ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

14 ฉากจูบ อันตราตรึงใจ ในโลกหนัง ภาพยนตร์ (14 Recommended Kiss Scenes from Movie World)

14 ฉากจูบ อันตราตรึงใจ ในโลกหนัง ภาพยนตร์ (14 Recommended Kiss Scenes from Movie World)

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 5,701
เขียนโดย :
0 14+%E0%B8%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B8%9A+%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%88+%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%2814+Recommended+Kiss+Scenes+from+Movie+World%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

14 ฉากจูบอันตราตรึงใจในโลกหนัง ภาพยนตร์
 (14 Recommended Kiss Scenes from Movie World)

ในโลกของหนัง ภาพยนตร์มีฉากที่น่าจดจำและตราตรึงใจอยู่มากมายในหนังหลากหลายแนว และมีอยู่ฉากนึงที่มันได้สร้างความประทับใจไว้ไม่น้อย นั่นก็คือ ฉากจูบ

แทบจะทุกเรื่องไม่ว่าจะหนังประเภทไหนก็ตามเราก็มักจะเห็นฉากจูบเสมอ อาจเป็นซีนเล็ก ๆ ไม่ได้สำคัญอะไร หรืออาจเป็นซีนที่ยิ่งใหญ่บิ้วมาเพื่อจูบเลยทีเดียว และในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 14 ฉากจูบอันตราตรึงใจในโลกภาพยนตร์ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันครับ

 

เนื้อหาภายในบทความ

  1. หนัง LADY AND THE TRAMP -  ทรามวัยกับไอ้ตูบ | ค.ศ. 1955 (พ.ศ. 2498)
  2. หนัง PRETTY WOMAN - ผู้หญิงบานฉ่ำ | ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533)
  3. หนัง GHOST - วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก | ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533)
  4. หนัง MY GIRL - หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว | ค.ศ. 1991 (พ.ศ. 2534) 
  5. หนัง TITANIC - ไททานิค | ค.ศ. 1997 (พ.ศ. 2540)
  6. หนัง NEVER BEEN KISSED - จูบแรกเมื่อไหร่จะมา | ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) 
  7. หนัง CRUEL INTENTIONS - วัยร้ายวัยรัก | ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542)
  8. หนัง SPIDER-MAN - ไอ้แมงมุม | ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545) 
  9. หนัง THE NOTEBOOK - รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก | ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)
  10. หนัง BROKEBACK MOUNTAIN - หุบเขาเร้นรัก | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)
  11. TWILIGHT, THE TWILIGHT SAGA: NEW MOON, THE TWILIGHT SAGA: ECLIPSE, THE TWILIGHT SAGA: BREAKING DAWN - PART 1 - แวมไพร์ ทไวไลท์ | ค.ศ. 2008, 2009, 2010, 2011 (พ.ศ. 2551, 2552, 2553, 2554)
  12. MOONLIGHT - มูนไลท์ | ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)
  13. LOVE, SIMON - อีเมลลับฉบับ, ไซมอน | ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)
  14. CALL ME BY YOUR NAME - คอล มี บาย ยัวร์ เนม | ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)

 

1. หนัง LADY AND THE TRAMP -  ทรามวัยกับไอ้ตูบ | ค.ศ. 1955 (พ.ศ. 2498)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ อนิเมชัน Lady and the Tramp
โปสเตอร์ Lady and the Tramp
ที่มาภาพ : imdb.com

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกับ หนังอนิเมชัน สุดคลาสสิคจากทาง Disney กับ หนัง ภาพยนตร์ อนิเมชัน Lady and the Tramp - ทรามวัยกับไอ้ตูบ หรือคนไทยคุ้นเคยกันในชื่อทรามวัยกับไอ้ตูบ ตำนานรักของสุนัขไฮโซ เลดี้ และสุนัขจร แทรมป์ 

กับฉากจูบที่ทำให้หลายคนจำไม่ลืม การดินเนอร์ใต้แสงเทียนพร้อมด้วยสปาเก็ตตี้หนึ่งจานสุดโรแมนติก ทั้งสองได้บังเอิญกินสปาเก็ตตี้เส้นเดียวกันและเผลอจุ๊บกันได้อย่างน่ารัก

