ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว 6 บทบาท หนัง ภาพยนตร์ ที่เปลี่ยนชีวิตของ Robert Downey Jr.

6 บทบาท หนัง ภาพยนตร์ ที่เปลี่ยนชีวิตของ Robert Downey Jr.

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 4,166
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+6+%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Robert+Downey+Jr.
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

6 บทบาท หนัง ภาพยนตร์ ที่เปลี่ยนชีวิตของ Robert Downey Jr.

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) คือชื่อของนักแสดงที่ทั่วทั้งโลกต่างรู้จัก โดยเฉพาะจากบทบาท Tony Stark หรือ Iron Man จากจักรวาล MCU แต่ก่อนที่เขาจะมาสร้างชื่อกับบทบาทนี้ ยังมีอีกมากมายหลายบทบาทที่มันก็ได้สร้างชื่อและภาพจำให้กับเจ้าตัวไปไม่น้อยเหมือนกัน

บทความเกี่ยวกับ Robert Downey Jr. อื่นๆ

ถึงแม้ชีวิตเขาจะข้องเกี่ยวกับสารเสพติด แถมยังเข้าออกศาลเป็นว่าเล่น แต่เขาก็เปลี่ยนแปลง ชุบตัวด้วยพลังกายพลังใจและชีสเบอร์เกอร์สักชิ้น กลายมาเป็นนักแสดงแถวหน้าแห่งวงการฮอลลีวูด

เพราะฉะนั้นในบทความนี้จะมาแนะนำ 6 บทบาทที่สร้างชื่อและถือได้ว่าเปลี่ยนชีวิตของเขาในแต่ละช่วงชีวิตไปเลย

เนื้อหาภายในบทความ

  1. บทบาท CHARLES SPENCER CHAPLIN จากหนัง Chaplin
  2. บทบาท LARRY PAUL จากซีรีส์ Ally McBeal
  3. บทบาท HARRY LOCKHART จากหนัง Kiss Kiss Bang Bang
  4. บทบาท KIRK LAZARUS จากหนัง Tropic Thunder
  5. บทบาท SHERLOCK HOLMES
  6. บทบาท TONY STARK / IRON MAN

1. บทบาท CHARLES SPENCER CHAPLIN จากหนัง Chaplin

หนัง Chaplin - แชปปลิน | ค.ศ. 1992 (พ.ศ. 2535)

Robert Downey Jr. ในบท Charlie Chaplin จาก หนัง ภาพยนตร์ Chaplin
Robert Downey Jr. ในบท Charlie Chaplin จาก Chaplin
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Chaplin - แชปปลิน คือหนังชีวประวัติของนักแสดงชื่อดัง Charlie Chaplin ที่เราจะได้เห็นเบื้องลึกเบื้องหลัง ชีวิตภายใต้รอยยิ้มของอัจฉริยะในโลกภาพยนตร์ ที่ทั้งแสดงเอง กำกับเอง เขียนบทเอง อำนวยการสร้างเอง และผู้ที่มารับบทนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือตัว Robert Downey Jr. และนี่ถือเป็นหนึ่งในบทบาทที่สุดยอดที่สุดในชีวิตการแสดงของเขา 

การแสดงของ RDJ ได้รับการยกย่องและได้รับเสียงชื่นชมจากหลายฝ่าย จนทำให้เจ้าตัวเข้าชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำเป็นครั้งแรกในชีวิต 

Robert Downey Jr. ในบท Charlie Chaplin จาก หนัง ภาพยนตร์ Chaplin
Robert Downey Jr. ในบท Charlie Chaplin จาก Chaplin
ที่มาภาพ : imdb.com

ผู้กำกำกับอย่าง Richard Attenborough ในตอนออดิชั่น RDJ ครั้งแรก เขาได้โชว์รูปของ Tom Cruise ให้กับ RDJ ดู แล้วบอกว่าเขากำลังพิจารณาจะรับ Cruise มาแสดงในบทนี้ นั่นเลยทำให้ RDJ ทุ่มสุดตัวเพื่อออดิชั่นบทนี้ และก็คว้ามันมาได้สำเร็จ ซึ่งภายหลังในปีค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556) RDJ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจริง ๆ Attenborough พิจารณาจะเอา Cruise มาแสดงจริง ๆ หรือเปล่า หรือเป็นแค่เทคนิคกระตุ้นตัวเขาของ Attenborough เท่านั้น

