ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 11,472
เขียนโดย :
0 %E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%21+10+%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%A1+Game+of+Thrones+Season+8
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

อีกไม่กี่วันเท่านั้น Season สุดท้ายของซีรีส์ที่ทำให้หลายต่อหลายคนอดหลับอดนอนพร้อมวลีเด็ด “อีกตอนเดี๋ยวนอน” กับซีรีส์มหาศึกชิงบัลลังก์ก็กำลังจะมาให้เราได้ดูกันแล้ว (15 เมษายน 2562) แฟนๆ บางคนอาจจะกำลังไล่ดูตั้งแต่ Season 1-7 ทุกตอนอยู่เลยก็ว่าได้ เพื่อเป็นการทบทวนว่ามีเหตุการณ์สำคัญๆ อะไรเกิดขึ้นบ้าง

แต่สำหรับแฟนๆ บางคนที่ขี้เกียจไปหาดู หรือใครที่ยังไม่เคยดู เรามีไกด์พิเศษมาแนะนำ คุณสามารถดูตอนเหล่านี้ และรู้เรื่องราวหรือเหตุการณ์สำคัญๆ ต่างๆ อย่างพอสังเขป ไม่ว่าจะใครตาย ใครพวกไหน หรือเกิดอะไรขึ้นบ้าง เท่านั้นก็เพียงพอที่จะไปรับชมมหาศึกชิงบัลลังก์ Game of Thrones Season 8 แล้ว

บทความเกี่ยวกับ Game of Thrones อื่นๆ

1. Winter is Coming (Season 1, Episode 1)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

หนึ่งในตอนที่ควรย้อนกลับไปดูที่สุด คงต้องตอนแรกของซีซั่นแรกนี่แหละ เพราะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของหลายๆ อย่าง รวมไปถึงประโยคเด็ดที่ถูกพูดถึงกันมาเป็นเป็นวลีติดปากของซีรีส์นี้ไปแล้ว “Winter is Coming” เป็นตอนที่เปิดประเด็นให้เรารู้จักเรื่องราว ไว้หลากหลายและน่าสนใจมาก เริ่มตั้งแต่

- Daenerys มาที่ Winterfell

- ความสัมพันธ์ฉันพี่น้อง(หรอ?)ของ Cersie และ Jaime 

- เรื่องราวและจุดยืนของ Tyrion ในตระกูล Lannister

- ลูกนอกสมรส Jon Snow

- การกลับมาของ White Walker

ทั้งหมดนั่นคือการ set-up เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกทั้งหมดของซีรีส์ Game of Thores เลยก็ว่าได้ เป็นปฐมบทสู่เหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

2. Baelor (Season 1, Episode 9)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เรื่องราวตลอดก่อน 8 ตอนที่ผ่านมาจะพาเราไปวนเวียนรอบตัวละครอย่าง Ned Stark ที่หลอกล่อคนดูมาตลอดเกือบ 1 ซีซั่น ว่าเขาคือพระเอก เป็นตอนแรกของซีรีส์ที่ทำให้คนดูช็อค และพอจะรู้แนวทางว่า “ซีรีส์นี้มันไม่ธรรมดา” “โหดร้ายกับคนดูมาก” เพราะมันคือการตายของ Ned Stark อย่างเลือดเย็น โดนสั่งตัดหัวต่อหน้า ลูกๆ ตัวเอง โดยฝีมือของ Joffrey

3. Fire and Blood (Season 1, Episode 10)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

หลังจากที่เรื่องราวของ Ned Stark จบไป ซีรีส์ก็มาให้น้ำหนักกับเรื่องราวของ Targaryen แทน และการปรากฏตัวครั้งแรกของแม่มังกร Daenerys ไม่เพียงแต่การปรากฏตัวของเธอเท่านั้น

- เรายังได้เห็นว่ามันเริ่มเกิดสงครามระหว่าง กษัตริย์ทั้ง 5 ขึ้น

- ลูกๆ ของ Starks เริ่มอยากแก้แค้นแทนพ่อของเขา

- Sansa และ Arya ต่างออกไปผจญภัยจนเดินทางมาถึงซีซั่นสุดท้าย

- Sansa ต้องไปเป็นคู่หมั้นของคนที่เธออยากจะฆ่าที่สุดในโลกอย่าง Joffrey

- ส่วน Arya ก็หลบหนี ซ่อนตัวตนของเธอ

- และตอนจบอันแสนสุดยอดของซีซั่นนี้คือการที่ได้เห็น Daenerys ในร่างเปลือยเปล่าเดินเข้ากองไฟ และออกมาพร้อมมังกรเกาะอยู่ที่ไหล่ของเธอ น่าขนลุกจริงๆ!!!

