ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

13 หนังฟุตบอล ที่คอบอลไม่ควรพลาด

13 หนังฟุตบอล ที่คอบอลไม่ควรพลาด

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 36,583
เขียนโดย :
0 13+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9F%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

13 หนังฟุตบอล ภาพยนตร์ฟุตบอล ที่คอบอลไม่ควรพลาด

บรรยากาศสุดตื่นเต้นที่ใครหลายคนคุ้นเคย ทำให้เลือดสูบฉีดทุกครั้งที่ได้ชม ยามทีมรักลงสนาม ยามทีมรักยิงประตู กีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก นั่นก็คือ “ฟุตบอล”

"ฟุตบอล" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหลาย ๆ ประเทศ อย่างน้อยถึงไม่เคยเล่น ก็ต้องรู้จักกันบ้าง คนรอบตัวก็ต้องมีไม่มากก็น้อยที่ชื่นชอบและดูฟุตบอล เพราะฉะนั้นย่อมเป็นธรรมดาที่วงการหนังจะหยิบยกกีฬาที่เป็นที่นิยมขนาดนี้มาทำลงบนจอเงิน ซึ่งมันก็มีหลากหลายเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมา ทั้ง 13 หนัง 13 เรื่องราว ในบทความนี้ หลาย ๆ ท่านอาจเคยได้ดู ได้ชมกันมาบ้างแล้ว สำหรับใครที่ไม่เคยดู ก็ต้องไปลองหากันดูเลยทีเดียว

เนื้อหาภายในบทความ

1. หนัง Victory หรือ Escape to Victory - เตะแหลกแล้วแหกค่าย | ค.ศ. 1981 (พ.ศ. 2524)

หนัง ภาพยนตร์ Escape to Victory
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Victory หรือ Escape to Victory หนังฟุตบอลระดับตำนาน ถ้าถามรุ่นพ่อของผมเนี่ยต้องรู้จักแน่นอน กับผลงานของ John Huston แสดงนำโดย Sylvestor Stallone, Michael Caine และยังมีนักฟุตบอลจริง ๆ ชื่อดังอย่าง Pelé, Bobby Moore และคนอื่นอีกมากมายมาร่วมแสดงด้วย

หนัง ภาพยนตร์ Escape to Victory
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มันคือการแข่งระหว่างทีมรวมเชลยศึกพันธมิตรกับทีมชาติฟุตบอลเยอรมันตะวันตก ที่จัดขึ้นในค่ายกักกันของเยอรมัน ภายหน้ามันอาจเป็นแค่การแข่งบอล แต่เบื้องหลังมันคือการวางแผนแหกคุกของเหล่าเชลยในครั้งนี้ 

2. หนัง Mean Machine - ทีมแข้งเหล็ก โหด มันส์ ฮา | ค.ศ. 2001 (พ.ศ. 2544)

หนัง ภาพยนตร์ Mean Machine
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Mean Machine มาถึงหนังฟุตบอลแนวคอเมดี้กันบ้าง กับผลงานการกำกับของ Barry Skolnick ที่ได้อดีตนักฟุตบอลขาโหดอย่าง Vinnie Jones มารับหน้าที่แสดงนำ กับเรื่องราวที่บอกเล่าถึงนักฟุตบอลที่ถูกกล่าวหาว่าล้มบอลและโดนจับเข้าคุกในข้อหาเมาและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ พอมาอยู่ในคุก พระเอกของเราก็ได้รวมทีมในคุกเพื่อมาแข่งกับทีมเหล่าผู้คุม

หนัง ภาพยนตร์ Mean Machine
ที่มาภาพ : imdb.com

ที่เราจะได้เห็นทั้งความ โหด มันส์ ฮา ไปพร้อม ๆ กับเกมฟุตบอลสุดเดือด แถมมีดาราคิวบู๊อย่าง Jason Statham ที่มารับหน้าที่ผู้รักษาประตูสุดแย่งซีนอีกด้วย

3. หนัง Shaolin Soccer - นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ | ค.ศ. 2001 (พ.ศ. 2544)

หนัง ภาพยนตร์ Shaolin Soccer
ที่มาภาพ : imdb.com

เมื่อพูดถึงหนังฟุตบอลฮา ๆ แล้วจะขาดเรื่องนี้ไม่ได้เลยจริง ๆ หนัง ภาพยนตร์ Shaolin Soccer - นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ จากการกำกับเขียนบทและแสดงนำเองของ Stephen Chow หรือหลายคนรู้จักเขาในนาม โจว ซิงฉือ