ในช่วงที่ RDJ เตรียมตัวรับบท เขาดูหนังทุกเรื่องของ Chaplin เลยทีเดียว แล้วเมื่อเขาถูกถามว่ารู้สึกยังไงเกี่ยวกับหนังเหล่านั้น เจ้าตัวก็ตอบไปว่า

เขาทำผมกลัวชิ*หายเลยว่ะ

นอกจากนั้น RDJ ยังเรียนรู้ที่จะเล่นเทนนิสและไวโอลินด้วยมือซ้ายให้เหมือนอย่าง Chaplin ด้วย เขาถึงกับจ้างโค้ชมาเพื่อฝึกให้เขาทำท่าทางและกิริยาให้เหมือนกับ Chaplin ด้วย

RDJ ทุ่มเทอย่างมากสำหรับบทบาทนี้ เพราะในช่วง Pre-Production เขาก็ได้มีข้อเสนอในงานแสดงอีกหลายเรื่อง แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธไปเพราะอยากโฟกัสการมารับบทเป็นตัวละครนี้

ครั้งนึงตอนศึกษาบท RDJ ได้ไปพิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหวที่ London ประเทศอังกฤษ ซึ่งทางทีมงานที่นั่นให้เขาได้ลองชุดของ Charlie Chaplin ด้วย เขาใส่มันได้แบบพอดิบพอดี และเขาพบต้นขั้วซิการ์ในกระเป๋าข้างนึง และเขาก็ได้เก็บมันไว้เป็นสมบัติล้ำค่าชิ้นนึง 

แท้จริงแล้ว RDJ ได้อัดเสียงร้องเพลง Smile เอาไว้ด้วย แต่น่าเสียดายที่มันไม่ได้ถูกใช้ในตัวหนัง มันปรากฏอยู่ใน Soundtrack ของหนังเรื่องนี้เท่านั้น

ตัวอย่าง หนัง ภาพยนตร์ Chaplin

2. บทบาท LARRY PAUL จากซีรีส์ Ally McBeal

ซีรีส์ Ally McBeal | ค.ศ. 2000-2002 (พ.ศ. 2543-2545)

Robert Downey Jr. ในบท Larry Paul จาก หนัง ภาพยนตร์ Ally McBeal
Robert Downey Jr. ในบท Larry Paul จาก Ally McBeal
ที่มาภาพ : imdb.com

หลังจาก Robert Downey Jr. โด่งดังและสร้างชื่อเสียงมากมายจาก Chaplin ค.ศ. 1992 (พ.ศ. 2535) ผลงานการแสดงก็ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย และหนึ่งในนั้นคือ ซีรีส์ Ally McBeal ที่เจ้าตัวได้ปรากฏตัวครั้งแรกในซีซั่น 4 ตอน Sex, Lies and Second Thoughts ออกอากาศวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 2000 (พ.ศ. 2543)

ตัวซีรีส์จะโฟกัสที่มุมมองของ Ally บอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ของ Ally McBeal (Calista Flockhart) และ Billy Thomas (Greg German) ตั้งแต่วัยเด็ก ทั้งคู่ได้เข้าเรียนด้านกฏหมายที่มหาวิทยาลัย Harvard ถึงแม้ Ally จะไม่เคยสนใจด้านกฏหมายเลยก็ตาม เธอเรียนเพียงเพื่อตาม Billy เท่านั้น แต่ Billy ก็เลือกเส้นทางอาชีพกฏหมายมากกว่า จึงทำให้เขายิ่งห่างจาก Ally มากขึ้น และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ถึงจุดจบ พอปัจจุบัน Ally ก็ได้งานทำในสำนักงานกฏหมาย ซึ่งดันเป็นที่เดียวกับที่ Billy และภรรยาของเขาทำงานอยู่ที่นั่นด้วย ความรู้สึกต่าง ๆ จึงถาโถมเข้ามาหาเธออีกครั้ง 

Robert Downey Jr. และ Calista Flockhart จาก หนัง ภาพยนตร์ Ally McBeal
Robert Downey Jr. และ Calista Flockhart จาก Ally McBeal
ที่มาภาพ : imdb.com