4. The Rains of Castamere (Season 3, Episode 9)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เราจะขาดตอนนี่้เลยไม่ได้ ถ้าคุณดูไม่ได้ดูตอนนี้ ถือว่าคุณยังไม่ได้ดู Game of Thrones จริงๆ เพราะนี่ถือเป็นอีกหนึ่งตอนที่ช็อคคนดูและพีคสุดๆ “The Rains of Castamere” หรือในอีกชื่อหนึ่งที่คนคุ้นเคยกันว่า “The Red Wedding” กับการโดนสังหารหมู่ของตระกูล Stark ในงานแต่งงานที่จัดโดย Walder Frey เขาทรยศเหล่า Stark เพราะ Robb Stark ไม่ได้แต่งงานกับตระกูลเขา จึงโดนธนูยิงและมีดแทงด้วยฝีมือของ Roose Bolton ตามมาด้วยภรรยาของเขา Talisa Stark ที่โดนแทงอย่างโหดเหี้ยมเข้าที่ท้องในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ และ Catelyn Stark ที่ถูกเชือดคอ

- นอกเหนือจากนั้นเราจะได้รู้เรื่องราวของการเดินทางของ Jon Snow ในตอนใต้ของ The Wall กับ Tormund และ Ygritte

- Bran ที่พยายามจะเรียนรู้พลังและออกเดินทางไปกับ Hodor

- รวมถึงการปรากฏตัวของ Daario Naharis ที่ปรากฏตัวดั่งเทพบุตรโคตรพระเอกมาเลย

- และสุดท้าย การยึด Yunkai ของ Daenerys

5. The Lion and the Rose (Season 4, Episode 2)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เริ่มต้นซีซั่น 4 ได้แค่ตอนที่ 2 เท่านั้น ก็เกิดเรื่องราวที่อาจจะทำให้คนดูและแฟนๆ หลายคนดีใจ สะใจไม่ใช่เล่น กับการตายของกษัตริย์ Joffrey ในงานแต่งงานกับ Margaery Tyrell ซึ่งเป็นตอนที่ Joffrey โคตรน่าหมั่นไส้ น่าโมโห แต่สุดท้ายก็โดนวางยาตายหน้าม่วงในที่สุด (สะใจชะมัด)

6. The Children (Season 4, Episode 10)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

และในตอนจบของซีซั่นเดียวกันนั้น ก็เต็มไปด้วยเรื่องพีคๆ มากมาย ตั้งแต่...

- Daenerys ก็เข้าไปปกครอง Meereen รวมถึงการฝึกมังกรของเธอที่กำลังเติบโต

- ตามมาด้วยการเข้าไปเจรจาสุดแสนอันตรายของ Jon Snow กับ Mance Rayder

- และเป็นตอนแรกที่ Bran Stark ได้ไปพบกับ Three-Eyed Raven

- แต่จุดพีคที่สุดคือฉากของ Tyrion ที่กำลังหลบหนีออกจากคุกที่คุมขังเค้าไว้ในข้อกล่าวหาที่ว่าเขาเป็นคนฆ่ากษัตริย์ Joffrey เขาได้หลบหนีออกมาแล้วเจอกับพ่อของเขา Tywin Lannister เขาได้ใช้หน้าไม้สังหารพ่อของเขาเอง จนทำให้เขาได้รับฉายาว่า “Greatest Lannister Killer of our time”

- ตามมาด้วยเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง Hound และ Brienne ซึ่งมันจบด้วยการที่ Arya หนีไป

7. The Door (Season 6, Episode 5)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เป็นการตายที่หัวใจสลายมากๆ เหตุการณ์หนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้

- ก่อนอื่นเราจะได้เห็นเรื่องราวของ Sansa ที่มาอยู่ที่ The Wall เธอโดนจับจาก King’s Landing ไปที่ Vale และได้แต่งงานกับ Ramsey Bolton หลังจากนั้นเธอก็หลบหนีไปหาเหล่า Night’s Watch

- และเป็นอีกหนึ่งตอนที่น่าสงสารของ Friend Zone ที่ Jorah ได้สารภาพรักกับ Daenerys แต่เขาเป็นโรค Greyscale ทำให้ต้องห่างหายกันไป

- ตามมาด้วยการปรากฏตัวของ Yara ที่ Iron Islands เธอมาปรากฏตัวเพื่อทวงบัลลังก์

- ขณะเดียวกัน Tyrion และ Varys ก็ได้ช่วยกันปกครอง Meereen ภายใต้อำนาจของ Daenerys

- อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนก็คือ Arya ได้ไปเจอกับบุรุษไร้หน้าไร้นาม และได้ไปฝึกกับเขา

