ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 30,199
เขียนโดย :
0 10+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81+%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%A3+Brightburn
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

จะเป็นอย่างไร ถ้า Superman ไม่ได้ใช้พลังเหนือมนุษย์ไว้เพื่อเป็นฮีโร่ปกป้องโลก คำตอบที่ได้ก็คงจะเป็นดั่งเช่นเรื่องนี้ Brightburn - เด็กพลังอสูร

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

เด็กผู้ตกลงมาจากฟากฟ้า มีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ แข็งแกร่ง สวมผ้าคลุมแดง บินได้และปล่อยเลเซอร์จากตา ถ้าพูดแค่นี้มันคือ Superman ชัดๆ แต่ถึงแม้มันจะเหมือนกันแค่ไหน หนังเรื่องนี้มันไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน มันแค่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Superman เท่านั้น เพราะเป้าหมายของเด็กคนนี้คือการ ฆ่า

Brighburn คือหนังที่สร้างมาจากวิสัยทัศน์ของ James Gunn ผู้กำกับสุดกวน ที่ได้ฝากผลงานสุดสร้างสรรค์เอาไว้ใน Guardian of the Galaxy หนัง Brightburn ก็ไม่ใช่แนวที่แปลกสำหรับ James Gunn แต่อย่างใด เพราะเจ้าตัวเคยทำหนังแนวสยองขวัญระทึกขวัญมาแล้ว กับการเขียนบทหนังรีบูทอย่าง Dawn of the Dead (2004) และกำกับหนังเลื้อยดุ Slither (2006) 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

Brightburn เป็นมุมมองใหม่สำหรับหนังฮีโร่ เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เราจะนำเสนอหนังฮีโร่ในมุมมองความสยองขวัญล้วนๆ กับแนวคิดที่ว่า ถ้าเด็กที่มาจากท้องฟ้าคนนั้นไม่ใช่เด็กดี อะไรจะเกิดขึ้น?

สำหรับเรื่องนี้ James Gunn ได้ให้ David Yarovesky มารับหน้าที่กำกับ หลังจากเคยผ่านผลงานสยองขวัญเรื่อง The Hive (2005) มาแล้ว

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn  

ผมโตมากับหนังฮีโร่และก็นึกเหมือนเด็กทุกคนว่าจะเป็นยังไงถ้ามีพลังวิเศษบ้าง แต่สิ่งที่ผมจินตนาการออกมามันดาร์คกว่าที่หนังฮีโร่ปกติเป็นซะอีก ผมเลยอยากสร้างหนังที่ตรงกับความคิดผมออกมาครับ

ตัวละครเด็กในหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแรงบันดาลใจมาจากฮีโร่เท่านั้น มันยังมาจากตัวละครไอค่อนสยองขวัญหนังแนว slasher เรื่อง Halloween อย่าง Michael Myers อีกด้วย

นอกเหนือจากนั้น หนังเรื่องนี้ยังเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของ James Gunn กับ Elizabeth Banks หลังจากเคยร่วมงานกันมาแล้วในเรื่อง Slither (2006) 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

แต่ในโลกของหนัง มันไม่ได้มีเพียงแต่ เด็กพลังอสูร เท่านั้น มันยังมีอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเด็กที่สุดแสนอันตราย ในคลิปนี้เราจะมาแนะนำ “10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn” 


The Omen (1976)

มาเริ่มกันที่เรื่องแรก! The Omen (1976) ที่มีภาคต่อและสร้างรีบูทด้วย ที่ความโหดของเด็กเรื่องนี้การันตีว่าโหดแบบสุดๆ เรียกว่าไม่ตายก็พิการ เพราะนี่คือเด็กซาตาน!!! 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

หนังว่าด้วยเรื่องของคำพยากรณ์เกี่ยวกับการกำเนิดซาตานและวันสิ้นโลก Damien เด็กผู้เกิดมาพร้อมเลข 666 ที่ได้สร้างความวิบัติและคร่าชีวิตคนไปมากมาย แถมความโหดของหนังเรื่องนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนังอาถรรพ์ที่เกิดเรื่องแปลกๆ มากมาย และร้ายแรงสุดคือคร่าชีวิตคนจริงๆ อีกด้วย

