ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว 5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 71,039
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+5+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%95%E0%B8%B2+%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87+Netflix
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 หนังรักเรียกน้ำตา ใน Netflix

บางครั้งเราก็อยากดูหนังเศร้า ๆ เพื่อปลดปล่อยอารมณ์กันใช่ไหมล่ะคะ และหลาย ๆ คนก็ค้นหาหนังในสตรีมมิงเจ้าใหญ่อย่าง Netflix เพื่อให้ตัวเอง “อิน” ไปกับชะตาชีวิตที่ไม่ราบรื่นเอาเสียเลยของพระเอก นางเอก วันนี้เราจะมานำเสนอ 5 หนังเศร้า ๆ เคล้าน้ำตา ที่อาจทำให้คุณน้ำตาซึมหรือปล่อยโฮได้เลยในหลาย ๆ ฉาก มีหนังอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. หนัง ภาพยนตร์ Marriage Story

หนัง Marriage Story กับเรื่องราวสัมพันธ์รักร้าวของชาร์ลี ผู้กำกับละครเวทีในนิวยอร์ค กับนิโคล อดีตแม่บ้านที่เคยเป็นนักแสดงมาก่อน  ทั้งสองมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน และต้องผ่านขั้นตอนการหย่าร้างตามกฎหมายซึ่งแสนจะโหดร้ายและบังคับจิตใจ แรกเริ่ม ทั้งสองหวังจะจากกันด้วยดี แต่กระบวนการสุดเขี้ยวของทนายความทำให้ชาร์ลีและนิโคลจำต้องเป็นศัตรูกัน เพื่อพิสูจน์ว่าอีกฝ่ายผิด หนังทำให้เห็นความปวดร้าวของคนเคยรักกันที่ต้องแยกทางกัน และสะท้อนสังคมในประเด็นเรื่องกฎหมายหย่าร้างที่ทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉาน

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix
ที่มาภาพ https://thestandard.co/marriage-story-2/

จุดเด่นของหนัง

ซีนอารมณ์ระหว่างนักแสดงนำ สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน และอดัม ไดรเวอร์ ถือเป็นงานขึ้นหิ้งชั้นครูที่นักแสดงรุ่นหลังต้องศึกษา การปะทะกันที่น่าเจ็บปวดอาจทำให้ใครบางคนเจ็บจี๊ดหรือเสียน้ำตาให้กับการล่มสลายของความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเลยทีเดียว

จุดด้อยของหนัง

สำหรับคนที่ไม่ชอบหนังที่บทพูดเยอะ อาจเห็นว่าหนังดำเนินเรื่องช้าไปบ้าง

2. หนัง ภาพยนตร์ All the Bright Places

หนัง All the Bright Places เป็นเรื่องราวหลังจากที่ ไวโอเล็ต มาร์คีย์ ได้สูญเสียพี่สาวไปในอุบัติเหตุรถยนต์ เขาก็ไม่ขึ้นรถยนต์อีกและป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ชีวิตของเธอหดหู่เสียจนเธอตัดสินใจไปกระโดดสะพาน แต่เธอก็ได้พบกับธีโอดอร์ ฟินช์ เพื่อนร่วมโรงเรียนที่เธอไม่เคยแม้แต่จะคุยด้วย ที่มากล่อมให้เธอเปลี่ยนใจ และเขายังกลายมาเป็นเพื่อนที่เข้าอกเข้าใจ และทำให้ชีวิตของเธอสดใสขึ้น ด้วยการจับคู่ทำงานกลุ่มเกี่ยวกับที่สถานที่ท่องเที่ยวในอินเดียนา

ธีโอดอร์พาไวโอเล็ตไปท่องเที่ยวยังที่ต่างๆ และทำให้เธอเห็นว่าชีวิตมีความหมาย ในขณะที่ความรักผลิบานขึ้นระหว่างทั้งสอง ไวโอเล็ตก็ได้พบความจริงเกี่ยวกับอาการป่วยของธีโอดอร์ที่น่าตกใจ

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix
ที่มาภาพ https://www.nme.com/reviews/film-reviews/all-the-bright-places-review-heartwarming-netflix-romcom-is-a-rare-rose-among-the-thorns-2615606

จุดเด่นของหนัง

เคมีของนักแสดงนำทั้งสอง ทำให้หนังในช่วงแรกๆมีความสดใส ดูแล้วสดชื่นไปกับความรักของหนุ่มสาว ในระหว่างที่เรื่องกำลังพัฒนาไปถึงจุดขมวดปม

