ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

Christian Bale กับเส้นทางคนแปลงร่าง หลายบทบาทในโลกหนัง ภาพยนตร์

Christian Bale กับเส้นทางคนแปลงร่าง หลายบทบาทในโลกหนัง ภาพยนตร์

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 4,728
เขียนโดย :
0 Christian+Bale+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

Christian Bale กับเส้นทางคนแปลงร่างหลายบทบาทในโลกหนัง ภาพยนตร์

Christian Bale คือหนึ่งในนักแสดงสาย Method Acting สุดขั้วคนหนึ่งของวงการฮอลลีวูด เขาเข้าถึงทุกบทบาทสวมความเป็นตัวละครนั้น ๆ และที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือการเพิ่ม หรือลดน้ำหนักของตนเองเป็น 10 กิโลกรัม ที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพได้อย่างน่าชื่นชม

บทความเกี่ยวกับ Christian Bale อื่นๆ

และนี่คือเส้นทาง "คนแปลงร่าง" ของยอดนักแสดงอย่าง คริสเตียน เบล (Christian Bale) ที่น่าปรบมือให้แบบสุด ๆ

เนื้อหาภายในบทความ

หนัง AMERICAN PSYCHO - อเมริกัน ไซโค | ค.ศ. 2000 (พ.ศ. 2543)

81 กิโลกรัม

Patrick Bateman รับบทโดย Christian Bale
Patrick Bateman รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ American Psycho หรือว่า "อเมริกัน ไซโค" เป็นหนังที่ได้แจ้งเกิด Christian Bale กับบทบาทฆาตกรโรคจิต Patrick Bateman ชายหนุ่มผู้ดูเพียบพร้อมทุกอย่างแห่ง Wall Street แต่การที่เขาก้าวไปสู่โลกแห่งนั้น มันเต็มไปด้วยสิ่งยั่วยุ กิเลส และความอยากมีอยากได้ อิจฉา ริษยา รสนิยมดีกว่า สิ่งที่ดีกว่า มันเลยผลักดันให้เขากลายเป็นฆาตกรโรคจิต

หนัง REIGN OF FIRE - กองทัพมังกรเพลิงถล่มโลก | ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545)

83 กิโลกรัม

Quinn รับบทโดย Christian Bale
Quinn รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

หนังแนวผจญภัยแอ็คชันแฟนตาซีเฮียแกก็เคยเล่นมาเหมือนกัน กับ หนัง ภาพยนตร์ Reign of Fire หรือ "กองทัพมังกรเพลิงถล่มโลก" เรื่องราวของเด็กคนหนึ่งนามว่า Quinn Abercromby ได้บังเอิญไปปลุกมังกรไฟขึ้นมา ทำให้หลายปีต่อมาเขาต้องรับผิดชอบด้วยการกำจัดมังกรเหล่านี้ให้สิ้นซาก เรื่องนี้เขาได้เล่นคู่กับ Matthew McConaughey นับว่าเป็นเรื่องราวที่ผสมผสานความเป็นวิทยาศาสตร์และความเป็นหนังอัศวินได้อย่างไม่ธรรมดา 

หนัง EQUILIBRIUM - นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช | ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545)

81 กิโลกรัม

John Preston รับบทโดย Christian Bale
John Preston รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

ก่อนจะมี John Wick ที่รับบทโดย Keanu Reeves เรามี หนัง ภาพยนตร์ Equilibrium กับฉายา "นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช" สุดมันเรื่องนี้อยู่ กับบทบาท John Preston ที่รับบทโดย Christian Bale 

เมื่อโลกในอนาคตเปลี่ยนไป ใครก็ตามที่แสดงออกทางอารมณ์จะถือว่ามีความผิด จึงจำเป็นต้องกินยาตัวหนึ่งเพื่อควบคุมอารมณ์ ใครก็ตามที่ไม่ยอมกินจะโดนไล่ล่าโดยหน่วยพิเศษที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่ง John Preston ที่บังเอิญลืมกินยา จนทำให้เขาได้พบสิ่งที่เขาไม่เคยพบมาก่อน และเลือกที่จะหันหลังให้รัฐบาลและต่อสู้เพื่อเสรีภาพ

หนัง THE MANCHINIST - หลอน...ไม่หลับ | ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)

55 กิโลกรัม

Trevor Reznik รับบทโดย Christian Bale
Trevor Reznik รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

ใน หนัง ภาพยนตร์ The Manchinist หรือ "หลอน ... ไม่หลับ" ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริง ๆ สำหรับนักแสดงคนหนึ่ง เพราะในเรื่องนี้ Christian Bale น้ำหนักเพียง 55 กิโลกรัมเท่านั้น! ก่อนหน้าถ่ายทำเรื่องนี้เขามีเวลาแค่ 4 เดือนเท่านั้นในการลดน้ำหนัก เขาอดอาหาร แต่ละวันกินกาแฟ 1 แก้ว แอปเปิล 1 ลูกแค่นั้น คิดดูจากเรื่องที่แล้วหนักถึง 81 กิโลกรัมเลยทีเดียว