หนัง ภาพยนตร์ Shaolin Soccer
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ฮาเท่านั้น แต่มันหลุดโลกมาก ๆ โด่งดังมากในบ้านเรา เรื่องราวเกี่ยวกับนักบอลฉายา นักเตะแข้งทอง แสดงโดยอู่ม่งต๊ะ เขาตัดสินใจล้มบอลนั่นจึงทำให้เขาโดนแฟนบอลซ้อมจนขาหัก เวลาผ่านไปเขาจับพลัดจับผลูมาเจอกับพระเอกของเรา อดีตศิษย์เก่าจากสำนักวัดเส้าหลิน ทั้งคู่จึงร่วมกันตั้งทีมฟุตบอลขึ้นมา และได้เผชิญกับโคตรทีมที่เหนือมนุษย์ไม่แพ้กัน รับประกันความฮา ที่ใครยังไม่เคยต้องหามาดูด่วน ๆ ส่วนถ้าใครเคยดูแล้วจะหยิบมาดูอีกครั้งก็ไม่เสียหาย ที่สำคัญต้องดูพากย์ไทยขอฃทีมพากย์พันธมิตรยิ่งการันตีความฮา

4. หนัง Goal ! The Dream Begins - เกมหยุดโลก | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

หนัง ภาพยนตร์ Goal! The Dream Begins
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Goal! The Dream Begins นี่คือหนังภาคแรกของไตรภาค ผลงานการกำกับ Danny Cannon, Michael Winterbottom และนี่เป็นหนังฟุตบอลที่ดูสนุกอย่างปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ (แค่ภาคแรกนะ)

เรื่องราวของหนังเกี่ยวกับ Santiago Munez เด็กหนุ่มชาวเม็กซิกันทีมีทักษะเป็นเลิศ และมีความฝันอันยิ่งใหญ่ เขาได้หนีเข้ามาที่อเมริกา และได้ไปแข่งขันท้องถิ่นในแอลเอ เพราะมันไปเตะตาแมวมองจาก Newcastle United ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของความฝัน ทำให้เขาต้องเดินทางข้ามมายังอังกฤษ พร้อมทั้งต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคู่ควรกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 

หนัง ภาพยนตร์ Goal! The Dream Begins
ที่มาภาพ : https://twitter.com/hwhptkrs/status/834048629463592960

เราจะได้เห็นความฝันการฝ่าฟันอุปสรรค การหลงระเริงในชื่อเสียงแสงสี และความพยายาม ความตั้งใจไปให้ถึงฝั่งฝัน ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ดีจริง ๆ ภาคแรกน่ะดีสุดแล้ว ภาคสองพอโอเค แต่ภาคสามไม่ไหวจริง ๆ

5. หนัง Gracie - เตะนี้ด้วยหัวใจ | ค.ศ. 2007 (พ.ศ. 2550)

หนัง ภาพยนตร์ Gracie
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Gracie - เตะนี้ด้วยหัวใจ กำกับโดย Davis Guggenheim กับเรื่องราวการตามฝันที่ยิ่งกว่าฝันของ Gracie ผู้หญิงคนเดียวของตระกูลที่พี่ชายทั้ง 3 ของเธอและพ่อเล่นฟุตบอลกันหมด และนั่นมันส่งให้เธอได้รับอิทธิพลชื่นชอบฟุตบอลไม่ต่างกัน

เมื่อพี่ชายเธอเสียชีวิตไป เธอจึงอยากเล่นฟุตบอลในทีมพี่ชาย แต่ด้วยความที่เธอเป็นผู้หญิง เธอก็โดนขัดขวาง โดยเฉพาะพ่อไม่สนับสนุนเธออย่างแรง ย้ำเหตุผลว่าเธอเป็นผู้หญิงไม่สามารถเตะบอลกับผู้ชายได้ แต่ด้วยคำสบประมาทเหล่านั้น เธอก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น 

หนัง ภาพยนตร์ Gracie
ที่มาภาพ : imdb.com

6. หนัง The Damned United - ยอดโค้ชยูงทองแข้งบันลือโลก | ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552)

6. หนัง The Damned United
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ The Damned United นี่คือผลงานการกำกับของ Tom Hooper เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงของกุนซือปากมาก Brian Clough ที่ได้โอกาสมาคุมทีมชั้นนำของ Divison 1 อย่าง Leed United ต่อจากโค้ชอันดับ 1 ที่ใคร ๆ ก็รักอย่าง Don Revie

