ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

15 หนัง ภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์โลก ที่สุดแสนประทับใจ

15 หนัง ภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์โลก ที่สุดแสนประทับใจ

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 16,140
เขียนโดย :
0 15+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%88
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

15 หนัง ภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์ ที่สุดแสนประทับใจ

สัตว์โลก สิ่งมีชีวิตที่อยู่ร่วมโลกกับมนุษย์มาอย่างช้านาน บางประเภทก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่เรียกได้ว่าผูกพันไม่แพ้มนุษย์ด้วยกันเองเลยทีเดียว และเรื่องราวความสัมพันธ์เหล่านี้ มันก็ได้ถูกหยิบยกมาทำเป็นหนัง ทั้งเรื่องแต่งและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ผมจะมาแนะนำ 15 หนัง ภาพยนตร์ เกี่ยวกับสัตว์ ที่สุดแสนประทับใจ

เนื้อหาภายในบทความ

หนัง AIR BUD - ซูเปอร์หมา กึ๋นเทวดา | ค.ศ. 1995 (พ.ศ. 2538)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ AIR BUD
ที่มาภาพ : imdb.com

เอาจริง ๆ เท่าที่จำความได้ เราก็ดูหนังมาตั้งแต่เด็ก ๆ และมีหนังประเภทนึงที่เราได้ดูอยู่บ่อย ๆ คือหนังเกี่ยวกับสัตว์ โดยเฉพาะหนังเกี่ยวกับหมา นั่นก็คือ หนัง ภาพยนตร์ Air Bud

ภาพจากใน หนัง ภาพยนตร์ Air Bud
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือภาพจำวัยเด็กของเราเลยก็ว่าได้ หมาโกลเด้นเล่นกีฬานามว่า Buddy เป็นหมาที่เข้ามาเติมเต็มความสุขให้ครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งเสียพ่อผู้เป็นเสาหลักไป ลูกชายของบ้านนี้ค้นพบว่าเจ้า Buddy มีความสามารถในการชู้ตบาส จึงทำให้ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกัน ไปแข่งบาสด้วยกัน และกลายเป็นคู่หูคนสำคัญในการใช้ชีวิตต่อไป 

ความสำเร็จของมันยังมีต่อมาอีกหลายภาค เราจะได้เห็น Buddy ไปเล่นอเมริกันฟุตบอล ฟุตบอล รวมถึงกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งหนังที่โตมากับมัน และทำให้อยากเลี้ยงหมาเลยแหละ

ตัวอย่าง หนัง ภาพยนตร์ Air Bud

หนัง EIGHT BELOW - ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก |
ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Eight Below
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือ หนัง ภาพยนตร์ Eight Below ผลงานการแสดงของ Paul Walker ผู้ล่วงลับกับเหล่าหมาฮัสกี้และมาลามิวท์ผู้รู้ใจ นี่คือหนังที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของคนนำทางและหมาลากเลื่อน 8 ตัว ที่ได้ออกปฏิบัติภารกิจนึง แต่หลังเสร็จภารกิจพวกมันต้องถูกทิ้งเอาไว้ เพราะเจ้านายมันต้องถูกส่งไปรักษาทางการแพทย์ แต่เขาก็ให้คำสัญญาว่ากลับมารับมัน แต่เหตุการณ์มันไม่ง่ายแบบนั้น ด้วยสภาพอากาศทีย่ำแย่เลยไม่สามารถกลับไปรับมันได้ เขาจึงพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อกลับไปรับเพื่อนซี้ และหมาเหล่านั้นก็พยายามทำทุกวิธีทางเพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางความหนาวเหน็บเพื่อพบหน้าเจ้านายอีกครั้ง 

Paul Walker และเหล่าสุนัขใน หนัง ภาพยนตร์ Eight Below
ที่มาภาพ : imdb.com

วัตถุดิบครบองค์ประกอบสิ่งเรียกน้ำตาครบ เราจะได้เห็นทั้งการผจญภัย ความตื่นเต้น ความน่ารักของเหล่าหมา ความผูกพันทั้งพวกเดียวกันและต่างสายพันธ์ มิตรภาพที่ยิ่งกว่าความรัก การใช้ชีวิต การเสียสละ ที่ซาบซึ้งและกินใจมากจริง ๆ

ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องนึงที่ทำให้เราอยากเลี้ยงไซบีเรียนฮัสกี้ และเราก็ได้เลี้ยงมันจริง ๆ 3 ตัวเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ตอนนี้ทั้ง 3 ตัวไปอยู่ดาวหมาสักพักแล้ว…

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Eight Below

หนัง HACHI: A DOG'S TALE - ฮาชิ...หัวใจพูดได้ |
ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Hachi: A Dog's Tale
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Hachi: A Dog's Tale คือหนังที่ดัดแปลงมาจากหนังญี่ปุ่น Hachikô Monogatari ในปี ค.ศ. 1987 (พ.ศ. 2530) ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของหมาผู้ซื่อสัตว์ ฮาชิโกะ ในทุกวันมันจะตามเจ้านายไปสถานีรถไฟเพื่อส่งเจ้านายไปทำงาน และมันจะมารับเจ้านายอยู่ที่นั่นทุกวันเพื่อรอเจ้าเขาเลิกงานและกลับบ้าน วันนึงเจ้านายก็เสียชีวิตไป แต่ฮาชิโกะก็ยังคงมานั่งรอเจ้านายอยู่ที่สถานีรถไฟที่เดิมตลอดทุกวันเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปี 

ภาพฮาจิโกะและ Richard Gere ใน หนัง ภาพยนตร์ Hachi
ที่มาภาพ : imdb.com

จนมันกลายเป็นตำนานที่ผู้คนแถวนั้นซึมซับได้เป็นอย่างดี กับเรื่องเล่าถึงความรัก ความผูกพัน ความจงรักภักดีที่หาที่สุดไม่ได้ของมัน หลังจากมันเสียชีวิตลงที่สถานีรถไฟชิบูยะนั้นก็ได้สร้างรูปปั้นของมันขึ้นมาเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ความจงรักภักดีอันน่าทึ่งไว้ให้ระลึกถึงอีกด้วย 

หนัง ภาพยนตร์ Hachi
หนัง ภาพยนตร์ Hachi
ภาพฮาชิโกะตัวจริง
ที่มาภาพ : cesarsway.com

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Hachi: A Dog's Tale

หนัง A DOG'S PURPOSE - หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม |
ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560) 

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ A Dog's Purpose
ที่มาภาพ : imdb.com

เค้าว่ากันว่าหมาเกิดมาเพราะมีจุดประสงค์บางอย่าง และ หนัง ภาพยนตร์ A Dog's Purpose เรื่องนี้ก็บอกเล่าเรื่องราวของการตามหาความหมายของชีวิตหมาตัวนึงนามว่า Bailey หมาตัวนี้ได้ตายแล้วเกิดใหม่ในรูปลักษณ์หมาพันธุ์อื่นพร้อมด้วยชีวิตใหม่ ซึ่งทุกครั้งที่มันเกิดใหม่เป้าหมายหนึ่งของมันคือการตามหาและทำให้ Ethan เจ้านายที่เปรียบเสมือนชีวิตของมันมีความสุข

ภาพหมาในเรื่องและ Dennis Quaid ใน หนัง ภาพยนตร์ A Dog's Purpose
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังมีภาคต่อออกมาในปี ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) กับ A Dog’s Journey ที่เล่าเรื่องราวต่อกัน แต่นี่คือการเดินทางครั้งใหม่ให้ไปตามหาและปกป้อง CJ หลานของ Ethan และเนื้อเรื่องยังคงความน่ารัก ดราม่า ซึ้ง กินใจเอาไว้อย่างครบถ้วน ดีงามและเรียกน้ำตาไม่แพ้ภาคแรกเลยทีเดียว

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ A Dog's Purpose

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ A Dog's Journey

หนัง KEDI - เมืองแมว | ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์สารคดี Kedi
ที่มาภาพ : imdb.com

มีคำในตัวอย่างเรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อย “หมาคิดว่าคนคือพระเจ้า แต่แมวไม่คิดแบบนั้น” สำหรับคนเลี้ยงแมวน่าจะเข้าใจคำกล่าวนี้ได้เป็นอย่างดี กับ หนัง ภาพยนตร์สารคดี Kedi