RDJ มารับบทเป็น Larry Paul ที่กลายมาเป็นแฟนของ Ally ในช่วงซีซั่น 4 ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปได้ดีมาก แถมตัวบทนี้ยังถูกใจแฟน ๆ โด่งดังสุด ๆ สร้างเรทติ้งให้ซีรีส์มากมาย การแสดงของเขาทำให้เขาคว้ารางวัลลูกโลกทองคำครั้งแรกในชีวิตเลยทีเดียว แถมยังได้เข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Awards อีกด้วย 

แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยังคงใช้สารเสพติด ทำให้เขาโดนจับในโรงแรมที่ตนเองพัก ตำรวจเจอทั้งโคเคนและแวเลียม ทำให้ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน ซึ่งมันทำให้ทีมงานตัดสินใจตัดบทของ Larry Paul ทิ้ง แถมเขายังโดนทาง Fox ไล่ออกอีกด้วย ตอนแรกบทถูกวางเอาไว้ให้ Larry แต่งงานกับ Ally ในตอนจบซีซั่น 4 ด้วยซ้ำ 

ตัวอย่าง ซีรีส์ Ally McBeal

3. บทบาท HARRY LOCKHART จากหนัง Kiss Kiss Bang Bang

หนัง Kiss Kiss Bang Bang - ถึงคิวฆ่าดาราจำเป็น | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

Robert Downey Jr. ในบท Harry Lockhart จากหนัง ภาพยนตร์ Kiss Kiss Bang Bang
Robert Downey Jr. ในบท Harry Lockhart จาก Kiss Kiss Bang Bang
ที่มาภาพ : imdb.com

หลังจากชีวิตที่เละเทะของ Robert Downey Jr. ในการใช้สารเสพติด โดนจับ ติดคุก คุมประพฤติ เข้าออกศาลเป็นว่าเล่น แต่เขาก็เปลี่ยนแปลงตนเอง และได้เพื่อนสนิทอย่าง Mel Gibson ที่เคยร่วมงานกันใน Air American ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533) ที่ไปแนะนำตัวให้กับ Shane Black จนทำให้ RDJ ได้มารับบทใน หนัง ภาพยนตร์ Kiss Kiss Bang Bang - ถึงคิวฆ่าดาราจำเป็น สร้างเสียงชื่นชมมากมาย และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า RDJ ได้เปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ 

หนังตลกร้าย เจนจัดและชัดเจน สไตล์ Shane Black บอกเล่าเรื่องราวของ Harry Lockhart (Robert Downey Jr.) หัวขโมยที่จับพลัดจับผลูบังเอิญได้มาเป็นดาราเฉยในระหว่างกำลังหลบหนี เขาได้มาร่วมมือกับ Gay Perry (Val Kilmer) นักสืบจริง ๆ เพื่อซ้อมบทเป็นนักสืบ แต่ในระหว่างนั้นดันเกิดคดีฆาตกรรมจริง ๆ ทั้งคู่จึงต้องร่วมมือกันสืบคดีอย่างไม่มีทางเลือก

Val Kilmer และ Robert Downey Jr. จาก หนัง ภาพยนตร์ Kiss Kiss Bang Bang
Val Kilmer และ Robert Downey Jr. จาก Kiss Kiss Bang Bang
ที่มาภาพ : imdb.com

และเพื่อเป็นการซัพพอร์ท RDJ เพื่อนร่วมแสดงนำอย่าง Val Kilmer ก็ปฏิเสธการดื่มของมึนเมาทุกชนิดตลอดการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ 

ที่สำคัญ หนังเรื่องนี้คือใบเบิกทางที่ทำให้ RDJ ก้าวเข้าสู่จักรวาล MCU ในบทบาท Tony Stark / Iron Man ผ่านผู้กำกับอย่าง Jon Favreau 

และเพื่อเป็นการขอบคุณ Shane Black ทาง RDJ ได้ขอบคุณเขาเป็นอย่างมากที่ทำให้เขากลับมาเป็นดาราระดับ A-List แห่งวงการฮอลลีวูดด้วยการผลักดันให้ Shane Black มาข้องเกี่ยวกับแฟรนไชส์หนัง Marvel และมันก็สำเร็จ เพราะ Shane Black ก็ได้มากำกับ Iron Man 3 ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556)

ตัวอย่าง หนัง ภาพยนตร์ Kiss Kiss Bang Bang

4. บทบาท KIRK LAZARUS จากหนัง Tropic Thunder

หนัง Tropic Thunder - ดาราประจัญบาน ท.ทหารจำเป็น | ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551)