- กลับมาที่เหตุการณ์สำคัญของตอนนี้คือการเสียชีวิตของ Hodor กับการช่วยเหลือ Bran จากการตามล่าของ White Walker ทำให้เราได้รู้ที่มาของชื่อเขา และด้วยเหตุการณ์เดียวกันนั้น ทำให้ Bran ได้กลายมาเป็น Three-Eyed Raven

8. Battle of The Bastards (Season 6, Episode 9)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

เป็นอีกตอนที่เข้มข้นมาก เพราะตอนนี้จะเกี่ยวกับการต่อสู้ การทำสงครามล้วนๆ

- ตั้งแต่ฉากการเจรจาของ Daenerys ด้วยการ “Burn them ALL!!!”

- แต่เหตุการณ์หลักๆ มันอยู่ที่การต่อสู้ของลูกนอกสมรสระหว่าง Jon Snow และ Ramsey Bolton หลังจากการตายอย่างอนาถของ Rickon ผลพวงฝีมือการฆ่าด้วยการยิงธนูของ Ramsey ทำให้ Jon Snow วิ่งเข้าชาร์จทำสงครามอย่างไม่คิดชีวิต!

9. Winds of Winter (Season 6, Episode 10)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

ในตอนที่ผ่านมาเป็นการบอกว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นในตอนเหนือ มาที่ตอนนี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนใต้กันบ้าง เป็นอีกตอนที่เข้มข้นไม่แพ้กัน และแน่นอนว่าในตอนนี้มีการตายเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่เพราะสงคราม

ในตอนนี้เกิดเหตุการณ์ระเบิดของวิหาร Sept of Baelor ทำให้สาวสวยอย่าง Margaery Tyrells, เหล่า the Faith Militant, Tommen ลูกของ Cersie กับ Jaime ได้เสียชีวิตลงทันที มันไม่ได้เพียงแต่เห็นการตายที่เยอะ สวยงาม และยิ่งใหญ่ ล้างตระกูล Lannister เท่านั้น มันยังเป็นการเปิดเผยให้เห็นถึงด้านมืดของ Cersie เพราะเธอไม่เหลือเหตุผลที่จะมีชีวิตแล้ว นอกจากฆ่าศัตรูของเธอและนั่งบนบัลลังก์เท่านั้น

แต่ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจปรากฏในตอนนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

- Sam ไปถึง Citadel

- Daenerys ทิ้ง Meereen มา Westeros

- Arya ได้กลับมา Westeros และฆ่าผู้ที่ฆ่าพี่ชายและแม่ของเธอ Walder Frey แถมฆ่า Littlefinger ด้วย

- การต่อสู้ของเหล่าทหารของ Jon Snow กับเหล่า White Walker

- Bran กลับมาที่ the Wall

- และ Davos มาเผชิญหน้ากับ Melisandre เกี่ยวกับเหตุการณ์เด็กสาวผู้น่าสงสาร

- และที่สำคัญ เป็นตอนที่เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ Jon Snow ว่าพ่อแม่ที่แท้จริงของเขาคือ Lyanna Stark และ Rhaegar Targaryen และเขาเป็นหนึ่งในทายาทที่แท้จริง มีสิทธิ์ชอบธรรมในการที่จะได้นั่งบนบัลลังก์ Iron Thron

10. Dragon and the Wolf (Season 7, Episode 7)

ควรดู! 10 ตอนสำคัญก่อนชม Game of Thrones Season 8

การกลับไปดูซีรีส์ Game of Thrones มันจะสมบูรณ์แบบไม่ได้ถ้าขาดซีซั่นที่ 7 เพื่อเป็นการเก็บเรื่องราวทั้งหมดว่าตัวละครต่างๆ กำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน มีการสรุปเรื่องราวปรากฏตัวของทุกตัวละครที่เกี่ยวข้องกับ Iron Throne และเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุด เมื่อ The Wall พังทลายลง จากหนึ่งในมังกรของ Daenerys ที่ถูก Knight King เอามาเป็นพวก และนั่นคือจุดเริ่มต้นสงครามอันยิ่งใหญ่ Winther is HERE


อาจจะไม่ครบถ้วนสมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ก็เพียงพอที่จะรับรู้เรื่องราวอย่างคร่าวๆ สำหรับคนที่ขี้เกียจไปดูยาวๆ 7 Season อะนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้ามีเวลาก็อยากจะขอแนะนำให้ไปดูทุกตอนทุก Season จะดีกว่า จะได้อรรถรส ครบรส แล้วคุณจะลืมไปเลยว่าเคยนอน...


ที่มา : screenrant.com

 

0 %E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%21+10+%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%A1+Game+of+Thrones+Season+8
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น