ฉากจากใน หนัง ภาพยนตร์สารคดี Kedi
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวในเมืองอิสตันบูลประเทศตุรกี เมืองที่มีสิ่งมีชีวิตตัวเล็กร่วมอยู่อาศัยอย่างเป็นมิตร เราจะได้เห็นมุมมองของเมืองนี้ผ่านสายตาเหล่าแมวจร กับประสบการณ์การเป็นแมวในอิสตันบูล 

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์สารคดี Kedi

หนัง A STREET CAT NAMED BOB - บ๊อบ แมว เพื่อน คน |
ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ A Street Cat Named Bob
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ A Street Cat Named Bob คือเรื่องราวของ “แมวเปลี่ยนชีวิต” เจ้าแมวส้มนามว่า Bob ได้เปลี่ยนชีวิตชายหนุ่มที่ติดยา เร่ร่อน ให้กลายมาเป็นคนละคนราวฟ้ากับเหว ตัวหนังสร้างมาจากเรื่องจริงที่อิงมาจากหนังสือของ James Bowen กับเรื่องราวของเจ้าตัวที่ติดยาใช้ชีวิตไปวัน ๆ แต่โชคชะตานำพาเขามาเจอกับแมวที่บาดเจ็บหลงมาในที่พักของเขา เขาจึงเลี้ยงดูแมวตัวนั้นจนหายดี เขาพยายามปล่อยมันไปหลายครั้งแต่มันก็กลับมาทุกครั้งตามติดตลอดไม่ยอมไปไหน เขาจึงตัดสินใจนำมันไปทุกที่ เกิดเป็นมิตรภาพที่ได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล 

Bob จากใน หนัง ภาพยนตร์ A Street Cat Named Bob
ที่มาภาพ : imdb.com

ซึ่งแมวส้มที่เราได้เห็นในหนังเรื่องนี้ก็คือเจ้า Bob ตัวจริงเสียจริง และเรื่องราวของมันก็มีหนังภาคต่อในชื่อ A Gift from Bob ในปี ค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563) ที่มันเป็นเรื่องสุดท้ายของเจ้า Bob เพราะ Bob ตัวจริงได้ไปอยู่บนดาวแมวเสียแล้ว…

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ A Street Cat Named Bob

หนัง THE TRAVELLING CAT CHRONICLES -
ผม แมว และการเดินทางของเรา | ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ The Travelling Cat Chronicles
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ The Travelling Cat Chronicles นี่คือหนังญี่ปุ่นสุดน่ารัก อบอุ่น ที่อาจทำให้ทาสแมวหลายคนน้ำตาซึมได้ หนังว่าด้วยเรื่องราวของความผูกพันระหว่างเจ้าเหมียว นานะ และทาส ซาโตรุ ที่มีความจำเป็นบางอย่างทำให้ไม่สามารถเลี้ยงนานะต่อไปได้ เขาจึงเดินทางตามหาผู้ที่เหมาะสมจะเลี้ยงมันต่อ ในระหว่างทางทำให้ความทรงจำดี ๆ หวนกลับมา 

ฟุคุชิ โชตะ กับเหมียวนานะ ใน หนัง ภาพยนตร์ The Travelling Cat Chronicles
ที่มาภาพ : imdb.com

จากตัวอย่างหลายคนคงเดาได้แล้วว่ามันไม่ใช่หนังตลกแน่นอน มันดราม่าเคล้าน้ำตาสุด ๆ ครึ่งแรกเราจะได้สัมผัสความน่ารักของนานะและซาโตรุ ที่บอกเลยว่านานะมันควรได้รางวัลนักแสดงนำแมวยอดเยี่ยมจริง ๆ เล่นได้โคตรดี ความสัมพันธ์ของทั้งคุ่โคตรน่าเชื่อถือ อินมาก ฉากที่ทั้งคู่สุขเราก็ยิ้มตาม ฉากที่ทุกข์เราก็เศร้าซะน้ำตาคลอ ที่น่าเหลือเชื่อคือที่ทำให้เราเศร้าได้มาก ๆ คือการแสดงของแมวนั่นแหละ

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ The Travelling Cat Chronicles