Robert Downey Jr. ในบท Kirk Lazarus จาก หนัง ภาพยนตร์ Tropic Thunder
Robert Downey Jr. ในบท Kirk Lazarus จาก Tropic Thunder
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Tropic Thunder - ดาราประจัญบาน ท.ทหารจำเป็น คือหนังที่ Robert Downey Jr. ตีบทแตกกระเจิง

นี่คือผลงานการกำกับของ Ben Stiller ที่ทำหนังจงใจมาล้อเลียน จิกกัด อำดาราในวงการฮอลลีวูด บอกเล่าเรื่องราวของ Tugg Speedman (Ben Stiller) นักแสดงขาลง, Jeff Portnoy (Jack Black) ดาวตลกที่อยากเปลี่ยนบทบาท, Kirk Lazarus (Robert Downey Jr.) นักแสดงสาย Method Actor ที่ยอมผ่าตัดเปลี่ยนตัวเองเป็นคนผิวดำเพื่อเข้าถึงบท พวกเขาและทีมนักแสดงต้องมาแสดงหนังอภิมหาสงครามเรื่องใหม่ที่หวังสร้างชื่อให้พวกเขา แต่ทั้งหมดดันต้องมาพัวพันกับสงครามจริง ๆ ซะอย่างนั้น ที่ขาดไม่ได้เรายังได้เห็น Less Grossman (Tom Cruise) โปรดิวเซอร์สุดโหดที่เปลี่ยนภาพลักษณ์จากสุดหล่อไปสิ้นเชิง พร้อมฉากโชว์สเต็ปเท้าอย่างยอดเยี่ยม

Ben Stiller และ Robert Downey Jr. จาก หนัง ภาพยนตร์ Tropic Thunder
Ben Stiller และ Robert Downey Jr. จาก Tropic Thunder
ที่มาภาพ : imdb.com

และการแสดงของ RDJ ในเรื่องนี้ ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่สองในชีวิต และได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำอีกด้วย

ตัวอย่าง หนัง ภาพยนตร์ Tropic Thunder

5. บทบาท SHERLOCK HOLMES

หนัง Sherlock Holmes - เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ดับแผนพิฆาตโลก | ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552)

Robert Downey Jr. ในบท Sherlock Holmes จาก หนัง ภาพยนตร์ Sherlock Holmes
Robert Downey Jr. ในบท Sherlock Holmes จาก Sherlock Holmes 
ที่มาภาพ : imdb.com

การโคจรมาร่วมงานกันของ Robert Downey Jr. กับผู้กำกับมากสไตล์ Guy Ritchie ในหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายสืบสวนในชื่อเดียวกัน กับ หนัง ภาพยนตร์ Sherlock Holmes - เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ดับแผนพิฆาตโลก

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวการสืบคดีของ Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) และผู้ช่วย Dr. John Watson (Jude Law) ที่ต้องเผชิญกับคดีฆาตกรรมอันโหดร้าย ที่เหมือนจะมีศาสตร์มืดเข้ามาเกี่ยวข้อง และผู้อยู่เบื้องหลังคือฆาตกรนามว่า Lord Henry Blackwood (Mark Strong)

Robert Downey Jr. ในบท Sherlock Holmes จาก หนัง ภาพยนร์ Sherlock Holmes
Robert Downey Jr. ในบท Sherlock Holmes จาก Sherlock Holmes 
ที่มาภาพ : imdb.com

และหนังเรื่องนี้ก็ส่งให้การแสดงของ RDJ คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ แถมประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อใน Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011) และจะมีภาคต่อใน Sherlock Holmes 3

ตัวอย่าง หนัง ภาพยนตร์ Sherlock Holmes

6. บทบาท TONY STARK / IRON MAN

หนัง Iron Man - ไอรอนแมน มหาประลัย คน เกราะ เหล็ก | ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551)

Robert Downey Jr. ในบท Tony Stark / Iron Man จาก หนัง ภาพยนตร์ Iron Man
Robert Downey Jr. ในบท Tony Stark/Iron Man จาก Iron Man
ที่มาภาพ : imdb.com

Downey ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่เขาเข้าใจตัวละครนี้เป็นอย่างดี เขาพบประสบการณ์ต่าง ๆ มากมายใน Tony Stark ที่เหมือนชีวิตจริงของเขา

