ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

6 บทบาทสุดปังของ Nicolas Cage

6 บทบาทสุดปังของ Nicolas Cage

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 10,193
เขียนโดย :
0 6+%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Nicolas+Cage
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

6 บทบาทสุดปังของ Nicolas Cage

เชื่อว่าคอหนังทุกคนไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ถึงไม่เคยรู้จักก็ต้องเคยเห็นผลงานของเขาผ่านตามาไม่มากก็น้อย ในยุค 90s นี่คือยุคของเขาอย่างแท้จริงปังสุด แต่ก็มีช่วงที่พังสุดเช่นกัน เพราะช่วงที่เจ้าตัวดังมาก ๆ เขาก็ใช้เงินเยอะมาก ซื้อนู่นนี่นั่น บ้าน, รถ, เกาะ ซื้อเยอะมากจนโดนภาษีย้อนหลังเข้าไปอ่วมเลยทีเดียว ทำให้ดาราเกรด A แนวหน้าของฮอลลีวูดต้องยอมรับเล่นหนังทุกเรื่องเกรด B ลงไปเพื่อหาเงินมาชดใช้หนี้

บทความเกี่ยวกับ Nicolas Cage อื่นๆ

หนังก็พัง คำวิจารณ์ยับ เช่น หนัง 211 ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561), หนัง Kill Chain ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) หรือแม้กระทั่ง หนัง Primal ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562), หนัง Jiu Jitsu ค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563) และหนัง Prisoners of the Ghostland ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564)

แต่อย่างที่บอกว่าช่วงนึงในชีวิตการแสดงของเจ้าตัวมีแต่หนังดัง ๆ ตลอดช่วงนึงเห็นหน้าเขาปีนึงมากกว่าหนึ่งบทบาทเสียอีก เพราะฉะนั้นเราจะพาไปย้อนชม 6 บทบาทสุดปังของ Nicolas Cage ที่เป็นภาพจำและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน

เนื้อหาภายในบทความ

หนัง LEAVING LAS VEGAS - ดื่มรักลาสเวกัส | ค.ศ. 1995 (พ.ศ. 2538)

โปสเตอร์ หนัง LEAVING LAS VEGAS
โปสเตอร์ หนัง Leaving Las Vegas
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Leaving Las Vegas - ดื่มรักลาสเวกัส เรื่องนี้ Cage รับบทเป็น Ben Sanderson นักเขียนบทหนังฮอลลีวูดที่สูญเสียทุกอย่างในชีวิตจากอาการติดเหล้า เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปยัง Las Vegas กะให้เมาจนตายไปเลย ที่นั่นเขาได้พบกับโสเภณีสาว Sera ความสัมพันธ์ที่ไม่คาดคิดจึงก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ท่ามกลางเมืองที่ไม่เคยหลับไหล

ฉากจาก หนัง Leaving Las Vegas
ฉากจาก Leaving Las Vegas
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือหนังดราม่าโรแมนติกอารมณ์เหงา ๆ เคว้ง ๆ ของ Cage ที่แสดงได้โคตรดีจริง ๆ และการแสดงของเขาส่งให้เจ้าตัวคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมครั้งแรกในชีวิต ควบรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทดราม่าด้วยเลยทีเดียว 

ตัวอย่าง Leaving Las Vegas

หนัง THE ROCK - ยึดนรกป้อมมหากาฬ | ค.ศ. 1996 (พ.ศ. 2539)

โปสเตอร์ หนัง The Rock
โปสเตอร์ The Rock
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ The Rock - ยึดนรกป้อมมหากาฬ หนังแอ็คชันที่แสดงโดยดาราชื่อดังแห่งยุค อย่าง ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery), เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris) และ Nicolas Cage เรื่องราวของอดีตนายพล Francis X. Hummel (Ed Harris) ที่ได้ติดอาวุธชีวภาพหวังทำลายเมืองไว้ที่เรือนจำ Alcatraz ทางรัฐบาลจึงส่งหน่วยพิเศษเข้าไปช่วยเหลือตัวประกันและหยุดยั้งเหตุร้ายนี้ โดยได้ความช่วยเหลือจากอดีตนักโทษ John Mason (Sean Connery) และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอาวุธเคมีอย่าง Stanley Goodspeed (Nicolas Cage) 

ฉากจาก หนัง The Rock
ฉากจาก The Rock
ที่มาภาพ : imdb.com

แค่ดูการประชันบทบาทของ Cage กับ Connery ก็เพลิดเพลินแล้ว นับว่าเป็นหนังแอ็คชันคลาสสิคระดับตำนานจริง ๆ 

ตัวอย่าง The Rock

หนัง FACE/OFF - สลับร่างล่าล้างนรก | ค.ศ. 1997 (พ.ศ. 2540)

โปสเตอร์ หนัง Face/Off
โปสเตอร์ Face/Off
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Face/Off คือการประกบคู่อันยอดเยี่ยมของ จอห์น ทราโวลตา (John Travolta) และ Nicolas Cage กับหนังแอ็คชันชื่อดัง พล็อตล้ำ กับเรื่องราวเกี่ยวกับ Sean Archer เจ้าหน้าที่ FBI ที่ได้ผ่าตัดเอาหน้าของ Castor Troy วายร้ายคู่อาฆาตมาใช้เพื่อแทรกซึมเข้าไปยังกลุ่มผู้ก่อการร้ายเพื่อล้างแค้นให้ลูกชายที่ถูกฆ่า แต่เรื่องกลับซับซ้อนขึ้นเมื่อ Troy กลับฟื้นขึ้นมาและเอาใบหน้าของ Archer มาใช้บ้างและอ้างเป็นคนดีเพื่อดำเนินแผนร้ายต่อไป ความขัดแย้งก่อกำเนิด เกิดเป็นแอ็คชันมันส์สุด ๆ 