ซึ่งการมาของ Clough ในครั้งนี้คือการมาคุมทีมอดีตคู่อริ เขาไม่ชอบวิธีสกปรกของ Leed และการทำทีมของ Revie นั่นจึงทำให้เขาเกิดความขัดแย้งมากมายกับทุกฝ่ายในทีม แถมตัวหนังยังเปิดเผยถึงเหตุการณ์ความสัมพันธ์ของ Clough กับผู้ช่วยของเขา Peter Taylor อีกด้วย

หนัง The Damned United
ที่มาภาพ : imdb.com

ตอนดูเรื่องนี้จบครั้งแรกเซอร์ไพรส์เหมือนกันนะ เพราะว่านี่ไม่ใช่หนังที่นำเสนอช่วงรุ่งโรจน์ตอน Clough ไปคุมทีม Nottingham Forest พาคว้าแชมป์ Division 1 และคว้าแชมป์ European Cup ได้ 2 สมัยติด 
แต่เลือกนำเสนอช่วงที่นรกแตก ตกต่ำสุด ๆ ในตอนมาคุม Leed United ในระยะเวลาแค่ 44 วันเนี่ยแหละ

7. หนัง Summer of '92 | ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558)

หนัง ภาพยนตร์ Summer of '92
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Summer of '92 หนังสัญชาติเดนมาร์กผลงานการกำกับของ Kasper Barfoed นี่ไม่ใช่สารคดี ไม่ใช่หนังชีวประวัติ แต่มันสร้างมาจากเรื่องจริงของโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลูกหนังของเดนมาร์ก 

เมื่อการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลยูโรปี ค.ศ. 1992 (พ.ศ. 2535) เดนมาร์กไม่ดีพอที่จะได้เข้ารอบ เพราะพ่ายแพ้ต่อยูโกสลาเวีย แต่ปัญหาด้านสงครามภายในประเทศยูโกสลาเวียทำให้พวกเขาโดนตัดสิทธิ์ ทางยูฟ่าจึงเรียกเดนมาร์กมาเข้าแข่งแทนในระยะเวลาก่อนแข่งเพียง 10 วัน หลายต่อหลายคนคิดว่าเดนมาร์กเป็นแค่ทีมไม้ประดับมาไม่กี่นัดก็ตกรอบ แต่ความพยายามและปาฏิหาริย์ก็บังเกิด เมื่อเดนมาร์กเข้ารอบรอง ชนะจุดโทษฮอลแลนด์ 

หนัง ภาพยนตร์ Summer of '92
ที่มาภาพ : imdb.com

และปราบแชมป์เก่าอินทรีเหล็กเยอรมันในรอบชิง ขีดเขียนตำนานเทพนิยายเดนส์แห่งปี 92 ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปไปเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์ก

นี่คือหนังที่เราจะได้เห็นว่าทีมต้องเจออะไรบ้าง กับการก้าวเข้ามารับตำแหน่งโค้ชของ Richard Møller Nielsen การไม่ลงลอยกับนักเตะ และเส้นทางการคว้าแชมป์ของเดนมาร์ก ที่อาจจะไม่ได้มีโมเมนต์ซึ้ง ตื่นเต้นมากขนาดนั้น แต่การนำภาพในหนังผสมกับเหตุการณ์จริงถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

8. หนัง United - สู้สุดฝันวันแห่งชัยชนะ | ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554)

หนัง ภาพยนตร์ United
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ United เป็นผลงานการกำกับของ James Strong กับเรื่องราวที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เหล่า Red Army แฟนปีศาจแดงรุ่นเก่าหลายคนคงรับรู้ถึงเหตุการณ์นี้ ที่ทั้งเศร้าและหดหู่  เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1958 (พ.ศ. 2501) ของกลุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม Manchester United ของ Matt Busby ที่เดินทางไปแข่งเกมยุโรปแต่ในระหว่างเดินทางกลับเครื่องบินที่กำลังบินกลับดันบินขึ้นไม่ได้และประสบอุบัติเหตุจนทำให้เกิดเหตุ “โศกอนาฏกรรมมิวนิค”

หนัง ภาพยนตร์ United
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้มีฉากแข็งขันสุดตื่นเต้นให้เราดู แต่เราจะได้เห็นช่วงเวลาอันน่าเศร้าของเหล่าปีศาจแดง ได้เห็นน้ำใจของวงการฟุตบอล และได้เห็นการกลับมาลุกขึ้นยืนอีกครั้งของทีมที่ไม่ยอมแพ้ 