ฉากกินสปาเก็ตตี้อันโด่งดังจาก หนัง ภาพยนตร์ อนิเมชัน Lady and the Tramp
ฉากกินสปาเก็ตตี้อันโด่งดังจาก Lady and the Tramp
ที่มาภาพ : imdb.com

ซึ่งแต่แรกเดิมทีตัวของ Walt Disney ไม่ต้องการให้ฉากนี้ปรากฏในหนังด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้มันได้กลายเป็นฉากไอค่อนอันเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้และค่าย Disney ไปแล้ว 

2. หนัง PRETTY WOMAN - ผู้หญิงบานฉ่ำ | ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Pretty Woman
โปสเตอร์ Pretty Woman
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Pretty Woman - ผู้หญิงบานฉ่ำ ได้แจ้งเกิดผู้หญิงบานฉ่ำ จูเลีย โรเบิตส์ (Julia Roberts) ที่ได้แสดงร่วมกับ ริชาร์ด เกียร์ (Richard Gere) โดยเรื่องนี้ส่งเธอเข้าชิงออสการ์เลยทีเดียว หนังฟีลกู๊ดเรื่องราวของ Edward มหาเศรษฐีสุดหล่อที่ได้จ้าง Vivian หญิงบริการให้มาอยู่กับเขาทั้งสัปดาห์จึงกลายเป็นเรื่องราวรักสุดโรแมนติกไป

Vivian เคยพูดเอาไว้ว่าจะไม่มีการจูบ มันเป็นเรื่องส่วนตัวกันไป แต่ฉากในห้องนอนที่เธอจูบ Edward อย่างอ่อนโยน ที่เป็นตัวบ่งบอกความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไปแล้วของทั้งคู่ ไม่ต้องมีฉากพูดสักคำ ก็เผยความรู้สึกทั้งหมดได้ผ่านฉากจูบนี้แล้ว

ฉากจาก หนัง ภาพยนตร์ Pretty Woman
ฉากจากหนัง Pretty Woman
ที่มาภาพ : imdb.com

3. หนัง GHOST - วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก | ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Ghost
โปสเตอร์ Ghost
ที่มาภาพ : imdb.com

เชื่อว่าคงมีใครหลายคนน่าจะอยากใช้เวลาช่วงสุดท้ายอยู่กับคนที่เรารัก และอยากจะแสดงให้เห็นว่ารักเขามากแค่ไหนก่อนจะจากไปอย่างไม่หวนกลับ และใน หนัง ภาพยนตร์ Ghost - วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก ก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวนั้นออกมาได้เป็นอย่างดี นี่คือเรื่องราวความรักที่พลัดพรากอย่างกระทันหันของ Sam และ Molly หลังจาก Sam จากไปเขายังพบว่ามีห่วงเกี่ยวกับการตายของเขาและยังคงห่วงแฟนสาวสุดที่รัก จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อติดต่อเธอให้ได้ 

และฉากจูบสุดท้ายสั้น ๆ ก่อนเขาจะจากไปอย่าถาวร ด้วยองค์ประกอบทุกอย่าง และจุดที่นำพามาถึงซีนนี้ มันทั้งโรแมนติกและเศร้าเหนือคำบรรยายจริง ๆ 

ฉากจูบลาใน หนัง ภาพยนตร์ Ghost
ฉากจูบลาในหนัง Ghost
ที่มาภาพ : imdb.com

4. หนัง MY GIRL - หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว | ค.ศ. 1991 (พ.ศ. 2534) 

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ My Girl
โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ My Girl
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ My Girl - หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว นี่คือหนังน่ารัก ๆ เด็ก ๆ Coming-of-Age ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Vada เด็กสาวที่สูญเสียแม่ตั้งแต่เด็ก ชีวิตเธอก็วนเวียนอยู่แต่กับความตาย จนเธอได้เจอกับ Thomas J. ที่คอยรับฟังเธอทุกอย่าง เราจะได้เห็นการเรียนรู้ บทเรียนชีวิตที่เราอาจเคยผ่านมาแล้วในอดีต ถูกถ่ายทอดออกมาให้เราดูในมุมของเด็ก และที่สำคัญแทบเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้เลยทีเดียว ไม่คิดไม่ฝันและไม่เตรียมใจสุด ๆ