หนัง MIA AND THE WHITE LION - มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์ |
ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Mia and the White Lion
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Mia and the White Lion คือเรื่องราวมิตรภาพของเด็กสาวและสิงโตเผือก เมื่อ Mia เด็กสาวที่ต้องย้ายบ้านมาอยู่ที่แอฟริกา แปลกที่ แปลกถิ่น จนทำให้เธอเริ่มแปลกแยกและต่อต้าน แต่วันหนึ่งก็มีลูกสิงโตเผือกเกิดขึ้นมา ทั้งคู่เริ่มผูกพันกันจนทำให้ Mia เริ่มรักการอยู่ที่นี่ และยิ่งรักสิงโตตัวนี้พร้อมปกป้องมันจากทุกอันตรายที่เข้ามา 

Thor และ Daniah De Villiers ใน หนัง ภาพยนตร์ Mia and the White Lion
ที่มาภาพ : imdb.com

สิ่งที่น่าสนใจคือเด็กสาวนางเอกของเรื่องคือผู้ชนะการออดิชั่นจากเด็กสาวกว่า 300 คนในแอฟริกาใต้ และเธอกับสิงโตเติบโตมาด้วยกันจริง ๆ นานกว่า 3 ปี และได้ใช้เวลาถ่ายทำจริงการเติบโตของทั้งคู่จริง ๆ เป็นเวลา 2 ปี ทำให้ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่มันคือเรื่องจริง

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Mia and the White Lion

หนัง FREE WILLY - เพื่อเพื่อนด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ |
ค.ศ. 1993 (พ.ศ. 2536)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Free Willy
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Free Willy เรื่องราวมิตรภาพระหว่างเด็กชายและวาฬเพชรฆาต หนังครอบครัวสูตรสำเร็จที่บอกเล่าถึงวาฬเพชรฆาตที่ถูกจับมายังอควาเรียม มันไม่ยอมรับการฝึกใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้มันกำลังจะถูกฆ่าอีกไม่นาน ทำให้เด็กชายผู้กำพร้าพ่อแม่ได้มาเจอกับมันก่อเกิดเป็นความรักอันแสนอบอุ่นและเรียกรอยยิ้ม ได้เห็นถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของเด็กชายที่ทำทุกวิถีทางเพื่อปลดปล่อยเพื่อนรักตัวนี้

Jason James Richter กับ Keiko ใน หนัง ภาพยนตร์ Free Willy
ที่มาภาพ : imdb.com

Michael Jackson ได้ร้องเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ด้วย กับเพลง Will You Be There จากความสำเร็จในภาคแรกทำให้มันมีภาคต่อออกมาจนกลายเป็นไตรภาคไปเลย 

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Free Willy

หนัง DOLPHIN TALE - มหัศจรรย์โลมาหัวใจนักสู้ |
ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Dolphin Tale
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Dolphin Tale อีกหนึ่งหนังมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์น้ำ กินใจ ซาบซึ้งและโคตรสร้างแรงบันดาลใจ ที่ในคราวนี้เปลี่ยนจากวาฬเป็นโลมา เป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

ภาพจาก หนัง ภาพยนตร์ Dolphin Tale
ที่มาภาพ : imdb.com

กับเรื่องราวของเด็กชายผู้เก็บตัวได้ไปเจอโลมาน้อยบาดเจ็บที่บริเวณหางของมัน เขาจึงช่วยมันมาและนำไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ มันถูกช่วยชีวิตไว้ได้แต่ก็ต้องเสียหายไปและมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานทุกคนเชื่อแบบนั้น แต่เด็กชายและกลุ่มคนผู้เต็มไปด้วยความหวังยังคงมีความเชื่อและพยายามหาทางทำทุกวิถีทางเพื่อให้โลมาตัวนี้มีชีวิตรอดต่อไป 

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Dolphin Tale

หนัง BABE - หมูน้อยหัวใจเทวดา | ค.ศ. 1995 (พ.ศ. 2538)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Babe
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Babe เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ 1 สาขา (Best Motion Picture - Comedy or Musical) และเจ้าของรางวัลออสการ์ 1 สาขา (Best Effects, Visual Effects) จากการเข้าชิงทั้งหมด 7 สาขา