จุดด้อยของหนัง

การหักมุมเรื่องในตอนท้ายอาจเร็วเกินไปบ้าง ทำให้ผู้ชมยังไม่อินกับตอนจบมากนัก

3. หนัง ภาพยนตร์ Her 

หนัง Her เป็นหนังภาพยนตร์ ในโลกแห่งอนาคตที่เมืองลอสแองเจลีส ธีโอดอร์ ทวอมบลีย์ ชายเก็บตัวและเซื่องซึมทำอาชีพเป็นคนเขียนจดหมายขาย เขาเขียนจดหมายให้กับคนที่ไม่สามารถเขียนมันขึ้นด้วยความรู้สึกของตัวเอง และเพิ่งหย่าร้างกับภรรยาที่คบกันมานาน ในระหว่างที่ธีโอดอร์กำลังรู้สึกโดดเดี่ยว เขาได้ซื้อระบบปฏิบัติการผู้ช่วยส่วนตัว ซึ่งเป็นเอไอมาใช้งาน และให้ชื่อเธอว่าซาแมนธา เขาพูดคุยกับเธอถึงความรู้สึกลึกๆของตัวเอง และแชร์ความเปลี่ยวเหงากับเธอ จนทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่แล้วเขาก็ได้พบความจริงเกี่ยวกับซาแมนธาที่ทำให้เขาใจสลาย

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix
ที่มาภาพ https://www.thehumanfront.com/her/

จุดเด่นของหนัง

การออกแบบฉากของผู้กำกับ สไปค์ โจนส์ ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะมันทั้งสวยและสื่อถึงอารมณ์ของตัวละคร ทำให้ขับเน้นความเหงาของชีวิตผู้คนในอนาคตและตัวละครเอกได้อย่างชัดเจน

จุดด้อยของหนัง

หนังอาจดำเนินเรื่องช้าและมีบรรยากาศที่นิ่งไปบ้าง สำหรับคนชอบหนังที่ฉับไวอาจไม่ประทับใจกับเรื่องนี้

4. หนัง ภาพยนตร์ About Time

หนัง About Time กับเรื่องราวของ "ทิม เลค" ชายหนุ่มสุดเฉิ่มอายุ 21 ปีที่มีครอบครัวแสนอบอุ่น ได้รู้จากพ่อตนเองว่า ผู้ชายในตระกูลของพวกเขามีความสามารถพิเศษ คือย้อนเวลาได้ ทิมได้พบกับแมร์รี สาวสวยคนหนึ่งที่ร้านอาหาร เขาชอบเธอในทันทีและได้แลกเบอร์กัน แต่ก็มีเหตุให้พวกเขาคลาดกันอีก

หลังจากนั้น ทิมเจอแมร์รีอีกครั้งโดยบังเอิญและสืบจนรู้ว่าแมร์รีมีแฟนแล้ว เขาจึงย้อนเวลากลับไปก่อนที่แมร์รีจะพบกับแฟนหนุ่มและจีบเธอสำเร็จ ในขณะเดียวกัน คนรอบตัวทิมเริ่มมีปัญหาในชีวิต ซึ่งทิมต้องการย้อนกลับไปแก้ไข แต่หากเขาย้อนกลับไป เขาก็จะเสียแมร์รี หรือใครบางคนไป ทิมจึงได้ค่อย ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ชีวิตในแต่ละวันที่มีค่ามากที่สุด

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix
ที่มาภาพ https://www.justwatch.com/lt/movie/about-time

จุดเด่นของหนัง

หนังดำเนินเรื่องสไตล์หนังรักซึ้ง ๆ ที่เรียกน้ำตาจากประเด็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ได้ไม่ยาก เป็นหนังที่ดูเพลินเรื่องหนึ่ง

จุดด้อยของหนัง

บางช่วงหนังดำเนินเรื่องเร็วไป ทำให้คนดูอาจไม่อินกับส่วนนั้นมากเท่าที่ควร

5. หนัง ภาพยนตร์ Blue Is the Warmest Color

ปิดท้ายด้วยหนัง Blue Is the Warmest Color หนังฝรั่งเศส ดีกรีรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ เรื่องราวความรักของอะแด็ล เด็กสาววัยมัธยมปลาย ที่พบรักกับเอมมา นักศึกษาจากวิทยาลัยศิลปะ ทั้งสองสานสัมพันธ์กันและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นเวลานาน โดยที่อะแด็ลค่อยๆค้นหาตนเองเกี่ยวกับความปรารถนาทางเพศของเธอ แต่อุปสรรคในชีวิตรักก็มากกว่าที่เธอคาดคิด ด้วยความต่างทางตัวตนและสถานะของคนทั้งคู่

5 หนังรักเรียกน้ำตา ทาง Netflix
ฅที่มาภาพ https://www.vulture.com/2013/10/timeline-blue-is-the-warmest-color-controversy.html

จุดเด่นของหนัง

หนังสำรวจชีวิตรักของผู้หญิงคนหนึ่งด้วยมุมมองที่ค่อนข้างจะละเอียด และให้มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์

จุดด้อยของหนัง

หนังค่อนข้างจะยาวเกินไปสักหน่อย และมีจุดที่ต้องตีความเชิงสัญลักษณ์ค่อนข้างมาก


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+5+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%95%E0%B8%B2+%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87+Netflix
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
นักเขียน : Editor    นักเขียน
นักเขียนอิสระให้กับสื่อออนไลน์ ชอบวิจารณ์หนังและหนังสือ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