ถึงกระนั้น ก็มีฉากนึงกับการอยากรู้อยากลองการจูบของเด็ก เป็นซีนจุ๊บที่น่ารักมาก ๆ ทั้ง แอนนา คลัมสกี (Anna Chlumsky) และ แม็กเคาเลย์ คัลกิน (Macaulay Culkin) แสดงเรื่องนี้ได้น่ารักสุด ๆ ซึ่งนี่เป็นหนังเรื่องแรกที่คว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ในระหว่างการถ่ายทำฉากนี้ต้องถ่ายกันถึง 15 เทคเลยทีเดียว และนี่คือฉากจูบแรกในหนังของ Macaulay Culkin อีกด้วย 

ฉากจุ๊บอันน่ารักของ Maccaulay Culkin และ Anna Chlumsky
ฉากจุ๊บอันน่ารักของ Maccaulay Culkin และ Anna Chlumsky
ที่มาภาพ : imdb.com

5. หนัง TITANIC - ไททานิค | ค.ศ. 1997 (พ.ศ. 2540)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Titanic
โปสเตอร์ Titanic
ที่มาภาพ : imdb.com

เรียกได้ว่า ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักตำนานรักสุดโรแมนติกที่โลกไม่เคยลืม เรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ของ Rose DeWitt และ Jack Dawson บนเรือ Titanic ที่กำลังอัปปางใน หนัง ภาพยนตร์ Titanic - ไททานิก

และฉากที่ตราตรึงใจที่สุดคงหนีไม่พ้นฉากยืนกางแขนรับลม พร้อมด้วยจูบสุดโรแมนติกบนหัวเรือไททานิคยามพระอาทิตย์ตก ไม่มีอะไรโรแมนติกไปกว่านี้อีกแล้ว

ถึงแม้ฉากจูบจะโรแมนติกแค่ไหน แต่ เคต วินสเล็ต (Kate Winslet) ตั้งกฏกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) เอาไว้ว่าทุกครั้งที่เข้าฉากจูบ ห้ามดื่มกาแฟ, ห้ามกินหัวหอม, กระเทียม และห้ามสูบบุหรี่ด้วย ซึ่ง Kate ได้ตั้งฉายา Leo เอาไว้ว่า Stinky Leo

ฉากสุดโรแมนติกอันโด่งดังของ หนัง ภาพยนตร์ Titanic
ฉากสุดโรแมนติกอันโด่งดังของ Titanic
ที่มาภาพ : imdb.com

ข้อมูลเพิ่มเติม : รู้จักหนัง ภาพยนตร์ Titanic ตำนานชู้รักเรือล่ม ที่ไม่มีวันจมไปตามกาลเวลา (รู้ก็ดีไม่รู้ก็ได้)

6. หนัง NEVER BEEN KISSED - จูบแรกเมื่อไหร่จะมา | ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) 

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Never Been Kissed
โปสเตอร์ Never Been Kissed
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Never Been Kissed - จูบแรกเมื่อไหร่จะมา ได้นำแสดงโดย ดรูว์ แบร์รีมอร์ (Drew Barrymore) ตามชื่อเรื่องเลยคือเรื่องราวของสาวผู้ยังไม่เคยมีจูบแรก เธอใฝ่ฝันอยากมีจูบสุดประทับใจไม่ลืม ชีวิตวัยเด็กเธอเป็นเด็กเนิร์ดถูกบูลลี่ พอโตขึ้นเธอใฝ่ฝันอยากเป็นนักข่าวแต่ข่าวแรกที่เธอต้องทำคือเธอต้องไปทำข่าวที่รร.เก่าของเธอ โดยการปลอมตัวไปอยู่ในแก๊งสาวสุดป๊อปของโรงเรียน และนั่นทำให้เธอได้ตกหลุมรักกับอาจารย์สุดหล่อ 