  • Best Picture
  • Best Actor in a Supporting Role
  • Best Director
  • Best Writing, Screenplay Based on Material Previously Produced or Published
  • Best Art Direction-Set Decoration
  • Best Film Editing

กับเรื่องราวที่บอกเล่าถึง Babe หมูน้อยแสนน่ารักสุดไร้เดียงสา มันเกือบกลายเป็นอาหารเสียแล้ว แต่มีครอบครัวนึงรับมันมาดูแล ซึ่งเจ้า Babe ก็ถูกดูแลโดยแม่หมาตัวนึงจนมันเริ่มทำตัวเหมือนหมา และคิดว่ามันสามารถต้อนแกะได้ มันจึงฝึกต้อนแกะ และได้เข้าแข่งขันประกวดต้อนแกะอีกด้วย โดยมีเทคนิคและรหัสลับว่า บาแรมยู 

James Cromwell และ Christine Cavanaugh (ผู้ให้เสียงพากย์ Babe) ใน หนัง ภาพยนตร์ Babe
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังดูง่าย อบอุ่น น่ารัก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทีใครดูเป็นอันต้องมีรอยยิ้มให้กับความน่ารักของเจ้า Babe แน่นอน

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Babe

หนัง STUART LITTLE - เจ้าหนูแสนซน | ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Stuart Little
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Stuart Little ถือว่าเป็นหนึ่งหนังเกี่ยวกับสัตว์ที่ดังมาก ๆ เรื่องนึง และเชื่อว่าเป็นหนังที่วัยเด็กใครหลายคนน่าจะผ่านหูผ่านตามาบ้าง เรื่องราวของ Stuart เจ้าหนูตัวจิ๋ว ที่ได้ถูกรับเลี้ยงโดยมนุษย์ตระกูล Little แต่การมาอยู่ในครอบครัวใหม่ต่างสายพันธุ์นี้ Stuart ต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย รวมถึงต้องเผชิญหน้าการอยู่กับแมวประจำตระกูลด้วย 

Stuart จาก หนัง ภาพยนตร์ Stuart Little
ที่มาภาพ : Columbia Pictures, Inc.

นี่คือหนังครอบครัวที่ดูกี่ครั้งก็ยิ้มได้ เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น มิตรภาพ และความหมายที่แท้จริงของคำว่าครอบครัว และมันยังมีภาคต่อออกมาอีกถึง 2 ภาคด้วยกัน ซึ่งในภาคแรกเข้าชิงรางวัลออสการ์ 1 สาขาด้วย (Best Effects, Visual Effects)

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Stuart Little

หนัง WAR HORSE - ม้าศึกจารึกโลก | ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ War Horse
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ War Horse ของ Steven Spielberg เข้าชิงออสการ์ 6 สาขา

  • Best Motion Picture of the Year
  • Best Achievement in Cinematography
  • Best Achievement in Music Written for Motion Pictures, Original Score
  • Best Achievement in Sound Mixing
  • Best Achievement in Sound Editing
  • Best Achievement in Art Direction

และเข้าชิงลูกโลกทองคำอีก 2 สาขา

  • Best Original Score - Motion Picture
  • Best Motion Picture - Drama

กับเรื่องราวที่มีแบ็คกราวอยู่ในช่วงสงคราม เกี่ยวข้องกับเรื่องความสัมพันธ์ของคนกับสัตว์เป็นแกนหลักขับเคลื่อนเรื่องราว และตัวเอกของเรื่องนี้คือ ม้า

Jeremy Irvine และม้าจากใน หนัง ภาพยนตร์ War Horse
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือเรื่องราวการเดินทางของม้าตัวหนึ่ง มันได้ก้าวผ่านหลายช่วงเวลา หลายเจ้าของ ตั้งแต่มีคนซื้อมันมาทำงานในไร่ ผ่านมาจนถึงช่วงสงครามอันเลวร้ายและยาวนาน จวบจนบทสรุปที่ลงตัว

แน่นอนว่าหนังไม่ได้เอาแค่สงครามมาเป็นฉากหลังเท่านั้น แต่หนังยังมีฉากสงครามระเบิดตู้มต้าม และมีการพูดถึงประเด็นผลกระทบ การเผชิญหน้าและความเลวร้ายของสงครามอีกด้วย หนังมีหลายอารมณ์มาก ทั้งดราม่า ตึงเครียด น่ารัก เรียกรอยยิ้ม สุขใจ เป็นอีกหนึ่งหนังของ Spielberg ที่ไม่ควรมองข้ามจริง ๆ