Children of the Corn (1984)

ต่อกันที่ Children of the Corn (1984) หนังที่สร้างมาจากหนังสือนิยายของเจ้าพ่อสยองขวัญ Stephen King 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

เรื่องราวของ 2 หนุ่มสาวที่ได้บังเอิญหลงเข้าไปในเมืองหนึ่ง ที่พบว่าเมืองนั้นมีแต่เด็กเท่านั้น! และเหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเพราะเด็กๆ รวมหัวกันฆ่าผู้ใหญ่ทิ้งหมด!!! เรียกได้ว่าเป็นหนังรวมตัวของเด็กโหด ที่ถูกทำต่อมาหลายภาคมาก และถูกนำไปรีบูทใหม่ด้วย ซึ่งถ้าถามว่าพวกเด็กนั่นถ้าโตขึ้นคนใดคนหนึ่งจะทำยังไง ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันแหะ คงฆ่าแหละมั้ง 555

The Good Son (1993)

จะเป็นอย่างไร เมื่อเจ้าหนูจาก Home Alone สลัดคราบความน่ารัก มาสู่ความโหดแบบบริสุทธิ์ The Good Son (1993) หนังได้ Macaulay Culkin นักแสดงจากโดดเดี่ยวผู้น่ารักมาปล่อยความร้ายแบบใสซื่อ

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

เรื่องราวของ Mark เด็กคนหนึ่งที่ได้มาอาศัยอยู่กับลุงป้า และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นการมาปรากฏตัวของลูกพี่ลูกน้องที่ชื่อว่า Henry เมื่อทั้งคู่เริ่มรู้จักกันมากขึ้น Mark เริ่มตระหนักได้ว่า Henry มีพฤติกรรมที่รุนแรง อันตราย และน่ากลัว ทำให้ Mark ไปฟ้องใครๆ ก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะ Henry มักตีหน้าสื่อด้วยใบหน้าของโดดเดี่ยวผู้น่ารัก แต่แท้จริงเด็กนี่มันคือโดดเดี่ยวนิสัยมรณะชัดๆ !!!

Hard Candy (2005)

ลูกกวาดไม่ได้กินง่ายเสมอไป หนังเรื่องนี้คือที่มาของวลี “ระวังโดนเด็กหลอก!” กับเรื่อง Hard Candy (2006) นำแสดงโดย Patrick Wilson และ Ellen Page

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

พูดได้เลยว่านี่มันคือเรื่องราวของหนูน้อยหมวกแดงเวอร์ชันดัดแปลงชัดๆ ที่โหดกว่ากันเยอะ โดยเป็นเรื่องราวของสาววัยขบเผาะ (ที่เปรียบเสมือนหนูน้อยหมวกแดง) และได้แชทกับหนุ่มวัยกลางคน (ที่เปรียบเสมือนหมาป่า) แต่ในแชทนั้นมันไม่ใช่การคุยกันธรรมดา เพราะมันคือการคุยแบบวาบหวิวชวนสยิวใช่เล่น และในที่สุดทั้งคู่ก็ได้มานัดเจอกัน จนมันลามไปถึงขั้น หนูน้อยหมวกแดงเสนอตัวไปบ้านหมาป่าเลยทีเดียว แต่จากผู้ล่ากำลังจะกลายเป็นผู้ถูกล่า เมื่อเด็กสาวไม่ได้ใสอย่างที่คุณคิด เธอพบความจิตมาแบบล้นเหลือ! พูดง่ายๆ เลยว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเด็ก” 

Joshua (2007)

เมื่อความอิจฉาริษยา นำมาสู่ความตาย! Joshua (2007) หนังเด็กโหดที่ฆ่าคนด้วยความอิจฉา

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

Joshua เป็นเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่ชื่อเดียวกับหนัง เขาทั้งฉลาด เก่ง แต่อยู่มาวันหนึ่งครอบครัวกำลังมีน้องตัวเล็กอีกคน และนั่นคือจุดเริ่มต้นความวิบัติ เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่สนใจน้องสาวของเขา ทำให้เขารู้สึกไม่ได้รับความรักและโดนแย่งมันไป เขาถึงกับพูดว่า “จริงๆ พ่อแม่ไม่ต้องรักผมก็ได้ มันไม่ได้เป็นกฏสักหน่อย” เท่านั้นแหละคุณเอ้ย ความบรรลัยก็บังเกิด