หลายคนคงเดาได้ว่าท้ายที่สุดแล้วนางเอกก็ได้จูบแรกแน่นอน และจูบแรกมันก็เป็นจุดไคลแม็กซ์ในตอนท้าย มันถูกดีไซน์ออกมาได้ชวนฝันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการได้จูบแรก น้ำเน่า แต่โรแมนติก การจูบท่ามกลางคนนับพันนับหมื่นกลางสนามเบสบอล ความเป็นจริงมันดูเวอร์แหละ แต่ในจุดที่หนังปูมา จบได้สวยและไม่มีอะไรเหมาะเจาะไปกว่านี้อีกแล้ว

ฉากจูบจาก หนัง ภาพยนตร์ Never Been Kissed
ฉากจูบจาก Never Been Kissed
ที่มาภาพ : ew.com

7. หนัง CRUEL INTENTIONS - วัยร้ายวัยรัก | ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Cruel Intentions
โปสเตอร์ Cruel Intentions
ที่มาภาพ : imdb.com

หาก Never Been Kissed คือหนังสูตรวัยรุ่นยุค 90s หนัง ภาพยนตร์ Cruel Intentions - วัยร้ายวัยรัก คือหนังที่ฉีกความเป็นหนังวัยรุ่นทั่วไปอย่างสิ้นเชิง มันคือหนังเรท R ที่มีทั้งเนื้อหาที่รุนแรงและฉากอันเผ็ดร้อน หนังสะท้อนสังคมเรื่องความต้องการเรื่องเพศของวัยรุ่นได้ตรงไปตรงมา เรื่องราวของ Sebastian เพลบอยหนุ่มสุดหล่อที่ได้ถูกท้าพนันโดยพี่สาวต่างแม่ Kathryn ว่าถ้านายหลอกฟัน Annette ลูกสาวครูใหญ่ได้ ชั้นจะยกเรือนร่างชั้นให้นาย แต่ถ้านายแพ้รถสุดหรูนายต้องเป็นของชั้น เท่านั้นแหละพ่อหนุ่มตอบตกลงทันที แต่มายาและการหลอกลวงกลับทำให้ Sebastian ตกหลุมรัก Annette ขึ้นจริง ๆ 

มีอยู่ฉากจูบนึงที่ติดตาผู้ชมทุกคนที่ได้ดูแบบสุด ๆ ไม่ใช่ฉากจูบชายหญิงแต่อย่างใด หากแต่ว่ามันคือฉากจูบหญิงหญิงระหว่าง Kathryn และ Cecile ซึ่งฉากนี้ตัว Kathryn ได้สอนวิธีจูบโดยใช้ลิ้นให้กับ Cecile เพื่อเอาไปจูบผู้ชายที่ชอบ และฉากนี้ดูดจริงจูบจริงสุด ส่งให้คว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2000 (พ.ศ. 2543) ไปครอง ในงานก็มีโชว์จุ้บกันน่ารัก ๆ ด้วย

ฉากจูบจาก หนัง ภาพยนตร์ Cruel Intentions
ฉากจูบจาก Cruel Intentions
ที่มาภาพ : imdb.com

แท้จริงแล้วฉากนี้ตั้งใจไม่ให้มีน้ำลาย พอถ่ายเสร็จมีคนสังเกตเห็นและเตรียมจะถ่ายทำใหม่อีกรอบ แต่ทางผู้กำกับภาพอย่าง Theo van de Sande บอกว่าไม่ต้องมัน “งดงาม” แล้ว 

8. หนัง SPIDER-MAN - ไอ้แมงมุม | ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545) 

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Spider-Man
โปสเตอร์ Spider-Man
ที่มาภาพ : imdb.com

