ่งในเรื่องนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งคดีในตอนต้นเรื่องอย่างคดีที่บ้าน Amityville อีกด้วย และในเรื่องนี้ผู้อยู่ภายใต้ความหลอนทั้งหมดก็เป็นใครไปไม่ได้อย่างผีแม่ชี หรือ Valak นั่นเอง และมันจึงทำให้เชื่อมโยงไปยังต้นกำเนิด The Nun อีกทีนึง

แต่จริงๆ แล้ว Timeline ย่อยในหนังยังแบ่งอีกเยอะแยะมากมาย ประปราย แต่เราจะเห็นได้ว่าในจักรวาลผีๆ ของ James Wan นี้จะมีการผูกเรื่องราวกับเรื่องอื่นๆ ไว้ทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะแฝงมาแบบ Easter-egg สิ่งของ ตัวอักษร หรือเป็นฉากในหนังก็ตาม ไปลองไล่รับชมและหาจุดเชื่อมโยงของจักรวาลผีๆ นี้ ก็สนุกไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

โดยถ้าจะดูให้จบทั้งหมดในของจักรวาลผีๆ นี้ ต้องใช้เวลา 548 นาที หรือประมาณ 9 ชั่วโมง กับอีก 13 นาที


และแน่นอนว่าจักรวาลหนังผีของ James Wan มันไม่จบเท่านี้! 

เพราะในอนาคต James Wan มีแพลนจะเติมเต็มจักรวาลหนังผีของเขาอีกถึง 3 เรื่องด้วยกัน! 

เปิด Timeline จักรวาลหนังผีของ James Wan

Annabelle 3 

อาจจะเป็นหนังปิดไตรภาคของ Annabelle ที่ยังไม่มีชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการ และยังไม่มีรายละเอียดหนังใดๆ ทั้งสิ้น ว่าเรื่องนี้จะเกิดก่อนหรือหลังภาคไหน ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอน Pre-Production อยู่ แต่ได้กำหนดวันฉายออกมาแล้ว (ที่อเมริกา) วันที่ 3 กรกฏาคม 2019

The Crooked Man

ผีอีกหนึ่งตัวที่ปรากฏใน The Conjuring 2 นอกเหนือจาก The Nun โดยมีข่าวว่าจะสร้างมาสักพัก แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำสักที แถมยังไม่ได้ตัวผู้กำกับเลยด้วยซ้ำ

The Conjuring 3

แน่นอนหนังผีน้ำดีอย่าง The Conjuring ก็ได้ถูกวางแผนทำเป็นไตรภาคเช่นกัน และก็มีข่าวมาสักพักแล้วกับภาค 3 นี้ โดยเป็นเรื่องราวที่ Ed และ Lorraine Warren ได้เดินทางไปที่ London ในช่วงปี 1980 เพื่อไปทำคดีเกี่ยวกับชายคนหนึ่งชื่อว่า Bill Ramsey ผู้ที่เชื่อว่าโดนผีสิงและถูกไล่ล่าโดยปีศาจหมาป่า


ดูเหมือนว่าจักรวาลสุดหลอนของ James Wan ไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลงเลยแม้แต่น้อย นับว่าเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างที่ทำหนังผีออกมาได้ดีมากเลยในยุคหลังๆ มานี้ (โดยเฉพาะ The Conjuring) เมื่อได้ยินชื่อหนังผีสักเรื่องหรือดูตัวอย่างหนังผีสักเรื่อง หลายคนก็คงจะคาดหวังว่าจะได้เห็นชื่อเขาในผลงานนั้นไม่ส่วนใดก็ส่วนหนึ่งอย่างแน่นอน

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นจักรวาลนี้ขยายใหญ่โตเป็นสิบๆ เรื่องไม่แพ้จักรวาล MCU ของ Marvel หรือ DCEU ของ DC ก็เป็นได้


ที่มา : variety.com

 

0 %E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94+Timeline+%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+James+Wan
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น