Eden Lake (2008)

เรื่องนี้อาจจะเป็นเด็กที่โตกว่าเรื่องอื่นๆ หน่อย เพราะนี่คือกลุ่มเด็กวัยรุ่นสุดเปรต จากเรื่อง Eden Lake (2008)

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

เป็นเรื่องราวของคู่รักสองคนได้เดินทางไปเที่ยวกันใกล้ทะเลสาปแห่งหนึ่ง แต่บังเอิ๊ญดันไปเจอกับกลุ่มเด็กเปรตพวกนี้ และดันมีปากเสียงกันนิดหน่อย นั่นจึงเป็นบ่อเกิดความเดือดร้อนแบบสุดๆ เมื่อกลุ่มเด็กนั่นกำลังตามมาไล่ล่าเอาชีวิตสองคู่รักนี้ 
โหดมาก ร้ายมาก ดูจิตโคตร โดยเฉพาะไอ้หัวหน้ากลุ่ม เล่นได้โคตรน่าหมั่นไส้ แถมยังมีตอนจบที่แบบ แม่งงงงงงงงงงงงงง

Orphan (2009)

Orphan (2009) หรือชื่อไทยว่า เด็กนรก เรื่องนี้แค่ได้ยินชื่อต้องบอกว่าหลายๆ คนรู้จักแน่นอน และมันถือเป็นหนังเด็กนรกที่โด่งดังมากๆ เรื่องนึง เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของหนังแนวนี้เลยก็ว่าได้ หลายๆ คนอยากหาดูหนังแนวเด็กนรกเรื่องอื่นๆ ก็เพราะได้ดูเรื่องนี้นี่แหละ

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

Orphan เป็นเรื่องราวของ Esther เด็กหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู ยิ้มสวย ที่ถูกอุปการะไปโดยครอบครัวหนึ่ง โดยที่หารู้ไม่ว่า เธอแม่งโคตรจิต!!! และเธอมีความลับปิดซ่อนเอาไว้อยู่!!! เล่าอะไรไม่ได้มากเดี๋ยวจะเป็นการสปอยล์ไปซะ ใครไม่เคยดูเรียกได้ว่าพลาดจัดๆ 

คือบอกตามตรงตอนได้ดูหนังเรื่องนี้หมั่นไส้น้อง Isabelle Fuhrman ที่รับบท Esther มากกกกถึงมากที่สุด น้องตีบทแตกกระเจิง รอยยิ้มคือแบบ มึงมันอีเด็กนรกจริงๆ อะ ถ้าเป็นที่ไทยเดินไปตามตลาดน้องอาจโดนเปลือกทุเรียนได้เลยจริงๆ 

Case 39 (2009)

ก่อนจะแนะนำหนังเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า สปอยล์ นะ กับ Case 39 (2009)

ถ้าแบบผิวเผิน จากตัวอย่างหรือเรื่องย่อ หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นแค่หนังผีทั่วไป (เออจริงๆ มันก็หนังผีแหละ) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักสังคมสงเคราะห์คนหนึ่ง ที่ได้ไปรับเด็กในคดีผู้ปกครองทำร้ายเด็กมาเลี้ยง แต่เมื่อเธอรับเด็กคนนี้มาอยู่ด้วย ก็เกิดอันตรายตามมามากมายอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

ไอ้เด็กเจ้าปัญหาก็คือ Lilith เพราะนางเป็นซาตาน! ต้องฆ่าตอนหลับเท่านั้น บังเอิ๊ญนางเป็นเด็กที่ไม่รู้จักหลับไม่รู้จักนอน ใครขัดใจนางมีตายอะว่างั้นเถอะ มีประโยคนึงในหนังนางถามว่า