9. หนัง Will - หนูน้อยหัวใจหงส์แดง | ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554)

หนัง ภาพยนตร์ Will
ที่มาภาพ : imdb.com

ไม่เพียงแต่แฟนปีศาจแดงเท่านั้นที่มีหนังที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของทีมตนเอง แต่หงส์แดงก็มีเช่นกัน กับ หนัง ภาพยนตร์ Will หรือ หนูน้อยหัวใจหงส์แดง ที่เป็นการบอกเล่าอีกหนึ่งมุมมองของเด็กคนหนึ่งในค่ำคืนแห่งปฏิหาริย์ ณ อิสตันบูล

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ วิล กำลังจะไปดูนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีคของทีมรักอย่าง ลิเวอร์พูล ผู้เป็นพ่อได้ซื้อตั๋วเตรียมมาดูกับเขาแล้ว แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผัน พ่อเขาต้องจากไปอย่างกระทันหัน ทำให้เจ้าหนูคนนี้ ต้องเดินทางเพียงลำพังจากอังกฤษ ไปสู่ตุรกี เพื่อไปดูนัดชิงนี้ให้ได้

หนัง ภาพยนตร์ Will
ที่มาภาพ : imdb.com

ทั้งนี้หนังเรื่องนี้ยังมีนักฟุตบอลรับเชิญจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมแสดงอีกด้วย นั่นก็คือ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี คาร์เรเกอร์ เราต้องไปติดตามกันว่าเขาจะได้ไปดูรอบชิงแมชทีมที่เขารักหรือไม่ เรื่องนี้เราจะได้เห็นความพยายาม ความไม่ยอมแพ้และการเติมเต็มความฝันของเจ้าหนูคนนี้ และหนังเรื่องนี้ก็สื่อความหมายคติประจำใจของสโมสรนี้ได้เป็นอย่างดี "You'll Never Walk Alone"

10. หนัง The End of the Storm | ค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563)

หนัง ภาพยนตร์สารคดี The End of the Storm
ที่มาภาพ : imdb.com

อีกหนึ่งหนังที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มนิดนึง ถ้าไม่ใช่แฟนบอลหรือแฟนลิเวอร์พูลไม่อินแน่ ๆ กับ หนัง ภาพยนตร์สารคดี The End of the Storm ที่เป็นผลงานการกำกับของ James Erskine นี่คือหนังสารคดีเรื่องราวที่บอกเล่าถึงเส้นทางการทลายฝันร้ายของเหล่า The Kop ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี ของฤดูกาล 2019/20 หลังจากที่พวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกไปครอบครอง

ส่วนมากหนังจะเล่าผ่านการสัมภาษณ์ Jurgen Klopp และนักบอลดัง ๆ ในทีม มีฟุต Exclusive บ้างที่เหล่าแฟนบอลไม่เคยได้เห็น มีทั้งโมเมนต์ตื้นตัน ประทับใจ ดราม่า และความน่ารักของผู้จัดกับและผู้เล่นที่น่าจะถูกใจสาวก The Kop ไม่น้อย 

หนัง ภาพยนตร์สารคดี The End of the Storm
ที่มาภาพ : sky.com

ชื่อหนังมาจากวลีในเพลงประจำสโมสรอย่าง You’ll Never Walk Alone ในท่อนที่บอกว่า

At the end of the Storm, There’s a golden sky and the sweek silver song of a lark

และนั่นแหละสื่อถึงหนังเรื่องนี้ได้ดีจริง ๆ มันคือการก้าวเดินผ่านมรสุมร้าย เราต้องมีความหวังในหัวใจและสาวก The Kop รู้ดีว่าคุณจะไม่เดินอย่างเดียวดายในสถานการณ์ที่เลวร้ายแค่ไหนก็ตาม

11. หนัง Pelé: Birth of a Legend | ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)

หนัง ภาพยนตร์ Pelé: Birth of a Legend
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Pelé: Birth of a Legend นี่คือหนังของนักฟุตบอลที่ได้ฉายาว่า "ราชา" หรือ "ไข่มุกดำ" นามว่า เปเล่ โดยเป็นเรื่องราวตั้งแต่เขายังเด็ก ๆ จนเติบโตกลายมาเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ และจุดเด็ดของเรื่องคงเป็นเหตุการณ์ที่บราซิลได้แชมป์โลกครั้งแรก ในขณะที่เปเล่อายุเพียง 17 ปีเท่านั้น 