หนังว่าด้วยเรื่องของ Trevor Reznik คนคุมเครื่องจักรในโรงงานเป็นโรคป่วยนอนไม่หลับมานาน และผอมจนร่างเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ทำให้หลายคนไม่กล้าเข้าใกล้ ตัวเขาเริ่มอาการแย่ลงเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็มีอาการจิตหลอน 

หนัง BATMAN BEGINS - แบทแมน บีกินส์ | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

86 กิโลกรัม

Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

หลังจากเรื่อง The Machinist ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547) เขาก็ปั้มหุ่นกลับมาหนัก 86 กิโลกรัม เพิ่มกล้ามเนื้อต่าง ๆ เพื่อมารับบทมหาเศรษฐี Bruce Wayne หรือ Batman ใน หนัง ภาพยนตร์ Batman Begins หรือ "แบทแมน บีกินส์" และเขายังได้ร่วมงานกับ Christopher Nolan 

เรื่องราวต้นกำเนิดของอัศวินรัตติกาล ที่มีตัวร้ายหลักในเรื่องเป็น Dr. Jonathan Crane (The Scarecrow) และ Ra’s Al Ghul

หนัง RESCUE DAWN - แหกนรกสมรภูมิโหด | ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549) 

61 กิโลกรัม

Dieter Dengler รับบทโดย Christian Bale
Dieter Dengler รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

เอาอีกแล้วลดอีกแล้วว หลังจากใน Batman Begins หนัก 86 กิโลกรัม ใน หนัง ภาพยนตร์ Rescue Dawn กับฉายา "หนังแหกนรกสมรภูมิโหด" เรื่องนี้เขาได้ลดน้ำหนักลงมาเหลือเพียง 61 กิโลกรัมเท่านั้น เขารับบท Dieter Dengler นักบินที่ถูกยิงตกระหว่างปฏิบัติภารกิจตกลงหมู่บ้านในประเทศลาว เขาต้องร่วมมือกับนักบินอเมริกันและคนไทยที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้ ร่วมกับแหกค่ายหลบหนีออกจากที่แห่งนี้ 

หนัง THE PRESTIGE - ศึกมายากลหยุดโลก | ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549)

80 กิโลกรัม

Alfred Borden รับบทโดย Christian Bale
Alfred Borden รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

จากบท Dieter Dengler ก็เพิ่มน้ำหนักอีก 20 กิโลกรัม เพื่อมารับบทนักมายากล Alfred Borden ใน หนัง ภาพยนตร์ The Prestige กับฉายา "ศึกมายากลหยุดโลก" หนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวการชิงไหวชิงพริบ ของ 2 นักมายากลว่าใครจะเป็นเจ้านักมายากลที่ยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยเล่เหลี่ยม และกลที่คาดไม่ถึง เป็นการประชันบทบาทที่โคตรสนุกระหว่าง Chirstian Bale และ Hugh Jackman 

หนัง THE DARK KNIGHT - แบทแมน อัศวินรัตติกาล | ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551)

86 กิโลกรัม

Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

กลับมารับบทภาคต่อของ Batman กับ หนัง ภาพยนตร์ The Dark Knight หรือ "แบทแมน อัศวินรัตติกาล" ที่ในภาคนี้ Batman ต้องเผชิญหน้ากับมหาวายร้ายสุดอันตราย เจ้าชายตัวตลกแห่งอาชญากรรม Joker 

Christian Bale ต้องมาประชันบทบาทกับ Heath Ledger ผู้ล่วงลับ และหลายต่อหลายคนต่างยกให้หนังเรื่องนี้คือหนังที่สร้างมาจากคอมิกส์ที่ดีที่สุดตลอดกาล

หนัง THE FIGHTER - เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่ง หัวใจเกินร้อย | ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553)

66 กิโลกรัม

Dicky Eklund รับบทโดย Christian Bale
Dicky Eklund รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

เอาอีกแล้วครับท่าน Christian Bale ลดน้ำหนักจาก 80 กว่ากิโลกรัม ลงมาจนเหลือเพียง 66 กิโลกรัม เพื่อรับบทใน หนัง ภาพยนตร์ The Fighter หรือ "เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่ง หัวใจเกินร้อย"

หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงของนักชกนามว่า Micky Ward (Mark Wahlberg) ผู้ที่ไม่เคยชนะเลยสักครั้งแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ โดยมีพี่ชายเป็นเทรนเนอร์ให้ Dicky Eklund (Christian Bale) แต่ชีวิตของเขาก็ติดขัดตลอด เขาต้องเลือกระหว่างครอบครัวหรือแชมป์แห่งผืนผ้าใบ

เป็นเรื่องแรกที่ Christian Bale คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากทั้งเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำด้วย