นี่คือคำกล่าวจาก Jon Favreau ผู้กำกับ หนัง ภาพยนตร์ Iron Man - ไอรอนแมน มหาประลัย คน เกราะ เหล็ก ที่ได้เลือก Robert Downey Jr. มารับบท Tony Stark / Iron Man เพราะเขาคิดว่าไม่มีใครเหมาะกับบทนี้ไปมากกว่าเขาอีกแล้ว

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ Tony Stark มหาเศรษฐีเพลบอย ยอดนักประดิษฐ์และนักอุตสาหกรรม ที่ถูกลักพาตัวไปเพื่อให้ผลิตอาวุธทำลายล้างให้เหล่าคนร้าย แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาสร้างชุดเกราะสุดล้ำที่พาเขาหนีออกมาได้ แต่การกลับมาอเมริกาก็ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายที่มุ่งทำลายล้างโลก เขาจึงประดิษเกราะใหม่และปฏิญาณว่าจะปกป้องโลกใบนี้ในนาม Iron Man

ฉากที่เขาโดนจับและกลับมาได้อีกครั้ง สิ่งแรกที่เขาขอคือ "American Cheeseburger" ก่อนที่จะแถลงข่าวการปิดบริษัทค้าอาวุธของเขาเอง ซึ่งฉากนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของเขา ที่เจ้าตัวได้ขับรถในระหว่างที่ร่างกายเต็มไปด้วยสารเสพติด จนเขาแวะจอดที่ร้าน Burger King และลงไปสั่ง Cheeseburger 1 ชิ้น กับโซดาอีก 1 แก้ว ในระหว่างที่เขานั่งกินก็ตระหนักได้ว่ายาเสพติดมันคือตัวร้ายทำชีวิตเขาเละเทะ พอกินเสร็จเขาก็เดินไปหยิบยาเสพติดที่เหลืออยู่บนรถทั้งหมด โยนทิ้งมันลงทะเล พร้อมบอกกับตัวเองว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้อีกต่อไป หากสังเกตดี ๆ American Cheeseburger ที่ Tony Stark กินในหนังก็คือ Burger King ด้วย 

ฉาก Cheeseburger ใน หนัง ภาพยนตร์ Iron Man

ประโยค I am Iron Man ในตอนจบของเรื่องนี้ ที่เป็นการเปิดเผยตัวตนของเขา ก็เป็นการด้นสดของ RDJ และมันก็เป็นประโยคอมตะสุดท้ายที่ตัวละคร Tony Stark / Iron Man ได้พูดเอาไว้ ก่อนยอมสละชีวิตดีดนิ้วเพื่อกอบกู้จักรวาลเอาไว้ 

ฉากจาก หนัง ภาพยนตร์ Iron Man
ฉากจาก หนัง ภาพยนตร์ Avengers: Endgame

การปรากฏตัวของ RDJ ในฐานะ Tony Stark / Iron Man ได้สร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วโลก หลายคนเริ่มหันมาสนใจหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ รวมถึงการค่อย ๆ สร้างจักรวาลหนังของ MCU 

ซึ่ง RDJ ก็ได้ปรากฏตัวในบทบาทนี้อีกกว่า 10 ปี ทั้งใน

  • หนัง Iron Man 2 ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553)
  • หนัง The Avengers ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555)
  • หนัง Iron man 3 ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556)
  • หนัง Avengers: Age of Ultron ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558)
  • หนัง Captain America: Civil War ค.ศ. 2016 (2559)
  • หนัง Spider-Man: Homecoming ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)
  • หนัง Avengers: Infinity War ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561)
  • และปิดฉากกับบทบาทใน Avengers: Endgame ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562)

Robert Downey Jr. ในบท Tony Stark/Iron Man จาก หนัง ภาพยนตร์ Iron Man
Robert Downey Jr. ในบท Tony Stark/Iron Man จาก Iron Man
ที่มาภาพ : imdb.com

ตัวของเขาได้กลายมาเป็นไอค่อนของ Marvel เด็กหลายคนเริ่มเรียกเขา Tony Stark / Iron Man มากกว่าชื่อจริงของเขา บ้างว่า RDJ ไม่ได้เล่นเป็น Tony Stark แต่ Tony Stark ต่างหากเล่นเป็น RDJ และ MCU ก็ได้กลายมาเป็น Pop-Cultures แห่งยุค กลายเป็นตำนานที่จะถูกกล่าวขวัญถึงไปอีกหลายชั่วอายุคน 


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+6+%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Robert+Downey+Jr.
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