คุณรู้ไหมอะไรทำให้หนูกลัว หนูจะบอกถ้าคุณบอกว่าอะไรทำให้คุณกลัว 

ระดับความน่าหมั่นไส้นางไม่ต่างอะไรจากเด็กนรก Esther เลยจริงๆ แถมหลอนอีก รับบทแสดงโดย Jodelle Ferland ที่เคยแสดงใน Silent Hill, Twilight และอื่นๆ อีกมากมาย ไอ้ฉากที่น่ารำคาญและน่าหมั่นไส้ที่สุด  ต้องอีฉากลิฟท์ “Why Emily” เผลอๆ นางแลดูน่าหมั่นไส้กว่า Esther ด้วยซ้ำ 555 (มาอยู่ด้วยกันนี่นรกแตกแน่นอน 555)

We Need to Talk About Kevin (2011)

สำหรับเรื่อง We Need to Talk About Kevin (2011) นำแสดงโดย Tilda Swinton และ Ezra Miller อาจจะค่อนข้างต่างจากหนังเรื่องอื่นที่แนะนำมาพอสมควร เพราะมันมีความเป็นหนังจิตวิทยาสูงอยู่เช่นกับ กับคำถามในเหตุการณ์ที่ว่า

ทำไมลูกของเธอต้องฆ่าสังหารหมู่เพื่อนๆ ในโรงเรียน

หนังว่าด้วยเรื่องของ Eva ที่ต้องมารับกรรมหลังจากลูกตัวเองได้ไปฆ่าสังหารหมู่เพื่อนๆ ในโรงเรียน หนังมีการตัดสลับเหตุการณ์ปัจจุบันและในอดีต เพื่อชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมลูกของเธอ พร้อมๆ กับตั้งคำถามว่าทำไมถึงเลี้ยงลูกให้เป็นฆาตกรเช่นนี้

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

หนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ เพราะในท้ายที่สุดแล้วมันก็ให้คนดูได้ขบคิด เราก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดว่าจริงๆ แล้วใครเป็นคนผิดกันแน่ “แม่หรือลูก” หรือว่าจริงๆ แล้วคำถามนี้ "ใครกันแน่ที่ต้องตอบ?" แต่ที่แน่ๆ Ezra Miller เล่นได้จิตใช้ได้เลย

The Prodigy (2019)

มาถึงเรื่องสุดท้าย The Prodigy (2019) หนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Miles เด็กผู้โดนวิญญาณร้ายเข้าสิงร่าง และทำให้เขาต้องฆ่า! เพื่อเจตนาของวิญญาณตนนั้น ซึ่งหนังไม่ต้องเดาเลยว่าทำไมเด็กมันโหดขนาดนี้ ในตัวอย่างมันก็บอกกลายๆ แล้วว่ามีวิญญาณร้ายสิง แถมในหนังก็ไม่ได้ปกปิดอะไรเลยด้วยซ้ำ 

10 หนังเด็กนรก ต้อนรับการมาของเด็กพลังอสูร Brightburn

ต้องชื่นชม Jackson Robert Scott สุดๆ น้องเขาคือผู้ที่รับบท Miles หรือผู้ที่เคยโดนเขมือบแขนขาดกับบทบาท Georgie ใน It ซึ่งในเรื่องนี้เขาแสดงได้ดูอำมหิต น่ากลัวมาก โดยเฉพาะเวลาทำหน้านิ่งๆ พูดเนิบๆ นี่สยองแท้


และก็จบกันไปแล้วทั้ง 10 เรื่องกับเหล่าหนังเด็กนรก และมาในคราวนี้ก็ถึงคิวของ Brightburn - เด็กพลังอสูร บ้าง กับเรื่องราวที่เปรียบเสมือน Superman ด้านมืด 

จะเป็นอย่างไรถ้าเด็กที่ตกลงมาจากฟ้ามีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ แต่ไม่ได้มีเป้าหมายไว้ใช้เพื่อเป็นฮีโร่ปกป้องมนุษย์ชาติ เพราะเขามาเพื่อฆ่า ลืมหนังฮีโร่่ทุกเรื่องที่คุณเคยรู้จัก และมาดูหนังฮีโร่สุดสยองขวัญ เรื่องนี้ได้ใน Brightburn - เด็กพลังอสูร 


ที่มา : www.imdb.com , collider.com , www.youtube.com , www.youtube.com , a-zhorror.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com , www.imdb.com

 

0 10+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81+%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%A3+Brightburn
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น