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ War Horse

หนัง OKJA - โอคจา | ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Okja
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Okja ออริจินอลจาก Netflix ผลงานจากยอดผู้กำกับ Bong Joon ho กับเรื่องราว Okja ซูเปอร์หมู สัตว์ที่ถูกปรับเปลี่ยนพันธุกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหาร โดยใช้ทรัพยากรเลี้ยงมันน้อยที่สุด จะถูกนำไปแปรรูปเป็นอาหาร แต่เด็กสาวคนหนึ่งที่แสนจะผูกพันกับ Okja เห็นค่ามันมากกว่าอาหาร จึงต้องเดินทางเพื่อปกป้องเพื่อนรักตัวยักษ์ของเธอ

Seo-hyun Ahh กับ Okja ใน หนัง ภาพยนตร์ Okja
ที่มาภาพ : imdb.com

นอกเหนือจากความน่ารักของซูเปอร์หมู (ที่ดูไม่ค่อยเหมือนหมูสักเท่าไหร่) หนังตามสไตล์ของ Bong Joon ho มักจะสะท้อนสังคมอยู่เสมอ และในเรื่องนี้มันก็จะสะท้อนสังคมทุนนิยม เอาไว้อย่างยอดเยี่ยม นี่คือหนังที่ครบรส ครบทุกอารมณ์ ที่ควรค่าแก่การดูจริง ๆ

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Okja

หนัง PETER RABBIT - ปีเตอร์แรบบิท | ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Peter Rabbit
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Peter Rabbit คือหนังที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเด็กที่ชื่อว่า The Tale of Peter Rabbit ของ Beatrix Potter บอกเล่าเรื่องราวของกระต่ายแจ็คเก็ตฟ้านามว่า Peter และครอบครัว ที่ต้องรับมือกับเจ้าบ้านคนใหม่สุดเหี้ยมเกลียดพวกสัตว์แบบสุด ๆ เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อกำจัด Peter แต่ทว่าเขาก็ตกหลุมรักสาวข้างบ้านที่รักสัตว์และคอยดูแลเจ้าแก๊งกระต่ายนี้อยู่ด้วย ความวุ่น อลหม่าน สุดสนุกจึงเกิดขึ้น 

เหล่าครอบครัว Peter ใน หนัง ภาพยนตร์ Peter Rabbit
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือหนังที่โคตรน่าประทับใจและเซอร์ไพรส์เรามาก เราจำได้ว่าตอนเราซื้อตั๋วไปดูไม่คิดไรเลย แต่หลังดูเสร็จหนังมันไร้ที่ติมาก โคตรสนุก มุกฮา เกรียน และได้ข้อคิดดี ๆ ด้วย นอกจากเจ้ากระต่ายแสนน่ารักและสุดแสบแล้ว เรายังได้เห็นเหล่าสัตว์อื่นที่มาเรียกเสียงฮาได้ไม่แพ้กันเลย ที่มันจะมีภาคต่อออกมากับ Peter Rabbit 2: The Runaway ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564) 

ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์ Peter Rabbit


วิดีโอประกอบจาก Youtube

A Gift from Bob - ของขวัญจากบ๊อบ
A Gift from Bob - ของขวัญจากบ๊อบ
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
Mia and the White Lion - มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์
Mia and the White Lion - มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
The Travelling Cat Chronicles - ผม .แมว .และการเดินทางของเรา
The Travelling Cat Chronicles - ผม .แมว .และการเดินทางของเรา
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
Peter Rabbit - ปีเตอร์ แรบบิท
Peter Rabbit - ปีเตอร์ แรบบิท
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
Kedi - เมืองแมว
Kedi - เมืองแมว
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
A Dog\'s Purpose - หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม
A Dog's Purpose - หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
A Street Cat Named Bob - บ๊อบ แมว เพื่อน คน
A Street Cat Named Bob - บ๊อบ แมว เพื่อน คน
ดูข้อมูล/เช็ครอบหนัง
 

0 15+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%88
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