เพิ่งฟินกันไปกับการกลับมาปรากฏตัวของ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) ใน Spider-Man: No Way Home ที่แฟน ๆ โคตรคิดถึง ทุกวันนี้เขายังเป็น Spider-Man อันดับหนึ่งในดวงใจของใครหลายคน กับการมารับบทครั้งแรกในปี ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545) กับ หนัง ภาพยนตร์ Spider-Man - ไอ้แมงมุม พร้อมวลีพลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง และมันมาพร้อมกับฉากจูบโคตรครีเอทแสนโรแมนติก มีแต่ Spider-Man เท่านั้นที่ทำได้ และเขาคนเดียวเท่านั้นที่ทำแบบนี้ในฐานะไอ้แมงมุม

ฉากจูบห้อยหัวในตำนานอันดูดดื่ม หลังจากได้ช่วยเหลือ MJ จากพวกโจรข้างถนน MJ ก็ขอบคุณเขาด้วยรอยจูบท่ามกลางสายฝนที่จำมิรู้ลืม 

 ฉากห้อยหัวจูบใน หนัง ภาพยนตร์ Spider-Man
ฉากห้อยหัวจูบใน Spider-Man
ที่มาภาพ : imdb.com

แต่เบื้องหลังการถ่ายทำมันไม่ได้โรแมนติกขนาดนั้นสักเท่าไหร่นั้น มันต้องใช้เวลาถ่ายหลายเทคเพราะ Tobey ต้องห้อยหัวจริงและจมูกของเขาเต็มไปด้วยน้ำจึงทำให้เขาหายใจลำบาก ทางด้าน เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kirsten Dunst) ผู้รับบท MJ ก็รู้สึกเห็นใจและไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นฉากที่โด่งดังขนาดนี้ แต่แน่นอนเธอก็บอกว่านั่นคือจูบที่เยี่ยมไปเลย

และความยอดเยี่ยมนั้นก็ส่งให้ฉากนี้คว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2003 (พ.ศ. 2546) ด้วย

9. หนัง THE NOTEBOOK - รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก | ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ The Notebook
โปสเตอร์ The Notebook
ที่มาภาพ : imdb.com

หากพูดถึงฉากจูบที่ดีที่สุดหลายคนคงจะมีชื่อ หนัง ภาพยนตร์ The Notebook - รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก ในหัวเป็นอันดับต้น ๆ กับการจูบท่ามกลางสายฝนอันโรแมนติกระหว่าง ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) และ ราเชล แม็กอดัมส์ (Rachel McAdams)

เรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของ Noah และ Allie ที่ก้าวผ่านวันเวลามาอย่างยาวนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา ดราม่าและกินใจ และหนึ่งในฉากที่ได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดคือฉากเดียวกับบนโปสเตอร์หนัง ฉากจูบท่ามกลางสายฝนที่โหมกระหน่ำ

ฉากจูบจาก หนัง ภาพยนตร์ The Notebook
ฉากจูบจาก The Notebook
ที่มาภาพ : imdb.com

อาจไม่ได้ยาวเท่าไหร่นัก แต่มันก็คว้ารางวัล MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548) ซึ่งในงานก็ได้โชว์จูบอันดูดดื่มของทั้งคู่บนเวทีประกาศรางวัล แถมนอกจอทั้งคู่ก็ได้คบกันอีกด้วย 

Ryan Gosling และ Rachel McAdams ในงาน MTV Awards
Ryan Gosling และ Rachel McAdams ในงาน MTV Awards
ที่มาภาพ : imdb.com

10. หนัง BROKEBACK MOUNTAIN - หุบเขาเร้นรัก | ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Brokeback Mountain
โปสเตอร์ Brokeback Mountain
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Brokeback Mountain - หุบเขาเร้นรัก คือยอดผลงานการกำกับของ Ang Lee ที่แสดงโดยยอดนักแสดงอย่าง เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) และ ฮีธ เลดเจอร์ (Heath Ledger) ผู้ล่วงลับ เรื่องราวของชายสองคนที่ได้ไปทำงานบน "เขา Brokeback" และช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันก่อเกิดเป็นความมิตรภาพ ความผูกพัน และความรัก

และเมื่อทั้งคู่หมดวาระการทำงานก็ได้ไปใช้ชีวิตมีครอบครัว ทั้งสองก็แอบนัดเจอกัน แต่ก็ไม่มีช่วงเวลาไหนมีความสุข ที่ทั้งสองต่างโหยหาช่วงเวลาบนหุบเขา Brokeback