ฉากจากหนัง Face/Off
ฉากจาก Face/Off
ที่มาภาพ : imdb.com

ด้วยการกำกับของเจ้าพ่อหนังแอ็คชันฮ่องกงอย่าง John Woo มันจึงมีฉากเท่ ๆ แบบหนังฮ่องกงเต็มไปหมด ทั้งด้านเนื้อเรื่องเฉือนคมของพระเอกกับตัวร้ายและฉากแอ็คชันควบคู่กันไปแบบสุด ๆ

ตัวอย่าง Face/Off

หนัง CON AIR - ปฏิบัติการแหกนรกยึดฟ้า | ค.ศ. 1997 (พ.ศ. 2540)

โปสเตอร์ หนัง Con Air
โปสเตอร์ Con Air
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Con Air ยังคงอยู่กับหนังแอ็คชันที่ Nicolas Cage ได้แสดงนำร่วมกับ John Malkovich และ John Cusack 

นี่คือเรื่องราวที่บอกเล่าถึง Cameron Poe (Nicolas Cage) ชายที่ติดคุกจากโทษฐานฆ่าขี้เมาที่จะมาทำร้ายครอบครัวของเขา หลังจากใช้ชีวิตในคุกเขาก็กำลังจะพ้นโทษ เขาต้องเดินทางส่งตัวนักโทษบนเครื่องบินลำหนึ่งร่วมกับนักโทษร้ายคนอื่น ๆ แต่ความซวยก็บังเกิด เมื่อ Cyrus วางแผนจะยึดเครื่องบินเพื่อใช้หลบนี้ ทำให้ Poe ต้องขัดขวางแผนการนี้เพื่อจะกลับไปเห็นหน้าลูกเมียอีกครั้ง

ฉากจากหนัง Con Air
ฉากจาก Con Air
ที่มาภาพ : imdb.com

หากใครเป็นคอหนังแอ็คชันยุค 90s และชื่นชอบ The Rock หรือ Face/Off ก็ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะแอ็คชันดุเดือดไม่แพ้กัน เนื้อเรื่องไม่ต้องซับซ้อน เข้าใจง่าย ดูเอามันส์ก็พอ

ตัวอย่าง Con Air

หนัง ADAPTATION. - แฝดนอกบท | ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545)

โปสเตอร์ หนัง Adaptation.
โปสเตอร์ Adaptation.
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Adaptation. คือหนังเรื่องที่สองของ Nicolas Cage ที่การแสดงของเขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม กับการแสดงนำร่วมกับ เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) และ Chris Cooper

ฉากจาก หนัง Adaptation.
ฉากจาก Adaptation.
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากเรื่องอื่นที่ Cage เคยรับมาในลิสต์นี้หรือในชีวิตนี้เสียด้วยซ้ำ ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ Charlie Kaufman นักดัดแปลงบทที่กำลังจะเขียนบทของนิยายเรื่องหนึ่งที่ตัวเขามองว่ามันราบเรียบและไม่มีอะไรเลย เขายังยึดติดจะถ่ายทอดความจริงแต่ไร้จินตนาการ ซึ่งตรงกันข้ามกับน้องชายฝาแฝดของเขาที่เขียนเรื่องหนังสูตรขายได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจออกจากกรอบไปเจอกับเจ้าของหนังสือนิยาย และมันเป็นตัวจุดประกายที่ทำให้เขาได้พบกับบางอย่างที่ไม่คาดฝัน

หนังเรื่องนี้เปรียบเสมือนหนังซ้อนหนัง ซึ่งมือเขียนบทอย่าง Charlie Kaufman ก็มีตัวตนจริง ๆ เคยเขียนหนังอย่าง Being John Malkovich ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) และมีผลงานอย่าง Eternal Sunshine of the Spotless Mind ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547) หลังจากเรื่องนี้ด้วย ความเจ๋งคือหนังมันจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ เหมือนตัวบทที่หนังกำลังเขียนอยู่ เริ่มสนุกขึ้น ตื่นเต้นขึ้น จนต้องคารวะความเก่งของ Kaufman จริง ๆ 

ตัวอย่าง Adaptation.

หนัง NATIONAL TREASURE - ปฏิบัติการเดือด ล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก | ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)

โปสเตอร์หนัง National Treasure
โปสเตอร์ National Treasure
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ National Treasure คือหนังผจญภัยล่าสมบัติกับเรื่องราวของ Benjamin Franklin Gates กับการตามหาสมบัติล้ำค่าที่สุดของบรรพบุรุษเขาที่ไม่มีใครเชื่อว่ามันมีอยู่จริง

ฉากจากหนัง National Treasure
ฉากจาก National Treasure
ที่มาภาพ : imdb.com

นี่คือหนังที่ดูเพลิน สนุก ทั้งพาร์ทการไขปริศนา เทคนิคการถอดรหัส การหาสมบัติ นับว่าเป็นหนังที่ดูได้ไม่เบื่อเลย และจากความสำเร็จของมันก็ส่งให้มันมีภาคต่อออกมาอีกในชื่อ National Treasure: Book of Secrets ค.ศ. 2007 (พ.ศ. 2550) แถมยังมีแผนจะสร้างภาค 3 และฉบับซีรีส์ทาง Disney+ ด้วย

ตัวอย่าง National Treasure


 

0 6+%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Nicolas+Cage
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
ดาวน์โหลด
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