หนัง THE DARK KNIGHT RISES - แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด | ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555)

90 กิโลกรัม

Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
Bruce Wayne รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

ก้าวกระโดดจากน้ำหนัก 66 กิโลกรัม มาเป็น 90 กิโลกรัม ในบทบาท Bruce Wayne (Batman) อีกครั้ง ในหนังปิดไตรภาค หนัง ภาพยนตร์ The Dark Knight Rises หรือฉายาของหนังเรื่องนี้คือ "แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด"

ในภาคนี้เป็นเหตุการณ์ 8 ปีให้หลังจาก The Dark Knight ภาคนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจที่มีนามว่า Bane ที่รับบทโดย Tom Hardy

หนัง AMERICAN HUSTLE - โกงกระฉ่อนโลก | ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556)

100 กิโลกรัม

Irving Rosenfeld รับบทโดย Christian Bale
Irving Rosenfeld รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

เพิ่มน้ำหนักตัวเองขึ้นมาอีก เพื่อมารับบทนักต้มตุ๋นอัจฉริยะนามว่า Irving Rosenfeld ภายใน หนัง ภาพยนตร์ American Hustle หรือ "โกงกระฉ่อนโลก" หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงเหตุการณ์การล่อซื้อนักต้มตุ๋นด้วยกันเอง

Irving Rosenfeld กับคู่หูและชู้รัก Sydney Prosser ต้องมาร่วมมือกับทางรัฐเพื่อจับตัวนักต้มตุ๋นคนอื่น ๆ รวมไปถึงนักการเมือง แต่เมื่อ Rosalyn Rosenfeld ภรรยาของ Irving เข้ามาพัวพันจนทำให้เกิดเรื่องยุ่งวุ่นวายขึ้น

หนังเรื่องนี้ส่งผลให้ Christian Bale ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่มจากทั้งเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ

หนัง THE BIG SHORT - เกมฉวยโอกาสรวย | ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558)

90 กิโลกรัม

Michael Burry รับบทโดย Christian Bale
Michael Burry รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

ขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นว่าเล่น กับน้ำหนักของ Christian Bale ใน หนัง ภาพยนตร์ The Big Short หรือ "เกมฉวยโอกาสรวย" ในหนังเรื่องนี้ เขาได้ลดน้ำหนักเพื่อมารับบท Michael Burry ในหนังเกี่ยวกับเรื่องของเงินล้วน ๆ 

หนังบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคน ที่เข้ามาพัวพันกันเมื่อเห็นลู่ทาง ช่องว่าง และโอกาสในการรวยเละของวิกฤตฟองสบู่ในอเมริกา ซึ่งในเรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงชั้นนำทั้งนั้น Christian Bale, Brad Pitt, Ryan Gosling, Steve Carell, Melissa Leo, Karen Gillan เป็นต้น

ในเรื่องนี้ก็ส่งให้ Christian Bale ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากทั้งเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำด้วย

หนัง VICE | ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561)

108 กิโลกรัม

Dick Cheney รับบทโดย Christian Bale
Dick Cheney รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

เพิ่มขึ้นมาอีกแล้ว หลังจากเคยผอมแบบติดกระดูกมาแล้ว ใน หนัง ภาพยนตร์ VICE เรื่องนี้เขาอ้วนพุงพลุ้ยเลยทีเดียว กับบทบาท Dick Cheney รองประธานาธิบดีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา กับนโยบายที่เปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

และเรื่องนี้ส่งผลให้เขาได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม แต่ไปคว้ารางวัลได้กับเวทีลูกโลกทองคำกับสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

หนัง FORD V FERRARI - ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์ | ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562)

75 กิโลกรัม

Ken Miles รับบทโดย Christian Bale
Ken Miles รับบทโดย Christian Bale
ที่มาภาพ : imdb.com

ใน หนัง ภาพยนตร์ Ford v Ferrari หรือ "ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์" เรื่องนี้ทาง Christian Bale ได้สวมรับบทบาทเป็น Ken Miles ที่เราเห็นปุ๊บนึกในใจทันที “Bale นายเอาอีกแล้วสินะ” 

หนังสร้างมาจากเรื่องจริงของการชิงความเป็นหนึ่งของสองขั้วอำนาจแห่งวงการยานยนต์อย่าง Ford และ Ferrari เมื่อทาง Ford อยากผันตัวเองจากการสร้างรถเพื่อครอบครัวไปสร้างรถแข่ง จึงนำตัวเองลงสู่สนามแข่งสุดโหด Le Mans 24 ชม. เพื่อทำให้ทั้งโลกจำชื่อ Ford มากกว่า Ferrari และแน่นอนว่าชื่อของ Ken Miles (Christian Bale) และ Carroll Shelby (Matt Damon) คือคนสำคัญในการสร้างจุดเปลี่ยนแปลงให้กับ Ford

และเป็นอีกครั้งที่ Christian Bale สร้างผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ


 

0 Christian+Bale+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