การแสดงอันทรงพลังของ Jake และ Heath ส่งให้พวกเขาเข้าชิงรางวัลออสการ์ ส่วน Heath ได้เข้าชิงลูกโลกทองคำด้วย

และฉากที่ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากทำงานบนเขา Brokeback ก็ก่อให้เกิดฉากจูบที่ทะยานไปคว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549) ซึ่งฉากจูบอันร้อนแรงนี้ Heath เกือบทำจมูกของ Jake หักเลยทีเดียว 

ฉากจูบอันร้อนแรงของ Heath Ledger และ Jake Gyllenhaal ใน หนัง ภาพยนตร์ Brokeback Mountain
ฉากจูบอันร้อนแรงของ Heath Ledger และ Jake Gyllenhaal ใน Brokeback Mountain
ที่มาภาพ : imdb.com

11. TWILIGHT, THE TWILIGHT SAGA: NEW MOON, THE TWILIGHT SAGA: ECLIPSE, THE TWILIGHT SAGA: BREAKING DAWN - PART 1 - แวมไพร์ ทไวไลท์ | ค.ศ. 2008, 2009, 2010, 2011 (พ.ศ. 2551, 2552, 2553, 2554)

โปสเตอร์ หนังภาพยนตร์ Twilight   โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ The Twilight Saga: New Moon
โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ The Twilight Saga: Eclipse   โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ The Twilight Saga: Breaking Dawn
โปสเตอร์แฟรนไชส์ Twlight
ที่มาภาพ : imdb.com

แฟรนไชส์ หนัง ภาพยนตร์ Twilight ได้สร้างจากนิยายโรแมนติกขายดี เรื่องราวความรักของหญิงสาว แวมไพร์ และมนุษย์หมาป่า

แน่นอนว่านอกจากรักกันในจอแล้ว โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson) และ คริสเตน สจ๊วร์ต (Kristen Stewart) ก็คบหากันจริง ๆ นอกจอ กลายเป็นคู่รักสุดโด่งดังแห่งวงการ Hollywood แต่เกือบ 4 ปีต่อมาจากนั้นทั้งคู่ก็เลิกรากันไป เรื่องเหลือเชื่อคือ ฉากจูบทั้ง 4 ภาคสามารถคว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards 4 ปีติดเลยทีเดียว

Kristen Stewart and Robert Pattinson ใน หนัง ภาพยนตร์ Twilight
Kristen Stewart and Robert Pattinson ใน Twilight
ที่มาภาพ : imdb.com

มีสีสันของงานในทุกปีตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552) ที่ Robert พยายามจูบ Kristen แต่ก็ไม่สำเร็จสักที จนในปี ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554) ก็ไม่สำเร็จเช่นกัน Robert จึงเดินไปจูบ Taylor Lautner ที่นั่งเป็นคนดูอยู่แทน ส่วนในปี ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) Robert ก็ไม่ได้มาร่วมงาน

Robert Pattinson และ Kristen Stewart บนเวที MTV TV & Movie Awards ปี 2010
Robert Pattinson และ Kristen Stewart บนเวที MTV TV & Movie Awards ปี ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553)
ที่มาภาพ : accessonline.com

12. MOONLIGHT - มูนไลท์ | ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Moonlight
โปสเตอร์ Moonlight
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Moonlight - มูนไลท์ เจ้าของรางวัลออสการ์ 3 สาขา เรื่องราวของหนุ่มผิวดำที่เกิดในสังคมชนชั้นล่าง ตัวหนังบอกเล่าผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิต กับการต้องการเป็นที่ยอมรับ การค้นหาตัวตนในสิ่งที่เขาเป็นและการเลือกในสิ่งที่อยากจะเป็น

ท่ามกลางเรื่องราวสุดดราม่าอันขมขื่น ฉากที่ดูจริง ดิบ เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก กับฉากจูบแรกของ Chiron กับ Kevin ที่หาดทรายไมอามี่ภายใต้แสงจันทร์ และแน่นอนฉากนี้ คว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560) ไปครอง