หนัง ภาพยนตร์ Pelé: Birth of a Legend
ที่มาภาพ : imdb.com

12. หนัง Pelé | ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564)

หนัง ภาพยนตร์ สารคดี Pelé
ที่มาภาพ : imdb.com

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ เมื่อกี้เป็นหนังไปแล้ว มาพบกับผลงานสารคดีจาก Netflix ที่อาจจะเนิบ ๆ ไปสักหน่อย หนัง ภาพยนตร์ สารคดี Pelé แต่สำหรับใครที่อยากรู้จักตำนานคนนี้ ต้องไม่พลาด ผลงานการกำกับโดย Ben Nicholas, David Tryhorn กับหนังสารคดีที่บอกเล่าถึงนักฟุตบอลเจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” และหลายคนรู้จักเขาในนาม “ราชา” นี่คือเปเล่

นักฟุตบอลที่เชื่อว่าทั้งคนเล่นฟุตบอลและไม่เคยเล่นฟุตบอลคงเคยได้ยินชื่อของ เปเล่ แน่นอน เขาคือปรากฏการณ์ ฮีโร่ของชาติ เป็นสัญลักษณ์ เขาคือนักฟุตบอลที่ใครหลายคนอยากเป็น โดยสารคดีเรื่องนี้จะพาเราไปรู้จักกับนักเตะพรสวรรค์ อัจฉริยะสายเลือดแซมบ้า ที่พาทีมชาติบราซิลว้าแชมป์โลกครั้งแรกในขณะที่ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น 

หนัง ภาพยนตร์ สารคดี Pelé
ที่มาภาพ : imdb.com

เราจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ ความเก่งกาจ การเมืองในช่วงนั้นและเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้ ผ่านการบอกเล่าของเจ้าตัว เพื่อน ครอบครัว และผ่านฟุตเทจต่าง ๆ และเราจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งตลอดกาล อัญมณีที่ทรงคุณค่าแห่งวงการฟุตบอล

13. หนัง Green Street Hooligans - ฮูลิแกนส์ อันธพาล ลูกหนัง | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

หนัง ภาพยนตร์ Green Street Hooligans
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Green Street Hooligans เรื่องนี้ได้ถูกกำกับและเขียนบทโดย Lexi Alexander แสดงนำโดย Elijah Wood และ Charlie Hunnam

หนัง ภาพยนตร์ Green Street Hooligans
ที่มาภาพ : imdb.com

เรื่องสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้โฟกัสที่เกมการแข่งขันฟุตบอลเท่าไหร่นัก แต่จะเป็นการโฟกัสที่เป็นปัญหาในวงการฟุตบอลเช่นกัน นั่นคือกลุ่มแฟนบอลที่ถูกเรียกว่า "Hooligans" หรือ "อันธพาลลูกหนัง" เป็นแฟนบอลป่าเถื่อนที่สร้างปัญหาและความวุ่นวายให้กับวงการฟุตบอลอย่างไม่น้อยเลย

หนังนำเสนอเรื่องราวอันสุดแสนจะดุเดือดของเด็กหนุ่มชาวอเมริกาคนหนึ่งที่มาหาพี่สาวที่อังกฤษ แต่แล้วชีวิตเขาก็ไปเจอเพื่อนคนหนึ่งและได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มแฟนบอลที่เรียกตัวเองว่า GSE (Green Street Elite) เรียกได้ว่ากลุ่มนี้เป็นฮูลิแกนที่มีชื่อเสีย(ง) ของทีมจากลีคสูงสุดในอังกฤษอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หนังโคตรดุเดือด และแสดงให้เห็นมิตรภาพได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว 


ไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมไหน คุณก็สามารถดูหนังเหล่านี้ร่วมกันได้อย่างแฮปปี้อยู่ดี เพราะหนังทุกเรื่องล้วนแล้วแต่น่าดูทั้งนั้น และแน่นอนว่ามันยังมีอีกหลายเรื่องที่เราไม่ได้หยิบยกมาพูดถึง


ที่มา : www.kyivpost.com , lionofviennasuite.sbnation.com , www.bbc.co.uk , www.news.com.au , www.parkrecord.com , trailers.apple.com , www.pluggedin.com , randomramblingsthoughtsandfiction.blogspot.com , www.last.fm

 

0 13+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9F%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น