ฉากจูบแรกบนชายหาดใน หนัง ภาพยนตร์ Moonlight
ฉากจูบแรกบนชายหาดใน Moonlight
ที่มาภาพ : imdb.com

13. LOVE, SIMON - อีเมลลับฉบับ, ไซมอน | ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Love, Simon
โปสเตอร์ Love, Simon
ที่มาภาพ : imdb.com

หนัง ภาพยนตร์ Love, Simon - อีเมลลับฉบับ, ไซมอน เรื่องราวของ Simon เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ปกปิดตัวตนว่าเขาเป็นเกย์ แต่แล้ววันหนึ่งคนทั้งโรงเรียนก็ได้รู้ว่ามีเด็กในโรงเรียนป่าวประกาศผ่านโลกออนไลน์ว่าตัวเองเป็นเกย์ โดยใช้ชื่อว่า Blue ทำให้ Simon ก็ได้ติดต่อ Blue และใช้ชื่อปลอมว่า Jacques ได้พูดคุยติดต่อกัน จากคนที่หัวอกเดียวกัน แต่มันก็ได้พัฒนากลายเป็นความรัก 

จนกระทั่งถึงฉากจบของเรื่อง ตอนที่ Simon เปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์ และขึ้นชิงช้าสวรรค์เพื่อรอการมาปรากฏตัวของ Jacques ซึ่งตอนแรกก็เหมือนจะไม่มีใครมา แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ปรากฏตัวเป็น Bram และด้วยเรื่องราวการก้าวผ่านวัย การยอมรับ การเปิดเผยตัวตน ที่มันนำพามาถึงจุดนี้ ทั้งสองก็ได้จูบกัน เป็นโมเมนท์ที่โรแมนติกสุด ๆ และก็เป็นอีกเรื่องที่คว้ารางวัล Best Kiss ในงาน MTV TV & Movie Awards ประจำปี ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561) ไปครอง 

ฉากจูบใน หนัง ภาพยนตร์ Love, Simon
ฉากจูบใน Love, Simon
ที่มาภาพ : imdb.com

14. CALL ME BY YOUR NAME - คอล มี บาย ยัวร์ เนม | ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)

โปสเตอร์ หนัง ภาพยนตร์ Call Me by Your Name
โปสเตอร์ Call Me by Your Name
ที่มาภาพ : imdb.com

ปิดท้ายกันไปด้วย หนัง ภาพยนตร์ Call Me By Your Name - คอล มี บาย ยัวร์ เนม เจ้าของรางวัลออสการ์ 1 สาขา นำแสดงโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) และ อาร์มี แฮมเมอร์ (Armie Hammer) กับเรื่องราวความรักระหว่างเด็กหนุ่มกับชายหนุ่มในหน้าร้อนที่ทั้งสุขและเศร้าตลบอบอวลท่ามบรรยากาศอันแสนอบอุ่น 

ฉากจูบอันน่าประทับใจเกิดขึ้นช่วงกลางเรื่อง เมื่อ Elio และ Oliver ออกไปเที่ยวเล่นกัน ความรู้สึกของทั้งคู่ที่เอ่อล้นก็เริ่มเก็บไว้ไม่อยู่ แล้วเกิดเป็นจูบแรกในหน้าร้อนที่ยากจะลืมเลือน ถึงแม้ซีนนี้จะไม่ได้มีรางวัลติดไม้ติดมือ แต่ก็สร้างความประทับใจไว้ไม่น้อยเลย

ฉากจูบระหว่าง Timothée Chalamet และ Armie Hammer ใน หนัง ภาพยนตร์ Call Me by Your Name
ฉากจูบระหว่าง Timothée Chalamet และ Armie Hammer ใน Call Me by Your Name
ที่มาภาพ : imdb.com


วิดีโอประกอบจาก Youtube

 

0 14+%E0%B8%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B8%9A+%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%88+%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%2814+Recommended+Kiss+Scenes+from+Movie+World%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